อัพเดทอุโมงค์ทางลอดเชียงใหม่ ขับขี่ไฉไลถึงจุดหมายทันท่วงที

ต้องขอบคุณจริงๆ ที่เชียงใหม่มีอุโมงค์รถมาช่วยแก้ปัญหารถติดให้คนบ้านเราได้เดินทางสะดวกรวดเร็วขึ้น วันนี้เรามาอัพเดทอุโมงค์ทางลอดรอบๆ เมืองทั้งหมดในเชียงใหม่ ทั้งที่สร้างเสร็จแล้วและกำลังสร้างอยู่ในตอนนี้ โดยแบ่งถนนทั้งหมด 3 เส้นทาง ได้แก่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลําปาง ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และถนนวงแวนรอบเมืองเชียงใหม่


1. ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลําปาง

ทางลอดอุโมงค์เส้นนี้ใช้สำหรับเดินทางเข้าเมืองและออกเมือง ช่วยให้สัญจรได้เร็วขึ้น พุ่งฉิวแบบไม่ต้องติดไฟแดง

อุโมงค์ทางลอดแยกข่วงสิงห์เป็นแยกที่รถติดพอสมควร

– อุโมงค์ทางลอดแยกข่วงสิงห์ ตั้งอยู่บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลําปาง มีทั้งหมด 6 เลน ฝั่งละ 3 เลน เป็นอุโมงค์ที่รถติดและตกเป็นข่าวมากที่สุด เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง สาเหตุมาจากการขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศรในเวลากลางคืน ใครที่ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้บ่อยๆ ให้ระมัดระวังด้วย ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวเข้าเมืองหรือเลี้ยวไปแม่ริม เชียงดาว ได้

ฝั่งออกนอกเมืองให้เบี่ยงซ้าย
รถติดหนักมาก
กำลังเจาะถนนกันเลย

– อุโมงค์ทางลอดแยกแม่โจ้ ตั้งอยู่บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลําปาง ซึ่งทางลอดแยกแม่โจ้ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง หากจะเดินทางผ่านเส้นทางนี้ให้วางแผนให้ดี เพราะรถอาจจะติดมาก ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปสันทราย แม่โจ้ ได้

– อุโมงค์ทางลอดแยกศาลเด็ก ตั้งอยู่บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลําปาง มีทั้งหมด 6 เลน ฝั่งละ 3 เลน สร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสำหรับเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่เป็นหลัก โดยถนนเส้นจะสิ้นสุดตรงแยกรินคำ ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปดอยสะเก็ด และจ.เชียงราย ได้

– อุโมงค์ทางลอดแยกหนองประทีป ตั้งอยู่บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลําปาง มีทั้งหมด 6 เลน ฝั่งละ 3 เลน ทางลอดแห่งนี้ช่วยให้เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองได้เร็วขึ้นโดยถนนเส้นจะสิ้นสุดตรงแยกรินคำ ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปเส้นสันกำแพงสายเก่าได้



2. ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ทางลอดอุโมงค์เส้นนี้ใช้สำหรับเดินทางไปแถบชานเมือง ย่นระยะเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างดี

ทางลงอุโมงค์มี 2 ทางคือตรงไปกับเลี้ยวซ้าย
ถ้าตรงจากแยกไฟแดงมาสามารถเลี้ยวตรงนี้ได้เลย
ทั้งสองทางจะมาบรรจบกันตรงนี้

– อุโมงค์ทางลอดแยกศูนย์ราชการร่วมใจ ตั้งอยู่บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีทั้งหมด 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน ใครที่จะใช้ทางลอดแห่งนี้ต้องอาศัยความสามารถเป็นพิเศษสักหน่อย เพราะมีทางเข้ามีถึง 3 ทาง คือด้านถนนโชตนาที่มีถึง 2 ทาง และทางหลักคือถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยด้านถนนโชตนา ทางแรกคือจะไป… เมื่อผ่านสี่แยกไฟแดงมาแล้วให้ชิดซ้ายไว้ สังเกตป้ายบอกทางให้ดีแล้วเลี้ยวซ้ายลงไปอุโมงค์ ส่วนอีกทางผู้ขับขี่ต้องเลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดงแล้วขับไปตรงยูเทิร์น กลับมาแล้วลงไป สามารถไปถึง…ได้เช่นกัน ส่วนเส้นถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ออกมาจากศูนย์ราชการ ให้ขับตรงไปชิดซ้ายลงไปได้เลย ก็จะไปโผล่แยกรวมโชคได้ ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปแม่ริมและเข้าเมืองได้

