เช้าหรือค่ำก็เดินย่ำหาของกิน ฟินๆที่ ตลาดประตูเชียงใหม่

ตลาดประตูเชียงใหม่ สำหรับคนที่ชอบตื่นเช้า ๆๆ ทั้งสะดุ้งตื่นเอง หรือว่าตั้งใจตื่นเราจะมาแนะนำกาดตอนเช้าให้ (กาด แปลว่า ตลาด) วันนี้นะคะคุณผู้ชมมมมมมม เรามาอยู่ที่ตลาดประตูเชียงใหม่ เวลาขณะนี้คื๊อออออออออ!!! 05:45 น.!!! (ต้องตื่นเช้าแค่ไหนถามใจเธอดู) พอมาเดินที่ตลาดแล้วตอนแรกก็คิดว่าคนจะไม่มาก เพราะมันก็ถือว่าเช้าในระดับหนึ่ง แต่ที่ไหนได้ อื้อหื้อออออ! คนเยอะฟุดๆ ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นจะเป็นวัยทำงาน แม่บ้านที่มาจับจ่าย ซื้อของเพื่อไปทำอาหารเช้าก่อนไปทำงาน หรือว่าให้ครอบครัว

  • เปิดตั้งแต่เช้า มีทั้งกลางวัน และกลางคืน
  • เปิดตั้งแต่ 04.00-24.00 (!!!!)
  • ราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน
  • ที่จอดรถยนต์ค่อนข้างหายาก แนะนำให้ใช้มอร์เตอร์ไซค์
  • ไทย จีน ฝรั่ง มาครบทุกสัญชาติเลยจ้า!

ในส่วนของตลาดประตูเชียงใหม่นั้นเปิดมานานกว่า 50 ปีแล้ว และเปิดตั้งแต่ 04.00-24.00 น. เปิดขนาดนี้เรียกว่า All day All night ก็ได้เลยนะเนี่ย

สำหรับส่วนของที่ขายบอกว่า .. ราคาเป็นมิตรต่อเงินในกระเป๋ามากกกก (กอ ไก่ ล้านตัว) เพราะเป็นตลาดแบบชาวบ้าน และยังมีของมากมายแปลกตา ที่เราหาไม่ได้ตามตลาดใหญ่ๆ (หรือเราไม่เคยเห็นเองรึเปล่าก็ไม่รู้ 5555)

พูดเลยว่ามาตอนเช้ามีแต่ฟินกับฟิน!! ดูสิกับข้าวกำลังร้อนๆเลย เสมือนว่านี่เป็นรางวัลสำหรับการตื่นเช้า (ตื่นเช้า กินเยอะแค่ไหนก็ไม่อ้วน 5555555)


อาหารพื้นเมืองแบบห่อใบตองก็ยังมีให้เห็น (จากร้าน น้อยยำหนัง เจ้าเก่า) บอกเลยว่าร้านนี้มีแต่คนแนะนำมาว่า “ดีเวอร์!!”

นอกจากโซนด้านในตลาดแล้ว ยังมีโซนที่อยู่ด้านหลัง ก็ยังมีขายของเต็มไปหมด ชาวบ้านระแวกนั้นบอกว่าถ้ามาเช้าๆ จะเห็นคนมาซื้อของเต็มไปหมด ส่วนฝั่งตรงข้ามก็จะมีขายโจ๊ก ข้าวต้ม เลือดหมู น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ (ร้องให้เป็นเพลงประกอบจังหวะ)

ถ้าใครอยากเติมแต้มบุญ เอ้ย!!ทำบุญในช่วงประมาณ 7 โมงเช้า เราก็จะพบเห็นแม่ค้า และมีคนแวะเวียนมา ซื้อของทำบุญใส่บาตรเป็นประจำ


ตัดฉากความดีงามในตอนเช้าลงใส่กระเป๋าก่อน เพราะว่าความดีงามไม่ได้มีแค่ตอนเช้า!! ในตอนกลางคืนนั้นก็จะพบเจอสิ่งที่หลายคนต้องการ .. ร้านอาหารต่างๆนานา ได้ถูกยกมารวมกันตรงนี้ !!

ในตอนกลางคืนนั้นเราจะเห็นสองข้างฝั่งถนน เรียงรายไปด้วยร้านอาหารหลายๆไป พูดเลยว่า แทบจะแวะซะเกือบทุกร้านเพราะกลิ่นอาหารมันหอมน่ากินเวอร์ (ฮรืออออ น้องน้ำลายไหลอีกแล้ววววว !!!!)

ในส่วนของที่จอดรถทั้งกลางวันและกลางคืนนั้น แนะนำว่าให้เอา รถเครื่อง(รถมอร์เตอร์ไซค์) มา จะดีกว่าเอารถยนต์มา เพราะบริเวณนั้นมีรถสัญจรไปมาค่อนข้างเยอะ(รถติดอยู่บ่อยๆ) ทำให้รถยนต์ค่อนข้างหาที่จอดยาก  และเราขอพูดไว้ ณ ตรงนี้เลยว่าตลาดประตูเชียงใหม่เป็นตลาดที่มีครบจบลงในที่เดียวทั้งกลางวันและกลางคืน

Relate Posts :