Pawtel Dog Hotel Club : ที่พักสำหรับคนรักน้องหมา

Highlight 

  • Dog room / Super Dog room สามารถเอาน้องหมาเข้าพักได้ไม่เกิน 2 ตัวต่อห้องไม่จำกัดน้ำหนัก (ตัวที่ 3 ขึ้นไปมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

  • มีสระว่ายน้ำสำหรับน้องหมา

  • มีห้องพักสำหรับน้องหมาและรับฝากเลี้ยง

  • มีการแบ่งโซนน้องหมาที่เข้าพักโรงแรมและน้องหมาที่มาเที่ยว (ป้องกันการแพร่เชื้อไม่พึงประสงค์)

  • คาเฟ่สามารถนำน้องหมาเข้ามาได้ (กรณีน้องดุต้องล่ามไว้กับโต๊ะนะจ๊ะ)

วันนี้เราจะพามาดูโรงแรมที่ได้ชื่อว่านี่คือสวรรค์ของน้องหมา ซ่อนตัวในอำเภอแม่ริม ในเช้าวันหยุดเราเลือกที่จะน้องหมามาวิ่งเล่น ว่ายน้ำ แต่นั่นหละแทบไม่มีที่ไหนที่เราจะใช้ชีวิต พักผ่อน ทำงาน และเล่นกับน้องหมาได้เลย นอกจากบ้าน(T_T) ที่นี่จึงเป็นคำตอบของคนรักน้องหมาโดยแท้

ทันทีที่เดินเข้ามาเราพบกับห้องโถงก่อนจะถึง Reception ความสูงของเพดานทำให้เรารู้สึกโล่งสบาย ทุกอาคารตกแต่งในลัษณะโรงนาในสไตล์อเมริกา เสน่ห์ของอาคารสไตล์นี้คงเป็นรูปลักษณ์แบบอาคารหลังคาสูง ทำจากไม้ ดูดิบๆ ทางแสงธรรมชาติทำให้เรามองเห็นสะว่ายน้ำ พื้นที่วิ่งเล่ยของน้องหมา และอาคารต่างๆ ชวนให้ส่งวัยว่ามีอะไรอยู่หลังประตูนั่น

มีจานอาหารสำหรับน้องหมาด้วย ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ
สวนสำหรับน้องหมาที่มาเที่ยว
ห้องโถงให้ความรู้สึกโล่งสบาบ

ห้องพักที่นี่มีให้เลือก 3 รูปแบบด้วยกัน

ที่พักของเราในคืนนี้

DIP ROOM / SUPER DIP ROOM

ห้องที่ให้ความรู้สึกพิเศษสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ด้วยความพิเศษคือ อยู่ติดสระว่ายน้ำ ใช่แล้วแถมยังมีพื้นที่สระส่วนตัวที่จะนอนแช่น้ำอ่านหนังสือเล่น หรือจะลงว่ายน้ำเล่นแล้วขึ้นมาอ่านหนังสือ จิบชาอัสสัมที่มีบริการในห้องยังได้ สำหรับเรามันเป็นสุนทรียของการใช้ชีวิตมาก ๆ DIP ROOM และ  SUPER DIP ROOM ต่างกันที่ขนาดของห้อง 29 ตรม. และ 36 ตรม. ตามลำดับ ห้องใหญ่จะมีครัวขนาดเล็กให้เราทำอาหารได้เอง ซึ่งเรียกได้ว่าเก็บรายละเอียดงานและ Func. การใช้งานได้ดีมาก ๆ


ระเบียงห้องมีอ่างส่วนตัวก่อนออกไปสระใหญ่
เตียงนุ่มมากขอบอก

 

DOG ROOM / SUPER DOG ROOM

ชั้นสองของห้องพัก ความพิเศษสุดที่ไม่เหมือนใครของที่นี่คือ สามารถพาน้องหมาเข้าพักในห้องได้ด้วยหละ ถามว่าแล้วที่นอนน้องหมาหละ บอกได้เลยว่าเตรียมไว้ให้มีเบาะรองอย่างดี ห้องกว้างพอให้น้องหมาวิ่งเล่นในห้องที่มีให้เราเลือก 2 ขนาดคือ  29 ตรม. และ 33 ตรม. โดยที่สามารถเอาน้องหมาเข้าพักได้ไม่เกิน 2 ตัวต่อห้องไม่จำกัดน้ำหนัก (ตัวที่ 3 ขึ้นไปมีค่าใชจ่ายเพิ่มเติมนิดหน่อย) 

