ไลฟ์สไตล์เมญ่าพาเพลิน เชิญค่ะเชิญ ไปเที่ยวกับมาลีคนสวย

พิกัด : ที่ตั้ง 55 หมู่ที่ 5 ถนนห้วยแก้ว ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300
เปิดให้บริการตั้งแต่ : 11.00-22.00 แต่ยกเว้นโรงภาพยนตร์เอสเอฟเอ็กซ์ นิมมานชั้น6 และ CAMP ห้องสมุดคาเฟ่
จำนวนชั้น : 8 ชั้น (รวมชั้น B1, B2 และ G)
ความจุที่จอดรถ : รถยนต์ 250 คัน
เว็บไซต์ : MAYA Shopping Center Official Website
แอร๊ยย สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้ก็เป็นวัน วันชิวๆ วันพักผ่อน ของมาลีมาลีเลยเกิดอารมณ์ว๊างว่าง มาลีเลยปิ๊งไอเดีย ไหนๆก็ว่างละไม่อยากอยู่หอนอนรอชะตาชีวิตหรือนอนหลับเป็นเจ้าหญิงนิทรา มาลีอยากเที่ยว มาลีอยากช็อปปิ้ง มาลีอยากเสียเงินแก้เซ็งสักหน่อย แม้เงินในกระเป๋าตังค์จะร้องห้ามว่า “อย่าเอาหนูไปเลยนะหนูยังอยากอยู่ในเป๋าตังค์” มีหรือคะมาลีจะสน เทยเลยพูดกับเงินในเป๋าว่า “โนแคร์ โนสน” พร้อมเหยียดสายตามองต่ำไปที่เงินในกระเป๋าตังค์พร้อมยิ้มเหยียดที่มุมปากประดุจอั้มพัชราภาในเอ็มวีเพลง “แร้ง” ของดัง พันกร แต่พอจะควบรถมอเตอร์ไซค์ฟีโน่รุ่นโตโน่เป็นพรีเซนเตอร์ มาลีก็เอะใจ อ้าวแล้วนี่ฉันจะไปไหนดีล่ะ คิดแล้วคิดอีก คิดแล้วก็คิดอีก มาลีเลยนึกได้ งั้นไปที่นี่เลยละกันใกล้ดี แถมผู้ก็เลิศ อาหารก็แซ่บ ชะนีก็แน่น แล้วยังมีที่ช้อปปิ้งเรียกเงินจากกระเป๋ามาลีอีกด้วย ว่าแล้วมาลีก็พาฟีโน่ประจำตำแน่งร่อนเร่ รอนแรมมาตามทางมุ่งหน้าสู่ เมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่คนเชียงใหม่ชอบไป
ถือได้ว่าเป็นห้างน้องใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ แต่นางเด็ดตรงที่ตั้งนางค่ะ นางตั้งอยู่ใกล้ย่านถนนนิมมานเหมินห์แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแลนค์มาร์คของเมืองเชียงใหม่ แถมตั้งอยู่ตรงสี่แยกรินคำแยกไฟแดงมหาโหดที่ชาวเชียงใหม่ย่อมรู้ดีว่า ถ้าติดไฟแดงที่นี่ต้องรอนานไปเป็นชาติเลยทีเดียว นานจนมาลีจะลงไปเต้น cover วง Girl Generation ให้มันรู้แล้วรู้รอดจริงจริ๊ง
อ่ะคราวนี้มาในส่วนของรูปแบบโครงสร้างของห้างเมญ่ากันดีกว่า ห้างเมญ่าถือได้ว่ามีรูปแบบที่แปลกใหม่และมีความทันสมัยถึงแม้จะเป็นศูนย์การค้าขนาดกลางแต่ก็คับคั่งไปด้วยร้านค้าต่างๆมากมาย ภายในห้างแบ่งออกเป็น 6 ชั้นตั้งแต่ชั้น G ไปจนถึงชั้น 6 ปล.ไม่มีชั้น1นะจ๊ะเพราะเขานับชั้นGเป็นชั้น1แทนอย่างงนะเออ ว่าไปก็เหมือนสวรรค์ทั้ง 6ชั้นของสาวๆขาเที่ยวขาช็อปกันเลยทีเดียว นอกจาก 6ชั้นยังมีอีก 2ชั้นที่อยู่ใต้ดิน รวมเป็นแปดชั้นด้วยกัน คือชั้น B1 และ B2 โดยใช้เป็นชั้นจอดรถ แต่ชั้นB1 เป็นที่จอดรถมอเตอร์ไซ ซึ่งเมื่อเราจอดรถปุ๊ปก็สามารถเดินตรงเข้าไปเจอลิฟต์ได้ปั๊ปเลยล่ะจ้า
แต่ชั้นB1ไม่ได้เป็นเพียงที่จอดรถเท่านั้นนะจ๊ะ ชั้นB1ยังเป็นชั้นที่เป็นแหล่งรวมอาหารร้านค้าให้อารมณ์ประมาณ
ฟู้ดคอร์ทของห้างทั่วๆไป ราคาสบายเป๋าสำหรับใครที่เงินในกระเป๋าตังค์หดซะจนเท่ากระดาษทิชชูหนึ่งแผ่นแต่อยากทานอาหารที่เลิศที่มันดูเกินตัวแต่ไม่เกินงบประมาณละก็ถือได้ว่าตอบโจทย์