– อุโมงค์ทางลอดแยกรวมโชคมีชัย ตั้งอยู่บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีทั้งหมด 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน คุ้นเคยกันดีสำหรับคนที่ผ่านแยกรวมโชคเป็นหลัก โดยถนนเส้นนี้ผ่านไปยังมหาวิทยาลัยแม่โจ้และอำเภอพร้าว ช่วยให้เดินทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปสันทราย แม่โจ้ และเลี้ยวเข้าเมืองได้

– อุโมงค์ทางลอดแยกแม่คาวสะอาดใส ตั้งอยู่บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีทั้งหมด 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน สำหรับผู้ที่ต้องการมุ่งหน้าไปดอยสะเก็ดและไปเชียงราย ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปดอยสะเก็ดและเลี้ยวเข้าเมืองได้

– อุโมงค์ทางลอดแยกบวกครกศิวิไล ตั้งอยู่บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีทั้งหมด 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน อุโมงค์รถเส้นนี้ผ่านไปยังสันกำแพงสายใหม่ ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปสันกำแพงสายใหม่และเลี้ยวเข้าเมืองได้

– อุโมงค์ทางลอดแยกศรีบัวเงินพัฒนา ตั้งอยู่บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีทั้งหมด 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน ถนนสายนี้ตรงไปยังเส้นสันกำแพงสายเก่า ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปสันกำแพงสายเก่าและเลี้ยวเข้าเมืองได้


– อุโมงค์ทางลอดแยกเวียงกุมกามโบราณสถาน ตั้งอยู่บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีทั้งหมด 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน มุ่งหน้าไปทางเส้นถนนเชียงใหม่-ฮอด สายหลัก ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปสารภีและเลี้ยวเข้าเมืองได้

– อุโมงค์ทางลอดแยกแม่เหียะสมานสามัคคี ตั้งอยู่บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีทั้งหมด 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน นอกจากจะผ่านไปยังถนนเชียงใหม่-ฮอด สายหลักได้แล้ว ยังสามารถใช้ไปโผล่เส้นทางเลี่ยงเมืองหางดงสันป่าตองได้อีกด้วย ถ้าไม่ลอดลงอุโมงค์นี้ สามารถเลี้ยวไปหางดง จอมทอง และเลี้ยวเข้าเมืองได้


3. ถนนวงแหวนรอบเมืองเชียงใหม่

ทางลอดอุโมงค์เส้นนี้ใช้สำหรับเดินทางไปนอกเมือง เช่น แม่ริม เชียงดาว แบบไม่ต้องติดไฟแดง
ผู้ที่สัญจรผ่านทางนี้ต้องปฏิบัติตามกฏอย่างเคร่งครัด จะช่วยลดปัญหารถติดได้
การก่อสร้างทางลอดความคืบหน้าไปกว่า 80% แล้ว

– อุโมงค์ทางลอดแยกแม่ริม ตั้งอยู่บนถนนวงแหวนรอบเมืองเชียงใหม่ มีทั้งหมด 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน ซึ่งตอนนี้ทางลอดแยกแม่ริมกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ใกล้จะเสร็จในไม่ช้า อย่างที่รู้กันว่ารถติดขนาดหนัก ใครจะใช้เส้นทางนี้วางแผนการเดินทางให้ดี โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าเมือง จะมีทางเบี่ยงซ้ายให้ไปยูเทิร์นก่อนกลับมาเส้นเดิม


ท่านใดมีอุโมงค์สัญจรเส้นทางใหม่ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :