9 พ่อค้าผู้น่ากิน เชียงใหม่ สุดยอดอาหารตา พ่อค้าแซ่บ

พูดถึงสิ่งที่น่ากิน เรานำเสนอของอร่อยๆที่กินแล้วอิ่มกันไปมากมายหลายเมนูแล้ว ตอนนี้ลองมาเปลี่ยนเป็นอาหารตาเบาๆกันบ้างดีกว่า เคยไหมที่ไปร้านไหนแล้วสะดุดตาสะดุดใจกับพ่อค้าแซ่บ เด็กเสิร์ฟหน้าใส หรือกระทั่งเด็กหลังร้านผู้หล่อล่ำ  รีวิวเชียงใหม่ จึงอาสารวบรวมเอามาไว้ให้เป็นลายแทงขุมสมบัติอันเลอค่าที่เหล่าชะนีทั้งแท้และเทียมต่างถือว่าเป็น Rare Item ที่ต้องตรากตรำตามหากันให้แซด ซึ่งก็ถือว่าโชคดีที่เชียงใหม่นั้นถือว่าเป็นมหานครแห่งอาหารตาอันแสนโอชะ เพราะหนุ่มๆเชียงใหม่ตามปกติก็ขาวๆใสๆกันโดยธรรมชาติ แล้วจะมีร้านไหนรอให้เหล่านางๆได้คอยไปนั่งแทะเล็มด้วยสายตากันบ้าง ตามมาเลย!! แต่หากยังไม่หนำใจ ตามต่อ รวมสุดยอด 10 พ่อค้าเชียงใหม่แซ่บแบบว่าน่ากิน นี่พูดเลย! ส่วนหนุ่มๆ อ่านมาถึงตรงนี้ไม่ต้องน้อยใจไป เราได้รวบรวม โอ้…แม่คุณคนขยัน 10 ผู้หญิงหากินเมืองเชียงใหม่ มาให้คุณเช่นกัน

 1. ต๋อง Ristr8to 

ต๋อง – อานนท์ ฐิติประเสริฐ เจ้าพ่อพ่อค้าแซ่บต้นตำรับรายการเทยเที่ยวไทย เจ้าของฉายา หนุ่มออสซี่ – ขี้เล่น – เป็นกันเอง มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ลาเต้อาร์ทลำดับ 6 ของโลกเคยเปิดร้านกาแฟและอาหารที่ออสเตรเลีย เป็นเจ้าของสโลแกนใช้ชีวิตให้มีความสุข มีเงินบางทีก็ไม่ได้ตอบโจทย์ แต่ต้องใช้ชีวิตให้มีความสุขดีกว่า ถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นสาวตัวเล็ก ผมยาว ห้าวๆขาวๆ นั่นแหละสเป็คต๋องเลย
หล่อ เท่ ดูดีมีที่ Ristr8to

 2. ฟิล์ม 9 Street Cafe’ 

ฟิล์ม – พชร วุฒิเพียรเลิศ หนุ่มรัฐศาสตร์ มช. ปี 3 บาริสต้าสุดหล่อประจำร้าน 9 Street Cafe’ เจ้าของสโลแกนไม่มีอะไรได้มาด้วยการขอ อยากได้ต้องทำเอง ใครที่ชอบหรือนิยมหนุ่มประเภทขาวตี๋ ยิ้มทีเห็นเขี้ยว ก็เชิญไปชิมกาแฟฝีมือฟิล์มกันได้เลย เพราะฟิล์มไม่มีสเป็คสาว เอาเป็นว่าถ้าเห็นแล้วชอบหรือคุยแล้วคลิกก็โอเค
ขาว ตี๋ สดใสโดนใจเจ๊จริงๆ

 3. อาร์ท The Barn Eatery Design 

พิกัด: เข้าซอยข้างวัดสวนดอก อยู่สุดซอย


อาร์ท – ชัยกล้า แดงบุญ สถาปนิกหนุ่มจากรั้วม่วง สไตล์คม – เข้ม ใช้ชีวิตง่ายๆ มีความ Friendly ทุกวันนี้อาร์ททำสตูดิโอสถาปัตย์ และร้านกาแฟ The Barn Eatery Design เป็นหลัก ส่วนสาวที่จะเเวะไปจิบกาแฟฝีมืออาร์ท ก็ขอแค่เป็นคนคุยรู้เรื่องและเข้าใจในเรื่องของเวลาที่ไม่ค่อยจะมีของอาร์ทแค่นั้นเป็นพอ
หล่อ เข้ม คมขำ แนะนำให้มาที่ The Barn Eatery Design

 4. บอม Crepe Buffet

พิกัด: หากมาจากแยกโรงพยาบาลเชียงใหม่-รามตรงมาสันติธรรม ประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ
บอม – สิทธิโชติ สกุลเลี้ยงวานิช หนุ่มหล่อ มาดกวน ขี้เล่น เปิดร้านเครปบุฟเฟ่ต์มา 3 ปี กว่า 4 สาขา ทั้งย่านสันติธรรม, หลัง มช., โครงการเจ็ดยอดพลาซ่า และหน้าม.ราชภัฎเชียงใหม่ ใครชอบหนุ่มหล่อแบบกวนๆลุยๆลองแวะไปได้ แต่จะเจอเขาได้ที่สาขาไหนต้องเสี่ยงดวงเอา ส่วนเรื่องสเปคสาวบอมบอกว่ายังไงก็ได้ ขอแค่คุยกันถูกใจ คุยแล้วสนุกตลกเข้ากันได้เป็นพอ
หล่อ ล่ำ มีสไตล์ ต้องที่ Crepe Buffet

 5. เบนซ์ – Sushi Umai 

เชฟเบนซ์ การิจิตต์ เชฟหนุ่มรูปหล่อดีกรีจบอังกฤษและฮอลแลนด์ เคยทำร้านอาหารติดอันดับมิสลินสตาร์มาแล้ว ใครที่เคยใฝ่ฝันซีรี่ย์เกาหลี ประเภทเชฟหนุ่มใหญ่ใจดี ท่าทีอบอุ่นและเข้าใจในศิลปะของกาทำอาหาร ขอแนะนำให้ไปนั่งเท้าคางแอบมองเชฟเบนซ์ขณะชำแหละปลาอย่างแผ่วเบาแต่เอาจริงกันได้เลย แต่ที่แน่ๆคือบอกเลยว่าเขาชอบผู้หญิงนิ่งๆ แต่มีอารมณ์ขัน ใครว่างๆก็ลองไปตลกหน้าตายใกล้ๆเชฟดูได้เลย
หล่อ มาดนิ่ง มีดีกรีถึงหนุ่มนักเรียนนอก ต้อง Sushi Umai

6. Cafe’ De Musium 

พิกัด: สวนดอกพาร์ค ข้างๆ Top Supermarket และบริเวณพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา (ศาลแขวงเชียงใหม่) ตรงข้ามอนุสาวรีย์สามกษัตริย์
ที่นี่ถือเป็นสวรรค์ของสาวกกาแฟที่นิยมจิบชากาแฟแกล้มหนุ่มๆ เพราะที่นี่เป็นจุดรวมรวมเด็กเสิร์ฟและบาริสต้าหน้าตาดี ว่ากันว่าทั้งบาริสต้าและบริกรทุกคนในร้านต้องผ่านการคัดสรรค์ทั้งเรื่องของมารยาท รูปร่างหน้าตาและบุคลิกภาพกันมาอย่างเข้มงวด ส่วนจะจริงแท้แค่ไหน ของแบบนี้บอกกันไม่ได้ต้องไปสืบเสาะหาทางพิสูจน์กันเอาเอง
หล่อหลากสไตล์ทั้งคมเข้ม มาดนิ่ง ที่ Cafe’ De Musium

 7. Ice Villa

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเด็กเส์ริฟที่ร้านนี้ เขาคัดหน้าตาและบุคลิกกันมาอย่างดี เรียกได้ว่าหล่อหมู่ทั้งร้าน สั่งอะไรกับคนไหนก็ส่งสายตาปิ้งๆวับๆวาวๆกันได้ทุกคน อ่อ! ลืมบอกไปเด็กเสิร์ฟร้านนี้ นอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว เขายังคัดที่การศึกษาเรียกว่าระดับเดือน มช. คอยสลับสับเปลี่ยนบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าหล่อแบบมีคุณภาพจริงๆ
หล่อ น่ารัก ใสๆ สไตล์เด็กมอ นอกจากนี้ยังมีหนุ่มหล่ออีกหลายท่านมาคอยให้บริการ

8. สุคนธาหมูกะทะ 

พิกัด: ร้านหมูกะทะสุคนธา ถนนห้วยแก้ว เข้าซอยติดกับคอนโด Hillside 4 มีป้ายหน้าร้านบริเวณทางเข้าร้าน
สามหนุ่มสามสไตล์ เบส บอส ไบร์ท ผู้สืบทอดกิจการร้านสุคนธาหมูกะทะ นักศึกษา ม.พายัพ ใครชอบหนุ่มประเภทขยันขันแข็งเป็นพวกอยู่เฉยไม่ได้ จะขาดใจถ้าไม่ได้ทำงาน แนะนำสามหนุ่มนี้ทันที เพราะทั้งสามพี่น้องเป็นคนที่ค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับการทำงาน แวะไปหาทั้งสามได้ทุกเย็น อ่อ! สำหรับสเป็คสาวๆของทั้งสามคือต้องเรียบง่ายๆและขยันทำงานเหมือนกับพวกเขาก็เท่านั้น
เบส บอส ไบร์ท มาดนิ่ง สุขุม เอาจริงเอาจังกับการทำงาน นี่แหล่ะคือพวกเขา

 9. กว๊าน The Steak

พิกัด: หลัง มช.
กว๊าน – พงษ์พิพัฒน์ กัณฑาสิทธิ์ หนุ่ม บริหาร มช.พ่อค้าร้านสเต็กThe Steak ทั้ง 2 สาขา คือที่ หลัง มช. และตลาดเพลินฤดี ไนท์บาซาร์ด้วย วัยรุ่นมากความสามารถมีใจรักในการทำอาหาร สำหรับสาวที่จะแวะไปนั่งเฉือนเสต๊กและส่งสายตา กว๊านบอกว่าเขาชอบสาวลุยๆ ท่าทางมั่นใจแบบว่าเห็นแล้วชอบก็ชอบเลย
หนุ่มมาดนิ่ง ตั้งใจทำงาน นี่แหล่ะเขาเลย

ท่านใดที่มีพ่อค้าสุดแซ่บ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  


จะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :