บ้านเฮือนเพ็ญ เชียงใหม่ สุขกาย สบายใจ ในสไตล์ล้านนาผสมผสาน

จากร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดังของเชียงใหม่ “เฮือนเพ็ญ


มาเป็นที่พักที่ผสมผสานศิลปะล้านนากับศิลปะของเอเชียได้อย่างลงตัวที่ “บ้านเฮือนเพ็ญ”
 
 
บ้านเฮือนเพ็ญ ที่พักแห่งใหม่กลางเมืองเชียงใหม่ที่ผสมสานศิลปะล้านนาเข้ากับศิลปะของชาติอื่นๆ ในเอเชียได้อย่างน่าสนใจ แรกเริ่มเดิมที ตอนที่ได้ยินชื่อโรงแรมบ้านเฮือนเพ็ญครั้งแรก ทำให้นึกถึงร้านอาหารเฮือนเพ็ญ ร้านอาหารเหนือชื่อดังของชาวเชียงใหม่ ที่ทุกคนรู้จักดี และก็ใช่จริงๆ บ้านเฮือนเพ็ญ คือ อีกธุรกิจหนึ่งของร้านอาหารเฮือนเพ็ญ
 
บรรยากาศภายในบ้านเฮือนเพ็ญ ถูกตกแต่งในสไตล์ล้านนาผสมผสาน
 
 
 
 
 
 
ด้วยทำเลของบ้านเฮือนเพ็ญที่อยู่เยื้องกับร้านเฮือนเพ็ญทำให้เราหาได้ไม่ยาก โดยทางที่พักมีที่จอดรถสำหรับลูกค้าที่มาพักอยู่ตรงกันข้ามกับโรงแรม ถ้าหากใครขับรถมาก็คงไม่มีปัญหาและมีพนักงานดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
บ้านเฮือนเพ็ญ มีที่พักทั้งหมด 14 ห้อง แบ่งเป็น Standard 8 ห้อง Superior 4 ห้อง และ Suite 2 ห้อง โดยห้อง Standard และ Superior จะราคาเท่ากัน อยู่ที่ 2,850 – 3,850 บาท รวมอาหารเช้า ราคาเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลท่องเที่ยว และห้อง Suite ราคาอยู่ที่ 3,850 – 4,850 รวมอาหารเช้า วันนี้เราเข้ามาเช็คอินราวบ่าย 4 มีพนักงานคอยต้อนรับเป็นอย่างดี พร้อมกับเครื่องดื่มต้อนรับ กรอกเอกสารการเข้าพักเสร็จสรรพ ก็นำกระเป๋าเข้าไปเก็บในห้องพัก โดยโรงแรมมีทั้งหมด 3 ชั้น และห้องอาหารสำหรับมื้อเย็นอยู่ชั้น 3 แต่ไม่ต้องตกใจไปค่ะ ถึงโรงแรมจะไม่ใหญ่มาก แต่มีลิฟท์บริการด้วย นอกจากจะมีลิฟท์แล้ว ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าโรงแรมที่มองจากด้านนอกไม่ใหญ่มาก จะมีสระว่ายน้ำอยู่ด้านใน แม้จะไม่ใช่สระว่ายน้ำที่ใหญ่มาก แต่ถ้าลงไปเล่นหรือว่าจริงๆ ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
 
 
คราวนี้เรามาเริ่มสำรวจที่พักกันเลย เริ่มจากห้องพักก่อน ห้องพัก Superior ห้องกว้างขวาง ตกแต่งแบบผสมผสานศิลปะของชาติต่างๆ เข้าด้วยกันอย่าลงตัว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มาเข้าพักแบบตัวเปล่าได้เลยค่ะ และในทุกๆ ห้องจะมีระเบียง สามารถเดินออกมาสูดอากาศสดชื่นในยามเช้าได้
 
 
บรรยากาศในห้อง Superior   ส่วน ห้อง Suite เป็นห้องขนาดใหญ่ขึ้นมากและในส่วนห้องน้ำจะมีอ่างอาบน้ำเพิ่มเข้ามา
 
 
บรรยากาศในห้อง Suite ดูกว้างขวางสบายตา
 
 
ส่วนของสระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่ตรงกลางของที่พัก ไม่ว่าจะพักห้องไหนก็สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำได้จากทางระเบียง น้ำใสมาก เพราะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี จะมีเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดตลอด เห็นแบบนี้ชักจะอยากจะกระโดดลงสระแล้วสิ
 
 
หลังจากสำรวจส่วนต่างๆ ของที่พักแล้ว เราก็นั่งเล่นบริเวณริมสระน้ำซักพัก ก่อนจะขึ้นลิฟท์เพื่อไปทานอาหารเย็นที่ห้องอาหารชั้น 3 (เปิด 17.00 – 2.00 น.) อาหารจะเหมือนยกร้านเฮือนเพ็ญมาตั้งไว้ เพียงแต่เมนูอาจจะน้อยกว่า เน้นเฉพาะอาหารชื่อดังของทางเหนือ และมีการจัดเป็นเซ็ตไว้ให้ เพื่อให้สะดวกต่อลูกค้า และมื้อนี้เราได้การต้อนรับเป็นอย่างดีจากพี่ตั้ม (เจ้าของบ้านเฮือนเพ็ญ) ที่คอยให้คำแนะนำอาหารต่างๆ รวมถึงดูแลอย่างไม่ขาดตกบกพร่องและเป็นกันเองสุดๆ
 
 
 
มื้อนี้เราเลยเลือกอาหารพื้นเมืองเซ็ตสำหรับ 2 คน อาหารอร่อยเหมือนไปนั่งทานที่ร้านเฮือนเพ็ญ แต่ที่นี่ดีกว่า ไม่ต้องรอคิว ได้นั่งทานอาหารไปชมวิวเมืองเชียงใหม่ไป จากห้องอาหารของบ้านเฮือนเพ็ญ เราสามารถมองเห็นพระธาตุดอยสุเทพ (ในวันฟ้าใส) และมองเห็นเจดีย์ของวัดเจดีย์หลวงได้อย่างชัดเจน อาหารก็ดี วิวก็ดี แถมเพลงก็เพราะอีกด้วย สุขจริงๆ
 
เช็ตอาหารเมืองจากร้านเฮือนเพ็ญ
 
 
 
หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ถ้าใครอิ่มแล้วยังไม่อยากนอน ก็สามารถเดินเที่ยวแถวๆ ที่พักได้ เพราะบ้านเฮือนเพ็ญตั้งอยู่ในทำเลทองกลางเมืองเชียงใหม่ แวดล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่ อาทิ วัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์ ประตูท่าแพ ถนนคนเดินเชียงใหม่ ตลาดประตูเชียงใหม่ ถนนคนเดินวัวลาย สามกษัตริย์ และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนของอาหารเช้า ทางบ้านเฮือนเพ็ญให้บริการตั้งแต่ 7.00 – 10.00 จะมีบริการอาหารเช้าแบบอเมริกัน นอกจากนี้ ยังมีขนมและอาหารแบบไทยๆ และพื้นเมือง ไว้ให้ทานเล่นด้วย โดยจะไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน
 
 
พักที่ “บ้านเฮือนเพ็ญ” เรียกได้ว่า สบายทั้งกาย สบายทั้งใจ และสบายท้องด้วย ที่พักดี อาหารอร่อย หาไม่ได้ง่ายๆ นะคะ แถมทำเลยังสุดสะดวกสบาย มาเชียงใหม่อย่าลืมนึกถึง “บ้านเฮือนเพ็ญ” นะคะ
 
เรื่อง/ภาพ โดย : Amporn Maiprasert , wesetoff
ข้อมูลทั่วไป 
ที่อยู่ : 117/1 ถ.ราชมรรคา ต.พระสิงห์ อ.เมือง, 50200 เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053-281100
Fax : 053-281610
ทางโรงแรมมีบริการรถรับส่งจากสนามบินเชียงใหม่คอยให้บริการ


Relate Posts :