ปางช้าง แม่สา One Day Trip เที่ยวเชียงใหม่

ปางช้าง แม่สา เที่ยวเชียงใหม่ แบบ One Day Trip จะสนุกสนานแค่ไหนและมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย! อยากไปลองความท้าทายใหม่ๆ อยากเป็นนกน้อยมองวิวจากที่สูงบ้าง ไปนั่งหลังช้าง ดูโชว์ช้าง และโหนสลิงวัดใจดูค่ะ สถานที่แรกของทัวร์คือ ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยรถตู้ของทัวร์จะมารับเราในตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 7.30 น. โดยใช้เวลาเดินทางถึงปางช้างประมาณ 30 นาที เมื่อเราถึงที่หมาย ลงจากกรถตู้ถึงกับตกใจเพราะคนเต็มหน้าทางเข้าของปางช้าง ดีที่เราจองมาล่วงหน้าไม่ต้องรอต่อคิวก็เข้าไปได้เลย

ปางช้าง แม่สา

เดินเข้ามาก็ต่อแถวนั่งหลังช้างกันค่ะ ข้างในคนเยอะมากเหมือนกัน พอถึงคิวขึ้นหลังช้างก็ตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ ช้างตัวใหญ่มาก ทำให้เห็นวิวรอบๆ ทางที่ช้างเดิน พอนั่งหลังช้างเสร็จ เราก็เดินย้อนลงมาดูช้างโชว์ตัวอื่นๆ รวมถึงช้างแก่ อายุกว่า 90 ปี โดยในส่วนนี้จะอยู่ในคอกดูแล สามารถให้อาหารและถ่ายรูปด้วยได้ โดยจะมีควาญช้างของแต่ละเชือกดูแลอยู่ด้วย


ปางช้าง แม่สา


ปางช้าง แม่สา

Klook.com



ปางช้าง แม่สา

ระหว่าทางเดิน


ปางช้าง แม่สา
ช้างหลายเชือก สามารถให้อาหารและถ่ายรูปได้
กอดช้างหรือให้ช้างกอดก็ว่ากันไป
ช้างแก่ครับ ควาญช้างก็เช่นกัน

พอถ่ายรูปและเดินชมช้างจนหนำใจแล้ว เราก็เดินชมบรรยายรอบๆ ปางช้าง แต่สายตาบังเอิญไปสะดุดกับป้าย Baby Elephants เลยตัดสินใจเดินไปดู ซึ่งมันอยู่ไกลแต่ไหนๆ ก็มาแล้วต้องไปดูลูกช้างด้วย เราเดินกันจนมาถึง Baby Elephants ที่นี่เงียบสงบและร่มรื่นมาก เดินเที่ยวเล่นดูลูกช้างน่ารักๆ อยู่สักพัก ก็เดินกลับไปที่ลานแสดงโชว์ช้างเพราะใกล้เวลาแสดงแล้ว

ลูกช้างอยู่ทางไหน เดินตั้งไกลไม่เห็นเจอ
กินไปด้วยเต้นไปด้วย อารมณ์ดีจริงๆ
ลูกช้างอยู่นี่ไง มองแรงจิกกล้องไปอีก

ดูโชว์การแสดงช้างต้องบอกเลยว่า ไม่ได้คาดหวังให้น้องช้างทำได้ดีมาก แต่ผิดคาด เพราะน้องๆ ช้าง ถูกฝึกมาดีมากๆ ทั้งแสดงควงฮูล่าฮูป เป่าหีบเพลง เตะฟุตบอล สวมหมวกให้ควาญช้าง และวาดภาพค่ะ โดยการวาดภาพ ได้รับความประทับจากนักท่องเที่ยวที่ดูการแสดงเป็นอย่างมาก เพราะน้องช้างระบายสีได้สวยมาก ถือเป็นไฮไลท์สำคัญที่ควรชมอย่างมาก

เข้าแถวเดินขบวนเปิดและปิดงาน
โชว์แรกทำตามความสั่งง่ายๆ
โชว์ใส่หมวก
ปาลูกโป่งกับแข่งกับนักท่องเที่ยว
เตะฟุตบอลก็ได้นะ
โชว์นวดจากหมดนวดช้าง

 

ลากไม้ซุงและเก็บไม้ซุงซ้อนๆ กัน

 

วาดภาพระบายสีก็ทำได้
ศิลปินเอก
โชว์จบแล้ว แต่ความสนุกไม่จบ นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปและใกล้ชิดกันน้องๆ ช้างได้อีก

ปางช้าง แม่สา ทริปนี้เป็นทริปที่วางแผนจัดการโดยทัวร์ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาคำนวณเวลาหรือระยะที่จะเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ และมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก เป็นทริปหนึ่งวันดีๆ ที่น่าจดจำเลยก็ว่าได้ค่ะ

Relate Posts :