เย็นไปถึงสวรรค์ น้ำปั่นนางฟ้าราคาโลกมนุษย์! (10 บาท)

พิกัด : ถนนช้างคลาน ตรงข้ามข้าวซอยสุทธาสินี 3 ก่อนถึงหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์
เวลาเปิด – ปิด : 16.00-24.00 น. หมดก่อนปิดก่อน
เบอร์โทร : 053-820144
ฤดูร้อนปีนี้เรียกได้ว่าร้อนดุจไฟสุมทรวงทะลวงอกฉัน หนึ่งเมนูยอดฮิตไม่ว่าลูกเล็กเด็กแดงยันไปถึงผู้ใหญ่วัยชรา ต่างต้องออกตามหาคือ น้ำปั่น โดยเฉพาะผลไม้ฉ่ำๆอย่างสับปะรดหรือแตงโมปั่นกับน้ำแข็งเย็นๆ โอ๊ว แม่เจ้าประคุณเอ้ย !! มันฟิน บอกเลยว่าฟิน แต่ถ้ากินหลายๆแก้วก็มีสิทธิ์กระเป๋าแฟ่บได้เช่นกันเพราะราคาผลไม้สมัยนี้ไม่ใช่ถูกๆเลย แต่คุณรู้หรือไม่ว่า มีร้านน้ำปั่นเจ้านึงที่อยากพาไปรู้จัก เขาขายเพียงแก้วละ 10 บาทเท่านั้น!! ขอย้ำว่า 10 บาท!! ไม่ว่าคุณจะปั่นหรือไม่ปั่นเขาก็คิด 10 บาท! ร้านอะไรกันนี่ไปดูกันเลย
“โอ๊ย!! ป้าขายมานานแล้ว 10 กว่าปีที่ผ่านมายังไง ก็ขายราคาเดิม นี้ว่าจะขึ้นเป็น 12 บาทในปีหน้า แต่ก็คิดอยู่นะ สงสารลูกค้า ถ้าเป็นเราเราก็ไม่ซื้อเหมือนกัน มันแพงไปหน่อย” ป้าแดงบอกกับทีมงานของเรา
ป้าแดง สาวใหญ่หุ่นบางร่างน้อยอารมณ์ดี ผู้ช่ำชองด้านการทำน้ำปั่นและอีกอาชีพที่ใครหลายคนไม่รู้คือ การเป็นแม่บ้านประจำหอพัก ทุกๆเช้าแกจะออกไปเลือกซื้อผักผลไม้สดๆที่กาดเมืองใหม่ ซึ่งอยู่ใกล้ๆบ้าน จากนั้นช่วงกลางวันก็ออกมาทำงาน ส่วนช่วงเย็นจะต้องเตรียมขายน้ำปั่นวันต่อวัน ถ้าหมดก็ไปซื้อใหม่ น้ำปั่นของแกจึงขึ้นชื่อในเรื่องความสดใหม่ ลูกค้ามีหลากหลายทั้งชาวไทยและต่างชาติ นักเรียน นักศึกษา คนทำงานต่างก็เคยเป็นลูกค้าของแกมาหมดแล้ว
ผลไม้สดหวานกรอบตามฤดูกาล ป้าคัดสรรมาอย่างดี
เมนูมีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นน้ำแตงโม มะนาว กล้วย ผลไม้รวม ในราคาแก้วละ 10 บาท จะปั่นหรือไม่ปั่นก็ 10 บาท และบางฤดูกาลมะนาวแพง เจ๊ก็ยังดึงดันที่จะขาย 10 บาท โดยเฉลี่ยขายได้ 200 แก้วต่อวัน ป้าบอกว่าเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมาก แต่ก็เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย
ตามท้องตลาดทั่วไปแก้วขนาดนี้ ราคา 20-25 บาท แต่ที่นี่ 10 บาทเท่านั้น
แตงโมปั่นเย็นๆ ดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ฝาปิดของป้าก็ยังอินดี้มีแยกประเภทด้วยเนื่องจากกันการหลงลืมของแก คือ  ถ้าเป็นสับปะรดจะปิดฝาสีเหลือง ส้มปิดฝาสีส้ม และฝาสีม่วงคือเมนูทั่วไป งานนี้ใครที่กำลังมองหาน้ำปั่นคุณภาพคับแก้วแบบนี้ แวะเวียนไปหาคุณป้าได้ ก่อนถึงหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ถนนช้างคลานนี้เอง

ท่านใดมีร้านค้าที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ


  


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :