7 ร้าน 7 ชุด แบ่งเป็นไซส์ อิ่มได้ทุกคน อร่อยแน่ๆๆ

ถ้าให้เปรียบเทียบอาหารชุดเป็นไซส์เสื้อผ้า คงอนุมานได้ว่าไซส์ S น่าจะเหมาะกับความอิ่มแบบเล็กๆ ประมาณ 1-2 คน ไซส์ M น่าจะใหญ่ขึ้นมาประมาณ 3-4 คน ไซส์ L ก็ 4-5 คน ส่วนไซส์ XL คงจัมโบ้บิ๊กเบิ้มแบบ 5 คนขึ้นไป เสน่ห์ของอาหารชุดที่จัดให้เหมาะกับไซส์หรือจำนวนคน นอกจากเรื่องของปริมาณอาหารที่สอดคล้องให้ทานกันอิ่มพอดีแบบถ้วนทั่วแล้ว เรื่องความหลากหลายและความคุ้มค่าก็สำคัญไม่แพ้กัน เราจึงรวบรวมอาหารชุดในเชียงใหม่ 7 ร้าน 7 ชุด ที่น่าสนใจ แบ่งเป็นไซส์ เผื่อใครจะหาคนไปอิ่มด้วยกันได้แบบถูกจำนวน

ไซส์ S สำหรับ 1-2 คน : อิ่มกระจุ๋มกระจิ๋ม

ข้าวห่อใบตองประตูวิศวะ มช.

พิกัด หลังมช. ประตูวิศวะ
เวลาเปิด-ปิด 16.00-24.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 086-4216045, 086-9141305

กับข้าวมากมายหลายอย่าง ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน

ข้าวเหนียวนุ่มห่อใบตองราดกับข้าวแสนอร่อย ถึงจะมีขนาดพกพาแต่ว่าความอิ่มก็พอตัว ข้าวห่อใบตองประตูวิศวะหลังมช. แห่งนี้เปิดมานานกว่า 10 ปี ขายมาตั้งแต่สมัยห่อละ 10 บาท ปัจจุบันราคาขึ้นตามจำนวนกับข้าว ใส่กับข้าวอย่างเดียว 15 บาท ใส่ 2 อย่าง 20 บาท ใส่ 3 อย่างแม่ค้าบอกว่าเยอะไปห่อใบตองไม่ได้

กุนเชียงทอดกับตับหมูทอดกระเทียม 2 อย่าง 20 บาท

ช่วงเวลาปกติจะมีกับข้าวให้เลือกมากกว่า 10 อย่างผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ทั้งหมูฝอย หมูสวรรค์ อันเป็นเมนูขายดีหมดไว ไส้อั่ว หมูยอทอด กุนเชียง ตับหมูทอดกระเทียม ไก่กระเทียม หมูกระเทียม จิ้นส้มหมก แอ๊บหมู ห่อนึ่ง ใครไม่อิ่มซื้อน้ำพริกหนุ่มจัดชุดพร้อมผักลวกเพิ่มได้ ช่วงขายดีคือ 5 โมงเย็น-2 ทุ่ม ดังนั้นถ้าอยากได้กับข้าวครบต้องมาก่อนหน้านั้น


หมูปิ้งคุณพ่อ

พิกัด ถนนนิมมานเหมินท์ซอย 11
เวลาเปิด-ปิด 06.00-13.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 089-1927176

หมูปิ้งแบรนด์เนมเจ้าดังของเชียงใหม่

อาหารฟาสท์ฟู้ดในเวลาเร่งรีบสไตล์คนไทยก็มีข้าวเหนียวหมูปิ้งนี่แหละที่ช่วยให้รอดตายมาแล้วในหลายสถานการณ์ แต่หมูปิ้งที่ปฏิวัติวงการก็ต้องหมูปิ้งคุณพ่อ ที่สร้างแบรนด์ ทำแพคเกจจิ้งจริงจังเป็นเรื่องเป็นราว ยกระดับหมูปิ้งให้ดูกิ๊บเก๋ เป็นอาหารเท่ๆ ที่พกพาได้ไม่อายใคร

