รางวัลแต่งกายนำเทรนด์สงกรานต์เชียงใหม่ปี 2015 ได้แก่ …

เมืองเชียงใหม่ จัดเป็นเมืองที่เล่นสงกรานต์ นับได้ว่า บ้าระห่ำ จัดเต็มกันเกือบทั้งอาทิตย์ .. ในอีกไม่กี่วันก็ใกล้จะสงกรานต์แล้ว ใครหลายคนก็คงมีคำถามปัญหาโลกแตกในใจ แต่งตัวไงดีอะแกร? นั่นสิ! คิดไม่ออกเลยแกร??  เจ๋งขออาสาสืบหาแฟชั่นจากเหล่าคนดังเชียงใหม่ มาดูกันว่าปีนี้แต่ละคนจะจัดเต็มยังไงกันบ้าง ห้ามละสายตา!! กดเซฟ เก็บข้อมูลรัวๆ

1. เดอะแกงค์ร้านสีนวล

นำทีมโดย “โอชิน” นักร้องนำวงมัชฌิมา วงอินดี้เชียงใหม่


Concept: สไตล์โบฮีเมี่ยน หรือสไตล์ชนเผ่าแอฟริกันกำลังมาแรงค่ะ เสื้อมีลาย เดรสยาวบางๆ หรือผ้าไหมพรม แบบมีผ้าโพกหัวบ้าง กันผมเสียทรง  ใส่เป็นทีมนี่จะดูมีพลังมาก  “เพราะเราจะเน้นโดดเด่นกลางท้องถนน ไม่เน้น เปียกค่ะ” แต่คงเปียกแน่นอน เพราะแปลกที่สุดในถนน (ฮ่าๆ)

ระดับความจัดเต็ม: ปีนี้  ร้านสีนวลหยุด เลยพากันไปยกแก๊งค่ะ จัดเต็มค่ะทั่วภาคเหนือค่ะ 12 เล่นที่ลำปาง 13-14 เชียงใหม่ 15 น่าน 17 เมืองแพร่ค่ะ ไปให้ทั่วหล้า มหาสงกรานต์ เพราะปีนี้ร้อนมากก ตามเก็บให้ทั่วค่ะ
About us: ทีมสีนวล เป็นการรวมตัวกันของพี่น้องกะเทย ที่จบจากคณะวิจตรศิลป์ มช. ทำร้านอาหารเล็กๆ ที่มีทั้งเบเกอรี่และอาหารฟิวชั่น ที่ช่วยกันทำเอง ขายเอง ในราคาที่ไม่แพง ไม่หวังผลกำไรมากมาย ขอแค่เป็นแรงบันดาลใจให้สังคมค่ะ

2. ซอมพอ แมสคอม ไอดอลสาวสวยขวัญใจหนุ่มสาวเชียงใหม่

Concept:  ปีนี้ขอนำเทรนด์ “super duper blossom” หน้าร้อนทั้งทีเราขอเปลี่ยนลุคขาวเทาดำจากหน้าหนาวมาสดใสหน่อย ใส่ลายดอกไม้ทั้งตัวเลย


ระดับความจัดเต็ม: จัดเต็มระดับ 10 แน่นอน หน้าพร้อมอุปกรณ์พร้อม เราอาบแดดจากทะเลใต้มา พร้อมโชว์ผิวแทนวันสงกรานต์ที่เชียงใหม่แล้ว
About us: ชื่อ ปาลิตา  ชาลีพจน์ ; ซอมพอ อายุ 22 ปี นศ.ปีสี่ คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

3. ทีมหนุ่มหล่อ อาหารตา น่ากิน จาก Ice Villa

Cr..ช่างภาพโดย Pharida Somsak
Concept:  ผมขอแต่งตัวแบบ กางเกงขายาว แมทกับเสื้อสีขาว ไว้ให้สาวๆได้สาดน้ำแล้วดูซีทรูนิดๆ  ถ้าอากาศร้อนมากๆ “ผมอาจจะถอดเสื้อ โชว์ซิกแพตขาวๆซักหน่อย”
ระดับความจัดเต็ม: ปีนี้เล่น จัดแบบ จัดหนักไป อยากให้เทศกาลเป็นอะไรที่มันส์สุดเหวียงไปเลย แล้วก็เป็นเทศกาลที่มีโอกาสได้หยุดยาว เพื่อกลับบ้านไปหาครอบครัว
About us: ชื่อ วัชรพงษ์  พรมมี ชื่อเล่น ท่านต้น คณะ เศรษฐศาสตร์  ปี 1
Cr..ช่างภาพโดย Pharida Somsak
Concept:  สงกราต์ใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีน ใส่แว่น ใส่หมวกอะคับ แต่งแนวสบายๆคับ
ระดับความจัดเต็ม: จัดเต็ม เดินชิลล์ทั้งวันแน่นอนครับ
About us: ชื่อ ปริญญา ป้องพัฒนกุล ชื่อเล่น ปริน คณะอุตสาหกรรมเกษตร ชั้นปีที่สาม ได้รับตำแหน่ง เดือนคณะอุตสาหรกรรมเกษตรปี 2012 และ the most elegance brand embassder 2012
Cr..ช่างภาพโดย Pharida Somsak
Concept:  ผมขอนำเทรนด์ด้วยลายจุดสีแดงสดใส ให้กระชากใจ และสะดุดตาสาวๆที่พบเห็น วันจริงอาจจะปลดกระดุมคลุมเสื้อกล้ามข้างในเบาๆ ให้พอระบายความร้อนและยั่วยวนใจซักหน่อย
ระดับความจัดเต็ม: สงกรานต์ปีนี้จัดเต็มแน่นอนครับ เล่นแบบไทยๆ
About us: ชื่อ บอส สิทธิชัย อุปกิจ ชื่อเล่น บอส คณะ ศึกษาศาสตร์ฟิสิกส์ ปี2 เดือนคณะศึกษาศาสตร์ปี 2556

4. “เหมา” หนุ่มลิเบอรัล พลังม้า

Concept:  สงกรานต์เมื่อก่อนใส่กางเกงขาสั้นแต่พอกลับบ้านถอดกางเกงออกจะเป็นรอยคล้ำจากการโดนแดด หลังๆเลยใส่ขายาว แต่ให้เต่อๆหน่อยเหมือนหนีน้ำท่วมเพราะขากางเกงจะได้ไม่จุ่มน้ำที่ขังบนถนน ส่วนเสื้อก็หาๆอะไรเข้าๆกันมาใส่ (แนะนำว่าสีฟ้าจะเข้ากันกับสีน้ำตาลมาก) รองเท้าคัชชูผ้า สู้น้ำมากกว่าหนัง หาสีอ่อนๆมาใส่แค่นี้ก็ออกลุยสงกรานต์ได้แล้วครับ
ระดับความจัดเต็ม: แบบคนรุ่นใหญ่ จิบชูใจดูสาวครับ
About us: ชื่อเหมา เป็นคนเชียงใหม่ อาชีพรับราชการ และเจ้าของไวน์ (มานะ มานี ปิติ ชูใจ )

5. แซ่บที่ใจ “ไอซ์ พบโชค”

Concept: เสื้อเชิ้ต กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะน่าจะเป็นรองเท้าที่ใส่กันยอยฮิตอยู่แล้ว แต่ผมขอเพิ่มความไม่ธรรมดาด้วย “ปืนฉีดน้ำไอ้ขาว” ที่ผมพ่นสีเอง
ระดับความจัดเต็ม: 4 วันไม่หลับ ไม่นอน 11-14 เมษายนนี้ สามารถหาตัวผมได้ที่ MAYA Lifestyle Shopping Center เชียงใหม่  ครับผมม!!!!
About us: ชื่อไอซ์ พบโชค ทำงานด้านออกแบบ อีเวนท์ พบโชคโปรดัคชั่น เป็นคนอะเลิท สนุก
สุดท้ายนี้พี่ไอซ์ฝากมาบอกด้วยใจหล่อๆว่า “เมาไม่ขับนะครับ”

6. เซียนพระที่สวยที่สุดในลุ่มน้ำปิง

Concept: ชุดนี้ คอกระเช้าเบาๆ เน้นสีสดใส นีออน..คือไทยสะท้อนแสง 555 ไม่เยอะเพราจะเจอเล่นน้ำแถววัด อาจยืนข้างพญานาค เพราะสีจะเกร็ดพญานาคมากๆ
ระดับความจัดเต็ม: เดินเล่นเบาๆ ใช้ป๊อกกี้ฉีดแทนปืน 555 แต่ขอใส่น้ำมนต์ฉีดนะ จะได้เป็นสิริมงคลกับคนที่โดนฉีด 5555 สามารถเจอพี่ได้ตามวัดค่ะ คิๆ (ดูเป็น สาวงามแห่งลุ่มน้ำปิง ที่อยากเล่นน้ำแต่ ก็อยากให้ความเป็นสิริมงคลต่อเพื่อนมนุษญ์ (กร๊ากกกกกกกก) สังเกตุว่าห้ายพระ ไม่ต้องห่วง พระเลี่ยมกรอบกันน้ำค่ะ บุญรักษาค่ะ
About us:  เป็นเซียนพระสาวสุดสวย

7. เซเลปสาวงามแห่งคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Concept:  สาวงามแห่งคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกมาแจกความสดใส ต้อนรับหน้าร้อน และเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมอนุรักษ์สืบสานประเพณีไทยโดยแต่งกาย “ชุดพื้นเมือง” (อันนี้เป็นแบบประยุกต์) เล่นน้ำสงกรานต์
ระดับความจัดเต็ม: ก็ต้องบอกเลยว่าจัดเต็มเหมือนทุกปี เรื่องตีมเสื้อผ้าหน้าผมของปีนี้ขออุบเป็นความลับไว้ก่อนไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ความสวยและสนุกสนานของเหล่าสาวงามวิจิตรศิลป์เพิ่มขึ้นทวีคูณอย่างแน่นอน
About us: เหล่าสาวงามคณะวิจิตรศิลป์ ผู้ถูกหมายปองของเหล่าวิศวะและบุรุษแพทย์ มช.(มโน) นำ ทัพโดยพี่ ป.โท เจ้ากอขอลั้ลลา ตามด้วยปี 3 ต้นเต้น โป่งป้ม และสาวงามดีกรีดาวมหาลัยอย่าง แก้วลอดฟ้า ต่อด้วยปี 2 เอรากี้ แซมมี่ น่าซั่น โอ๊ตณีย์ แก้วปลาซ๊ด และกรุก(เต๋อ) และปิดท้ายด้วยน้องเฟรชชี่ 57 น้องนอรอกอ น้องไห้หย๋า น้องเมคอัพเทเลทับบี้ และน้องหลับซู่
สาวๆขอปิดท้ายด้วยความสตรีทมิกซ์แอนแมทกับชุดพื้นเมือง
“วันจริงพบกับสาววิจิตรศิลป์ทั้งในภาพและศิษย์เก่าอีกหลายรุ่นสวยงามจัดเต็มกว่านี้ ในขบวนประเวณีปี๋ใหม่เมือง วันที่13เมษา เคลื่อนขบวนประมาณเที่ยงวันใกล้สถานนีรถไฟ ผ่านจุดสำคัญเช่น สะพานนวรัฐ ประตูท่าแพ แล้วพบกันนะคะ”

ท่านใดมีเทรนด์แฟชั่นเด็ดๆของตัวเองปีนี้ ก็อย่าลืมแวะมา hashtag #reviewchiangmai มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปทวิตไปแชร์ทันที

Relate Posts :