กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์

หนาวไหนก็ไม่เท่าหนาวนี้ ที่.. ” กิ่วแม่ปาน ” ดอยอินทนนท์

กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ ตื่นแต่เช้าไปชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้า วิวดีมาก แต่ก็เดินเหนื่อยมากเช่นกัน แต่แลกมากับวิวสุดปัง บอกเลยว่าคุ้มกับที่เหนื่อย ทางอุทยานจำกัดคนในทางเข้าต่อวันด้วยเน้อ เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนให้เข้าตั้ง 5:30 เดินรอบละ 10 คน/1กลุ่ม วันละ 50 กลุ่ม แต่ละกลุ่มก็ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางด้วย ใครไปก่อนมีสิทธิก่อนน้าาาา

แอดไปมาแล้ว กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ ตอนแรกแอบกังวลใจว่าจะเป็นลมกลางดอยรึเปล่า…พอไปถึงก็เห็นว่าเขาทำทางใหม่ เดินง่ายขึ้นเยอะ แต่บางช่วงก็ยังเป็นดินกับทางเก่าอยู่ เอาเป็นว่าเดินง่ายกว่าเดิมมากๆ ใครไปมาแล้วมาแชร์รูปกัน

หลายคนถามเข้ามา  กิ่วแม่ปานไม่มีห้องน้ำเน้อ  ทำธุระให้เรียบร้อยแล้วค่อยไปลุยน้า เดินช้าๆ ชมธรรมชาติ แป๊บเดียวก็ถึง

ทะเลหมอกนี่แล้วแต่วันเลย มีหลายคนแนะนำมาว่าให้ไปหลังฝนตกจะมีโอกาสเห็นมากกว่า แต่วันที่แอดไปนั้นเงียบกริบไร้วี่แววแต่ก็ได้เห็นวิวอีกแบบหนึ่ง สวยดีๆ

ส่วนที่พักนั้น แอดนอนที่ลานกางเต็นท์ดงสน มีอุปกรณ์ต่างๆให้เช่าสะดวกสบายมากๆ ด้านหน้ามีร้านข้าว เรียกว่าไปแต่ตัวก็ได้ ห้องน้ำสะอาด มีไฟส่องสว่างแต่ไม่มีน้ำอุ่นเน้อ จอดรถได้หน้าเต็นท์เลย ไม่ต้องเดินไกล ใครมีอะไรอยากถามเพิ่มเติม คอมเม้นกันมาได้น้า

Facebook : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ – Doi Inthanon National Park

บรรยากาศระหว่างเดินทางสวยมากๆ จ้าว


กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์

ทะเลหมอกสวยๆ ห้ามพลาดเลยน้า กิ่วแม่ปานบรรยากาศดีมากเลย เดินทางมาเหนื่อยๆ แต่ได้เห็นวิวดีๆ บรรยากาศดีๆ รับรอองว่าชื่นใจแน่นอนจ้า ใครที่เป็นสายชอบเดินป่า หรือธรรมชาติลองแวะมาน้า แล้วจะติดใจแน่นอนจ้า

ทางอุทยานจำกัดคนในทางเข้าต่อวันด้วยเน้อ เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนให้เข้าตั้งแต่ 5:30 น. เดินรอบละ 10 คน/1กลุ่ม วันละ 50 กลุ่ม แต่ละกลุ่มก็ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางด้วย ใครไปก่อนมีสิทธิก่อนน้าาาา



อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม

Relate Posts :