นอกจากนี้ยังมีร้านริมปิงซูปเปอร์มาร์เก็ต อันนี้มาลีโหวตมันเลิศมากค่ะของนางทั้งสดทั้งใหม่แถมราคาก็ใช้ได้ถือว่าคุ้มค่าจริง ไม่เพียงเท่านี้นะจ๊ะยังมีร้านอีกเยอะ เยอะจริง โดยเฉพาะร้านเครื่องสำอางนางคือตั้งร้านประชันกันเลยทีเดียว อาทิเช่น Boots Beautybuffe แม้แต่ LIFEFORD ก็ยังมีนะ (มาลีชอบลิปสติกแบรนด์นี่มันเลิศ) แถมราคานางก็มีโปรโมชั่นมาเรื่อยๆ

พร้อมแล้วก็ตามมาลีมาค่ะ มาลีจะพาขึ้นลิฟต์ไปชั้นGค่ะ ลิฟต์ห้างนางเป็นลิฟต์แก้วนะเออ มองไปทีมาลีนี่แถบหัวใจวาย  พอเข้าในลิฟต์ปุ๊ปมาลี ใช้นิ้วมือที่เรียวยาวกดไปที่ชั้น1ทันที หายใจเข้าออกไม่ถึงสองรอบ อ้าวถึงแล้วหรอพร้อมทำหน้าสงสัย ทำแก้มป่องนิดๆ พร้อมเดินออกจากลิฟต์อย่างไม่สนสายตาชาวบ้านที่ต่างจ้องมาลีพร้อมก่นด่าในใจว่า ทำไมนางนี่ไม่ขึ้นบันไดเลื่อน แต่มีเหรอมาลีจะสน

นอกจากลิฟต์แล้วบันไดเลื่อนภายในห้างมีอยู่สามที่ด้วยกันจ๊ะ นึกภาพตามมาลีนะ นึกถึงรูปตัวL ไว้ค่ะให้หัวตัวL ไปทางทิศตะวันตก และยาวมาทางทิศตะวันออก


โดยที่แรกตรงหน้าร้านสตาร์บัค เริ่มจากชั้นG ไปจนถึงชั้นสี่ที่สองตรงกลางห้างเลยละค่ะ ถ้าใครเข้ามาทางประตูด้านหน้าห้างเข้ามาก็จะเจอเลย เริ่มจากชั้นสองไปจนถึงชั้นหกเลยที่สามตรงข้างๆดาราเทวี เริ่มจากชั้นG ไปจนถึงชั้นห้า
ชั้นG ที่ชั้นนี้ประกอบไปด้วยร้านเสื้อผ้าแบรนด์ดังมากมาย มาลีแทบจะกรีดร้องออกมาเป็นภาษาฝรั่งเศสเลยทีเดียว ขอบอกว่าชั้นนี้เลิศจริงไรจริง กระเป๋าตังค์มาลีแทบจะกระโดดออกมาเสียให้ได้ แต่ยั้งใจไว้ก่อนค่ะ มาลีต้องเตือนสติตัวเอง ว่าเงินของเรามันมีอยู่น้อยนิดจริงๆ ยังไงซะก็คิดเสียว่าเรามาเพื่อดับกิเลสเนอะ หลับตาพร้อมกล่าวพุทโธ พุทโธในใจ ร้านในดวงใจของมาลีที่มาลีมาเมญ่าปุ๊ป มาลีต้องแวะร้านนี้เลยจ๊ะ

ร้าน Jaspal นั้นเอง มาลีชอบเสื้อผ้าร้านนี้มันมีความปัง มันมีความเลิศแถมราคาละก็ หึ! ถ้าวันไหนฉันมีตังค์นะฉันจะมาสอยให้หมดร้านเลย แต่ก็นั้นแหละค่ะคุณผู้ชมมาลีก็ได้แค่คิด นอกจากนี้ยังมีเคาเตอร์แบรนด์เครื่องสำอางยี่ห้อดังๆให้คุณได้ช้อปอีกด้วย พอมาลีจะเดินขึ้นบันไดเลื่อนก็ต้องเจอกับร้านCC-OO กลิ่นน้ำหอมอันคุ้นเคยลอยมาเเตะจมูกมาลี แม่คุณเอ้ยอะไรจะขนาดนั้นพลังแดเมจชั่งรุนแรงเสียจริงๆ พอก่อนเนอะมาลีขอพักแป๊ป เพราะกลิ่นของน้ำหอมอันสะพรึง มาลีจะขอย้ายพาขึ้นชั้น2เลยละกัน

ชั้น 2 พอขึ้นมาชั้นนี้ละดีหน่อย มาลีเหมือนเกิดใหม่อีกครั้ง ชั้นนี้ก็ไม่ต่างจากชั้น G สักเท่าไหร่ ที่มีร้านเสื้อผ้าแบรนด์ต่างๆมากมายเหมือนกันแล้ว นอกจากนี้ยังมีร้าน sport world ที่จำหน่ายเครื่องใช้ เสื้อผ้า ร้องเท้า สำหรับใช้ออกกำลังกายโดยเฉพาะ แต่ชั้นนี้มีความพิเศษตรงกลางชั้นจะมีร้านเสื้อผ้าที่ราคาไม่แพงมากและแต่ละตัวก็สวยๆทั้งนั้นเลยล่ะจ๊ะ

แต่ที่มาลีโหวตเลยต้อง  ร้านWatsons เท่านั้นจ๊ะร้านนี้มาลีการันตีความถูก ความมีโปรโมชั่น ต้องไปให้ถูกช่วงด้วยนะจ๊ะอย่าหาว่ามาลีไม่เตือน ยิ่งช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่น MID Year Sale ที่ซื้อชิ้นที่สองลด50% และโปรซื้อ1แถม1ก็ยังมีอยู่นะจ๊ะ เลิศไม่ล่ะว่าแล้วมาลีขอช้อปให้หายอยากซักหน่อย อร๊ายฟินจริ๊งเหมาะกับมาลีคนสวยจริงๆ ว่าแล้วเราก็ไปชั้นต่อไปกันเลยจ้า นี่ยังไม่ถึงครึ่งทางเลยหรอเนี้ย โอ้ยๆมาลีแทบจะเดินไม่ไหวละ


ชั้น3 ชั้นนี้คือศูนย์รวมและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารเทคโนโลยีต่างๆ ให้คุณได้เลือกช้อป ในราคาที่ไม่แพงมาก แต่ถ้าหากใครที่อยากจะช้อปหรือเลือกซื้อจากเครื่องศูนย์จริงๆละก็ ที่นี่มีค่ะ ไม่ว่าจะศูนย์ sumsung oppo นอกจากนี้ยังมีศูนย์ D-TAC AIS อีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้นะจ๊ะ สำหรับใครที่ช้อปปิ้งจนตาลายไม่ลืมหูลืมตา พอมองกระเป๋าตังค์อีกที อ่ะโบล๋เบล๋หมดแล้ว ไม่ต้องห่วงจ๊ะชั้นนี้มีธนาคารให้คุณได้ถอนเงินอออกมาสนองตัณหาได้อย่างแน่นอน ที่ชั้นนี้ยังมีร้านหนังสือและร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเรียนอีกด้วย ถือว่าครบครันจริงๆค่ะคุณ

ชั้น 4 ชั้นนี้เหมาะกับคนสายตามล่าหาของกินที่มีเงินถุงเงินถัง เป็นชั้นที่มีความปังของร้านอาหารถือได้ว่าเป็นศูนย์อาหารนานาชาติจริงๆไม่ว่า  จะเป็นอาหารญี่ปุ่น อาหารไทย อาหารเกาหลี ส้มตำ ร้านอาหารฟาสฟู้ดต่างๆ โอ้โห! ต่างขนกันมาตั้งซะมาลีแถบเวียนหัวเลยทีเดียวอะไรจะเยอะแยะไปหมดจนเลือกเข้าร้านไม่ถูกกันเลยทีเดียว
แต่เดี๋ยวก่อนย้ำว่ามาลีลูก หนูไม่มีตังค์ พอนึกได้มาลีแถบเด้งตัวพร้อมรีบเดินออกจากโซนนั้นเลยทีเดียว เกือบไปแล้วไง เกือบได้ไปเป็นอิแจ๋วล้างจานใช้หนี้เขาแล้ว ว่าแล้วมาลีคนงบน้อยขอพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่สมกับฐานะทางการเงินของมาลีดีกว่า
ต้องนี้เลยร้าน DAISO ร้านค้าเบ็ดเตล็ดที่ขายสินค้าที่นำเขาจากญี่ปุ่นที่มาลีขอแนะนำจริงๆ มันเลิศมากมาลีโหวต อุปกรณ์แต่ละชิ้นคือสามารถใช้ได้จริงแถมบางชิ้นก็น่าทึ่ง มาลีแทบจะลงไปกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ให้รู้แล้วรู้รอดเลย
ชั้น 5 อร๊ายยยย ชั้นนี้มาลีเชื่อว่าเป็นชั้นที่โปรดปรานของใครหลายๆคนแน่นอนเพราะมันคือแหล่งรวมของอาหารตาอาหารใจ มันฟิน มันปัง มันงานดีมากค่ะคูณเอ้ยยยย มาลีแทบจะลงไปแดดิ้นลงกับพื้นเลย ผู้อะไรจะเยอะขนาดนั้น แต่เอ๊ะต้องดูดีๆนะจ๊ะ พลาดได้เพื่อนสาวมาจะหาว่ามาลีไม่เตือน ที่ชั้นนี้มีโรงภาพยนตร์เอสเอฟเอ็กซ์ที่มากถึง10โรงด้วยกัน โอ้โหดูให้ตาแฉะกันเลยทีเดียว
ไม่เพียงเท่านี้ยังมี CAMP AIS ห้องสมุดคาเฟ่แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ที่เปิดให้บริการตลอด 24ชั่วโมง แถมผู้ในร้านงานดีทั้งนั้นมาลีแนะนำ ยิ่งช่วงสอบละก็คุณเอ้ย มาลีนึกว่าร้านจะแตกคนมากันยิ่งกว่า เอาเป็นว่าใครที่จะมาร้านนี้เพื่ออ่านหนังสือก็ควรจะตั้งใจอ่านจริงๆนะจ๊ะ ไม่งั้นเทอมนี้อาจเจอเอฟได้นะเออ
ชั้น 6 ชั้นนี้เขาเปิดเป็นเวลานะจ๊ะ อย่าสะเหร่อมาก่อน 16.00 น.ล่ะ ถ้าไม่อยากหน้าเอ๋อแล้วจำใจกลับเข้าลิฟต์แล้วลงกลับไปยังจุดเริ่มต้นเหมือนมาลี ชั้นนี้เหมาะสำหรับ ใครที่อยากจะชมความงดงามของเมืองเชียงใหม่แบบ360องศาละก็ เชิญเลยจ๊ะเชิญทางนี้เลย ขอบอกว่าเมื่อท่านขึ้นมาแล้วนั้นเป็นต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปเสียทุกที เพราะความสวยงามของวิวเมืองเชียงใหม่ ผ่านมุมมองความสูงใจกลางเมืองนั้นเอง

นอกจากนี้ชั้นนี้ยังมีร้านเอาใจสำหรับผู้ที่ต้องการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชิวๆพร้อมๆกับชมวิวเมืองเชียงใหม่ในยามราตรีอีกด้วย แต่ราคาก็ค่อนข้างสูงพอตัวแต่ก็ไม่ได้แพงจนเกินไปเอาใจเทยสายดริงค์และ  เซเลปโดยเฉพาะร้าน Myst ที่มาลีคิดว่าแซ่บจริงๆ โดยเฉพาะตอนที่บาเทนเดอร์โชว์ขั้นตอนในการชงนู้นนี้นั้นยิ่งเลิศ มันมีความตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจ ความเว่อวังอลังการจริงๆค่ะคุณ มาลีแนะนำมาลีโหวต  สำหรับใครที่อยากมาก็สามารถมาได้ ประมาณ 18.00 น. กำลังดีเลยค่ะ มาดูพระอาทิตย์ตกพร้อมจิบเบียร์เย็นๆ โอ้ย แค่คิดก็ฟินแล้วค่า

อ่าเสียงนาฬิกาบอกได้เวลาแล้ว สำหรับวันนี้มาลีก็เห็นสมควรได้เวลากลับแล้วล่ะค่ะ เพราะถ้าเดินต่ออีกหน่อยมาลีคงจะขอนั่งวิวแชร์แทนละ ไม่ไหวจริงๆ ถ้าใครที่จะมาเที่ยวเชียงใหม่หรือใครที่อยู่เชียงใหม่อยู่แล้ว แล้วว๊างว่างเหมือนมาลี แล้วแบบอยากเสียตังค์ให้กิเลศมันหายเล่นๆแล้วละก็ขอแนะนำที่ช้อปปิ้งศูนย์การค้าเมญ่า ที่สามารถการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย แต่ขอบอกว่าใครที่มาในช่วง 16.00 น.ก็ต้องเตรียมใจให้พร้อมนะจ๊ะกับสภาพรถติดที่ยาวนานแสนนาน  แต่รับรองว่าเที่ยวตอนเย็นนี่งานดีรอคุณอยู่เพียบเลยละค่ะ มาลีแนะนำจริงๆชั้น 5 เท่านั้นที่คุณคู่ควร งานดีงานพรีเมี่ยมให้คุณได้เลือกชม แต่ก็อย่างที่บอกดูดีนะคะเปิดตาที่สามได้ยิ่งดีจะได้ไม่พลาด แล้วอย่าหาว่ามาลีไม่เตือนนะเออ
ก่อนกลับแวะซื้อไอศกรีมร้าน SHIBUYA ซะหน่อย เพราะมาลีจอดฟีโน่คู่ใจไว้ที่ชั้นB1 ไหนๆก็ทางผ่านละ รสชาติหวาน หวานจนเบาหวานจะขึ้นตามาลีเลยละค่ะ แต่ก็ดีถือว่าผ่าน ไปจริงจังละ แล้วไว้เจอกันใหม่เมื่อมาลีว๊างว่างนาจา
ปล.ขอบคุณเพื่อนผู้ร่วมทริปมาลีอย่างสุดซึ้งที่ยอมเสียสละเวลานอนพามาลีเที่ยวในครั้งนี้ พบกันใหม่ตอนหน้ากับหนูมาลีจ้า

Relate Posts :