EFL Learning centre : school of success

พิกัด : ข้างโรงเรียนดาราวิทยาลัย เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ เปิด 8.30-19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 8.30-17.30 น.
โทร : 053-242-945 ถึง 7, 089-956-6889, 089-956-9116
Link : EFL Learning Centre – Chiang Mai
Email : [email protected]

อยากสมัครงาน เรียนต่อ ไปเมืองนอก ต้องเรียนภาษาอังกฤษที่ไหนถึงจะได้ผล?

ผมอยากฝึกภาษาอังกฤษเพราะต้องใช้ในการพบปะลูกค้าต่างชาติ มีโรงเรียนดีๆ แนะนำไหม?

อยากอบรมภาษาอังกฤษให้กับคนในองค์กรต้องติดต่อใคร?

ผมเป็นชาวต่างชาติและจำเป็นต้องใช้ภาษาไทยในการสื่อสาร เรียนที่ไหนดี?

ทุกคำตอบอยู่ที่นี่ โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศเชียงใหม่ (ลานนา) หรือ EFL Learning centre ที่มีทั้งคอร์สเรียนภาษาอังกฤษและคอร์สเรียนภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ รวมถึงรับอบรมภาษาอังกฤษให้กับพนักงานในองค์กรต่างๆ มาตรฐานระดับสากล

เลี้ยวรถเข้ามาก็เห็นตึกสีสันสดใส จอดรถให้เรียบร้อยแล้วเข้าไปในโรงเรียนกันเลย

EFL Learning centre เปิดมานานกว่า 12 ปี เป็นโรงเรียนสอนภาษาที่เดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 9001 และ TQUK จากประเทศอังกฤษและยังได้รับการประกันคุณภาพภายในจากคณะกรรมการสำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ในระดับดีมากตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน

ก่อนอื่นทางโรงเรียนได้คัดเลือก นำเข้าครูเจ้าของภาษามาจากต่างประเทศโดยตรงและนำมาเทรนด์จนได้มาตรฐาน โดยหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษสำหรับครูเจ้าของภาษาภายใต้แบรนด์ SEE TEEL และได้รับการรองรับจากกระทรวงศึกษาธิการของไทยและยังได้รับการรับรองมาตราฐานสากล Training Qualifications UK (TQUK) จากประเทศอังกฤษอีกด้วย


นอกจากนี้ EFL ยังได้รับความไว้วางใจให้จัดอบรมภาษาอังกฤษทั้งในโรงเรียน วิทยาลัยและมหาลัยหลายแห่งซึ่งทาง EFL มีครูคุณภาพดีมากกว่า 60 คน ใครสนใจก็มาเรียนได้

ดร. วิไลวรรณ วรรณโชติผาเวช ตำแหน่งผู้บริหาร

ดร. วิไลวรรณ วรรณโชติผาเวช (พี่ ดร.หญิงของน้องๆ ที่ EFL) ตำแหน่งผู้บริหารและ Mr. John Robert Quinn ผู้อำนวยการหลักสูตรและยังเป็นผู้สอบ IELTS นานนับสิบปี บอกว่า

“ที่นี่เชื่อว่าไม่มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ คะแนนเจ๋งๆ ที่ได้คือความพยายามและการออกแบบคอร์สที่เหมาะกับผู้เรียนล้วนๆ”

ที่นี่เน้นออกแบบคอร์สตามความเหมาะสมของผู้เรียน เราเลือกได้ว่าต้องการเรียนแบบไหน เลือกสำเนียง บุคลิกของครูเจ้าของภาษาและจัดตารางเรียนให้เหมาะสมกับผู้เรียน คอร์สก็เป็นคอร์สสั้นๆ เห็นผลเร็ว และยังได้เรียนกับครูที่ทางโรงเรียนเทรนด์มาอย่างดี ราคาไม่แพงแถมยังสามารถนำความรู้ที่เรียนไปใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

เมื่อผู้เรียนมาสมัครเรียน ทางโรงเรียนจะมีการพูดคุยอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง ผู้เรียนสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนเป็นกลุ่มหรือ private ตัวอย่างคอร์สรายเดือน (12 ชั่วโมง) เริ่มต้นที่ 1,990 บาท หรือเรียนแบบ private เริ่มต้นที่ 9,599 บาท

การออกแบบหลักสูตรจะออกแบบให้เหมาะสมกับผู้เรียนแต่ละคน เช่น ผู้เรียนที่เป็นกลุ่มเด็กๆ อายุ 5-10 ปี คงไม่ใช่การมานั่งเรียนแล้วจดตามที่ครูสอน ครูจะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้เด็กทำอยู่เสมอ เช่น Arts, Music & Dance และการแสดงเป็นภาษาอังกฤษโดยครูเฉพาะทาง เด็กๆ จะสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษและสามารถนำไปใช้ได้จริง

