ยอมแล้วพี่ยอมต้องไปให้ได้ 5 ร้าน Bingsu อู้ฮู้!! เกาหลีอ่ะ

เรียกได้ว่าเป็นกระแสล่ามาแรงในเมืองไทยอย่างมากสำหรับ “บิงซู (Bingsu)” น้ำแข็งใสสไตล์เกาหลีที่ใช้นวัตกรรมนำเข้าตัวใหม่ล่าสุด ทำเกล็ดน้ำแข็งหิมะรสนมออกมาอย่างละเมียดละมุนลิ้น ยิ่งมีท้อปปิ้งหลากหลายรสชาติให้เลือกทั้งไทยทั้งเกาหลียิ่งฟินเข้าไปใหญ่ แล้วในเชียงใหม่มีร้านไหนน่าสนใจ ตามมา!

1. Cheevit Cheeva – อร่อยไม่ธรรมดาพี่ขอยอม

  • พิกัด : ถนนศิริมังคลาจารย์ซอย 7 อยู่ที่เดียวกับ Cheeva Spa
  • เวลาเปิด-ปิด : 09.00-22.00 น.ทุกวัน
  • โทรศัพท์ : 087-7278880, 085-6229911
  • Facebook : Cheevit Cheeva
“ชีวิตชีวา” คาเฟ่เรือนกระจกเจ้าแรกๆที่นำบิงซูเข้ามาให้คนในเชียงใหม่ได้ลิ้มลองจนเป็นที่ติดอกติดใจของใครหลายคน น้ำแข็งใสที่นี่โดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่นุ่มละมุนลิ้น ยิ่งราดซอสสไตล์โฮมเมดทั้ง 3 รสชาติ ได้แก่ สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก ช็อกโกแลตและข้าวเหนียวมะม่วง ยิ่งเด็ดเข้าไปอีก ส่วนขนาดมีให้เลือกขนาดเดียวในราคา 169 บาท ทานได้ 2-3 คน และเร็วๆนี้ทางร้านจะมีเมนูอัพเดทเพิ่มเติมคือ  Special Bingsu ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย
บิงซูรสยอดนิยมคือรสสตรอเบอร์รี่ชีสเค้กที่เสิร์ฟพร้อมสตรอเบอร์รี่สด ใต้บิงซูรสนมแสนนุ่มแอบซ่อนด้วยชีสเค้กเอาไว้ ราดซอสสตรอเบอร์รี่ก่อนทานเพิ่มรสชาติสุดๆ
ส่วนรสข้าวเหนียวมะม่วงเน้นเนื้อมะม่วงเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวมูนราดน้ำกะทิ เพิ่มความฟินด้วยด้วยซอสมะม่วง ถูกใจสุดๆ
บรรยากาศในร้านถูกออกแบบตกแต่งมาเป็นอย่างดี จึงสวยงามสบายตา

2. Okbingsul – ไม่ต้องรอไปถึงเกาหลี 

  • พิกัด : อาคารพาวิลเลี่ยนไนท์บาซาร์ ด้านหลังแม็คโดนัลด์
  • เวลาเปิด-ปิด : 11.00 – 24.00 น. ทุกวัน
  • โทรศัพท์ : 099-3450809 / 093-0387348
  • Facebook : Okbingsul Chiangmai
ที่จอดรถ : เลี้ยวเข้าไปในซอยข้างตึกแม็คโดนัลด์ ขึ้นไปชั้น 2 จอดได้ 2 ชั่วโมง ส่วนมอเตอร์ไซค์จอดบริเวณชั้น 1 มีบริการห้องน้ำให้ฟรี
โอ๊คบิงซอล (Okbingsul) ร้านน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลีที่มีต้นกำเนิดจากประเทศเกาหลีใต้ โดยมีสาขาต่างๆอยู่ในกรุงโซลและเมืองต่างๆของเกาหลีใต้ ก่อนจะเริ่มขยายสาขาไปทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยมีถึง 4 สาขาและเชียงใหม่ก็เป็นสาขาล่าสุดที่มีการนำเข้าเทรนด์ของหวาน 4 ฤดูมาให้หลายท่านได้ลิ้มลอง เมนูมีให้เลือกกว่า 12 เมนูไม่ว่าจะเป็น Injeolmi Bingsu, Green Tea Bingsu, Strawberry Bingsu, Cheese Bingsu ฯลฯ 3 ขนาด 3 ไซส์ในราคาเริ่มต้น 79 บาท นอกจากนี้ยังมีโทสต์ร้อนๆ กาแฟและซอฟท์ดริงท์ให้บริการด้วย
เมนูแนะนำ Green Tea Bingsu  สอดไส้ไปด้วยน้ำแข็งไสรสนมหวานน้อย โรยด้วยผงและไอศกรีมชาเขียวเพิ่มความลงตัวด้วยแป้งต๊อกเกาหลี (คล้ายแป้งโมจิ) อร่อยเข้ากันใน ราคา 190 บาท (ขนาด L)  และ Strawberry Bingsu สตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่หวานฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมวานิลลาและวิปครีม (ขนาด L)  ราคา 240 บาท
บรรยากาศในร้านตกแต่งสไตล์เกาหลีจึงดูอินเทรนด์กว่าใครเพื่อน

3. Soulmind by Solao – เด็ดจนต้องร้องว้าว! เมื่อมาเยือน

จากร้านส้มตำเจ้าดังของเชียงใหม่ได้ขยับขยายสาขามาถนนคันคลองและเพิ่มเติมในส่วนของคาเฟ่เข้ามาจึงทำให้ร้านดูสวยงามสบายตา เมนูมีหลากหลายแต่ที่ขาดไม่ได้ คือ บิงซู ซึ่งตอนนี้ทางร้านได้อัพเดทเมนูใหม่ให้เลือกกว่า 5 แบบ 5 สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ” อินจอลมี & พัทบิงซู ” บิงซูแบบเกาหลีแท้ๆมีต๊อกอร่อยๆด้านใน ราคา 149 บาท บิงซูผลไม้ “สตรอเบอร์รี่ & มะม่วงเสาวรส” เพิ่มชีสเค้กและครัมเบิ้ลกรอบๆเพื่อความอร่อย บิงซูชาเขียวหรือ “ฟูจิซัง” โดดเด่นด้วยความขมของชาเขียว ยิ่งมีวิปครีม ถั่วแดง และต๊อกยิ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดี  บิงซู “ภูเขาไฟไมโล” ราคา 159 บาท รสชาติคล้ายบานอฟฟี่ ราดวิปครีมสูตรพิเศษ และบิงซู “คริสต์มาส” ที่ผสานความอร่อยของสตรอเบอร์รี่ มะม่วงและเสาวรสได้อย่างลงตัว ในราคา 239 บาท

4. คาเฟ่ดินดิน – ฟินฟินกันจัง

  • พิกัด : หมู่บ้านลานนาวิลล์ จากแยกรวมโชคเลี้ยวไปทางศาลากลาง ยูเทิร์นที่สองกลับมา เข้าซอยซ้ายมือซอยแรก หน้าซอยมีร้านพิษณุโลกไทยฟู้ด ตรงเข้าซอยไปประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ
  • เวลาเปิด-ปิด : 11.00-22.00 น.ทุกวัน
  • โทรศัพท์ : 083-5667773, 053-345130
  • Facebook : คาเฟ่ดินดิน Cafe Dindin
คาเฟ่หลังเล็กที่โดดเด่นในเรื่องสารพัดเมนูอาหารฟิวชั่นให้ท่านๆได้เลือกลิ้มลอง เมนูที่คาเฟ่ดินดินมีหลากหลายแต่เมื่อไม่นานนี้เขาได้คิดค้นบิงซูสูตรพิเศษให้เลือก 2 เมนูคือ บิงซูที่ทำมาจากนมและนมถั่วเหลือง ราดซอสสตรอเบอร์รี่ชุ่มฉ่ำ ในขนาดถ้วยพอดีทานได้ 1-2 ท่านในราคา 129 บาท หากใครที่อยากชุ่มฉ่ำกับน้ำแข็งใสสไตล์เกาหลีแบบเย็นๆก็แวะไปที่นี่กันได้เลย

5. Wake Up – รอรับได้ถึงเที่ยงคืน 

  • พิกัด : สาขา 1 ถนนนิมมานเหมินท์ (ซอย 10) สาขา 2 Business Park, Chiang Mai (หลัง Bic C Extra ใกล้คุ้มขันโตก) และสาขา 3 ติดตลาดมาลินพลาซ่า หน้า มช.
  • เวลาเปิด-ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง
  • โทรศัพท์ : 053-216610
  • Facebook : Wake Up Coffee 
ร้านกาแฟที่โดดเด่นในเรื่องการตกแต่งอย่างมีสไตล์และให้บริการ 24 ชั่วโมงจนโด่งดังอย่างมากในกลุ่มคนเชียงใหม่ จนใครหลายคนต่างยกตำแหน่งให้เป็นร้านน้องใหม่มาแรงแซงทุกร้านจนขยายไปถึง 3 สาขาในเวลาอันรวดเร็ว เมนูที่ร้านมีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ ขนมเค้กและเบเกอร์รี่ แต่เมื่อไม่นานนี้ได้เพิ่มเมนูบิงซูเอาใจแฟนๆกว่า 2 เมนูคือ Mango Snow และ Strawberry Snow ในราคา 179 บาท ให้ได้ชุ่มฉ่ำหัวใจ หากใครที่อยากลองเมนูนี้แวะไปได้ทุกสาขาในเฉพาะช่วง 10.00 – 24.00 น. เท่านั้น
 Strawberry Snow สตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่ชุ่มฉ่ำยิ่งกินกับน้ำแข็งใสเย็นๆยิ่งอร่อย

ท่านใดมีร้านบิงซูเด็ดๆ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที


Relate Posts :