Teak Table Coffee Eatery “บ้านไม้สักอบอุ่น หอมกรุ่นกาแฟ”

         “ร้านนี้เป็นโครงสร้างบ้านไม้สักทั้งหลัง การก่อสร้างจะไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียวแต่ใช้การตอกลิ่มและเดือยแทนโดยช่างฝีมือสุโขทัย แต่ก่อนตั้งใจทำเป็นบ้านอยู่อาศัย ตอนหลังเปลี่ยนมาเป็นร้านกาแฟ เพราะเคยเปิดร้านขายกาแฟมาก่อน จึงตัดสินใจเปิดร้าน Teak Table แห่งนี้ขึ้น การตกแต่งก็จัดเต็มเหมือนเป็นบ้านจริงๆ แม้กระทั่งสนามเด็กเล่นก็มีให้เด็กๆได้เล่นกันเวลาผู้ใหญ่นั่งคุยธุระกัน ประจวบเหมาะกับชอบดื่มไวน์ เลยเป็นที่มาของความหลากหลายด้านบริการของร้านตั้งแต่เช้าตรู่ยันกลางคืน”  คุณเมย์ พัชรินทร์ อภิวงค์งาม บอกถึงที่มาของร้าน Teak Table
ด้านหน้าทางเข้าร้าน
คุณเมย์ เล่าต่อว่า “สำหรับกาแฟของร้าน เมย์จะเป็นคนคัดสรรวัตถุดิบเมล็ดกาแฟที่เหมาะสมจนลงตัว ซึ่งกาแฟเย็นและกาแฟร้อนต้องใช้เมล็ดกาแฟคนละแบบและส่วนตัวแล้วทั้งสองคน จะเบื่อ “ลาเต้อาร์ต” เพราะเป็นการพยายามสร้าง Positioning ของร้าน แต่สิ่งสำคัญของร้านคือความเป็น Simple หรือความเรียบง่ายมากกว่า ยกตัวอย่าง อย่างเช่นอาหารอย่างกระเพรา มันมีอยู่ทั่วไป แต่ไม่ได้หาที่อร่อยทานยาก เพราะสำคัญที่วัตถุดิบทั้งข้าวที่ใช้ข้าวหอมมะลิและเนื้อหมูที่ต้องสดใหม่อยู่เสมอทุกวัน และด้วยตนเองเป็นคนชอบทำอาหาร จึงมีการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ขึ้นทุกสัปดาห์  นอกเหนือจากกาแฟที่ร้านให้บริการมาตั้งแต่แรกแล้ว ต่อมาลูกค้าก็อยากให้มีอาหารในร้าน จึงเริ่มเพิ่มเมนูอาหารเช้า อาหารกลางวัน ตกเย็นลูกค้าทั้งชาวต่างประเทศและคนไทยที่พักอยู่คอนโดใกล้ๆ ก็จะมานั่งดื่มเบียร์หรือไวน์ แต่ก็ปิดร้านแค่สามทุ่มเท่านั้น เพราะไม่อยากให้เป็นร้านเหล้า”
ด้านนอกและด้านในเน้นตกแต่งด้วยต้นไม้ดูร่มรื่นสบายตา
มาเจาะเมนูของร้าน Teak Table สำหรับกาแฟมีหลายรสชาติให้เลือกแบบมาตรฐาน กาแฟร้อนราคาตั้งแต่ 50-70 บาท กาแฟเย็น ราคา 65-75 บาท นอกจากนี้ยังมีทั้ง ชาเย็น ชามะนาว ชาเขียว เปปเพอร์มินต์ ราคา 65-75 บาทเครื่องดื่มน้ำผลไม้ ทั้งน้ำส้มคั้น น้ำแครอทแยกกาก น้ำแอปเปิ้ลแครอทแยกกาก หรือน้ำส้มแครอทแยกกาก ราคาแก้วละ 79 บาท
กาแฟแก้วโปรด Teak Table
อาหารเช้า มีหลายเมนูน่าทานให้เลือก อาทิขนมปังไข่อบชีส ราคา 89 บาท ข้าวต้มหมูสับ 69 บาท ข้าวต้มกุ้ง 89 บาท คลับแซนวิช 89 บาท หรือเป็นเซ็ทแบบ ไข่คน ขนมปัง แฮม และน้ำผลไม้ ราคาเพียง 99 บาทเท่านั้น
มือเช้า ไข่คน ขนมปัง แฮม น้ำผลไม้และไข่อบชีส (แนะนำให้ลอง)
