สนามวิ่งเชียงใหม่

ให้ว่อง ต้องให้ไว กับ 11 เส้นชัย สนามวิ่งเชียงใหม่

สนามวิ่งเชียงใหม่ – วิ่งให้ว่อง ต้องให้ไว 11 เส้นชัย สนามวิ่งเชียงใหม่ วันนี้แอดจะมาแนะนำพิกัดสนามวิ่งเชียงใหม่ ให้คนที่อยากวิ่งออกกำลังกาย มีทั้งสนามจริง และพื้นที่วิ่งสำหรับออกำลังกายแบบปลอดภัย ไม่มีรถวิ่งผ่านแน่นอน 

อยากจะชวนทุกคนไปวิ่งด้วยกันเพราะการวิ่งนอกจากจะประหยัดเวลาแล้ว ยังมีประโยชน์อย่างมาก ทั้งในเรื่องของการเพิ่มความแข็งแรงของระบบหัวใจ ปอด ลดความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือด สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย สำคัญที่สุดคือ ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินให้มีรูปร่างดีและสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อทุกส่วนด้วยน้า ประโยชน์มากมายขนาดนี้ จะหยุดใจไม่ให้ออกไปวิ่งได้ยังไง สนามวิ่งในเชียงใหม่มีที่ไหนน่าสนใจ ตามมาเลย!!

สนามวิ่งเชียงใหม่

1. สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

สนามวิ่งเชียงใหม่

สนามกีฬาที่คนเชียงใหม่รู้จักกันเป็นอย่างดี มีครบทั้งสนามฟุตบอล สนามแบดมินตัน สนามบาสเก็ตบอล สนามมวย ฟิตเนส ฯลฯ แต่สนามวิ่งก็เป็นอีกหนึ่งสนามที่ฮอตฮิตไม่แพ้กัน ที่นี่มี 2 สนามให้เลือกคือ สนามวิ่งด้านนอกซึ่งเป็นถนนคอนกรีต แต่แบ่งเลนด้านในให้วิ่งได้ และสนามกีฬากลางด้านใน ซึ่งจะเป็นลู่วิ่งมาตรฐานทั่วไป ทุกช่วงเช้าและเย็น จะมีผู้คนย่านนั้นมาวิ่งออกกำลังกายกันอย่างหนาแน่น เนื่องจากอยู่ในเขตชุมชน ทางที่ดีแนะนำให้มาวิ่งตอนเย็นจะดีที่สุด

สนามวิ่งเชียงใหม่
บริเวณทางเข้าด้านหน้า
ลู่วิ่งด้านในสนามกีฬากลาง กว้างขวาง วิ่งได้แบบสบายๆ
สนามวิ่งเชียงใหม่
สนามวิ่งด้านนอก มีแบ่งเลนให้นักวิ่งเป็นสัดส่วน
จะเป็นนักวิ่งมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นก็แวะมาได้

2. สวนสาธารณะสวนบวกหาด

สนามวิ่งเชียงใหม่

อีกหนึ่งสวนสาธารณะยอดฮิตของชาวเชียงใหม่ที่เกือบตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเย็น มักจะมีผู้คนมาเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เล่นโยคะ ออกกำลังกายฟิตร่างกายกันอยู่เสมอ ที่นี่เป็นสวนขนาดย่อมร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ให้อารมณ์คล้ายสวนลุมพินีที่กรุงเทพฯ สนามวิ่งสามารถวิ่งได้โดยรอบ เป็นถนนคอนกรีตระยะสั้น ทางค่อนข้างแคบ ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการวิ่งคือ ช่วงเช้าและเย็น

เลนวิ่งอยู่รอบสวน เวลาวิ่งต้องระมัดระวังคนที่เดินหรือปั่นจักรยานด้วย
สนามวิ่งเชียงใหม่
นอกจากนี้ยังมีเครื่องออกกำลังกายหลากหลายชนิดให้เลือกเล่นได้เต็มที่
จะมาปั่นจักรยานเป็นคู่หรือพาน้องๆหนูๆ มาด้วยก็สนุกไม่น้อย

3. สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ชาวเชียงใหม่หลายคนคงรู้จักสนามกีฬาสมโภช 700 ปีเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของสนามกีฬาหลากหลายชนิดที่เปิดให้บริการมากว่า 20 ปี อีกทั้งยังเคยใช้จัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 18 เมื่อหลายปีที่ผ่านมา สนามแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่หลายร้อยไร่ จึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนเมือง และสนามวิ่งก็เป็นหนึ่งในสนามฮอตฮิตที่ชาวเชียงใหม่นิยมไปออกกำลังกายกันทุกเช้าเย็น

สนามวิ่งมี 3 สนามให้เลือก คือ


  • สนามวิ่งคอนกรีตด้านนอก ที่แบ่งเป็นเลนวิ่งชัดเจน แต่ต้องระมัดระวังรถราที่วิ่งผ่านไปผ่านมาเอง
  • สนามกีฬากลาง มีลู่วิ่งมาตรฐานอย่างดี
  • สนามฟุตบอล ที่อยู่ใกล้โรงแรม 700 ปี
สนามวิ่งคอนกรีตด้านนอก แนะนำให้มาวิ่งช่วงเย็นจะดีที่สุด
สนามวิ่งกว้างขวางพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์
สนามกีฬากลาง มีลู่วิ่งมาตรฐาน ผู้คนนิยมมาวิ่งช่วงเย็น
แนะนำให้เข้าประตู 9 เปิดตลอด
สนามวิ่งแบบโอเพ่น อยู่รอบสนามฟุตบอล มีลู่วิ่งมาตรฐาน วิ่งได้สะดวกสบาย

4. สนามกีฬากลาง มช.

สนามวิ่งเชียงใหม่

สนามวิ่งยอดฮิตที่ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา วัยทำงาน นิยมไปวิ่งออกกำลังกายในช่วงเย็น คงต้องยกให้สนามกีฬากลาง มช. เพราะจุดเด่นที่ใครๆ ต่างพูดถึงนอกจากเรื่องออกกำลังกายคือ อาหารตาน่ากิน เนื่องจากคนส่วนใหญ่ที่มาวิ่งที่นี่เป็นนักศึกษาวัยใสในรั้วม่วง หลายท่านจึงตั้งใจออกมาวิ่งและมีวัตถุแอบแฝงด้วยเล็กน้อย (ฮา) หากใครที่อยากได้ทั้งความแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ แวะมาที่นี่ก็ดีไม่น้อย

สามารถวิ่งรอบได้แบบชิลๆ ในช่วงเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ตกดินสวยงาม

แต่ถ้าหากอยากวิ่งในสนามที่เป็นแบบโอเพ่นแนะนำให้มาที่สนามรักบี้ฟุตบอล หน้า มช. ระยะทางรอบสนามถือว่าไกลเอาการเหมือนกัน วิ่งทีมีหอบแต่สาวๆ น่าจะชอบ เพราะทุกเย็นจะมีหนุ่มๆ มาเล่นฟุตบอลโชว์ซิกแพ็คกันอย่างมากมาย

สนามรักบี้ ฟุตบอล

5. สนามวิ่งห้วยตึงเฒ่า

สนามวิ่งเชียงใหม่
  • พิกัด: ทางเข้าห้วยตึงเฒ่า อยู่ขวามือ ถนนเลียบคันคลองชลประทาน
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

หากใครที่ชอบวิ่งท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ แนะนำที่นี่ สวนสาธารณะบริเวณทางเข้าห้วยตึงเฒ่าที่มีระยะทาง 5 กิโลเมตร ตลอดสองข้างทางเต็มไปต้นไม้น้อยใหญ่ ร่มรื่นสุดๆ เส้นทางนี้เป็นทั้งเส้นทางวิ่งและเส้นทางปั่นจักรยานยอดฮิตของคนที่รักธรรมชาติ คนที่มาวิ่งส่วนใหญ่จึงเป็นวัยทำงานและคนที่มีครอบครัว พาลูก พาสัตว์เลี้ยงมาเดินออกกำลังกาย

เส้นทางนี้มีคนมาปั่นจักรยาน จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการวิ่ง
สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ช่วงบ่ายก็สามารถมาเริ่มวิ่งได้แล้ว
มีป้ายบอกระยะทางตลอด

6. สวนหลวงล้านนา ร.9 

สนามวิ่งเชียงใหม่

อีกหนึ่งสนามวิ่งที่อยู่ไม่ไกลเมือง แต่เงียบสงบ ร่มรื่นเย็นสบาย แนะนำให้แวะมาที่สวนหลวงล้านนา ร.9 สวนสาธารณะขนาดย่อมที่มีทั้งเลนวิ่งและเลนปั่นจักรยาน เป็นถนนคอนกรีตที่เหมาะมาวิ่งให้เหงื่ออกเบาๆ หรือจะพาเด็กๆหรือน้องหมาที่บ้านมาออกกำลังกายด้วยกันก็ดูดีไม่น้อย หากใครที่กำลังมองหาที่ออกกำลังกายใกล้เมือง แต่สามารถออกกำลังกายได้เต็มที่ แวะมาที่นี่ได้เลย

สนามวิ่งเชียงใหม่
ถนนมี 2 เลนคือ เลนวิ่งและเลนจักรยาน
วิ่งได้สะดวกสบาย
สนามวิ่งเชียงใหม่
บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นอีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนเมือง

7. สวนสุขภาพ มช. 

สนามวิ่งเชียงใหม่

สวนสาธารณะที่เป็นเหมือนแหล่งรวมสถานที่ออกกำลังกายของคนเมือง เนื่องจากอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปอย่างถนนนิมมานฯ ตั้งแต่เช้ายันค่ำจึงมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ย่านนี้มาวิ่งออกกำลังกาย รวมถึงเล่นเครื่องเล่นต่างๆ เพื่อฟิตร่างกาย จุดด่นของที่นี่คือ ระยะทางสั้นวิ่งรอบได้แบบชิลๆ สบายๆ ไม่หอบแหกและเดินทางสะดวกสบายสำหรับคนเมือง อีกทั้งบรรยาศโดยรอบยังร่มรื่น เรียกได้ว่าเป็นโอเอซิสกลางเมืองเลยก็ว่าได้

สนามวิ่งเชียงใหม่
แนะนำให้มาวิ่งช่วงเช้า อากาศดีและคนไม่พลุกพล่าน
น้องๆหนูก็ชอบมาที่นี่ เพราะมีเครื่องออกำลังกายเยอะพอสมควร

8. อ่างแก้ว 

สนามวิ่งเชียงใหม่

อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนทุกวัย ทั้งนักศึกษา วัยรุ่น วัยทำงาน ก็รวมอยู่ที่นี่หมด สำหรับใครที่อยากไปวิ่งที่อ่างแก้วช่วงที่เหมาะสมกับการวิ่งจะเป็นช่วงเช้าเพราะคนน้อย อากาศเย็นๆ สบาย ๆมองเห็นวิวภูเขาดอยสุเทพได้อย่างเต็มตา หรือจะเป็นช่วงเย็นไปถึงช่วงค่ำก็ได้ แต่ช่วงนี้คนก็อาจจะเยอะหน่อยทั้งคนมาวิ่งออกกำลังกาย แล้วคนมาเดินเล่นพักผ่อนชิลล์ๆ กัน



9. อ่างตาดชมพู 

สนามวิ่งเชียงใหม่

ถัดมาจากอ่างแก้วนิดหน่อยก็จะถึงอ่างตาดชมพู แหล่งเช็คอินใหม่ของคนที่ชอบออกกำลังกายและพักผ่อนยามเย็น สำหรับอ่างตาดชมพูคนที่วิ่งออกกำลังกายส่วนใหญ่มักจะเป็นการวิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ สบายๆ เพราะพื้นที่และระยะทางไม่ได้กว้างมากนัก และจะมีนักวิ่งที่วิ่งจากอ่างแก้วมาจนถึงอ่างตาดชมพูด้วย ช่วงที่เหมาะกับการวิ่งจะเป็นช่วงตอนกลางคืนหรือเป็นช่วงเช้าตรู่ 


10. อุทยานหลวงราชพฤกษ์ 

สนามวิ่งเชียงใหม่

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์จะมีเส้นทางให้วิ่งอยู่ 2 ที่ด้วยกัน นั่นก็คือบริเวณบริเวณถนนทางเข้าก่อนถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และบริเวณด้านในสวน ใครที่เบื่อเส้นทางวิ่งแบบเดิมๆ ให้เรามาที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ดูบรรยากาศดีมีความปลอดภัยมีต้นไม้ดอกไม้สวยๆ ให้ชมเพียบ ที่นี่เขาจะเปิดให้วิ่ง 2 ช่วงเวลาด้วยกันนั่นก็คือช่วงเช้า ตี 5 – 8 โมงเช้า และช่วงเย็นจะเป็น 16:00 น ถึง 19:30 น 


11. ไร่แม่เหียะ 

สนามวิ่งเชียงใหม่

ที่ไร่แม่เหียะ คนจะชอบไปวิ่งและเดินช่วงเย็นมากกว่าในช่วงเช้าเพราะบรรยากาศดีและไม่ร้อน ถึงแม้จะเป็นพื้นที่แปลงทดลองของคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่บริเวณรอบๆ ก็จะมีถนนให้วิ่งและปั่นจักรยานได้อย่างสบายๆ พื้นที่กว้างขวางไม่แออัดแน่นอน และบรรยากาศดีสุดๆ มีให้เลือกหลายโซนทั้งโซนตรงอ่างเก็บน้ำแม่เหียะ และโซนตรงแปลงเกษตร


การออกกำลังกายเป็นเรื่องสำคัญ ใครที่ไม่รู้ว่าตัวเองชอบการออกกำลังกายแบบไหนก็สามารถลองไปวิ่งออกกำลังกายกันดูได้นะ เผื่อเผลอติดใจการวิ่งขึ้นมาก็ได้ ใครที่รู้จักที่วิ่ง หรือ สนามวิ่งเชียงใหม่ที่ไหนก็แนะนำกันมาได้นะ แนะนำให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ไปวิ่งกัน สำหรับวันนี้ของตัวไปวิ่งก่อน ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้านะ

ติดตามบทความอื่นๆ ของรีวิวเชียงใหม่ได้ที่

Relate Posts :