10 Check -in กิน – เที่ยว – พัก ตะลุยหัวหิน เชียงใหม่บินตรงถิ่นมีหอย

        “หัวหิน” หรือ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับคำสร้อยติดตลกว่า “ถิ่นมีหอย” ไม่ว่าจะเป็นชื่อไหนอำเภอเล็กๆแห่งนี้ก็ยังคงมีมนต์เสน่ห์ให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางค้นหา เพราะเป็นเมืองตากอากาศที่โด่งดังระดับประเทศ ถึงขนาดที่พระมหากษัตริย์หลายพระองค์ได้ทรงสร้างพระราชวังเพื่อประทับพักผ่อน ทริปนี้เจ๋งจึงอาสาพาพี่น้องชาวเชียงใหม่บินตรงไปตะลุยถิ่นมีหอยกันถึงที่ จะสนุกขนาดไหน ตามเจ๋งมา!

1. สายการบินกานต์แอร์ – เดินทางแค่  2 ชั่วโมง

ราคา : โปรโมชั่นเริ่มต้น 990 บาท
เบอร์โทร :  02-5516111
การเดินทางไปเที่ยวเมืองหัวหินสวรรค์สุดฟินจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะ กานต์แอร์ สายการบินสัญชาติไทย ได้เปิดเส้นทางบินตรงจากเชียงใหม่ไปหัวหินเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งการเดินทางยังสะดวกสบาย เพราะใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงก็ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ส่วนไฟล์บินจะมีแค่วันอังคาร ศุกร์และอาทิตย์ เวลา 17.00 น. เท่านั้น ซึ่งเอื้อต่อการเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ของพวกเราอย่างมาก ใครที่อยากเที่ยวเตรียมเก็บกระเป๋า คลิกจองตั๋วกันได้เลย   http://www.kanairlines.com/web/
บนเครื่องมีบริการอาหาร เครื่องดื่มร้อนเย็นพร้อมเสิร์ฟ และฟรี! น้ำหนักกระเป๋า 15 กิโลกรัม สะดวกสบายสุดๆ

2. หอยเสียบจิ้มมะละกอ – ย่างตรงนั้นกินตรงนั้น

พิกัด : ถนนชมสินธุ์ อ.หัวหิน
เวลาเปิด – ปิด : 17.00-21.00 น.
เมื่อเยือนถึงถิ่นก็ต้องขอลองอาหารถิ่นกันสักหน่อย หอยเสียบมะละกอ อาหารทานเล่นขึ้นชื่อของเมืองหัวหิวที่นักท่องเที่ยวตัวจริงต้องห้ามพลาด ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ขึ้นชื่อ มีสารพัดเมนูหอยให้เลือกทั้งหอยเสียบ หอยหลอด หอยแมลงภู่ ปลาโอหวาน ปลาริวกิวหวาน ปลาแผ่น หนวดหมึก กุนเชียง ฯ ขายเป็นมัดๆละ 20 บาท มี 5 ไม้ จากนั้นจะนำไปย่างบนเตาร้อนๆส่งกลิ่นหอมตลบอบอวล ทานคู่กับน้ำจิ้มหวานมะละกออร่อยเข้ากันสุดๆ
หอยเสียบ หอยแมลงภู่ตากแห้งเสียบไม้ เลือกสั่งได้ตามใจ
วิธีการกินมี 2 วิธีคือ นำหอยไปจิ้มน้ำจิ้มแล้วหยิบมะละกอทานตาม หรือหยิบมะละกอใส่ลงไปในน้ำจิ้ม จากนั้นนำหอยที่ผ่านการย่างร้อนๆจุ่มลงไป อื้อฮือ! อร่อยโดนใจ!

3. ร้านกาแฟจั๊กกะบุ๋ม Kopi – จุด Check -in ดีดี๊ของวัยรุ่น

พิกัด : ถนนเพชรเกษม ซอยหัวหิน 51
เวลาเปิด – ปิด : 07.00-24.00 น.
เบอร์โทร : 032-907227
หากใครเคยดูชิทคอมหรือรายการตลกทางหน้าจอทีวีคงจะคุ้นชินเป็นอย่างดีกับดาราตลกชื่อดัง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เมื่อไม่นานมานี้เขาได้ลงทุนเปิดร้านกาแฟให้กับครอบครัวที่หัวหินในชื่อ “จั๊กกะบุ๋ม Kopi” เป็นคาเฟ่เล็กๆที่เน้นตกแต่งสไตล์ Modern สีสันฉูดฉาด เมนูที่จำหน่ายมีทั้งมีชา กาแฟ เบเกอรี่ (เครปเค้กต้องลอง)  และอาหารจานเดียวรสชาติจัดจ้าน แนะนำ ข้าวน้ำพริกปลาทู ขาหมูเยอรมัน อีกทั้งยังมี Free Wifi ให้เล่นเร็วแรงโดนใจวัยรุ่น
เผือกเย็น เมนูขึ้นชื่อของร้าน ราคาเริ่มต้นแก้วละ  55 บาท

4. วานา นาวา – ที่สุดของความมันส์ระดับล้านแปด

พิกัด : ซอยหมู่บ้านหนองแก ต.หนองแก อ.หัวหิน
เวลาเปิด- ปิด: ช่วงเวลาปกติ โซนวอเตอร์จังเกิ้ล  จันทร์-อาทิตย์ 10.00- 18.00 น.โซนแอดเวนเจอร์ จันทร์-อาทิตย์ 10.00-21.00 น.
วันหยุดยาว โซนวอเตอร์จังเกิ้ล จันทร์-อาทิตย์ 10.00-21.00 น. โซนแอดเวนเจอร์ จันทร์-อาทิตย์ 10.00-23.00 น.
เบอร์โทร: 032-909606
“วานา นาวา” สวนน้ำขนาดใหญ่ใจกลางเมืองหัวหินกว่า 20 ไร่ ได้รับการออกแบบให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติและถูกสร้างภายใต้แนวความคิด “วอเตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกของเอเชีย เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นสวนน้ำและป่าเมืองเขตร้อน พร้อมสไลเดอร์และเครื่องเล่นให้ได้สนุกสนานกันกว่า 20 ชนิด พร้อมทั้งไลฟ์การ์ดดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดเกือบ 150 ชีวิต
พื้นที่แห่งความสุขแห่งนี้แบ่งออกเป็น 2 โซนคือ โซนแอดเวนเจอร์และวอเตอร์จังเกิ้ล มีเครื่องเล่นหลายชนิดให้เลือก คลิกอ่านเพิ่มเติม
ราคาบัตรเข้าโซนวอเตอร์จังเกิ้ล ผู้ใหญ่  1,000 บาท เด็กและผู้สูงอายุ   600 บาท  (ความสูงระหว่าง 91-122 เซนติเมตร) ส่วนผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป / เด็กที่มีความสูงต่ำกว่า 91 เซนติเมตร ไม่เสียค่าผ่านประตู แพ็คเกจครอบครัว  2,600 บาท (ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2) บัตรรายปี 10,000 บาท (1 คน ต่อ 1 ใบ) ตรวจสอบราคาและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.vananavahuahin.com
เครื่องเล่นมีหลากชนิดให้เลือก แต่ที่ไม่ควรพลาดคือ “บูมเมอแรงโก้” (BoomerangoTM) สไลเดอร์ยาว 178 เมตรสีเหลืองสลับน้ำเงิน ที่จะเรียกความตื่นเต้นให้คุณจนแทบหัวใจวาย

5. น้ำตกป่าละอู – ดูช้างป่าผ่าดงผีเสื้อ

พิกัด : ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ห่างจากอำเภอหัวหิน 60 กิโลเมตร
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของอำเภอหัวหินนอกจากทะเลแล้ว ยังมีน้ำตกสวยๆให้เพลิดเพลินที่ “ป่าละอู” น้ำตกขนาดใหญ่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และสัตว์ป่าหายากหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นช้างป่า ผีเสื้อ กระทิง เสือดาว ฯลฯ
น้ำตกมีทั้งหมด 15 ชั้น แต่เราสามารถเดินขึ้นได้เพียงชั้น 5 เท่านั้น เนื่องจากการเดินทางที่ยากลำบากจึงควรใส่รองเท้าผ้าใบเท่านั้น
วิวสวยๆของน้ำตกบนชั้น 4 ที่เราไม่ควรพลาด
ค่าธรรมเนียมเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20บาท พร้อมบริการบ้านพัก จำนวน 8 หลัง นอนห้องละ 3 คน ราคาห้องละ 1,200-3,000 บาท เต็นท์ให้เช่าพักได้ 2-4 คน ราคา 120-250 บาท/คืน แต่ถ้าหากนำเต็นท์มาเอง มีบริการค่าพื้นที่กางเต็นท์ 30 บาท/คน/คืน และบริเวณลานกางเต็นท์ยังเป็นจุดดูผีเสื้อที่สวยงาม  ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด คือเดือนเมษายน-กรกฎาคม
ผลไม้ที่ขึ้นชื่ออย่างมากของป่าละอูคือ ทุเรียน เป็นสายพันธุ์หมอนทอง มีจุดเด่นอยู่ที่ความมันและกลิ่นที่ไม่แรงมากจนเกินไป จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก ผลผลิตจะมีเฉพาะเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคมเท่านั้น
ระหว่างทางเข้าเมือง หากใครหิวสามารถแวะเวียนที่ “ครัวชายเขา” มีบริการทั้งอาหารไทย อาหารพื้นถิ่นและอาหารยุโรปโดยอดีตเชฟโรงแรมชื่อดัง ที่ให้บริการอาหารรสชาติจัดจ้านถึงใจ เมนูแนะนำ หมูทอดแดดเดียว โทร 089-1541927
วิวสวยๆของเมืองหัวหินเมื่อมองจากร้านอาหาร

6. อุทยานราชภักดิ์ – ศูนย์รวมใจชาวไทยทั้งชาติ

พิกัด : บริเวณพื้นที่ของกองทัพบก อ.หัวหิน
เวลาเปิด – ปิด : 08.00-18.00 น.
เบอร์โทร : 02-2977581-4
“อุทยานราชภักดิ์” หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งความภูมิใจของชาวหัวหิน เพราะเป็นพื้นที่สร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัยถึงกรุงรัตนโกสินทร์ ไม่ว่าจะเป็นพ่อขุนรามคำแหง สมเด็จพระนเรศวร สมเด็จพระนารายณ์ สมเด็จพระเจ้าตากสิน พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บนพื้นที่กว่า 222 ไร่ เพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์
“อุทยานราชภักดิ์” หมายถึง อุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ซึ่งได้รับการพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้ เร็วๆนี้จะมีการสร้างพิพิธภัณฑ์และลานเอนกประสงค์ขึ้นมาอีกด้วย ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวหัวหินก็แวะเวียนไปกันได้

7. สถานีรถไฟหัวหิน -สถาปัตยกรรมที่ยังคงกลิ่นอายยุโรป

พิกัด : ถนนพระปกเกล้า ต.สถานีรถไฟหัวหิน
สถานีรถไฟที่เก่าแก่และสวยงามที่สุดของเมืองไทยต้องยกให้ที่นี่ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2469  โดยพระเจ้าพี่ยาเธอ กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน โดดเด่นด้วยอาคารไม้หลังใหญ่สีครีมตัดแดง ตามรูปแบบของสถาปัตยกรรมวิคทอเรียแต่สร้างโดยช่างชาวจีน จึงมีกลิ่นอายของจีนผสมผสานอยู่เล็กน้อย
นอกจากตัวอาคารที่สวยงามแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ที่แขกไปใครมาต้องแวะเวียนมาถ่ายรูป คือ “พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ”  หรือ “พลับพลาสนามจันทร์” ในอดีตเคยตั้งอยู่สนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม เป็นพลับพลารูปทรงจตุรมุขที่สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าฯ หลังจากสิ้นรัชสมัย การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้ทำการรื้อถอนและนำมาสร้างที่นี่อีกครั้งเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน
หนึ่งสถานที่เที่ยวที่แขกไปใครมาต้องมาถ่ายรูป

8. เพลินวาน – อุโมงค์กาลเวลาแห่งความสุข

พิกัด : ถ.เพชรเกษม ระหว่างซอยหัวหิน 38 – หัวหิน 40 ตรงข้ามกับพระราชวังไกลกังวล
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์-พฤหัส 10.00-22.00 น., วันศุกร์ 10.00-24.00 น. วันเสาร์ 09.00-24.00 น. และวันอาทิตย์ 09.00-22.00 น.
เบอร์โทร: 032-520311-2
อีกหนึ่งจุด Check -in เมื่อมาถึงหัวหิน คือ “เพลินวาน” อุโมงค์กาลเวลาขนาดใหญ่ที่จะพาคุณย้อนกลับไปในห้วงเวลาแห่งความสุข ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ยังคงกรุ่นกลิ่นอายแห่งวันวานไม่ว่าจะเป็นขนมที่เราเคยกิน ของเล่นที่เราเคยเล่นในวัยเด็กยังคงตามหาได้จากที่นี่ ด้วยเหตุนี้เพลินวานจึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่แขกไปใครมาหัวหินต้องขอแวะเที่ยวกันสักครา
ร้านค้ามีหลากหลายทั้งร้านของเล่น ขนม น้ำอัดลมโบราณ อีกทั้งยังมีห้องพักราคาประหยัดเริ่มต้นคืนละ 2,200 บาท และทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ จะมีกิจกรรมงานวัดให้ร่วมสนุกอีกด้วย
น้ำมะเน็ดหรือน้ำอัดลมโบราณเครื่องดื่มขึ้นชื่อ ส่วนที่มาของคำว่า เพลินวาน มาจากคำว่า Play and Learn ในวันวาน นั่นเอง

9. โรงแรมอมารี หัวหิน – โรงแรมขวัญใจชาวไทย

พิกัด : ถ.ตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน
เบอร์โทร : 032-616600
“อมารี หัวหิน” โรงแรมโคโลเนียลสไตล์ที่นำความเป็นโมเดิร์นสมัยใหม่แต่ยังคงกลิ่นอายคลาสสิคของเมืองหัวหินมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบได้อย่างลงตัว ภายใต้ Concept “อมารี สีสันและจังหวะแห่งเอเชียสมัยใหม่”
โรงแรมแห่งนี้มีบริการห้องพักบริการหลายรูปแบบกว่า 223 ห้อง ทั้งห้องดีลักซ์ แฟมิลี่สวีทและสวีท ท่ามกลางวิวสวยๆของทะเลและภูเขา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร เลาจน์ สระว่ายน้ำ ห้องสปา ฟิตเนสและห้องประชุมจัดเลี้ยง
ห้องพักพร้อมวิวทะเลสวยๆและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
บรีซ สปา (ซ้าย) ที่สุดของการผ่อนคลายในบรรยากาศสบายๆด้วยศาสตร์การบําบัดและทรีตเมนต์และ รีฟ เดลี แอนด์ ไวน์เลาจน์ (ขวาล่าง) ห้องดินเนอร์พร้อมไวน์ชั้นดีที่คัดสรรจากทั่วโลก
โมเสค ห้องอาหารพร้อมบริการอาหารไทยและยุโรป

10. อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท – รีสอร์ทสุดหรูคู่เมืองหัวหิน

พิกัด : ถ.เพชรเกษม ชายหาดหัวหิน
เบอร์โทร : 032-616999
ที่สุดของการพักผ่อนอย่างแท้จริง “InterContinental Resort” รีสอร์ทสุดหรูที่คอยให้บริการทุกท่านอยู่ริมหาดหัวหิน ด้วยสไตล์การตกแต่งโมเดิร์นสมัยใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชวังของไทยนำมาประยุกต์ในการออกแบบได้อย่างลงตัว เพื่อให้วันพักผ่อนของคุณเป็นวันสุดแสนพิเศษ
ห้องพักมีให้บริการ 3 ประเภทคือ ห้องคลาสสิค เอ็กคูลชีฟและสวีท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องออกกำลังกายอันทันสมัย สปา สระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ และห้องอาหาร 7 ห้อง พร้อมชายหาดส่วนตัวริมทะเลหัวหิน
สระว่ายน้ำขนาดใหญ่พร้อมพูลบาร์ให้บริการถึงขอบสระ
La Residence บ้านพักขนาดใหญ่สไตล์วิคตอเรียนไทยคลาสสิคในช่วงปี 1920 ชั้นบนมีห้องนอน 2 ห้อง ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยม
อีกทั้งยังบริการเมนูสุดรังสรรจากเชฟชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Ying & Yang หนวดปลาหมึกทอดซอสเต้าซี่กับกุ้งทอดครีมสลัดแบบจีน, Lopster Bisque ซุปข้นกุ้ง, Beef Tenderloin สเต็กเนื้อสันในออสเตรเลีย และ Azure Delight เช็ทของหวานที่ห้องอาหาร Azure Beach Grill พร้อมบริการอาหารริมสระว่ายน้ำท่ามกลางบรรยากาศสวยงามของอ่าวไทย

ท่านใดมีที่กิน เที่ยว พักที่น่าสนใจในหัวหิน แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ



เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :