ซูชิ ริมทาง ไปญี่ปุ่นยังหาชิมแบบนี้ไม่ได้เลย

ปัจจุบัน เวลาไปเดินเที่ยวหรือซื้อของตามตลาดนัดและย่านชุมชน  ดูเหมือนแผงขายซูชิจะกลายเป็นภาพชินตากันไปแล้ว ขนาดมีคนเปรียบเปรยว่าไปญี่ปุ่นก็ยังหาแผงซูชิได้ไม่ง่ายเหมือนบ้านเรา และที่สำคัญคือเรื่องของราคา ที่ถูกจนน่าแปลกใจ ซึ่งสันนิษฐานแรก น่าจะเป็นเพราะในบ้านเราสามารถหาวัตถุดิบขึ้นมาทดแทนในการทำซูชิได้โดยไม่ต้องนำเข้า อาทิ ข้าวญี่ปุ่นที่เราสามารถเอาพันธุ์มาปลูกเองได้ หรืออีกทีคือ เราหาวัตถุดิบที่มีลักษณะคล้ายๆกันได้ไม่ยาก เราจึงมีซูชิ โลว์คอส ราคาไม่แพง (ซึ่งไม่แพงจริงๆ) เอาไว้ให้เลือกชิมกันได้ตามริมทาง

ก็ ในเมื่อรีวิว เชียงใหม่ มีหน้าที่เป็นหูเป็นตาและพาไปรู้ลึกรู้จริงกับเรื่องที่เที่ยวและของกินแปลกๆใหม่ๆในเชียงใหม่ เพื่อเอาเสิร์ฟให้คุณถึงหน้าจอ แล้วทำไมเราถึงพลาดไม่พาคุณไปรู้จักกับบรรดาซูชิ เหล่านี้เล่า และนี่คือ ร้านซูชิที่ว่ากันว่ารสชาติดีใกล้เคียงต้นตำรับ และมีวัตถุดิบรวมทั้งราคาที่เรียกว่า ถูกและดี แล้วมีที่ไหนบ้าง ตามเจ๋งมาได้เลยยยยยยยยยยยยยย


 1.ฟูจิซังซูชิ สาขา ตลาดมีโชค 

พิกัด: ร้านอยู่ติดริมฟุตบาท, มีโชคพลาซ่า ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ. เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด: 17.00 (ตลาดนัดตั้งเฉพาะวันจันทร์และอังคาร)
ทีมงานคุณภาพของร้านฟูจิซัง
ก่อนตะวันจะลับฟ้า..ร้านซูชิก็กำลังมา…ส่วนลูกค้าต่อแถวตรึม  ด้วยความสดใหม่ที่มีทีมงานปั้นกันสดๆด้านหลัง อันไหนหมด อันไหนขาด สั่งปุ๊บ เติมปั๊บ ร้านฟูจิซังจึงเป็นที่นิยมของลูกค้าชาวเชียงใหม่หลายๆราย ความอร่อยไม่ได้มีแค่ตลาดมีโชคเท่านั้น ยังมีการเดินสาย ไปในถนนคนเดินบริเวณวัดพันอ้นทุกวันอาทิตย์  ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในหมู่ นักท่องเที่ยวเมื่อเทียบกับคุณภาพ รสชาติ ที่เกินราคา และหน้าของซูชิที่มีให้เลือกถึง 10 แบบ และอีกหนึ่งความประทับใจของลูกค้าคือ ทีมงานทุกท่านใส่ใจในความสะอาด แต่งกายป้องกันเรียบร้อย ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า ในคำว่าของถูก สะอาดและดี มีในโลก
จัดร้านไม่ทันเสร็จคนเริ่มมุงแระ
เมนูซูชิภายในร้าน

2. Nippon Kai Market

พิกัด:  มีโชคพลาซ่า โซน Rimping market ฟ้าฮ่าม, อ.เมือง, เชียงใหม่ 50300
เวลาเปิด-ปิด: 8.00-21.00 น.
พ่อค้าอารมณ์ดีพร้อมเสิร์ฟซูชิแล้ว
เดินทะลุเข้ามาในรวมโชคพลาซ่าซักหน่อยจะเจอกับโซน Rimping supermarket คงรู้ๆกันอยู่แล้วว่าโซนนี้เค้าเป็นมาร์เก็ตระดับคุณภาพ ที่นำเข้าวัตถุดิบชั้นดี ทั้งในและนอกประเทศมาให้เลือกช็อปกันได้หลากหลาย และ ที่สำคัญ หลายๆคนต้องคิดแน่ว่า ราคาก้ต้องไม่เบาแน่ๆ แต่คุณคิดผิดค่ะ เพราะที่นี่ยังมีซูชิราคาถูก เอาไว้ให้เลือกชิมกันด้วย   หลังจากเดินเข้ามาให้ลองเลี้ยวซ้ายไปซักหน่อยจะพบกับ โซน Sushi bar ของ Nippon kai ซึ่งแปลว่า “มหาสมุทรแห่งญี่ปุ่น” เป็นแบรนด์คุ้นหู ติดตาของ sushi eater หลายๆท่าน ซึ่งมีราคาไม่แพงอย่างที่คิด เพราะเค้าขายกันในราคาเริ่มต้น แค่! แค่! แค่….! 10 บาท!!!!! โปรโมชั่นวันนี้ ซื้อ 10 ชิ้น แถม 2 ชิ้นนะจ๊ะ  ส่วนหน้าต่างๆของซูชิที่นี่ก็มีให้เลือกกันหลากหลาย เรียกว่าเป็นวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานจริงๆ
ซูชิ ราคา 10 บาท
รายการซูชิของร้าน

3. Sushi Masa – Mini Sushi

พิกัด: ตลาดแม่โจ้ สามัคคี หน้า มหาวิทยาลัยแม่โจ้, สันทราย, เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด: 18.00-22.00 น. (หยุดวันพุธ)
โทร: 081-6812486,094-6354536, 095-8504989
พี่่แตน 1 ใน หุ้นส่วนเดอะแกงค์ซูชิ
ซูชิที่ราคา 5 บาท 10 บาท ที่ว่าถูกแล้ว เราไม่ขาย!!  เราขอขายแค่ในราคาคำละ 3 บาท!!!!!!โอ้วแม่จ้าว!……….. จากงาน part time ของเจ้าของร้านในสมัยเรียน กลายมาเป็นธุรกิจที่รักของตัวเอง “เพราะเป็นงานที่ชอบ ถึงแม้ต้นทุนจะสูงกำไรน้อย แต่ก็อยากจะทำสิ่งที่รักด้วยใจ” นอกจากขายที่หน้าร้าน สามบาทแห่งเดียวแถวแม่โจ้แล้ว ทางร้านยังรับสั่งทำและจัดเลี้ยงอีกด้วย แต่เดี๋ยวก่อน!.. เพื่อให้จุใจในความคุ้มพี่แกยังมีโปรโมชั่นเสริม ซื้อ 10 ชิ้น ฟรี!! 1 โหววว..จะถูกกันไปไหน หน้ายอดนิยมของวัยรุ่น คือ ยำสาหร่าย แมงกระพรุน หอยเชลล์  สำหรับเด็กจะเป็นหน้า ไข่กุ้ง เรียกได้ว่า เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดีกันเลย
หน้าตาซูชิภายในร้าน
หน้ายอดนิยม

**Special TiP**


ไหนๆก็ไหนๆกันแล้ว หากใครสนใจจะทำซูชิกินเองไม่ว่าจะทำขายหรือทำเล่นๆที่บ้าน เรามีขั้นตอนการม้วนแบบให้แตกและนำมาตัดออกเป็นคำได้ง่ายๆ มาให้ดูกันด้วย
อ้างอิงข้อมูล http://workdeena.blogspot.com/2009/04/blog-post_08.html
ภาพ: ภาพจริงจากร้านฟูจิซังซูชิ
ข้อมูลแหล่งวัตถุดิบ: Siam Lanna Food  ข้อมูลดีๆจาก Sushi Masha

นี่เป็นเพียงร้าน 3 ซูชิคร่าวๆที่เจ๋งเสาะหามา และอยากแบ่งปันที่มาของซูชิให้เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของผู้อ่าน ท่านใดมีร้านซูชิในดวงใจที่อยากแนะนำ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :