10 สถานที่ใน มช. ที่ ‘คนโสด’ ต้องโดดไปเช็คอิน

ผ่านฤดูร้อน เข้าฤดูฝน พวกเราคนโสด คนเหงา เป็นต้องลากตากล้อง (เพื่อน) คู่ใจออกไปถ่ายรูปกันหน่อย (จริงๆ ก็ถ่ายทุกฤดู ถ่ายทั้งปีแหละ 555) เผื่อว่าเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ แล้วจะมีหนุ่มๆ สาวๆ แอดมาจีบบ้าง งานนี้ที่ไหนวิวดี วิวสวย มีคนทั้งโสดและไม่โสด เราก็ไป มีถึง 10 สถานที่ใน มช. ให้เลือกไปกัน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูเลย!


1. “อ่างแก้ว”

สถานที่ที่เด็ก มช. ไม่ว่าจะโพลไหนๆ ก็ต้องหนีไม่พ้น

“ว่านอนสอนง่าย จีบได้ไม่ดื้อ”

โอ้อ่างแก้วแพรวพราวรื่นรม ร่มเงาระรื่นตา.. เห็นแดดบ้างรึเปล่าคะซิส เนื้อเพลงช่างไม่เข้ากับแดดของประเทศไทยในปัจจุบัน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก ประเด็นหลักก็คือ อ่างแก้วเป็นอ่างเก็บน้ำใน มช. ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมที่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน หลายคนต้องมาเช็คอิน โสดก็เช็คอิน มานั่งจีบกันที่นี่ก็ต้องเช็คอิน เป็นแฟนกันแล้วก็มาเช็คอิน ทะเลาะกันก็มาเช็คอิน เลิกกันไปก็มาเช็คอิน เช็คอินอะไรนักหนา อ่ะว่าแล้วก็เช็คอินนนนน


2. “สะพานทางเดินข้ามอ่างเก็บน้ำอ่างแก้ว มช.”

เดินเข้าไปอีกนิดของอ่างแก้วจะเจอ 

“ทอดสะพานยาวขนาดนี้ ยังไม่สนใจอีกหรอ”

แลนด์มาร์คเช็คอินแห่งใหม่ล่าสุดของชาว มช. สะพานทางเดินข้ามอ่างแก้ว ส่วนใหญ่ชอบเรียกสะพานแดง แต่ทำไมเรามองเห็นเป็นสีเลือดหมูเข้มๆ หรือว่าสีน้ำตาลล่ะ เรื่องสีเก็บไว้ในใจ มาสนใจสะพานกันดีกว่า สะพานแห่งนี้ ในช่วงที่เปิดใหม่ๆ มีแต่คนแห่มาถ่ายรูปเช็คอิน ใครจะอดใจไหว ยิ่งช่วงเย็นๆ เขาเปิดไฟตรงสะพาน ดูโรแมนติกไปอีกกก จนคนโสดต้องหลบไปที่อื่น  แต่ไม่แนะนำให้มาตอนดึกๆ นะ เพราะประมาณ 4 ทุ่มยามก็ไล่แล้ว


3.“ลานสัก”

เดินออกมาอีกนิดๆหน่อยๆก็จะเจอ

“กล้องไม่โฟกัสเพราะความชัดอยู่ที่เธอ ที่รูปมันเบลอเพราะเธอคือความชัดเจน”

แหบรถเครื่องร้อยซาว มาในที่ ๆ ร้อยทั้งร้อยต้องเคยมาเช็คอิน “ลานสัก” ลานสีเขียวชอุ่มตลอดปี มีต้นไม้ใบหญ้า รมรื่น แสงแดดอ่อนๆ ลม(ไม่)เย็น อยากได้ต้นไหนมุมไหนเลือกเกาะได้เลยค่ะ ถ้าใครขับรถเล่นหรือขับรถผ่านบ่อยๆ จะเจอคู่รักที่มาถ่าย pre wedding กันเยอะมาก แต่เราโสดไง ถ่ายรูปไปมองคนมีคู่ไป สนุกจะตาย 55555 (ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่)


4. ลานสังคีต

สถานีต่อไป “ลานควายยิ้ม”


“เงินไม่มีให้เปย์ ขอเทเป็นความรักแทนได้มั้ยคะ”

จอดรถทิ้งไว้ที่เดิม เดินมาอีกนิดหน่อยจะเจอ “ลานสังคีต” จากตำนานพงศาวดารเล่มไหนไม่รู้ เขาเล่าต่อๆ กันมาว่า เมื่อก่อนหญ้าที่ลานสังคีตยาว และสูงมากจนมีคนพูดขึ้นมาว่าถ้าควายเห็นควายต้องยิ้มแน่ๆ จากนั้นเด็กมช. และใกล้เคียงจึงเรียกต่อกันมาว่า ลานควายยิ้ม (เขาว่ากันว่า มาที่นี่ห้ามยิ้มถ้าไม่อยากเป็น …) แดดที่ลานควายยิ้มจะรุนแรงเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับลานสัก นอนได้ กลิ้งได้ จะถ่ายรูปท่าไหนก็ได้


5. “อ่างเกษตร”

ลูกพี่ ลูกน้องอ่างแก้ว

 

“จะตกหลุมรักดีๆ หรือจะให้เราถีบลงไป”

ถ้าอ่างแก้วคนจีนเยอะ เราจะไปถ่ายรูปที่ไหนกันดี คำตอบมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!! อ่างเกษตร อ่างเกษตรมีลักษณะคล้ายคลึงอ่างแก้ว มั่นใจได้ล้าน % ว่าคนจีน(น่าจะ)ไม่มาแถวนี้แน่นอน ถ้าอยากได้วิวถนน กับอ่างเก็บน้ำ แสงแดดอบอุ่น(ถึงร้อนมาก) ต้องมาที่อ่างเกษตร เพราะถ่ายยังไงก็ไม่ติดคนจีน แต่ต้องระวังรถที่สวนมาเป็นระยะๆ


6.  “สนามกีฬากลาง”

จุดเช็คอินถัดไป

 

“โสดไง ไม่รู้หรอ?”

ในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ มรสุมทับถมชีวิต ไปทางไหนก็มีแต่คนจูงมือบอกรัก มาที่นี่เลยค่ะ สนามกีฬากลาง ไม่มีใครจูงมือกันแน่นอน (เพราะเขาต้องวิ่งของใครของมัน) ถ่ายรูปแชะๆ อวดหุ่นให้นักวิ่ง(บางคน) พอเป็นพิธีแล้ว อย่าลืมเช็คอินที่นี่ เพราะเขา(คนนั้น) จะตามหาเราได้จากในเช็คอินนี้แหละ นอกจากจะได้รูปโปรไฟล์สวยๆแล้ว อาจจะไม่นกผู้ก็ได้ แล้วดันมาตอนสายอีก ผู้ไม่มาวิ่ง สรุปวันนี้นกค่าาา


7.  “สนามเปตอง”

ที่ที่หินๆ ต้อง ลานดำ

“แดดแรงอ่ะหน้าดำ แต่เจอเธอจังๆ อ่ะหน้าแดง”

เผื่อใครบางคน ไม่ชอบหุ่นนักกีฬา แต่ชอบคนมีอายุหน่อยๆ เราก็จัดให้ค่ะ “ลานดำ สนามเปตอง” มีอายุกันสมใจเลยทีเดียว สนามโล่งๆสีดำ ที่จะว่างในช่วงเช้า ช่วงบ่าย แต่ว่าช่วงเย็นจะมีคนมาเล่นเยอะ เวลาจะถ่ายรูปก็ต้องระวังโดนลูกเปตองกระเด็นใส่หัวนะ ถ้าโดนเข้าไปอาจจะไม่ตื่นขึ้นมาเลยก็เป็นได้ … ลานดำควรถ่ายรูปให้สวยงามพอเป็นพิธีแล้วรีบไปดีกว่า เพราะเราอาจจะไปขวางทางเขากำลังโยนลูก 5555 แต่ถ้าอยากได้รูปสวยๆ แบบไม่ต้องระแวงลูกเปตองแนะนำให้ตอนกลางวัน



8. “ไร่แม่เหียะ”

ณ ไร่ข้าวโพด

“ของอร่อย ไม่ต้องอ่อยก็น่าชิม”

มองหาพื้นที่ มช. แต่อยู่นอกตัวมช. ขับไปตามถนนเลียบคลองชลประทานไปทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตรงไป ประมาณ 5 กิโลเมตร จะเจอ ศูนย์วิจัย สาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ (ไร่แม่เหียะ)  แต่ถ้าขับเข้ามาในไร่เรื่อย ๆก็จะเจอจุดเช็คอินของเรา “ไร่ข้าวโพด”  ไร่ข้าวโพดก็เป็นหนึ่งในสถานที่เช็คอินสำหรับคนโสด ยิ่งเวลาที่ข้าวโพดพร้อมเก็บเกี่ยวนั้นจะมีสีเหลือง สวยงามน่าถ่ายรูปมาก แต่ความจริงในไร่แม่เหียะก็มีสถานที่สวยๆอีกมากมาย (แต่ต้องมาให้ถูกช่วง)


ป.ล. ห้ามเข้าไปในแปลงเพาะปลูกเด็ดขาด เพราะอาจจะไปทำลายพืชพันธุ์ที่เขาปลูกกันนะ ถ้ารูปด้านนอก แล้วปรับมุมองศาเอาเนาะ !


9.“โรงอาหารคณะวิศวกรรมศาสตร์”

หาคนทานข้าวด้วยต้อง 

“ไม่อยากกินข้าวทาง อยากกินข้าวข้างเธอ”

เราก็ขอแวะหนึ่งสถานที่ในดวงใจของสาวๆ หลายคน คณะวิศวกรรมศาสตร์ แต่เราจะไม่ถ่ายรูปกัดเกียร์ทองหรือ หน้าคณะเท่านั้น เราต้องแบกใจกล้านิ๊ดดดนึง เข้าไปถ่ายรูปใน.. “โรงอาหารคณะวิศวกรรมศาสตร์” สถานที่นี่ไม่เน้นถ่ายรูป แต่เน้นอ่อยผู้ เย้ยยย .. ที่จริงโรงอาหารวิศวะกับข้าวอร่อยมาก (โดยเฉพาะอาหารตา) แต่ว่าเวลาเข้าไปคนเดียวแล้วมักจะโดนมอง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าโดนมองเพราะอะไร (ฉันสวยแน่นอน) แล้วผู้อยู่ไหน? อ้อ เขาปิดเทอมนี่นา เศร้า TT


10. “แปลงเกษตร”

ใกล้ๆ ประตูเกษตร ก็ต้อง

“คนโสดต้องกดว้าว แต่ถ้ารู้สึกเหงาให้กดแชร์“

แปลงเกษตร แปลงที่สามารถสวยงามในข้ามคืน วันนี้กลับหอไปนอน พรุ่งนี้ตื่นมาจะมองเห็นแปลงเกษตรมีดอกไม้สวยงาม(เราจะพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ในช่วงใกล้รับปริญญาของทุกปีเท่านั้น) ระหว่างทางตรงข้ามสถาบันภาษา ในช่วงนี้จะเห็นอะไรเขียวๆ อยู่ทางขวามือ “แปลงเกษตร” นั่นเองงง แปลงเกษตรในช่วงนี้ ยังถือว่าคุมโทนสีเขียวอยู่ เดินเข้าไปค่ะ แต่!! ต้องเดินไปตามทางที่เขาให้เดินนะ ห้ามเดินลงไปที่แปลงเกษตรเขา (ไม่งั้นเดี๋ยวเขามาตี)

หมดไปแล้วสำหรับ 10 สถานที่ 10 สไตล์มีที่ไหนบ้างที่ใครยังไม่เคยโดดไปเช็คอินก็ต้องเตรียมตัวรีบโดดไปเช็คอินกันได้แล้ว ถึงแม้ว่าเราจะโสด จะเหงาแค่ไหน แต่แค่มีเพื่อนคู่ใจกับกล้องสักตัว แค่นี้เราก็ไม่เหงาอีกแล้ว อย่างที่เขาบอกกันว่า

“ไม่มีแฟน ไม่เหงาเท่า ไม่มีเพื่อน” 

วาเลนไทน์ 2021 นี้กำลังหาของขวัญให้คนที่แอบชอบ กดอ่านค่ะ

Relate Posts :