ชั้นล่างเบาะนุ่มๆของน้องหมา

สิ่งที่ประทับใจมากสำหรับคนชอบเดินทาง และอ่านหนังสืออย่างเราคือ เราเคยฝันว่าอยากมาบ้านที่เป็นชั้นลอยไว้อ่านหนังสือ มีเบาะนุ่มๆ ทางแสงธรรมชาติชวนอ่านหนังสือ ไม่น่าเชื่อว่าที่พักที่แรกที่เราได้เจอคือที่นี่

ชั้นลอยในห้อง

ชั้นลอยสำหรับนั่งเล่นหรืออ่านหนังสือ ชั้นล่างเป็นที่นอนน้องหมามีไฟให้แสงสว่างโดยเฉพาะอีกด้วย เรียกว่าใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ

Deck room / Super Deck room

บนสุดของที่พัก นอกจากสามารถชมวิวม่อนแจ่มในช่วงพระอาทิตย์ตกจากห้อง Super Deck room แล้ว ความพิเศษกว่านั้นคือห้องนี้มีสองชั้น .. ใช่แล้วชั้นบนสำหรับนั่งเล่น อ่านหนังสือให้ความรู้สึกคล้ายห้องใต้หลังคาแบบในหนังที่เราเคยดูกัน ต่างกันที่ห้องนี้มีความสูงจากพื้นถึงเพดานมากกว่าทุกห้อง จึงไม่รู้สึกอึดอัด แม้จะมีชั้นบนเพิ่มเข้ามา

ชั้นลอยด้านบานสำหรับนั่งเล่น หรืออ่านหนังสือก็เหมาะมาก
ด้านบนของชั้นลอย

เดินถัดออกมาที่ริ่มระเบียง นอกจากม้านั่งนับแดด หรือไว้ชมพระอาทิตย์ตกแล้วยังมีอ่างอาบน้ำ (Bathtub) ใช่แล้วเพิ่มความพิเศษชมวิวแช่น้ำให้สบายใจจากวิวระเบียง โหวววว โรแมนติกไปอีก ซึ่งแน่นอนว่ามี่คือความใส่ใจในรูปแบบการพักผ่อน ที่แตกต่างกันของผู้ที่เข้ามาใช้บริการ

อ่างน้ำริมระเบียง เย็นๆก็จะโรแมนติกหน่อย

หอคอยริมสระน้ำ

พลบค่ำพนักงานเตรียมก่อไฟให้เราได้ปิ้งย่างในลานริมสระน้ำ เพิ่มความน่าจดจำด้วยการดื่มกันริมน้ำ ก่อนที่เราจะเล่นน้ำกันต่อในคืนนี้ ดีไปกว่านั้นคือเป็นสระเกลือที่ดีต่อร่างกาย ไม่เหนียวตัวอีกด้วย สำหรับคนที่ไม่เล่นน้ำริมระเบียงก็มีกระติกน้ำแข็งซ่อนในลังไม้ พร้อมที่วางขวดไวน์ที่ออกแบบมาอย่าง

ปาร์ตี้ปิ่งย่างของเรากำลังจะเริ่ม

ด้านหน้าของคาเฟ่ สดชื่นตั้งแต่แรกเห็น

PAW CAFE

ความน่ารักของคาเฟ่ในโรงแรมแห่งนี้คือ ความเป็นคาแฟ่ที่ตั้งตัวแยกจากอาคารอื่น ๆ ออกมาเลย รายรอบไปด้วยต้นไม้เขียวสบายตา ทางแสงธรรมชาติจากกระจกใสชวนให้เราอยากถ่ายภาพอย่างในนิตยสารต่างประเทศเลยทีเดียว ด้วยมุมต่าง ๆ ที่ตกแต่งไว้ ตั้งแต่โต๊ะเล็กในมุมร้าน บาร์ที่หันหน้าออกนอกร้าน หรือจะเป็นโต๊ะยาวสำหรับการมากับแก๊งค์เพื่อน


บรรยากาศรอบ ๆ คาเฟ่
โต๊ะไม้ให้ความรู้สึกสงบ
น่ารักมั้ยหละ

 อาหารมื้อเข้าของเรามีทั้งเซ็ตข้าวผัดอเมริกัน และเมนูเซ็ตไข่สุขภาพกับขนมปังสลัด ทุกที่เสริฟพร้อมกับน้ำส้มคั้น และโยเกริต์ธัญพืช นอกจานี้ยังมีเมนูอาหารจานเดี่ยว พิซซ่า พิซซ่า สปาเก็ตตี้ คาโบนาน่าอีกด้วย โคตรเยอะ เอาเป็นว่าท่ทำงาน ปล่อยน้องหมาวิ่งเล่น เราพักผ่อนทำงาน และกินได้ทั้งวันในคาเฟ่

มื้อเช้าของเรา
สลัดกับมื้อสายก็เหมาะดีนะ
ซุปฟักทองแนะนำเลย
Pizza แผ่นบางทานง่าย อร่อยด้วยหละ
สปาเก็ตตี้ รสชาติดีที่มีความเป็นเมืองผสมผสานได้อย่างลงตัว

ความพิเศษที่ที่นี่มอบให้คือลูกค้าสามารถนำสัตว์เลี้ยง(น้องหมา) เข้ามาในร้านได้ด้วย เราสามารถปล่อยน้องเดินเล่นได้ตามสบายใจ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องกลิ่น ที่นี่สะอาดจนเราไม่ได้กลิ่นน้องหมาเลยแม้แต่น้อย

น้องพอใจเดินเลิ่นทักทายทุกคนในคาเฟ่

ห้องพักติดแอร์ด้วยจ้า เย็นสบาย

BAAN PAW : DOG ROOM

ความสุขของน้องหมาคงเป็นเรื่องของการได้วิ่งเล่น ในธรรมชาติของเค้ามากกว่าการนอนอยู่ในกรง ซึ่งทางโรงแรมมีพื้นที่เฉพาะสำหรับน้องหมาที่เข้าพักซึ่งแบ่งเป็นสองส่วนคือ

  1. ส่วนห้องพักของน้องหมา มีขนาดตั้งแต่น้องหมาขนาดเล็ดไปถึงขนาดใหญ่ (Size : S M L XL) ในส่วนห้องพักมีการทำความสะอาดอย่างดีเพื่อป้องกันเชื้อโรค โดยแยกกับน้องหมาที่มาพัก หรือว่ายน้ำในส่วนสระน้ำและสวนด้านนอก

    ความพิเศษคือมีพิ้นที่ค่อนข้างกว้างในการให้น้องได้วิ่งเล่น เป็นสนามหญ้าญี่ปุ่นนุ่มๆ มีต้นไม้ให้ร่มเงา รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด

เจ้าหนูวิ่งเล่นในสวนเฉพาะสำหรับผู้ที่ฝากน้องหมาเลี้ยงกับโรงแรม
เดี๋ยวพาไปเล่นน้ำนะ
ด้านหลังเป็นห้องพักของน้องหมาที่มาพัก

พื้นที่ส่วนกลาง ประกอบไปด้วยสระน้ำและสวน สำหรับน้องหมาที่ลูกค้าพามาเที่ยวเล่น ว่ายน้ำ หรืออาบน้ำตัดขน ในส่วนนี้จะมีการตรวจเห็บหมัดก่อนเล่นน้ำสำหรับน้องหมา เพื่อป้องกันการติดเห็บหมัดหรือเชื้อโรคสู่น้องหมาที่พักในโรงแรม ซึ่งถือว่าละเอียดและใส่ใจมาก ๆ โดยที่ก่อนเล่นน้ำจะมีการชั่งน้ำหนักตัวก่อน

สดชื่นใช่มั้ยหละ
ร้อนจังเล๊ยยย

มาดูที่การว่ายน้ำว่าทำไมน้องหมาควรว่ายน้ำ การว่ายน้ำการสร้างเสริมกล้ามเนื้อสำหรับน้องหมาทุก ๆ สายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์เล็กหรือพันธุ์ใหญ่  และสำหรับน้องหมาที่มีอาการป่วย หรืออยู่ระหว่างการพักฟื้นหลังจากการผ่าตัด การทำหมัน อาการบาดเจ็บจากโรคข้อสะโพก เหมาะกับการว่ายน้ำอย่างยิ่ง

เพราะน้ำจะช่วยพยุงไม่ใช้กล้ามเนื้อของน้องหมาได้รับแรงกระแทกมากไป และลดอันตรายจากการกระแทกที่เกิดขึ้นของน้ำหนักตัวน้องหมาอีกด้วย ดังนั้นการว่ายน้ำจึงเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเหมาะสำหรับการพักฟื้นอีกด้วย

สระว่ายน้ำสำหรับน้องหมา

นอกจากนี้ยังมีบริการรับฝากเลี้ยงน้องหมาอีกด้วย (รายวันก็รับฝากเลี้ยงนะฮะ)

ถึงแม้ว่ามนุษย์กับสุนัขจะสนิทชิดเชื้อกันมาถึงราว 50,000 – 30,000 ปี ที่แล้ว “มนุษย์โฮโม เซเปียนส์” (Homo Sapiens) และ“โครมันยอง (Cro – Magnon)” ในยุโรปเริ่มปฏิสัมพันธ์ แต่ดูเหมือนความสัมพันธ์ที่มนุษย์มีต่อสุนัขจะไปไกลกว่านั้น จบวิชาการพอให้เป็นความรู้

เว็บไซต์: pawtelchiangmai.com

instagram: pawtel.chiangmai

facebook: pawtelchiangmai

Phone : +66 (0) 53 044 565

Relate Posts :