นอกจากคนไทยที่มาเรียนภาษาอังกฤษแล้ว ชาวต่างชาติก็ยังมาเรียนอีกด้วย

หลักสูตรการสอนภาษามีหลากหลายมาก เช่น หลักสูตรสำหรับผู้ที่ทำอาชีพในวงการแพทย์, โรงแรม, ท่องเที่ยว, การสื่อสาร, คู่รัก, แม่ที่ต้องการให้ลูกเป็นเด็กสองภาษา, โปรแกรมเมอร์, สถาปนิก, วิศวกร, หมอดู เป็นต้น เรียกได้ว่าจะทำอาชีพไหนก็ตาม หากต้องการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อนำไปใช้ในการทำงาน ทางโรงเรียนสามารถออกแบบคอร์สให้ได้เลย

บรรยากาศในโรงเรียน ผู้เรียนมีตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงวัยกลางคน
มีชาวต่างชาติมาเรียนภาษาไทยด้วยนะ

ชาวต่างชาติคนไหนอยากเรียนภาษาไทย ทางโรงเรียนมีหลักสูตรภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติอีกด้วยภายใต้แบรนด์ Effective Thai ที่ได้รับการตอบรับจากนักเรียนมากกว่า 43 ประเทศทั่วโลก อยากบอกว่าภาษาไทยไม่ได้ยากอย่างที่คิดนะ

ใครที่อายุมากแล้วแต่อยากเรียนภาษาก็สามารถมาเรียนได้ พี่ ดร.หญิง บอกกับเราว่าตอนนี้นักเรียนที่อายุมากที่สุดคือ 70 ปี
เวลาสอบ ลืมภาพการนั่งเขียนคำตอบลงในข้อสอบได้เลย เพราะเขาสอบโดยการจำลองสถานการณ์จริงเพื่อให้ผู้เรียนได้ทดสอบว่าตนเองสามารถนำสิ่งที่เรียนมาใช้ได้หรือไม่
น้องณิชา อายุ 22 ปี บัณฑิตจบใหม่จากคณะวิศวกรรมศาตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กำลังเตรียมตัวสอบเพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่นิวแคสเซิลประเทศอังกฤษ

เรามาฟังความเห็นจากนักเรียนที่นี่กันดีกว่า


“ณิชาเรียน IELTS ประมาณ 6 เดือนค่ะ เลือกเรียน private เพราะจะทำให้ครูรู้ว่าเราบกพร่องอะไรบ้าง แล้วช่วยแก้ไขให้ตรงจุดมากขึ้น เช่น การพูด ปกติเราก็ถามตอบได้อยู่แล้วแต่การเรียนที่นี่ครูจะช่วยให้เราตอบแล้วโชว์ความสามารถออกได้ให้ได้มากที่สุด ช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้นค่ะ”

น้องริวคนเก่ง อายุ 14 ปี นักเรียน English Program @Montfort College

“ผมมาเรียนที่ได้ 3 เดือน แม่อยากให้ผมเก่งอังกฤษก็เลยให้มาเรียน พอเรียนแล้วภาษาอังกฤษก็ดีขึ้น ไม่เครียด ครูเขาอัธยาศัยดี เรียนสนุก เวลาไปสอบที่โรงเรียนก็ทำได้มากขึ้น”

น้องอาร์ม อายุ 18 ปี ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย

“ผมเรียน TOEFL ครับ เข้าไปเรียนวันแรกครูก็จะสอบถาม เช็คดูว่าเราอยู่ระดับไหน จากนั้นก็จะจัดคอร์สที่เหมาะกับเราให้ พอเรียนแล้วก็พัฒนาขึ้น พอไปสอบใหม่คะแนนก็ดีขึ้นเยอะครับ ครูเป็นกันเอง เรียนแล้วรู้สึกสบาย ไม่เครียด”

น้องอัญ อายุ 22 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

“อัญเรียนมา 3 เดือนแล้วค่ะ เมื่อก่อนไม่ชอบภาษาอังกฤษเลย ที่นี่เปลี่ยนให้เราไปชอบภาษาอังกฤษจากอาจารย์ อย่างเช่นเราอยากอธิบายเรื่องที่เรารู้ในภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษให้เขาฟัง ก็เลยได้ฝึกภาษาอังกฤษมากขึ้น อาจารย์เป็นกันเองทำให้เรากล้าที่จะเปิดตัวเองให้ยอมรับภาษาอังกฤษมากขึ้นว่าจริงๆ แล้วภาษาอังกฤษมันไม่ได้น่ากลัวเลย”

จากที่พี่เจ๋งได้ไปสัมผัสมา ครูที่นี่เขาเป็นกันเองอย่างที่น้องๆ บอกจริงๆ ฮะ อ่ะ ถ่ายรูปกันหน่อยยยย
นอกจากสอนเป็นคอร์สแล้วยังมีการจัดอมรมภาษาอังกฤษให้กับองค์กรต่างๆ อีกด้วย โดยได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำมากกว่า 200 องค์กร ใครสนใจก็ติดต่อไปได้เลย

พอได้รู้จักกับ EFL Learning centre ทำให้พี่เจ๋งได้แรงบันดาลใจในการเรียนภาษาอังกฤษกลับมาเพียบเลย สงสัยต้องไปลงเรียนซักคอร์สแล้วล่ะ

Relate Posts :