เครปสีรุ้งกับคุณลุงโซเชียล เผยไอเดียการโปรโมทร้านผ่านทวิตเตอร์

พิกัด : หลัง มช. ใกล้กับประตูคณะศึกษาศาสตร์
เวลาเปิด-ปิด : 18.00-21.30 น.
โทร : 0951348016 (เจ็ก), 0963487308 (หมู)
Link : twitter.com/CrepeLung_CMU

Highlight

-ร้านนี้มีทวิต Link : twitter.com/CrepeLung_CMU
-มีเครปสีรุ้งจะผสมกี่สีก็บอกได้
-ไส้จัดเต็ม มีผลไม้ตามฤดูกาลด้วย เช่น สตอเบอรี่
-เริ่มต้นที่ 20 บาท

สายทวิตเตอร์ที่ตามรีวิวเชียงใหม่คงเคยเห็น ร้านเครปลุงหลัง มช. มาบ้าง แกขยันทวิตมาทุกวัน เราเลยสนใจว่าแกมีไอเดียยังไงถึงโปรโมทร้านผ่านโซเชียลแล้วติดแฮชแท็ก รีวิวเชียงใหม่ #reviewchiangmai ไวกว่าแสงก็รีวิวเชียงใหม่นี่แหละ ตามไปสัมภาษณ์ลุงถึงร้านกันเลยฮะ


ไอเดียการโปรโมทร้านผ่านทวิตเตอร์

“ก่อนหน้านี้ไม่เคยเล่นทวิตเตอร์เลย พอเปิดร้านใหม่ ลูกค้าที่เป็นเด็กๆ ก็ถ่ายรูปแล้วเอาไปทวิต ลูกค้าก็ตามมาจากทวิตเตอร์ เราเลยลองเล่นดูบ้าง ก็สะดวกดี โพสวันละครั้งสองครั้งแล้ว #รีวิวเชียงใหม่ เพราะเห็นคนใช้แท็กนี้เยอะ”

มีแฟนเพจหรือ IG ไหม

“ตอนนี้ยังไม่มี แต่ในอนาคตทำแน่ๆ เพราะจะเปลี่ยนรูปแบบร้านด้วย”

ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง

“ลูกค้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ”


คิดว่าปัจจุบันโซเชียลจำเป็นต่อการทำธุรกิจมากน้อยแค่ไหน

“จำเป็นมากนะ เพราะคนสมัยนี้อยู่ในโลกโซเชียลกันมาก มันเข้าถึงง่าย แล้วก็ไม่ต้องลงทุนมาก ไม่ต้องซื้อโฆษณาแพงๆ อยากแชร์อะไรก็ทำได้เลย”

หลังจากรู้ไอเดียการโปรโมทร้านของลุงไปแล้ว เรามาฟังเรื่องราวของเครปสีรุ้งบ้างดีกว่า


เครปลุง คนขายไม่ใช่ลุง!!

ร้านเครปลุงหลังมอ คนขายชื่อเจ็กอายุ 24 ปี งงกันไปสามวิ แล้วทำไมถึงตั้งชื่อว่าเครปลุง?

“เวลาคุยกับเขาแล้วเขาเหมือนคุณลุง เหมือนเราคุยกับผู้ใหญ่ ทั้งๆ ที่อายุเท่ากัน เราชอบเรียกเขาว่า ลุง พอมีร้านเครปเลยชื่อว่าเครปลุง” หมูแฟนเจ็ก (ลุง) เล่าถึงที่มาของชื่อร้าน


จุดเริ่มต้นในการขายเครป

หมูกับเจ็กมีงานประจำอยู่แล้ว ตอนเย็นก็มาขายเครปเป็นอาชีพเสริม เพราะมีสูตรอยู่แล้ว ของที่ต้องเตรียมก็มีไ่ม่มาก สูตรเครปก็มาจากพ่อของเจ็กที่เคยขายมาก่อน เป็นสูตรสำหรับคนกินเจ แต่ตอนนี้พ่อไม่ขายแล้ว


ไอเดียในการทำเครปสีรุ้ง


“ตอนแรกลองหาในอินเตอร์เน็ตแล้วเห็นคนสมัยนี้ชอบกินอะไรที่มีสีสันสดใส เลยลองทำเครปสีรุ้งมาขายดู เครปจะเป็นสีรุ้งกลิ่นนมสด มี 3 สี ไส้ก็มีหลายไส้ เช่น ไส้กรอก ซีเรียล พริกเผา หมูยอง มาชเมลโล่ ฯลฯ”

เริ่มต้นที่ 2 ไส้ 20 บาท 3 ไส้ 25 บาท เพิ่มไส้ก็บวกเพิ่มอีกไส้ละ 5 บาท สเปเชี่ยลเพิ่ม 10 บาท ตามในเมนูเลย ไส้พริกเผาหมูหยองนี่ฮิตมาก เรนโบเป็นสีรุ้ง กาแล็กซี่เป็นแป้งชาโค เริ่มต้นที่ 30 บาท

หยิบเมนูแล้วใส่ไอเดียเข้าไป อยากกินอะไรสั่งเลย

แวะเวียนกันมาได้ฮะ ที่ร้านเครปลุงหลัง มช. ไส้กับแป้งเขาจัดเต็มทุกวัน ส่วนใครที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจก็นำไอเดียการโปรโมทร้านผ่านทวิตเตอร์ไปใช้ได้แล้วอย่าลืมติดแฮชแท็ก #รีวิวเชียงใหม่ #reviewchiangmai ด้วยนะจ๊ะ

เครปสีรุ้งจะน่ากินขนาดไหนไปดูคลิปกันเลย

Relate Posts :