10 ร้าน เที่ยงนี้…ที่หนองฮ่อ เส้นเดียวพอ ไม่ต้องไปต่อที่ไหน

จากถนนเส้นหลักโชตนาเลี้ยวเข้ามณฑลทหารบกที่ 33 ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองกำลังผาเมือง สำนักสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเชียงใหม่ และสถานีตำรวจช้างเผือก ที่หลายคนรู้จักในนาม ‘เส้นหนองฮ่อ’ ว่าเป็นเส้นทางที่เป็นทางลัดสู่ถนนคันคลองชลประทาน แต่อาจยังไม่รู้ว่าถนนสายนี้คือแหล่ง

รวมร้านอาหารเที่ยง แสนอร่อยไว้เพียบ

ซึ่งบรรดาทหาร ตำรวจ ข้าราชการ พนักงานที่ทำงานละแวกนั้นจนไปถึงแถวศาลากลางย่อมรู้กันดี ว่าร้านอาหารบนเส้นทางนี้มีหลากหลายให้เลือก ทั้งอาหารอีสาน ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง ข้าวซอย ไปจนถึงร้านกาแฟนั่งชิลล์เพลินๆ ใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศตอนพักเที่ยง เบี่ยงมาเส้นทางนี้กันสักหน่อย รับรองว่าเที่ยงต่อไป ติดใจหนองฮ่อแน่นอน…


1. เฮือนอีสานล้าน%

พิกัด: ตรงข้ามกับโซนร้านอาหารฝั่งสวนหลวง ร.9
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-22.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์: 082-1933573, 097-9708743

มื้อเที่ยง เชียงใหม่
อาหารอีสานรสชาติดั้งเดิมขนมาเต็มๆ ทั้งลาบอีสาน เสือร้องไห้ ส้มตำ และต้มแซ่บ

อาหารอีสานสุดแซ่บที่เดิมอยู่แถวย่านนิมมานเหมมินท์ แต่ตอนนี้ย้ายมาที่หนองฮ่อเพื่อประจำการความอร่อยให้แก่บรรดาข้าราชการ พนักงานบริษัท ทหาร และตำรวจ ในย่านนี้เรียบร้อยแล้ว พร้อมขนเมนูแซ่บถึงใจที่เปิดบริการมานานกว่า 9 ปี ฝีมือคนร้อยเอ็ดมาอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ซุปหน่อไม้ ส้มตำ ทั้งตำลาว ตำปูปลาร้า ตำไทย ตำปู แกงอ่อมลาว ต้มโคล้ง ต้มยำ ต้มแซ่บ แกงหน่อไม้ ลาบอีสาน ก้อยเนื้อ ก้อยหมู ต้มขม รวมทั้งคอหมูย่าง ไส้ย่าง เสือร้องไห้ ปลาดุกย่าง ในราคาเริ่มต้นที่ 40-60 บาท ซึ่งทุกจานเน้นรสชาติแซ่บแบบอีสานดั้งเดิม เปรี้ยวเค็ม ไม่มีน้ำตาล รับรองว่าจี๊ดจ๊าดถึงใจแน่นอน

ลาบหมูอีสาน 60 บาท ส้มตำปูปลาร้า 40 บาท และเสือร้องไห้ 60 บาท
แซ่บถูกใจทหารและพนักงานละแวกนี้มาก

2. แกงราดข้าว ครัวขวัญจิตร

พิกัด: ตรงข้ามกับโซนร้านอาหารฝั่งสวนหลวง ร.9
เวลาเปิด-ปิด: 07.00-15.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ :053-223577

