ที่เก่าเล่าใหม่มุมพักผ่อนหย่อนใจสไตล์เด็ก มช.

ถ้าพูดถึงสถานที่พักผ่อนเดินเล่นหรือแม้แต่เป็นสถานที่ออกกำลังกายด้วยแล้วหลายคนคงไม่พลาดที่นึกถึง อ่างแก้ว มช.เป็นสถานที่ที่ทำให้หลายๆคนหยุดนิ่งและสูดเอาอากาศฟ้าหลังฝนที่สดชื่นเข้าเต็มปอด ด้วยธรรมชาติที่สวยงามพร้อมทิวทัศน์ที่น่าเชยชมแล้ว อ่างแก้วยังตั้งอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาประจำจังหวัดอีกด้วย (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ) แต่มีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าอ่างแก้วนั้นมีมุมให้นั่งเล่นอีกมากมาย เพียงแค่ลองลงแรงเดินไปอีกหน่อยเท่านั้นเอง

2

นอกจากการเดินทางมาเที่ยวเยี่ยมชมที่สะดวกแล้วสิ่งสำคัญคือการจะเข้ามาในตัวมหาวิทยาลัย ผู้ที่ขับขี่มอไซค์นั้นต้องสวมหมวกกันน็อคด้วย  มิเช่นนั้นไม่สามารถเข้ามาในตัวมหาวิทยาลัยได้ ( ข้อนี้เด็ก มช. จะรู้ดี )

3

มีคนเคยกล่าวไว้ว่าการเดินทางจุดหมายนั้นไม่สำคัญเท่ากับว่าระหว่างทางเราเจออะไร ก่อนจะไปพบสถานที่ลับเรามาดูกันว่า ภาพรวมของธรรมชาติบนการเดินทางที่แสนสั้นนั้นจะสวยงามแค่ไหนระหว่างทางนั้น เป็นทั้งมุมถ่ายรูป มุมเก็บความทรงจำ เป็นมุมที่ยืนยันว่าครั้งหนึ่งนั้นเราเคยมาที่นี้แล้ว


4

7

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า อ่างแก้ว ยังเป็นสถานที่ไว้ออกกำลังกาย ทั้งปั่นจักรยานทั้งวิ่ง เวลาเหนื่อยก็สามารถนั่งพักชมวิวมุมอ่างได้  เคยมีมุกขำๆของเด็ก มช. เคยพูดไว้ว่าคนที่มาอ่างแก้วในตอนเช้าจะมีอยู่สองประเภท คือคนที่มาออกกำลังกายและคนที่กำลังอกหัก ด้วยบรรยากาศบวกกับอารมณ์เศร้าๆ ด้วยแล้ว อ่างแก้วเหมาะเป็นสถานที่นั่งพักใจและพักกายที่เหมาะสมมากจริงๆ

5

นอกจากจะเป็นมุมทำใจไว้ยามอกหักแล้ว ยังเป็นมุมหวานๆ สร้างเสริมใยรักของชีวิตคู่อีกด้วย ด้วยว่าอ่างแก้วเป็นสถานที่ที่มีความเป็นธรรมชาติสูง มีทั้ง แหล่งน้ำ ภูเขา เมฆ ต้นไม้บวกกับอากาศดีๆ แล้ว อ่างแก้วยังเป็นสถานที่ที่โรแมนติกอย่าบอกใครเชียว


6

และแล้วก็มาถึงจุดหมายที่ละไว้ซึ่งปลายทางกันแล้ว อีกด้านหนึ่งของอ่างแก้วที่น้อยครั้งจะถูกถ่ายทอดให้เห็น เป็นมุมที่สามารถนั่งพักผ่อนอย่างใกล้ชิดธรรมชาติและชิดใกล้ตัวอ่างแก้วมากที่สุด ยังเป็นมุมที่ได้เห็นธรรมชาติโดยรอบอย่างชัดเจนอีกด้วย

8

9

หากสนใจอยากจะมาเที่ยวแล้วละก็ สามารถมาได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด อ่างแก้วเปิด 7 โมงเช้า และ ปิด 4 ทุ่มของทุกวัน ที่สำคัญอย่าลืมสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งที่เข้ามาในมหาวิทยาลัยด้วยนะครับ

Relate Posts :