ทำไมต้องอยู่ สันทราย!? รวมข้อดีข้อเสียก่อนซื้อบ้านย่านสันทราย

พิกัด : ถนนวงแหวนรอบนอก ตั้งแต่ 4แยกดอนแก้ว – 4แยกหนองจ๊อม ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง เชื่อมต่อกับ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ได้ฤกษ์งามยามดีวันนี้รีวิวเชียงใหม่ ไหนๆก็พากินพาเที่ยวมาเยอะแล้ว วันนี้อยากพาไปหาบ้านอยู่ซะเลยครับ และโซนที่มีหมู่บ้านจัดสรรน่าสนใจก็มีมากซะจนพูดกันทั้งวันก็ยังไม่หมด งั้นขอเริ่มกันที่ย่านที่ห่างออกมาจากตัวเมืองซะหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับไกลปืนเที่ยง แค่เบี่ยงตัวเองออกจากเมืองไปทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เลี้ยวไปทาง เชียงใหม่-พร้าว อำเภอสันทราย ผ่านแยกรวมโชคไปที่แยกหนองจ๊อม และแยกหนองจ๊อมนี้เองที่ตัดกับถนนวงแหวนรอบนอกเมืองเชียงใหม่ ที่ผมเองอยากเรียกว่าเป็นโซนบ้านจัดสรรพร้อมอยู่ ที่แค่มีรถอย่างเดียวชีวิตก็ดี๊ดีแฮปปี้แล้ว

ระยะห่างจากตัวเมืองประมาน 15 km

พูดถึงอำเภอสันทรายก่อนเลย ว่าเป็นหนึ่งในอำเภอที่รองรับผู้คนจากการขยายตัวของตัวเมืองเป็นอันดับต้นๆของเชียงใหม่ ซึ่งก็วัดได้จากจำนวนประชากรที่มากเป็นอันดับ 2 รองจากอำเภอเมือง และในส่วนที่เราจะมารีวิวกันวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของอำเภอเมืองเชียงใหม่ตำบลสันผีเสื้อ ที่เชื่อมกับตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย เรียกกันง่ายๆว่า สันผีเสื้อ-หนองจ๊อม แต่อ่านแล้วอย่าเพิ่งเซ็งว่าคนเยอะอยู่แล้วไม่สงบ เพราะเราจะมาไล่เรียงข้อดีกันก่อน

“ข้อดี บ้านจัดสรร สันผีเสื้อ ถนนวงแหวนรอบนอก แยกดอนแก้ว – หนองจ๊อม”

บรรยากาศตอนบ่ายถนนวงแหวนรอบนอก เชียงใหม่ รถบางตา เงียบสงบสบายใจ

-เป็นโซนที่ยังไม่มีตึกสูง หรือ สิ่งปลูกสร้าง แออัดกันแบบในตัวเมือง ส่วนใหญ่จะเจริญไปตามโซนอย่างบริเวณมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แต่โซนแยกหนองจ๊อม ยังเรียกได้ว่าเกิน 5 ชั้น ก็เด่นเกินหน้าเกินตาแล้ว

แหล่งเสบียงและช็อปปิ้ง รวมถึงโรงพยาบาล ใกล้ๆย่านสันผีเสื้อ

-ไม่ไกลจากแหล่งความเจริญ มีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆอยู่ไม่ไกลมากอย่าง เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ พรอมเมนาดา และ โลตัสรวมโชค มีโชคพลาซ่า หรือ ตลาดใหญ่ๆ อย่างตลาดรวมโชค ตลาดสดป่าข่อยใต้ตีนสะพานข้ามแม่น้ำปิง แปลว่าอยู่แถวนี้ เสบียงของสดมีเพียงพอแน่นอนครับ

เส้นทางที่ไว้สัญจร ไปเที่ยวก็ได้ ทำงานในเมืองก็เข้าได้หลายสาย

-ไม่ไกลตัวเมือง ถ้าขับรถยนต์ก็ประมาน 15 นาที ก็จะถึงถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปางแล้ว แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซ ก็อาจจะใช้เวลานานกว่า ประมาณ 20-30 นาที และถนนหลักจังหวัดเชียงใหม่ออกแบบไว้ค่อนข้างดี สามารถไปเข้าเมืองได้หลายเส้นทาง ทั้งเส้นเชียงใหม่-พร้าวตัดเข้าซุปเปอร์ฯ เส้นโชตนาตรงเข้าคูเมือง(บริเวณประตูช้างเผือก) หรือจะเลยไปทางเส้นคันคลองชลประทาน ก็สบายๆครับ

รถยนต์วิ่งกันฉิวๆ สบายเลยครับ
ทุ่งนา ที่ยังมีอยู่ตลอดสองข้างทางถนนสายนี้ ตัดกับวิวดอยสุเทพ สวยงามน่าเอาไว้ดูเองแล้วไปอวดชวนเพื่อนมาเที่ยวบ้าน

-มีความเป็นธรรมชาติ เพราะ ตึกสูงในเส้นวงแหวนรอบนอกนี้ยังไม่ค่อยมี วิวดีเห็นดอยสุเทพอยู่ลิบๆ มีแม่น้ำปิงใหลผ่าน สองข้างทางยังมี ทุ่งนา ให้ได้เห็นกันอยู่


ข้อดีที่กล่าวมาก็ดูว่าโซนสันผีเสื้อ สันทราย มีความน่าอยู่พอตัวแล้วนะครับ แต่ข้อเสียก็ยังคงมีอยู่แต่ก็ไม่มากมายอะไร เราไปดูกันเลยดีกว่า

– ต้องมี ยานพาหนะ ให้ดีคือต้องมี รถยนต์ นั่นเอง เพราะถนนโซนนี้พูดได้เลยว่าน้อยมาก นานๆจะมีรถสองแถว รถแดงผ่านมาสักคัน และรถบริการอย่าง UBER หรือ Grab ก็มีสิทธิแคนเซิลเราสูงอยู่ครับ (เราเคยเจอมากับตัวตอนไปรีวิว)

– ถนนเส้นนี้ (ถนนวงแหวนรอบนอก) ยังไม่มีไฟถนน ถนนจะมืดมาก และค่อนข้างเปลี่ยว มอเตอร์ไซไม่แนะนำให้ใช้ในเวลากลางคืน ถึงจะรถวิ่งผ่านน้อยแต่ก็มีรถบรรทุกใช้ขนส่งของในเวลากลางคืนอยู่ เพราะเป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนกันตอนกลางคืนมืดๆอาจจะอันตรายได้

สภาพการจรตอนเย็น ค่อนข้างหนาแน่น และมีรถบรรทุกเยอะ

– ช่วงไพรม์ไทม์ตอนเย็นรถค่อนข้างติด อย่างที่ว่าไว้ในข้อดีตั้งแต่แรกว่า สันทราย รถติดบ้างเหมือนกันเพราะผู้คนก็อาศัยกันอยู่เยอะ แต่ก็เป็นแค่ช่วงเช้าไปทำงาน กับ เย็นเลิกงานกลับบ้านเท่านั้นครับ

ว่ากันเสร็จสรรพก็อยากแนะนำโครงการหมู่บ้านดีๆสำหรับชาวรีวิวเชียงใหม่ที่กำลังคิดจะซื้อบ้านกันหน่อยครับ มีด้วยกัน 4 โครงการที่ทางเราขอแนะนำด้วยเกียรติของลูกเสือสามัญ ว่าเป็นโครงการที่มีดีมีความน่าสนใจ คุ้มค่าคุ้มราคา แบบว่าเอาไว้อยู่ก็ได้ ไว้มาพักตากอากาศก็สบายอกสบายใจ แต่จะขออุบรายละเอียดเจาะลึกแต่ละโครงการไว้ในเรื่องต่อๆไปครับ

โครงการ เศรษฐสิริ by แสนสิริ
อีกหนึ่งโครงการไฮเอนด์จากค่ายแสนสิริ ตั้งอยู่ก่อนถึงแยกหนองจ๊อมบนถนนเชียงใหม่-พร้าว(ฝั่งออกแม่โจ้) เป็นหมู่บ้านสุดสวยสใตล์ล้านนาไทยประยุกต์ ภายในโครงการมีครบทุกอย่างทั้ง ศูนย์กีฬาและสวนสาธรณะโครงการ เริ่มต้นที่ 7 ล้านบาท
เบอร์โทร. 053-345444 หรือ 1685
ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.sansiri.com/singlehouse/setthasiri_sansai/th/

โครงการ บุรสิริ by แสนสิริ


มากันอีกโครงการของแสนสิริ ซึ่งของเขาดีจริงๆสำหรับโครงการบุราสิรินี้ ราคาจับต้องได้ง่ายกว่าโครงการตัวพี่อย่างเศรษฐสิริ ถึงขนาดบ้านและโครงการจะเล็กกว่าแต่ก็มีส่วนกลางที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน วิวสวยเป็นดอยสุเทพตัดกับทุ่งนาถ้ากำลังหาบ้านที่เอาไว้ฟอกปอดก็อย่าช้าครับที่นี่คือคำตอบ ราคาเริ่มที่ 4.39 ล้านบาท
เบอร์โทร 1685, 052-081717-8
ข้อมูลเพิ่มเติม http://goo.gl/E5nVWO

โครงการ เดอะ โฟลว์ เชียงใหม่
เป็นอีกหนึ่งโครงการเล็กๆ ในโซนสันผีเสื้อที่น่าสนใจเพราะราคาไม่สูง แต่มีคุณภาพทั้งงานก่อสร้าง และวิวดอยสุเทพที่สวยงาม แต่ที่จะเป็นข้อด้อยกว่าโครงการใหญ่ๆคือไม่ติดถนนใหญ่ ต้องเข้าซอยไปแต่ก็มีข้อดีทำให้เข้าออกได้ทั้งถนนวงแหวนรอบนอก และ วงแหวนรอบกลาง ราคาเริ่มต้น 2.xx ล้านบาท เท่านั้น
เบอร์โทรติดต่อ ฝ่ายขาย THE FLOW 082-3863777
ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.namthonggroup.com/TH/House/The_Flow/247
Facebook: https://www.facebook.com/theflowcm

โครงการ หมู่บ้านคัทลียา

หมู่บ้านนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่ มีหลายเฟสในโครงการแต่ราคาอยู่ระดับที่โอเค มีแบบบ้านหลายแบบให้เลือกซื้อที่น่าสนใจคือบ้านแบบที่เป็น 2 ชั้น แล้วมีชั้นกลางเป็นส่วนยกพื้นขึ้นมารับกับหลังคา เพดานภายในสูงโปร่ง อยู่สบายมากเหมาะกับการจัดเป็นห้องรับแขก ได้บ้านมีเอกลักษณ์ในราคากู้ง่ายผ่อนสบาย เริ่มต้น 2.89 ล้านบาท
เบอร์โทรติดต่อ : 063-6835815 (ใบเฟิร์น) ,095-8979264 (น้องเก๋) , 093-4456553, 062-6566462
Line ID : cathome1
Facebook fan page :https://www.facebook.com/home.stte/

ว่ากันแล้วก็อยากจะให้ผู้ที่กำลังหาบ้านไว้อยู่ก็ดี หรือ ไว้พักตากอากาศก็ดี เก็บอำเภอสันทราย และถนนวงแหวนรอบนอก(สันผีเสื้อ-หนองจ๊อม)เชียงใหม่เอาไว้พิจารณาครับ ไว้ตอนต่อๆไปรีวิวเชียงใหม่จะสรรหา “สัน” อื่นๆมาแนะนำให้พี่น้องที่กำลังมองหาบ้านได้อ่านกันอีกครับ

Relate Posts :