กับข้าวสดใหม่ ทำวันต่อวันกว่า 20 อย่าง มีมาให้เลือกเพียบ

เพราะความเป็นจริงเราเอาแกงราดข้าว ไม่ใช่เอาข้าวราดแกง จึงเป็นที่มาของชื่อร้านอาหารกลางวันที่บรรดาทหาร ตำรวจ พนักงานบริษัท ข้าราชการ ละแวกใกล้เคียงแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา 5 ปี ซึ่งบรรดาเมนูอาหารไทยกว่า 20 ชนิด เจ้าของร้านลงมือทำเองตั้งแต่ไปจ่ายตลาด ปรุง ผัด ตักให้ลูกค้า ปรุงสดใหม่วันต่อวัน เรียกว่ามาวันนี้อร่อย มาวันไหนก็อร่อยเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น ปลาดุกสามรส กระเพราไก่ หมูทอดกรอบ แกงคั่วไก่ คากิไข่พะโล้ ต้มผักกาดดอง ผัดผัก มีทั้งเมนูหลักและเมนูเสริมที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ อีกทั้งมีอาหารเจและมังสวิรัติทุกวัน ถ้าเป็นช่วงเทศกาลกินเจก็อาจมีเมนูให้เลือกมากขึ้น แต่ก็ยังบริการกับข้าวทั่วไปเช่นเดิม ซึ่งอาหารเจที่นี่รับประกันความอร่อยจากการคว้ารางวัลรองชนะเลิศจากเด็กสมบูรณ์ประจำปี พ.ศ. 2554 ด้วย ราคาขายก็กันเอง ราดกับข้าวอย่างเดียว 20 บาท 2 อย่าง 30 บาท 3 อย่าง 40 บาท ไข่ดาวฟองละ 8 บาท ต้มจืดชามละ 30 บาท เที่ยงนี้ใครอยากทานกับข้าวอร่อยๆ แวะมาได้เลย

ราดข้าว 2 อย่าง 30 บาท และราดข้าว 1 อย่าง 20 บาท  ไข่ดาวฟองละ 8 บาท
ลูกค้าขาประจำร้านนี้มีเพียบ แนะนำให้มาช่วงก่อนเที่ยงนิดๆ จะได้เลือกที่นั่งได้ตามสบาย

3. ก๋วยเตี๋ยวเรือครูใหญ่ต้นตาล

พิกัด: เยื้องสำนักงานมลพิษอากาศ
เวลาเปิด-ปิด: 08.00-20.00 น. หยุดวันอังคาร
โทรศัพท์  :088-3745097

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกรวมจัมโบ้ 90 บาท ขนมาทั้งลูกชิ้น หมูสด ซี่โครงหมูตุ๋น ตับ และคากิ

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกสูตรจากอำเภอสันทรายเจ้าดัง ที่โดดเด่นด้านน้ำซุปอันหวานเข้มข้นด้วยเลือดที่ปรุงรวมในหม้อ แบบไม่เติมเลือดขณะตักใส่ชามแบบร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกทั่วไป ราคาชามละ 35-45 บาท ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ชามละ 45-55 บาท เนื้อหมูตุ๋นไม่นุ่มจนเกินไป กำลังดี อีกทั้งยังมีก๋วยเตี๋ยวน้ำตกจัมโบ้สำหรับคนที่อยากอิ่มหนักจัดเต็ม ชามละ 90 บาท นอกจากนี้ยังมีผัดไทย สุกี้ อาหารจานเดียว ให้เลือกทานอีกด้วย ภายในร้านตกแต่งสบายๆ เหมือนนั่งทานอยู่ที่บ้าน คนเยอะช่วงเที่ยง ถ้าไปก่อนเที่ยงจะดีกว่ามาก


ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมู 35  บาท ผัดไทย 45 บาท และสุกี้หมูแห้ง 35 บาท
พร้อมบริการความอร่อย บริเวณร้านที่มีทั้งโซนด้านในร้านและโซนเอ้าท์ดอร์

4. สเต็กหนองฮ่อ

พิกัด: ตรงข้ามกับสำนักงานลดมลพิษอากาศ
เวลาเปิด-ปิด: 09.30-22.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์: 0816055064

พอร์กช็อปซี่โครง 120 บาท ทานคู่ซอสสูตรพิเศษของร้าน เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายและขนมปังปิ้ง

มองหาสเต็กแบบจัดเต็มแถวหนองฮ่อต้องที่นี่เลย ร้านสเต็กที่เปิดมานานกว่า 7 ปี คิดค้นหาสูตรออกมาเป็นแบบฉบับของตัวเองจนใครต่อใครติดใจไปตามๆ กัน ซึ่งซอสที่นี่เป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์ไทยกับยุโรป ไม่เหมือนใครแน่นอน เนื้อสเต็กนุ่มกำลังดี ไม่เหนียว ทานกับซอสแล้วเข้ากันที่สุด แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย ราคาเริ่มต้นเพียง 69 บาท ส่วนการตกแต่งร้านเน้นให้เหมือนอยู่บ้าน อบอุ่นแบบทานข้าวกับครอบครัว มีเพลงสากลให้ฟังขับกล่อมบรรยากาศให้อีกต่างหาก นอกจากนี้ที่ร้านยังมีอาหารไทยบริการด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท

สเต็กสันคอ 120 บาท สเต็กปลาดอลลี่ 120 บาท และสเต็กหมู 69 บาท
เปิดบริการมานานกว่า 7 ปี ผ่านมาแถวนี้อย่าลืมแวะ

5. เย็นตาโฟช้างเผือก

พิกัด: ตรงข้ามกับสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ช้างเผือก
เวลาเปิด-ปิด :09.00-21.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ :081-7224211

เย็นตาโฟทะเลรวม 70 บาท ทานคู่กับหนังปลา 15 บาทฟินสุดๆ

เย็นตาโฟที่ร้านเดิมอยู่ที่ ICON หลัง S&P ตอนนี้ย้ายมาประจำการที่หนองฮ่อ คอยบริการเย็นตาโฟและก๋วยเตี๋ยวต้มยำสำหรับคนชอบรสชาติจี๊ดจ๊าดสะใจ ซึ่งเครื่องเย็นตาโฟและต้มยำทุกอย่างทางร้านทำเองหมด ตั้งแต่น้ำพริกเผา ซอสปรุงรส ซอสเย็นตาโฟ ส่วนเครื่องก็จัดเต็ม มีให้เลือกทั้งหมู ลูกชิ้นปลา และทะเล ที่ขนมาทั้งกุ้ง ปลาหมึก และแมงกระพรุน ต้มยำรสชาติเปรี้ยวนำ บีบน้ำมะนาวคลุกเคล้าอีกหน่อยแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย เช่นเดียวกับเย็นตาโฟที่ปรุงออกมากำลังดี แต่ถ้าใครชอบเผ็ดเปรี้ยวแบบหนักมือก็เติมเพิ่มนิดหน่อยได้ ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำลูกชิ้นปลา 50 บาท และก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ 50 บาท
เดิมขายอยู่ที่ ICON หลัง S&P ตอนนี้ย้ายมาอยู่หนองฮ่อแล้ว

6. ข้าวซอยหนองฮ่อ

พิกัด: ตรงข้ามกับสำนักงานลดมลพิษอากาศ
เวลาเปิด-ปิด: 08.00-17.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ :081-5304874

ข้าวซอยเนื้อ 40 บาท สูตรจีนฮ่อ รับรองจะติดใจ

ร้านข้าวซอยอันโด่งดังในละแวกหนองฮ่อ ด้วยความเก่าแก่ของร้านที่เปิดมานานกว่า 21 ปี กับข้าวซอยสูตรของจีนฮ่อ ซึ่งส่วนผสมทุกอย่างทางร้านทำเองหมด รสชาติจึงคงมาตรฐานไว้ไม่ว่าจะมาทานกี่ครั้ง เส้นเหนียวนุ่ม น้ำข้าวซอยเข้มข้นกำลังดี ไม่ต้องปรุงเพิ่มก็ยังได้ ทานคู่กับผักดอง หอมแดง บีบมะนาวลงไปนิดหน่อย อร่อยสุดๆ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพนักงานและข้าราชการที่ทำงานแถวศาลากลางและละแวกใกล้เคียง

ข้าวซอยไก่ 30 บาท ทานคู่หอมแดงกับผักดอง เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว
ขายมานานกว่า 21 ปี มีลูกค้าประจำเพียบ

7. ก๋วยเตี๋ยวสามย่าน

พิกัด: ตรงข้ามกับสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ช้างเผือก
เวลาเปิด-ปิด: 08.30-16.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์: 098-0146474

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรวม 60 บาท มีทั้งลูกชิ้น เนื้อวัว และเครื่องใน

จะว่าไปแล้วร้านก๋วยเตี๋ยวแถวหนองฮ่อก็มีอยู่มากมาย แต่ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยวเนื้อต้องยกให้ที่นี่เลย ด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังและความเก่าแก่ที่มีมานานกว่า 16 ปี รับประกันด้วยความนุ่มของเนื้อที่ตุ๋นยาจีนสูตรลับเฉพาะของทางร้าน บวกกับความกลมกล่อมของน้ำซุปรสเข้มข้นที่หอมยั่วยวนมาก ทำให้อร่อยไม่แพ้ร้านอื่นแน่นอน ราคาธรรมดาชามละ 50 บาท พิเศษ 60 บาท รวมทุกอย่างก็ราคา 60 บาท ช่วงเที่ยงคนเยอะมาก ทั้งลูกค้าขาประจำและขาจร ใครผ่านไปผ่านมาแวะไปชิมกันได้


ปรุงด้วยสูตรตุ๋นยาจีนสุดพิเศษ น้ำซุปเข้มข้น หอมติดใจ
รับประกันความอร่อยมานานกว่า 16 ปี

8. ซัวเถาบะหมี่เป็ดย่าง

พิกัด: ตรงข้ามศูนย์ประสานงานแม่น้ำโขงปลอดภัย
เวลาเปิด-ปิด :10.00-20.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ :081-3662358, 081-8843537

บะหมี่หยกเป็ด 40 บาท เมนูยอดนิยมของที่ร้าน

ใครอยากทานบะหมี่เป็ด ข้าวหน้าเป็ด แถวหนองฮ่อก็มีให้ทาน แถมยังรสชาติดีอีกต่างหาก ซึ่งร้านบะหมี่เป็ดแห่งนี้เปิดบริการมา 2 ปีแล้ว เป็นศิษย์ที่ฝึกวิชามาจากย่านสันป่าข่อย ทำเป็ดแบบวันต่อวัน เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม ทานเพลิน เมนูมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งบะหมี่หยกหน้าเป็ด บะหมี่เกี๊ยวเป็ด เกี๊ยวกุ้งเป็ด เกี๊ยวกุ้งหมูแดง บะหมี่เป็ดย่าง ข้าวหน้าเป็ด รวมทั้งบะหมี่หมูแดง บะหมี่หมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวซี่โครงหมูตุ๋น ราคาจานละ 40-50 บาท สั่ง 2 อย่างเพิ่ม 10 บาท

อีกหนึ่งเมนูขายดี บะหมี่เกี๊ยวเป็ด 40 บาท
สูตรเดียวกับที่สันป่าข่อย แต่อร่อยได้ที่หนองฮ่อ

9. ร้านอาหารสวัสดิการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก

พิกัด :ข้างในสถานนีตำรวจภูธรช้างเผือก
เวลาเปิด-ปิด :09.00-14.30 น. ทุกวัน

ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ มาลองทานร้านสวัสดิการที่สถานีตำรวจช้างเผือกกันได้

เปลี่ยนบรรยากาศมาทานร้านค้าสวัสดิการในโรงพักที่มีร้านอาหารตามสั่งให้เลือก โดยร้านค้าสวัสดิการแห่งนี้เปิดมาประมาณ 10 ปี พร้อมกับสถานีตำรวจเลยทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบางคนที่มาทำธุระละแวกนี้แล้วหาร้านอาหารแบบเร่งด่วนและสะดวกทาน ลูกค้าที่มาส่วนใหญ่นอกจากตำรวจแล้วก็มีประชาชนที่มาทำธุระแล้วแวะทานข้าว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30 บาท

ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว 35 บาท สะดวก รวดเร็ว ทันใจ
มีทั้งร้านอาหารตามสั่งและร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม มานั่งทานกับคุณตำรวจได้

10. Sky Cafe

พิกัด: ตรงข้ามสำนักงานลดมลพิษอากาศ
เวลาเปิด-ปิด: 09.00-16.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์: 086-5874575

ร้านกาแฟเจ้าประจำของบรรดาพนักงานและข้าราชการย่านศาลากลาง

คาเฟ่ที่ตกแต่งอย่างร่มรื่นน่านั่ง แม้ว่าลูกค้าประจำอย่างข้าราชการและพนักงานบริษัททั้งหลาย จะนิยมมาซื้อเครื่องดื่มเย็นๆ แบบ Take Away กลับไปเพิ่มความสดชื่นที่ออฟฟิศก็ตาม แต่ถ้าใครได้ลองแวะมาพักสักแป๊บรับรองว่าติดใจแน่ๆ ที่ร้านบริการเครื่องดื่มหลากหลาย ทั้งกาแฟ ชา โกโก้ และน้ำผลไม้ โดยกาแฟใช้เมล็ดกาแฟไทยที่มีให้เลือกทั้งเมนูร้อนและเย็น อย่าง Ristretto, Espresso, Double Ristretto, Double Espresso, Lungo, Americano, Latte, Cappuccino, Mocha เมนูร้อนเริ่มต้นที่ 25-40 บาท ส่วนเมนูเย็นเริ่มต้นที่ 35-45 บาท แนะนำ Shakerato ที่ทำจาก Double Esspresso เขย่ากับน้ำเชื่อม เสิร์ฟเย็นๆ เมนูนี้ไม่มี Take Away ต้องทานที่ร้านเท่านั้น

Shakerato 35 บาท Double Esspresso เขย่ากับน้ำเชื่อม เสิร์ฟเย็นๆ ต้องทานที่ร้านเท่านั้น 35 บาท
บรรยากาศในร้านชวนนั่งชิลล์มากๆ Esspresso เย็น 40 บาท

ท่านใดมีย่านอาหารเที่ยงที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :