โตยไปผ่อ! รถขายของชำ ขอผ่อกำ มันมีอะหยังอยู่ในรถ!

ป้าแดง มอเตอไซต์ขายของชำ

ขายมาแล้ว 15 ปี ขายแค่ 5 บาท ราคาไม่เคยเปลี่ยน!! ร้านขายของชำเคลื่อนที่ ที่ถ้าจะให้นับว่ามีทั้งหมดกี่อย่าง ป้าแดงบอกว่า “โอ้ยย มีเป็นร้อยละมั้งงง” แต่ที่จะเห็นเป็นส่วนใหญ่นั้น มีทั้ง ผักสด ผลไม้ เนื้อสัตว์ต่าง ๆ เนื้อหมู ปลาทู ลูกชิ้น ไส้กรอก หรือจะเป็นเครื่องเทศต่าง ๆ พริกป่น ถั่วป่น กุ้งแห้ง น้ำตาลปิ๊ป โอ้ยย เยอะอะ หรือใครหิว ๆ ขี้เกียจทำกับข้าว ก็จะมีขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำยากะทิ ผัดหมี่ ราดหน้า ตำขนุน น้ำพริกต่าง ๆ กินกับแคบหมู หนังไก่ทอด ต่อด้วยขนมหวานก็มี บอกเลยว่ามีครบ รถป้าคันเดียว เอาอยู่


ของทั้งหมดนี้ออกไปรับมาจากกาดประตูเชียงใหม่ตั้งแต่ตี 4 ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการแพ็คเอง ส่วนเนื้อสัตว์หรือของสด จะซื้อมาเป็นกิโลแล้วแพ็คเอง ฉะนั้นของจะสดใหม่ตลอด สบายใจหายห่วง หรือบางอย่างยังสดอยู่ ขายไม่หมด แช่ตู้เย็น เปลี่ยนใส่ถุงใหม่ ก็นำมาขายต่อได้ หรือถ้าเก็บไว้ไม่ได้ก็จัดปาร์ตี้ กินเลี้ยงที่บ้านไป

จุดแวะรถมีทั้งหมด ประมาณ 10 กว่าที่ โดยป้าจะเริ่มขายที่กาดประตูเชียงใหม่ จากนั้นขี่ลัดเลาะไปตามซอยในหมู่บ้านอินทรานุรักษ์ จนสุดท้ายออกไปลอดสะพานป่าแดด และออกไปสี่แยกสนามบินเป็นที่สุดท้าย ซึ่งโดยส่วนมากแล้วมักจะเป็นลูกค้าประจำ บางคนซื้อไปแล้วไปบอกต่อคนนู้นคนนี้ ว่าซื้อที่นี่ 5 บาท ก็ได้ลูกค้าเพิ่ม

เมื่อก่อนปั่นจักรยานลาเล่ขาย แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนมาแว๊นมอเตอร์ไซค์ ป้าบอกว่าเราขายอย่างนี้ก็สะดวกดี ไม่ต้องไปเสียค่าที่ในตลาด เติมน้ำมันเอา 2-3 วันเติมที 50-70 บาท ถ้าเป็นรถยนต์พ่วงขายของก็เสียค่าน้ำมันแพงกว่า ขายได้กำไรก็เอาไปใช้หนี้ ซื้อบ้านที่ดิน จนตอนนี้ก็ยังขายเรื่อย ๆ พออยู่พอกิน เลี้ยงพ่อ เลี้ยงหลานกันไป


Relate Posts :