วนาพงไพร ไชโยวานา ที่พักกลางหุบเขาสะเมิง

พิกัด : 199/4 บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ (ห่างจากแยกต้นเกว๋น 10 กม. )
ราคาห้องพัก : 2,500/3,500 แบบแยกห้อง และ 12,000 แบบเหมาทั้งหลัง
สิ่งอำนวยความสะดวก : น้ำอุ่น/แอร์/ทีวี/ตู้เย็น/ตู้นิรภัย/ห้องครัว/แม่บ้านคอยอำนวยความสะดวก/ลานกิจกรรม ปิ้งย่าง /พื้นที่วิ่งเล่นสำหรับเด็ก/กิจกรรมกลางแจ้ง/กางเต๊นส์ พื้นที่รองรับได้ถึง 8-12 ท่าน/อาหารเช้าและรถรับส่ง
ติดต่อห้องพัก :  095 889 5050
Email: [email protected]
Facebook : Chaiyo Vana

ป่าเขาลำเนาไพรวนา ในฤดูที่ฝนฉ่ำ ชุ่มชื่นจับใจ มองไปทางไหนก็เขียวสดขจี  เสียงลำนำน้ำไหลจากลำธาร สลับกล่อมของเสียงนก แมลง แมงจั๊กจั่น

ระยะทางห่างจากถนนนิมมานเหมินทร์ 20 กม. (ใช้เวลาประมาณ 40 นาที) วิ่งเลียบคลองชลประทานถึงแยกสะเมิง (แยกต้นเกว๋น)  เลี้ยวขวาเข้าถนนสาย 1269 ถนนสายหลักที่วิ่งเข้าสู่อำเภอสะเมิง ที่คนขนานนามว่า “หุบเขาสะเมิง” เป็นถนนสายหนึ่งที่คงความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ป่าเขา ต้นไม้เล็กใหญ่ ชุมชนบ้านเรือนและวัฒนธรรมของคนในท้องถิ่น  และเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่นักปั่นจักรยานเลือกใช้เป็นเส้นทางท่องเที่ยว ออกกำลังกาย ขับรถเปิดกระจกให้ใบหน้าปะทะสายลมและแสงแดด สูดโอโซนเข้าปอดให้เต็มเปี่ยม

พื้นที่นั่งเล่นในห้องรับรอง
มีห้องพัก 4 ห้องใหญ่
สว่าง สะอาด สงบ มีสามสิ่งนี้ ชีวิตมีสุข

ไชโยวานา อำเภอหางดง เป็นบ้านพักส่วนตัว บ้านไม้ที่มีอายุร่วม 20 ปี ออกแบบแนว Rustic Design มีเนื้อที่ 380 ตารางวา มีห้องพัก 4 ห้องใหญ่ แบ่งเป็นห้องเตียงคู่ 1 ห้อง และเตียงใหญ่ 3 ห้อง มีอ่างจากุชชี่ให้นอนแช่ บ้านตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีลำธารไหลผ่านต้นน้ำมาจากดอยปุย บรรยากาศผ่อนคลาย สบาย เสมือนเป็นพื้นที่ต้อนรับเพื่อนฝูงและท่านที่รักธรรมชาติ คล้ายว่ามาอยู่อีกโลกหนึ่ง ของช่วงวันหยุดพักร้อนหรือหยุดสุดสัปดาห์ ที่ต้องการเติมเต็มพลังงานตัวเอง จะพาคนรักหรือครอบครัวมาอาบป่า ฟังเสียงนก เสียงแมลง โดยมีความเงียบเป็นเพื่อนขับกล่อมในยามนิทรา ให้หลับไหล เพื่อเช้าอรุณรุ่งตื่นมารับแสงสลัว สูดออกซิเจน เปรีบดั่งดอกไม้เบ่งบานในยามเช้า


พาเที่ยววัด ชมธรรมชาติ ชมงานศิลปะ และอื่นๆ คือโปรแกรรมพาเที่ยวของไชโยวานา
กิจกรรมกลางแจ้งลานสนามหญ้า
นอกจากบาร์บีคิว แขกที่พักสามารถเลือกทำเมนูอื่นๆได้
วันหยุดสุดสัปดาห์ มีกิจกรรมกับเพื่อนฝูงหรือคนรัก เป็นอีกช่วงเวลาที่ดี

รถรับส่งออกจากโรงแรมเชียงใหม่ไชโย ในซอยนิมมานเหมินท์ 5 ซึ่งเป็นเครือเดียวกับไชโยวานา โดยมีคุณฮูก ผจก. โรงแรม  รับหน้าทีเป็นโชเฟอร์พาแวะเที่ยวชม ฟาร์มม้า PONG (บ้านปง) กับ ปราสาทโลหะที่กำลังสร้าง และชมงานนิทรรศการศิลปะในซอยวัดอุโมงค์ ฟ้าหลังฝน มองไปทางไหนก็เป็นสีครามตัดสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า

ก่อนเข้าที่พัก แวะซื้อส้มตำไก่ย่างริมทาง อยู่ห่างจากที่พักราวๆ 5 กม. ถนนเส้นนี้นอกจากมีป่าโอบล้อมแล้วก็มีชุมชนบ้านเรือนเป็นระยะๆ ตั้งเรียงราย ถึงที่พัก ประตูไม้เลื่อนบานใหญ่เปิดต้อนรับ มี แม่ครัว คนสวน และ ผจก ของไชโยวานา และแมวลายวัยหนุ่มชื่อเสือ มายืนรอต้อนรับ

หลังจากเอาสัมภาระเข้าที่พัก ผมหลบไปนอนพักงีบ เสียงลำธารข้างห้องพักกล่อมให้ผมหลับลึกเพลินเกิน 10 นาที ตอนเย็นจะมีกิจกรรมปิ้งย่างบาร์บีคิวกันที่ลานสนามหญ้า

ช่วงแดดร่มลมตก  แม่ครัว ผู้จัดการ และคนสวน เตรียมยกอุปกรณ์ปิ้งย่าง โต๊ะสนามขนาด 10คน กระติกน้ำแข็งใบใหญ่ เตรียมก่อไฟฟืน บาร์บีคิวที่เตรียมมามีหลายไม้ สำหรับแขกที่มาพักสามารถระบุได้ว่า มื้อเย็นนั้นจะเป็นบาร์บีคิวหรือเมนูอื่นๆ ตามความชอบ


ฟ้าเริ่มมืด พระอาทิตย์ลับแสง บนโต๊ะอาหาร ความสนุกยังไม่จบ ช่วยกันย้ายของกินบนโต๊ะเข้าไปในห้องรับประทานอาหารขนาดโอ่โถง อยู่ในส่วนของห้องรับรอง  แสงอุ่นๆ ภายในห้องช่วยทำให้อบอุ่น มีเสียงเพลงคลอเบาๆ ไม่ขับแข่งกับเสียงธรรมชาติรอบบริเวณ

จากลานกลางแจ้งย้ายมาห้องรับประทานอาหาร
ชมนก ชมไม้ สูดอากาศยามเช้าริมระเบียงห้องพัก
แม่ครัวตื่นแต่เช้า เพื่อเตรียมอาหารเช้า

เมื่อคืนผมหลับสนิท ไม่รู้ว่าฝนตกราวๆ ตี3 ผมตื่นนอน 6 โมงเช้า ออกมายืนสูดอากาศนอกระเบียง ลำธารน้ำไหลอิ่ง อากาศเย็นชื้น น้ำฝน น้ำค้างบนใบไม้เขียว ผมหลับตาสูดหายใจเอาออกซิเจนเข้าปอดเฮือกใหญ่ บ่อยไหมที่เราได้สูดหายใจเข้าปอดลึกๆ แบบนี้?

มื้อเช้าแม่บ้านเตรียมอาหารเช้าเป็น  English Breakfast, ข้าวต้มทรงเครื่อง, นม, น้ำส้มและผลไม้
วันนี้ต้องกลับกันแล้ว หนึ่งคืนที่หลับสนิท แล้วเราจะกลับมาใหม่นะ ไชโยวานา.


Relate Posts :