ส่วนช่วงกลางวัน ก็จะมีอาหารจานเดียว อาทิ ข้าวกระเพราหมูสับ+ไข่ดาว ราคา 89 บาท ข้าวผัดหมูทอด 89 บาท ข้าวผัดกุ้ง 99 บาท ข้าวหมูกระเทียมไข่ดาว 89 บาท ข้าวไข่เจียวหมูสับ 79 บาท ใครที่ชอบรสชาติอาหารแบบไทยๆก็มี แกงเขียวหวานหมูกับข้าวหอมมะลิ+ไข่ต้ม หรือแพนงหมูกับข้าวหอมมะลิ+ไข่ต้ม 89 บาท มัสมันไก่กับข้าวหอมมะลิ+ไข่ต้ม 99 บาท และผัดผักรวมราดข้าว 79 บาท ส่วนสลัดก็มี สลัดผักสด 69 บาท ยำวุ้นเส้นหมูสับ 99 บาท ยำบร็อคโคลี่กรอบกุ้งสด 129 บาท
กระเพราหมูเสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ
ข้าวผัดหมูทอด
มัสมั่นไก่ เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิและไข่ต้ม
หรือจะสั่งพวก Appetizers ก็มีทั้งเฟรนซ์ฟราย 69 บาท ไก่ทอด 89 บาท หมูแดดเดียว 99 บาท และเม็ดมะม่วงหิมพานต์คั่ว 79 บาท พอตกเย็นก็มีเมนูแกล้มเบาๆ แหนมทรงเครื่อง 99 บาท กุ้งแช่น้ำปลา 149 บาท และต้มยำกุ้ง 149 บาท
กุ้งแช่น้ำปลา ยิ่งกินกับเครื่องดื่มเย็นๆยิ่งเข้ากัน
เมนูพิเศษ มะเขือม่วงอบแฮมชีสและน้ำแครอทแยกกาก
บรรยากาศที่นี่ดีมาก นั่งสบายไม่พลุกพล่าน อาหารอร่อย บริการเป็นกันเอง จะเลือกนั่งทั้งแบบอินดอร์ในบ้านแอร์เย็นฉ่ำ ตกแต่งเหมือนบ้าน ตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมของศิลปินท้องถิ่นให้ชมเพลินๆ มี Wifi ให้ด้วย ทำงานเพลินๆกับกาแฟหอมกรุ่น หรือจะเลือกนั่งเอาท์ดอร์ ก็มีทั้งบรรยากาศใกล้ชิดสวนในบ้านและในศาลาแบบส่วนตัว
ทานเสร็จอยากบริจาคช่วยเหลือเด็กที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ของมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ทางร้านก็จัดทำกระเป๋าผ้าจำหน่าย ราคา ใบเล็ก 100 บาท ใบใหญ่ 200 บาท โดยเงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิฯ ต่อไป วันนี้หากคุณมองหาร้านกาแฟดีๆ บริการเฟรนด์ลี่ อาหารอร่อย บรรยากาศเลิศ เชิญเลยที่ Teak Table ขับรถจากถนนสายคันคลองชลประทาน เลี้ยวเข้าเส้นทางศูนย์ประชุม-ศูนย์ฝึก รด.มทบ.33 ร้านจะอยู่ตรงข้ามเยื้องกับทางเข้า ประตู 8 ของศูนย์ประชุม

มีสนามเด็กเล่นด้วย

  • Info: Teak Table Coffee Eatery
  • ที่ตั้ง : 202/5 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เยื้องประตู 8 ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติฯ
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 09.30-21.00 น. (เสาร์-อาทิตย์ เปิด 9.00 น.)
  • เบอร์โทร: 088-2518740
  • Facebook: Teak Table Coffee
เรื่อง-ภาพ Jae Nopniwat

Relate Posts :