รีวิวที่เที่ยวสายป่า ดอยหนองสระ อมก๋อย

??? รีวิวที่เที่ยวสายป่าจากลูกเพจ #รีวิวเชียงใหม่ คราวนี้จัดเต็มมากจาก Twitter : hineekids ,Instagram : chaichawna


รีวิวดอยหนองสระ (อ่านว่า สะ-หระ) อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ นั่ง 4wd ไปกางเต็นท์ดูดาว นอนหนาววว ตื่นมาดูทะเลหมอกแบบฟินๆ ที่ดอยหนองสระ


เป็นยอดดอยที่ต้องเดินทางโดยรถ 4wd ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ถนนเต็มไปด้วยหลุมบ่อ ทางลูกรัง และผ่านไหล่เขาที่สูงชัน และผ่านหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง ที่ทำไร่ทำนา สวนมะเขือเทศ ไม่สามารถขับรถไปเองได้ต้องอาศัยคนขับรถที่ชำนาญเท่านั้น บางจุดต้องลงจากรถเพื่อใส่โซ่ให้ล้อขับต่อไปได้
พี่คนขับชื่อพี่รุน เบอร์โทร 0640678461 ค่ารถ 3000 ต่อเที่ยวไปกลับ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ขับรถชำนาญทางมากกกก พี่บอกขับรถมาตั้งแต่อายุ 12 พี่รุนกำลังทำศูนย์เรียนรู้และฝึกงานอาชีพบ้านแม่หลองหลวง ให้กับเด็กที่ยากไร้และต้องการประกอบอาชีพ ทำให้ต้องการอุปกรณ์เครื่องมือช่างต่างๆ
ที่นี่เราสามารถนั่งรถขึ้นไปถึงจุดกางเต็นท์เลย ทำให้เราไม่ต้องใช้ลูกหาบและคนนำทางอีกทั้งเป็นดอยที่คนรู้จักน้อย ทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัวสุดๆ จุดกางเต้นท์สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ไกลๆ แต่พี่คนขับบอกว่าช่วงหนาวกว่านี้จะเห็นทะเลหมอกถึงหน้าเต็นท์
เวลาไปเดินป่า สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ อาหารการกิน ทริปนี้เราเลือกซื้อ อาหารสดไปทำบนดอย เช่น หมู ไข่ ผัก โดยซื้อที่ตลาดสดอมก๋อย โดยที่นี่จะแพงกว่าพื้นราบนิดหน่อยเพราะต้องคิดค่าเดินทางด้วย
ดอยหนองสระ จุดที่เรากางเต็นท์จะมีดอกหญ้าสีขาวขึ้นตามพื้นดิน เป็นดอกเล็กๆ สวยงามตามพื้นหญ้า เราสามารถมองเห็นวิวของธรรมชาติ และเห็นหมู่บ้านของชาวตำบลสบโขง ซึ่งมีหลายชาติพันธุ์ได้
บนยอดดอยขึ้นไปอีก เราต้องเดินเท้าขึ้นไประยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มีพระธาตุหนองสระ โดยด้านบนมีพระอยู่หนึ่งรูป กับเด็กๆนักเรียนชาวเขาที่มาช่วยพระทำงาน พี่คนขับรถบอกว่าเรามีบุญมากเพราะน้อยคนนักกว่าจะได้ขึ้นมาถึงที่นี่ จุดสูงสุดสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ชัดเจน
คืนที่เราไปฝนเหมือนจะตกหนัก เพราะเมฆและฟ้าครึ้ม แต่โชคดีที่ฟ้าเปิด ทำให้สามารถมองเห็นดาวได้เต็มท้องฟ้า เห็นทางช้างเผือก และสัมผัสอากาศหนาว โดยผิงไฟอุ่นๆ นั่งดื่มเบียร์เย็นๆ ปิ้งมาร์ชเมลโล่กินกัน พูดคุยกับเพื่อนๆรอบกองไฟ เป็นความสุขอย่างหนึ่งที่เรามีในตอนนั้น
ของขวัญสำหรับคนตื่นเช้าคงเป็นดาวที่ยังค้างฟ้าอยู่ กับแสงสีส้มทองของพระอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้น พร้อมด้วยทะเลหมอกลอยตัดกับทิวเขาในเช้านี้
ดอยหนองสระเป็นดอยที่รถสามารถขึ้นถึงจุดกางเต็นท์ได้เลย ดังนั้นเราใช้เวลาออกเดินทางในช่วงบ่ายเนื่องจากถ้าเดินทางช่วงเช้าน่าจะไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำเลย เวลาขึ้นไปจึงไปถึงช่วงบ่ายเย็นๆที่พระอาทิตย์กำลังส่องแสงสีทองสวยงามตัดกับทิวเขา
ถ้ามีคนถามถึง…ของฝากจากทริปนี้ ก็คงเป็นเพียงภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นว่าพวกเรานั้นกลับมาได้อย่างปลอดภัยและโชคดีมากแค่ไหนที่ธรรมชาติที่คุณเห็นยังสวยงามอยู่และรอให้นักเดินทางหน้าใหม่ได้ไปสัมผัสเพื่อบอกเล่าประสบการณ์ของพวกเขาต่อไป

Relate Posts :