จุดกางเต้นท์หน้าเนาว เชียงใหม่

6 สถานที่ จุดกางเต้นท์รับลมหนาว เที่ยวเชียงใหม่ ที่หนาว เย็นจนหน้าชา!!

จุดกางเต็นท์รับลมหนาว – ฤดูกาลนี้มาถึงทีไร ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าอยากย้ายที่นอนไปสัมผัสกับลมหนาวอย่างเต็มที่

สูดกลิ่นของความสดชื่นจนเต็มปอด ให้หัวใจได้เก็บความรู้สึกดีๆ แน่นอนว่าการที่ทำให้คนเราใกล้ชิดกับธรรมชาติได้มากที่สุดก็คือการนอนเต็นท์นั่นเอง แต่ธรรมชาติที่ว่านั้นอาจไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลไปหาที่ไหน เพราะเชียงใหม่คือเมืองที่มีของดีอยู่ใกล้ตัวเสมอ ครั้งนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 6 ที่กางเต็นท์น่าไปในเชียงใหม่และใกล้เชียงใหม่ จะมีที่ไหนกันบ้างตามไปชมกันเลยยยยยยยยย

1.ลานกางเต้นท์ดอยสุเทพ-ปุย

ลานกางเต้นท์ที่ใกล้ตัวเมืองที่สุด การเดินทางสะดวกสบาย มีวิวทั้งในช่วงกลางวันและยามค่ำที่สวย ใครที่อยากนอนชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ที่เห็นได้ทั้งเมืองไม่ควรพลาดเลยจ้า ในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิข้างบนดอยสุเทพ-ปุย เย็นลงถึง 0-10 ํ ขอบอกเลยหนาวขนาดจ้าว ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จากทางเพจเฟซบุ๊ก อ่ะลอง-Along 

พิกัด: ลานกางเต้นท์ดอยปุย (อุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย) 
โทร : 053 210 244 

อ่านรีวิวเต็มๆ ได้ที่บทความนี้เลย นอนกลางดิน-กิน-กางเต็นท์ สัมผัสอากาศเย็นๆ ที่ลานกางเต็นท์ดอยปุย เชียงใหม่


2.หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สล่าหลวง

หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สล่าหลวง น้อยคนนักที่จะรู้ว่ามีจุดพักผ่อนกางเต้นท์ บนเส้นทางจากอุทยานห้วยน้ำดังไปเพียง 3 กิโลเมตรและเป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาดในช่วงฤดูหนาวเช่นนี้ เนื่องจากเป้นจุดกางเต้นท์ที่อยู่บนยอดเขาสูง ในช่วงค่ำๆ หลังพระอาิทตย์ตกไปแล้ว วิวบนท้องฟ้าสามารถมองเห็น ดวงดาว ทางช้างเผือกระยิบ ระยับเต็มไปหมด และเมื่ตื่นมาในยามเช้าก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศอันหยาวเย็น และทะเลหมอกี่กว้างสุกลุกหู ลุกตา ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จากเฟซบุ๊กคุณ Nut Nuttapon


พิกัด : หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สล่าหลวง 


3.ดอยแม่โถ 360 ํ

ช่วงหน้าหนาวแบบนี้อีกหนึ่งที่ ที่ไม่ควรพลาดไปนอนดูดาว และร่วมสัมผัสกับอากาศเย็นๆ ต้องไป จุดกาเต้นท์รับลมหนาว ที่นี่เลยจ้า ดอยแม่โถ หรือรู้จักกันในนามของทุ่งหญ้าสะวันนา เชียงใหม่ ที่ามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศแบบ 360 องศา และใครมาเที่ยวดอยแม่โถแล้วไม่เจอน้องวัวถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ ขอขอบคุณรูปสวยๆ จากเพจเฟซบุ๊ก GG STORY

พิกัด : ดอยแม่โถ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
โทร : 095 162 6383 

อ่านรีวิวเต็มๆ ได้ที่บทความนี้เลย อุทยานแห่งชาติออบหลวง จ.เชียงใหม่ ชวนเที่ยว เอาใจสายเขียว


4.ดอยม่อนกู่ สะเมิง

.ใครที่ชื่นชอบเส้นทางขับรถแบบ off road แอดแนะนำ จุดดางเต้นท์ ที่ดอยม่อนกู่ อ.สะเมิง เชียงใหม่นี่เลยจ้า เพราะว่าเป็นจุดกางเต้นท์ที่ตั้งอยู่บนยอดดอย และไม่มีถนนตัดผ่าน เส้นทางขึ้นไปบนดอยเป็นเส้นทางเดินป่าของคนบนดอย นอกจากเส้นทางที่จะหฤโหดแล้ว แน่นอนว่าวิว บรรยากาศที่จุดหมายปลายทางนั้น สวยมากไม่แพ้กัน ใครที่มากับเพื่อนเป็นแก๊ง กลุ่ม หรือมากับครอบครัว แฟน รับรองว่าถ้าพิชิตยอดเขานี้ได้กลับลงไปรักกันยิ่งกว่าเดิมแน่นอน ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จากเฟซบุ๊กคุณ Tong Udom Panphang


พิกัด ดอยม่อนกู่ ต.บ่อแก้ว อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่


5.สันป่าเกี๊ยะ

สันป่าเกี๊ยะ ที่สุดของการเดินทาง ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติ เหมาะสำหรับเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับใครหลายๆ คนที่ยังไม่กล้าเปิดใจเที่ยวเชิงธรรมชาติ แต่ถ้าได้ลองมากางเต้นท์นอนพักผ่อนดูดาว ทางช้างเผือก และตื่นมาในช่วงเช้านั่งจีบกาแฟ เครื่องดื่มอุ่นๆ พร้อมกับนั่งดูทะเลหมอก ที่อยู่ยอดดอยของดอยหลวงเชียงดาว วิวที่เดอะ Best ที่สุต้องช่วงฤดูหนาวแบบนี้เท่านั้นจ้า ขอขอบคุณรูปสวยๆ จากเฟซบุ๊กคุณ Wasan Sritra

พิกัด : ลานกางเต้นท์บ้านสันป่าเกี๊ยะ 


6.ดอยหลวงเชียงดาว

จุดกางเต้นท์รับลมหนาว ยอดฮิตช่วงหน้าหนาวที่คิวเต็มไวมาก ตั้งแต่ช่วงปลายฤดูฝนเข้าฤดูหนาว คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจากดอยหลวงเชียงดาว ที่กว่าจะมาเที่ยวพักผ่อนได้ต้องมีการวางแพนเตรียมการมาดีระดับหนึ่ง เพราะต้องจองคิวแย่งกับนักท่องเที่ยวคนอื่นให้ทัน เรื่องของบรรยากาศ วิว แอดขอยกให้ที่นี้เป็นที่ 1 สำหรับแอดเลยจ้า เพราะถ้าใครที่แย่งคิว และได้มาเที่ยวจนได้ คุณคือผู้โชคดีมากๆ ไม่ใช่ว่าใครก็จะไปได้นะเออ

พิกัด : ดอยหลวงเชียงดาว 


สามารถอ่านบทความที่น่าสนใจ เพิ่มเติมได้ที่

Relate Posts :