หมูปิ้งไร้รอยไหม้กับข้าวเหนียวก่ำพื่อสุขภาพ

ชุดหมูปิ้งคุณพ่อราคา 40 บาท ประกอบไปด้วยหมูปิ้ง 3 ไม้ ข้าวก่ำแดงนึ่งห่อใบตองสวยงาม แล้วบรรจุในซองกระดาษสีน้ำตาลดูดี เท่านี้ก็พออิ่มประทังไปได้อีกมื้อ แต่ถ้าใครยังไม่หนำใจจะสั่งเพิ่มก็ได้ หมูปิ้งไม้ละ 10 บาท ตับปิ้งไม้ละ 10 บาท ไส้อั่ว 25 บาท ข้าวห่อละ 10 บาท และน้ำพริกตาแดงห่อละ 6 บาท ก็ช่วยยกระดับความอิ่มขึ้นมาอีกนิด


ไซส์ M สำหรับ 3-4 คน : อิ่มกำลังพอดี

ร้านอาหารซากุระ

พิกัด ซ.ช้างม่อยเก่า หลังโรงแรมอโมร่า
เวลาเปิด-ปิด 09.00-21.30 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-233184


ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ดูธรรมดา แต่สรรหาวัตถุดิบอย่างดีมาปรุง

เซ็ตอาหารญี่ปุ่นที่ให้ความรู้สึกเหมือนคุณแม่ทำกับข้าวให้ทาน จัดเต็มมาพร้อมกันทั้งเซ็ตหมูทอดและปลาซาบะ ที่แม้จะเป็นชุดเดี่ยวสำหรับทานคนเดียวชุดละ 140 บาท แต่พอสั่งรวมกัน 2 ชุดแบบนี้ เพิ่มข้าวสวยอีก 2 ถ้วย ก็อิ่มได้ 4 คนพอดี เซ็ตนี้ครบครันทั้งข้าว ซุปมิโซะ เครื่องเคียงที่เป็นผักกาดดอง

พอเอาชุดเดี่ยว 2 ชุดมาประกอบกัน ก็สามารถทานพอดี 3-4 คน

ส่วนพระเอกคนสำคัญอย่างหมูทอดและปลาซาบะก็เลือกใช้ของอย่างดี โดยหมูทอดใช้เนื้อสันคอที่นุ่มลิ้น หั่นแบบหนา เวลาทานกัดแต่ละคำได้ความอร่อยล้ำเต็มปาก ส่วนปลาซาบะเลือกใช้ปลาจากนอร์เวย์ที่ไซส์ใหญ่ เนื้อนุ่ม ไม่แข็ง ต่างจากปลาซาบะญี่ปุ่นหรือไต้หวันที่ตัวเล็ก เนื้อแข็ง สีคล้ำ รับประกันว่าของดีในราคาเท่านี้นี่คุ้มค่าจริงๆ


บะหมี่กังฟูแพนด้า

พิกัด หลังมช.
เวลาเปิด-ปิด 17.00-22.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 081-5273343

บรรยากาศชิลล์ ยิ่งช่วงเย็นหลังเลิกงานยิ่งคนเยอะ

บะหมี่แห้งชามใหญ่ขวัญใจวัยรุ่นและเด็กๆ นั่งล้อมวงทานกันเป็นกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวได้อารมณ์แย่งกันกินสนุกสนานเฮฮายิ่งนัก บะหมี่ไซส์บิ๊กเบิ้มนี้เสิร์ฟแบบจัดเต็มด้วยของอร่อยหลากหลายในชามเดียว ทั้งลูกชิ้นจัมโบ้ กากหมูทำเอง ไก่กรอบสูตรพิเศษต่างจากไก่ทอดที่เคยทาน หมูแดง ขนมจีบ เกี๊ยวหยก ก้ามปู และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ส่วนเส้นหมี่เหลืองพิเศษสั่งตรงจากโรงงาน

บะหมี่แห้งเน้นของเยอะ จัดเต็ม ในราคาเบาๆ

อิ่มในราคาชามละ 149 บาท ถือว่าโอเคเลยสำหรับ 3 คน ถ้าอยากเพิ่มความอร่อยแนะนำให้สั่งซุปกระดูกเพิ่มอีกชามละ 20 บาท น้ำซุปร้อนๆ หวานน้ำต้มกระดูกซดคล่องคอดีเชียว


ไซส์ L สำหรับ 4-5 คน : อิ่มหมีพีมัน

ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง

พิกัด ถนนเชียงใหม่-ลำปาง ฟ้าฮ่าม ก่อนถึงเซ็นทรัลเฟสติวัล
เวลาเปิด-ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-242242

ภัตตาคารจีนที่ใครๆ ก็ทานได้

สิ่งที่เราชอบเกี่ยวกับภัตตาคารจีนแห่งนี้คือการทำให้อาหารจีนเข้าถึงง่ายและถูกปากคนเชียงใหม่ในราคาที่จับต้องได้ ใครจะไปคิดล่ะว่าเซ็ตสำหรับ 3-4 คน ที่ขนมาทั้งเมนูยอดนิยมอย่างเห็ดหูหนูผัดไข่ใส่หมูสับ คะน้าฮ่องกงผัดน้ำมันหอย หมูกรอบเจี่ยท้งเฮง เนื้อปลากระพงต้มเกี้ยมบ๊วย ข้าวผัดปูขนาดกลาง และผลไม้รวม ทั้งหมดเพียง 800 บาทเท่านั้น (ไม่รวมเครื่องดื่ม) ที่สำคัญสามารถเลือกเปลี่ยนเมนูได้อีกต่างหาก

เซ็ตเมนูที่จัดแบบเอาใจหนุ่มสาวรุ่นใหม่ สามารถเปลี่ยนเมนูได้ตามใจชอบ

จากผัดเห็ดหูหนูเป็นออส่วน หอยทรายผัดพริก คะน้าผัดน้ำมันหอยเป็นปวยเล้ง บล็อกเคอรี่ ถั่วลันเตา หมูกรอบเป็นเป็ดพะโล้ ขาหมูเย็นฮ่องกง ไก่ซอสมะนาว เนื้อปลากระพงก็เอาไปต้มเผือก ต้มยำ โป๊ะแตก ให้รสจัดจ้านถูกปากคนไทยก็ได้ ข้าวผัดมีให้เลือกทั้งข้าวผัดหนำเลี้ยบ ปลาเค็ม และสับปะรด เซ็ตเมนูนี้เหมาะกับคนวัยหนุ่มสาวที่อยากทานอาหารอร่อยหลากหลาย ทันสมัย และครบทุกรสชาติ อ้อ…ลืมบอกไปว่าเซ็ตนี้ชื่อว่า Reviewchiangmai Signature ไปถึงที่ร้านแล้วสั่งแบบนี้ได้เลย



เฮือนม่วนใจ๋

พิกัด ซอยราชพฤกษ์ แถวสันติธรรม
เวลาเปิด-ปิด 16.00-22.00 น. ปิดทุกวันพุธ
โทรศัพท์ 053-404998, 085-0314555, 089-7012894

ร้านอาหารเหนือที่เป็นที่นิยมทั้งคนท้องถิ่น คนต่างจังหวัด และชาวต่างชาติ

พูดเซ็ตอาหารเมืองคนเหนือภาพของขันโตกก็ลอยมาทันที การทานอาหารแบบขันโตกคือการเอากับข้าวหลายๆ อย่างมาใส่รวมกันในภาชนะที่เรียกว่าขันโตก จากนั้นก็นั่งล้อมวงแล้วลงมือทาน และถ้าพูดถึงอาหารบ้านเฮาก็ต้องนึกถึงเฮือนม่วนใจ๋ ซึ่งทางร้านก็จัดขันโตกจำลองให้เราเห็นว่าถ้าจะมาทานกัน 4-5 คน ควรสั่งอะไรบ้าง

