7 ร้านกาแฟสุดไฉไลในเชียงใหม่ จากใจชาวทวิตเตอร์

ร้านกาแฟน่านั่ง เราอยากมาแชร์การไปร้านกาแฟของเรามานานแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาสสักที วันนี้พอมีเวลาว่างๆเลยจะมาแชร์กันสักหน่อย  เราเป็นคนนึงที่ชอบไปร้านกาแฟมาก ซึ่งเราก็ไปตะลอนอยู่ในเชียงใหม่ หรืออาจเพราะอยู่มาก่อน และอยากจะอยู่ ทำให้ติดใจที่เชียงใหม่ที่สุดและเท่าที่ทุกคนทราบมาคือ ร้านกาแฟเชียงใหม่มีเยอะมากสุดๆ ร้านก็สวยๆทั้งนั้น ซึ่งก็ไม่แปลกใจ ที่ใครๆก็อยากไป หรือมีแต่คนอยากมา งั้นเรามาเริ่มกันเลย

1. Woo Cafe Art Gallery Lifestyle Shop

เค้กจะอยู่ที่ประมาณ 120 บาท
พิกัด: ถนนเจริญราษฎร์ ย่านวัดเกต
เบอร์โทร: 052 003 717
เวลาเปิด : 10.00 – 20.00น.
Facebook: www.facebook.com/Woochiangmai
ส่วนเครื่องดื่มช็อคโกแลตเย็น และชาเขียว ราคา 90 บาท
ที่ร้าน Woo Cafe จะมีดอกไม้ และ ต้นไม้ตกแต่งในร้านเยอะมากๆ เฟอร์นิเจอร์ก็จะใช้เป็นไม้ซะส่วนใหญ่ บริเวณที่นั่งโซนด้านนอก ก็เย็นสบายเพราะมีต้นไม้ประดับเยอะพอสมควร เป็นร้านที่เครื่องดื่มขม จะค่อนข้างราคาสูงหน่อย แต่รสชาติอร่อย ข้างบนเป็นแกลอรี่ ไว้ชมและถ่ายภาพได้ ร้านกว้างพอสมควรเลยคะ มีทั้ง openair & non openair ด้วย

2. Rustic & Blue – Handgrown Produce & Artisan Food

แต่เราไม่ชอบกินชา เลยสั่งช็อคโกแลต กับ ชาเขียว
พิกัด: ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7
เบอร์โทร: 053 216 420
เวลาเปิด :.09.00 – 22.00 น.
Facebook: www.facebook.com/Rustic & Blue
วันที่ไปนั่งข้างนอก เพราะไม่มีคน ไปกันสามคน เลยอยากจะเสียงดังกันหน่อย แต่จริงๆแล้ว อยากถ่ายรูปมากกว่า เพราะมีอะไรให้ถ่ายเยอะมาก แต่โอกาสค่อนข้างร้อนเลย เพราะไปตอนเที่ยงๆบ่ายๆ
ถ้าดูจากรูปแล้ว ร้านจะมีอุปกรณ์สิ่งของให้เราถ่ายกันเยอะเลย

3. THE BARN : EATERY DESIGN 

ไปช่วงสายๆ ถ่ายรูปจะโอเคเลย แสงสีดีหมด
พิกัด: ซอยไก่ทอด CMU หน้าคณะเภสัช มช.
เบอร์โทร: 094 049 0294
เวลาเปิด : ทุกวัน 10:00 – 01:00 น.
Facebook: www.facebook.com/thebarnchiangmai
ร้านจะมาในรูปแบบของโรงเก็บของสีขรึม สไตล์สแกนดิเนเวียน เป็นความเรียบง่ายที่หล่อหลอมเอาไลฟ์สไตล์ของความเป็นเชียงใหม่ ได้เป็นอย่างดีเลย เท่าๆที่อ่านมา แต่ถ้าพูดถึงที่นี้เค้ามีครบทุกอย่าง อาหารก็ยังมี มีห้องประชุมด้วย อาหารเครื่องดื่มถือว่าดีมาก ไม่แปลกใจที่คนจะนิยมชมชอบร้านนี้เป็นกันมากแต่ร้านนี้มากลางๆเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ได้รับกระแสนิยมพอดิบพอดีเลย แล้วก็ตอนกลางคืนก็ยังเป็นบาร์ให้คอดื่มได้มาสร้างสรรค์กันอีกด้วย

4. FABB Coffee Roasters 

บรรยากาศหน้าร้าน ดูร่มรื่นสบายตามาก
พิกัด: โครงการร้านในสวนนันทขว้าง เลียบถนนคลองชลประทาน
เบอร์โทร: 053 329 296
เวลาเปิด : 07.00 – 22.00 น. ทุกวัน
Facebook: www.facebook.com/fabbcoffeeroasters
เริ่มที่เมนูกาแฟ มีให้เลือกค่อนข้างเยอะมากเลย ทั้งแบบธรรมดา หรือจะเป็น กาแฟสกัดเย็น ที่จะทำให้ได้รสชาติไปอีกแบบ กาแฟดริป หรือ เราสามารถเลือกเมล็ด กาแฟ single origin ได้จากรายการ หรือถ้าใครอยากทานกาแฟแต่ไม่ต้องการคาเฟอีน ทางร้านก็มีกาแฟแบบ ดีคลาฟ หรือ กาแฟที่สลัดเอาคาเฟอีกออกแล้วนั้นเอง ราคาของ กาแฟจะเริ่มต้นที่ 85 บาท แล้วก็จะมีกาแฟที่นำมาทำเป็นค็อกเทลด้วย
เมนูที่สั่งมาจะเป็นช็อกโกแลตเย็น 150 บาท บราวนี่และนมคาราเมลปั่น 140 บาท เมนูขนมเค้กนั้นจะไม่มีในเมนู เราต้องไปเลือกเอง แต่ก็เหลือไม่เยอะ เพราะทุกเมนูอร่อยจริงๆ ไปก็เหลืออย่างเดียวแล้ว แต่ยังดียังมีเมนูอาหารให้เราสั่งได้อีก
หรือจะเป็นที่นั่งใน ส่วนของ out door ซึ่งจะตั้งอยู่ส่วนหน้าของร้าน มีไม่กี่โต๊ะ แต่ชิวมากๆ ที่นั่งแบบพนักพิง แบบชิงช้าก็มี ถ้าไปช่วงเย็นๆแนะนำให้นั่งด้านนอกเลย สบายมาก ถ้าใครเคยมาจะรู้เลยว่าห้องน้ำ แบบโรงแรม มีครบทุกอย่าง แล้วก็มีน้ำหอมหลายกลิ่นมาก พี่ๆเค้าบอกว่า มีคนขโมยไปด้วย ใครไปก็ลองใช้ห้องน้ำที่นี้ดู ใครมีโอกาสก็ลองไปกันนะ Fabb Cafe Chiangmai เป็นร้านคาเฟ่ชิคๆที่หลายๆคนรู้จักกัน เป็นทั้งร้านกาแฟแล้วก็โรงคั่วกาแฟ ในร้านจะมีเครื่อง คั่วตั้งโชว์ให้ลูกค้าให้ชม เหมือนจะเปิดสอนทำกาแฟด้วย และทางร้านก็จะมีเมล็ดจากทางร้านจำหน่ายด้วย เป็นอีกร้านเลยแหละที่มีทุกอย่างครบ ก็ว่าได้ แล้วก็เจ้าของร้านเคยไปแข่งระดับโลกมาเท่าที่รู้นะ แล้วจะมีเมล็ดจากทั่วๆโลกด้วย

5. BAKING MANIA

พิกัด: นิมมานเหมินท์ ซอย 13 (อยู่ด้านหน้าโรงแรม The Artel Nimman)
เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 11.00 – 20.00 น.
เบอร์โทร: 086-1167473
Facebook: www.facebook.com/bakingmania
เค้กและเครื่องดื่มเยอะมากแถมอร่อยอีก

6. KAIKAH CAFE (ไก่กา คาเฟ่)

น้ำลิ้นจี่สด อร่อยมาก

พิกัด: ชั้น 2 โครงการสตาร์อเวนิว อาเขต ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง
เบอร์โทร: 053 329 296
เวลาเปิด : 10.00 – 22.30 น. ทุกวัน
Facebook: www.facebook.com/kaikahcafe

ข้าวมันกุ้งเสวย กินหมูไม่ได้ ได้แคปหมูมาอีก แต่ก็อร่อยอยู่นะ เห็นจากเพจบอกว่าอาหารมีให้เลือกหลายกว่า 100 เมนู เป็นอาหารจานเดียวสไตล์ฟิวชั่น

หมึกสติ๊ก ปลาหมึกทอดกรอบ กับซอสซีฟู้ด และ วาซาบิ สำหรับเราอาหารและเครื่องดื่มโดยรวมอร่อยนะ มาดูบรรยากาศในร้านกัน


ใครชอบคุมะ ร้านนี้เลย มีหลายตัวมากๆ

ไก่กา เป็นคำที่ไม่ได้มีความหมายแต่อย่างใด แค่เป็นชื่อที่เรียกเพื่อความสนุกสนาน ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นไก่กาได้เป็นอย่างดี ตุ๊กตานกเจี๊ยบตัวสีเหลืองไม่เหมือนใครประดับประดาทุกโต๊ะ มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor บรรยากาศภายในร้าน ตัวร้านจะมีการตกแต่งแบบเรียบง่าย สบายๆ ตกแต่งด้วยโต๊ะไม้ ตัวใหญ่ นั่งสบาย เอาใจเด็กๆเลย ไม่ว่าจะทั้งตุ๊กตา หรือลูกบอล หรือของเล่นต่างๆ ใครชอบร้านบรรยากาศสไตล์ Loft โดดเด่นด้วยสีเทาดำ เน้นความเรียบง่าย ก็ลองไปดู


7. LHONG-PA (หลงป่า) Coffee Bar And Home Cooking

ตอนนั้นไปประมาณบ่ายโมง แดดเลยแรงมาก

พิกัด: ซอยน้ำตกแม่สา 2 ถนนแม่ริม-สะเมิง (ทางไปม่อนแจ่ม) ตรงไปเรื่อยๆผ่าน  X-Center สังเกตุซ้ายมือมี 7-11 ร้านอยู่ซอยเยื้องกัน สังเกตุประตูสีแดง มีป้ายให้เลี้ยวเข้าไปเส้นทางค่อนข้างแคบ รถยนต์ต้องมีหลบมุมเวลาสวนกัน
เบอร์โทร: 080-5013028
เวลาเปิด : 09.00 – 18.00 น. ทุกวัน
Facebook: www.facebook.com/lhongpacoffee

นมคาราเมล ของโปรด แต่เหมือนทางร้านจะใส่ไซรัปเยอะไปเลยเข้มๆหน่อย พร้อมเค้กมะพร้าวอ่อน ทั้งหมดรวมกันประมาณ 340 บาท


มีอูคูเลเล่ให้ด้วยนะ

สำหรับใครที่มองหาร้านกาแฟธรรมชาติ ก็แนะนำร้านนี้นะ เพราะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ป่าเขาล้อมรอบประกอบไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับ มีลานน้ำพุตั้งตรงกลาง บวกกับลมเย็นๆ ตอนเย็นๆเห็นว่ามีบาร์ด้วยนะเสียดายตอนไปแดดแรง เลยไม่ค่อยได้ถ่าย บวกกับฝนตกตอนกลับ เลยมีรูปมารีวิวแค่นี้


ขอบคุณข้อมูลจาก http://pantip.com/topic/34282919http://pantip.com/topic/34244904

twitter: https://twitter.com/kahsunwa

Relate Posts :