หน้าตาของเซ็ตขันโตก เซ็ตอาหารเมืองของคนเมือง

อย่างแรกสุดเลยคือออเดิร์ฟเมือง 220 บาท ที่รวมอาหารเหนือหลากหลายทั้งไส้อั่ว แคบหมู จิ้นทอด น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แกงฮังเล ใครชอบอย่างไหนเป็นพิเศษก็สั่งเพิ่มได้ ต่อด้วยแกงหน่อปลาจี่ 80 บาท รสชาติเอกลักษณ์แบบเมืองแต้ๆ เหมือนคนเฒ่าสมัยเก่าก่อนทำให้ทาน คั่วเห็ดถอบ เมนูยอดนิยม 120 บาท ลาบหมูคั่ว 80 บาท และคั่วแคไก่ 95 บาท รวมเป็น 595 บาท (ยังไม่รวมข้าวและเครื่องดื่ม) ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ คนจะแน่นร้านเป็นพิเศษ แนะนำให้โทร. จองล่วงหน้าก่อนดีกว่า


ไซส์ XL สำหรับ 5 คนขึ้นไป : อิ่มอิ๊บอ๋าย

หมี่เกี๊ยวซุ้มเฮียฮ๋ง

พิกัด ถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน
เวลาเปิด-ปิด 22.00-03.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 093-9354869

ผู้นำเทรนด์อาหารจานใหญ่ของเชียงใหม่ที่ใครๆ ก็ต่างอยากลองชิม

เป็นซีรีส์ต่อเนื่องจากชุดโบ้ โครตโบ้ โครตโง่ โครตเหี้ย เย็ดเข้ และพ่อมึงตาย (ชื่อเมนูของเฮียฮ๋ง ไม่ได้หลอกด่าแต่อย่างใด) เฮียฮ๋งขวัญใจเด็กแนวเปิดตัวบะหมี่ชุดใหม่ ‘กูจะตามหาพ่อ’ ในราคา 990 บาท ประกอบไปด้วยชุดพ่อมึงตายและโครตโง่ ออกมาเป็นบะหมี่ 84 ก้อน โปะด้วยไข่ออนเซน 14 ฟอง เกี๊ยวและหมูแดงวางให้รอบจนเต็ม แถมด้วยซุปกระดูก 4 ถ้วย และขนมหวานที่เป็นทับทิมกรอบจากโปรตุเกส สลิ่ม รวมมิตร ราดน้ำกะทิจากบรูไน (กรุณาใช้วิจารณญาณในการรับชมรับฟัง) อีก 4 ถ้วย เป็นสาส์นท้ารบให้บรรดาขากินทั้งหลายที่ใจถึงมาประลองกันเสียหน่อย

หน้าตาของเซ็ต ‘กูจะตามหาพ่อ’ ใครอยากลองพิชิต…จัดไป

แต่เชื่อหรือไม่ว่าบะหมี่เซ็ตใหญ่ยักษ์ระดับเกณฑ์คนในหมู่บ้านมาทานนั้น หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานก็ถูกพิชิตลงเสียแล้ว เฮียฮ๋งบอกว่าต้องใช้จำนวนผู้กล้าถึง 12-13 คน จึงจะโค่นความอลังการของอาหารชุดนี้ลงได้ พอถามเฮียฮ๋งว่าจะมีชุดใหญ่กว่านี้ไหม เจ้าตัวถึงกับบ่นว่าไม่น่าทำเลย แค่นี้ยังหาจานจะไม่ไหวอยู่แล้ว ใครอยากรวมพลพรรคไปลองอาหารจานใหญ่ชุดนี้ แนะนำว่าให้ไปเข้าคิวเนิ่นๆ ตั้งแต่ 3 ทุ่ม แม้ว่าร้านจะเริ่มบริการตอน 4 ทุ่ม แต่ถ้าไปช้ากว่านั้นรับรองว่าได้รอนานเป็นหลายชั่วโมงแน่ๆ


ท่านใดมีอาหารชุดที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :