10 ร้านซุปกระดูกเชียงใหม่ แทะให้สะใจกันไปข้าง

ซุปกระดูก เมนูที่เหมือนวิธีทำจะง่าย ก็แค่นำกระดูกหมูไปต้มใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงเหมือนๆกันทุกร้าน แม้วัตถุดิบส่วนสำคัญที่นำมาต้มจะใช้ส่วนของกระดูกสันหลัง  โดยส่วนเด็ดๆที่ใช้กันเกือบทุกร้านเลยก็ คือ กระดูกมังกร มาเป็นส่วนประกอบของน้ำซุป ซึ่งราคาก็ค่อนข้างสูง ถึงกระนั้นเมนูซุปกระดูกก็มักจะถูกมองข้ามให้เป็นพระรองในการสั่งทานคู่กับอาหารอยู่ดี แต่รีวิวเชียงใหม่ของเราธรรมดาซะที่ไหนซุปกระดูกที่เรานำมาเสนอไม่ได้รับบทบาทพระรองอีกต่อไป ขอขึ้นแท่นเป็นพระเอกเด็ด เราตามไปขอดเกล็ดมังกรถึง 10 ร้านปรมาจารย์ในเชียงใหม่ ที่แต่ละร้านจะมีวิธีงัดสูตรเด็ด ความเจ๋ง ความแปลกอะไรมาดวลกัน ตามไปดูเลย

1. “มีเงิน 20 บาท ก็ทานซุปมังกรอร่อยเหาะได้”

พิกัด: ถนน เจริญเมือง (ใกล้ ธ.กรุงเทพ สันป่าข่อย) วัดเกต , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่ 50000
เบอร์โทร: 086-9201265
เวลาเปิด-ปิด: 17:00 – 02:00 น.
ร้านบะหมี่แมน เก่าแก่ขวัญใจนักชิม และคนนอนดึกแห่งสันป่าข่อย ร้านธรรมดาที่รสชาติไม่ธรรมดา จุดสังเกตง่ายๆของร้านเลยคือ ลูกค้า คนนี่จะทะลักแทบพุ่งออกมาเห็นได้ชัด ถึงคนจะเต็มก็ไม่มีผล ยอมไขว่คว้า รอคอยเพื่อจะได้พิชิตมังกรของอร่อยที่ถูกและเด็ด
ซุปกระดูกราคา 20 บาท คำแรกที่ซด เฮ๊ย! น้ำซุปหวานมาก รสชาติอร่อยเกินราคา
ซุปกระดูก ราคา 20 บาท ทานคู่กับ บะหมี่หมูแดง ราคา 35 บาท ทางเลือกอร่อยกำลังสองด้วยบะหมี่หมูแดง มีที่เส้น เด้งๆ นุ่มๆ เข้ากั๊น เข้ากันกับซุป
ซุปกระดูกต้มยำ ราคา 20 บาท รสชาติต้มยำเปรี้ยวหวาน เสิร์ฟปุ๊ป ทานได้ปั๊บ ไม่ต้องปรุงเพิ่ม
บรรยากาศภายในร้าน ลูกค้าค่อนข้างเยอะ อาจได้เพื่อนใหม่เพิ่มจากการขอใช้พื้นที่ร่วมลิ้มรสอาหาร

 2.  “มังกรลุยไฟ”

พิกัด: ตรงข้าม  Art in Paradise ถนนช้างคลาน เชียงใหม่
เบอร์โทร: 084-5001047
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-02.00 น.
 สาวกคลั่งไคล้ความจี๊ดจ๊าด จัดจ้าน ขอเชิญพบกับ “มังกรลุยไฟ” สุดยอดเมนูซุปกระดูกขึ้นชื่อของ ร้านนกแล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย โดยเริ่มแรกเปิดขายข้างทางด้านหน้า art in paradise แต่ปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่ตรงข้าม ได้10 กว่าปีแล้ว ร้านนี้โดดเด่นที่ต้มยำสูตรเด็ดที่เจ้าของร้าน ยกต้นตำรับจากสุโขทัยแท้ๆมาเสิร์ฟถึงที่  รสชาตินี่แซ่บแสบถึงทรวงกันเลยทีเดียว
ซุปกระดูกอ่อนต้มแซ๊บมังกร ราคา 50 บาท เจ้ามังกรลุยไฟหมัดเด็ดของทางร้าน แซ๊บสะท้านประดุดมีไฟลุกที่มุมปากสมคำร่ำลือจริงๆ หากใครกำลังง่วงๆ สะลืมสะลือ จัดเมนูนี้ซักถ้วยรับรองว่าตื่น
บรรยากาศภายในร้าน เป็นร้านตึกแถว มีโต๊ะให้นั่งประมาณ 10 โต๊ะ และจุดที่สะกิดตาของร้านเลยก็คือ รูปถ่ายของซุปตาร์เมืองไทยที่แวะมากินที่ร้านทุกครั้งที่มาเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นชมพู่  ณเดชณ์ แตงโม โตโน่ หรือแม้แต่เจ๊เอ ศุภชัย ก็มานะจ๊า

 


 3. ซุปกระดูกมหาลัย

พิกัด: ถนน สหกรณ์ (ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่) หนองหาร , สันทราย , เชียงใหม่
เบอร์โทร: 083-0504121
เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน : 16:00 – 02.00 น.
“ซุปกระดูกมหาลัย ปลอดภัย ไร้กัญชา” สโลแกนนี้มีที่มาจากคุณป้าขาเมาท์เจ้าของร้านซุปกระดูกแม่โจ้ ร้านนี้เริ่มต้นกิจการจากความตั้งใจของลูกสาว ดีกรีนักเรียนนอก ที่เบื่อกับการทำงานออฟฟิศ ร้านนี้จัดเป็นร้านซุปกระดูกโดยตรง มีปริมาณรองรับลูกค้าได้เยอะ
ซุปกระดูกต้มยำ ราคา 35 บาท พิเศษ 40 เพิ่มไข่ 5 บาท ซุปกระดูกชิ้นโตเปื่อยกินง่าย รสชาติไม่ต้มยำไม่จ๋ามาก สามารถดีไซน์ปรุงรสชาติได้เองตามใจชอบ
บรรยากาศร้าน ลักษณะของร้านนี้จะเป็นแบบรถเข็น แล้วมีโต๊ะที่นั่งในบ้าน 2 ห้อง รวมๆแล้วประมาณ 10 กว่าโต๊ะ รับรองลูกค้าได้สบายๆ

 



 4. ซุปกระดูกมาเฟีย

พิกัด: ประเสริฐแลนด์ ด้านหลังร้านโกเหลียง
เบอร์โทร: 093-935-4869
เวลาเปิด-ปิด: 23:00 – 06:00 (เวลาเปิดปิดไม่แน่นอน)
สนุกปาก อร่อยคอ “ซุปกระดูกมาเฟียเฮียฮ๋ง” หรือหลายท่านย่านนั้นอาจจะรู้จักในชื่อ มาเฟียขายโจ๊กบ้าง บะหมี่ปากหมาบ้าง หรือข้าวต้มกวนโอ๊ยบ้าง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเฮียเจ้าของร้านที่ทำให้ลูกค้าหลายท่านจดจำเฮียได้เป็นอย่างดี
ซุปกระดูก 30 บาท
Best seller ของทางร้านที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะ ซุปกระดูกชิ้นใหญ่ๆ เนื้อเน้นๆ แทะกันมันเพลินดี หากอยากจัดเต็มสามารถสั่ง ซุปกระดูกจัมโบ้ ชาม big size ราคา 60 บาททานให้จุใจไปเลย
วลีป้ายเด็ดๆจากเฮียที่ใครเห็นเป็นต้องจดจำ อย่างเช่น “ถ้ากินดิบไม่ได้ ขอร้องอย่าเร่ง”, รู้ว่ามึงหิว เห็นๆอยู่กูก็เร่ง ” พอเห็นป้ายปุ๊ป เป็นต้องแอบมีสะดุ้งนิดๆ แต่ก็ถือเป็นข้อดีนะ ลูกค้าใจเย็นลง และรออาหารอร่อยได้นานขึ้น

 5.ขวัญใจคนชอบแทะ

พิกัด: ถนนนิมมานเหมินท์ ตรงข้ามซอย 13 (ซอยข้างฮิลล์ไซด์คอนโด 2 ตรงข้ามนิมมานซอย 13) ช้างเผือก , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่ 50000
เบอร์โทร: 081-648-8238
เวลาเปิด-ปิด: จ.-ศ. 08:00 – 21:00 น., อา.08:00 – 18:00 น.
“ซูปกระดูกขวัญใจคนชอบแทะ” ขอเชิญที่ร้านนี้ สุดยอด@นิมมาน เปิดมาร่วม 1 ปีกว่าๆ ถึงตัวร้านจะเป็นตึกแถวห้องเดียว เหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาทั่วไป แต่ด้วยกลิ่นน้ำซุปรัญจวน ยียวนหัวใจ ลูกค้าหลายรายที่สัญจรไปมาเป็นต้องห้ามใจไม่ไหวแวะชิมทุกครั้ง
ซุปกระดูก ราคา 30 บาท กระดูกโตๆ 3 ชิ้นในถ้วยใหญ่ เรียกได้ว่าแทะได้ทั้งวัน แต่ถ้ามาช้าหมด ก็อดทานนะจ๊ะ

 6. ซุปกระดูกคืนกำไร

พิกัด: ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซ.9 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เทศบาลนครเชียงใหม่
เบอร์โทร: 084-949-2828
เวลาเปิด-ปิด: 9:00 – 16:00 น.
“ซุปกระดูกคืนกำไร” ขอเชิญร้านนี้ ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน ซูปกระดูกราคา สบายกระเป๋า ที่เจ้าของร้านกระซิบมาเลยว่า “เพื่อให้ลูกค้าได้กินของอร่อย จึงได้คัดสรรกระดูกมังกรมาอย่างพิถีพิถัน จนบางครั้งยอมรับว่า ถือเป็นเมนูสุุดคุ้มที่ยอมขาดทุนเพื่อขายในราคาแค่ 25 บาท “
ซุปกระดูก ราคา 25 บาท
ทานของร้อนๆ ก็อร่อยสบายได้ในหน้าร้อน ควบคู่กับเครื่องดื่มเด็ด น้ำอัญชันมะนาวหอมๆอมเปรี้ยว่ เซตนี้อร่อยสดชื่นจนต้องบอกต่อ
บรรยากาศที่ร้าน

 7. ซุปกระดูกขวัญใจขี้เมา

พิกัด: ตลาดหนองหอย ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เบอร์โทร: –
เวลาเปิด-ปิด: 24 ชม.
“ซุปกระดูกขวัญใจขี้เมา” ลำปางเลิศรส ยกลำปางมาเด็ดที่หนองหอยที่เจ้าของร้านเปิดเอาใจคอกระดูกไปเลย 24 ชม.เรียกได้ว่า อยากแทะเมื่อไหร่ ก็แวะมา
ซุปกระดูก ราคา 35 บาท

 8. ซุปกระดูกอนามัยไร้มัน

พิกัด: 131/12 ม.2 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เบอร์โทร: 053-246-195
เวลาเปิด-ปิด: 8.30-15.00 น.
“ซุปกระดูกอนามัยไร้มัน” ต้องเซียะ ก๋วยเตี๋ยวปลา ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังเปิดคู่กับชาวเชียงใหม่มานานกว่า 17 ปี พี่เซียะเจ้าของร้านคัดสรรข้อกระดูกสันหลัง พร้อมทั้งพิถีพิถันแยกส่วนมันๆเลี่ยนๆของกระดูกออก สูตรเด็ดของน้ำซุปที่ร้านพี่เซียะบอกว่า “เราจะต้มลูกชิ้นปลาที่เราตีเองก่อน เพื่อให้ได้รสชาติน้ำซุปที่หวานพิเศษ จากนั้นจึงใส่ข้อกระดูกลงไปต้ม เราจึงมั่นใจว่าซุปของเราเด็ดจริงและแตกต่างจากที่อื่น ครองใจลูกค้าจนถึงทุกวันนี้”
ซุปกระดูก ราคา 35 บาท บอกได้เลยว่า “แค่สะกิด ชิ้นก็หลุด” เป็นร้านที่ the best เรื่องความเปื่อยนุ่ม แต่ไม่ยุ่ยจนเละ เรียกได้ว่าบรรจงต้มจนได้เวลาที่กระดูกมันเหมาะเจาะจริงๆ
ทานคู่กับชุดลวก ราคา 50 บาท เด้งหนึบหนับในปากเข้ากัน

9. ซุปกระดูกเด็ด limited edition

พิกัด: ถ. ชัยภูมิ ต. ศรีภูมิ เทศบาลนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
เบอร์โทร: –
เวลาเปิด-ปิด: 02.00-5.00 น.
“ซุปกระดูกเด็ด limited edition” ร้านป้าน้อยอาหารตามสั่ง ที่ทำปริมาณ 20-30 ชามต่อวัน ในความทรุดโทรม ไร้การตกแต่งที่สวยงาม กลับมีร้านๆนึงที่ลูกค้าที่มาใช้บริการกลับมีไม่ขาดสาย เรียกว่าเป็นร้านขวัญใจคนนอนดึก คนทำงานกลางคืน นักเที่ยวราตรี และกระเทยท่าแพ ต้องมอบตำแหน่งให้ร้านป้าน้อยของเรา “ร้านอาหารตามสั่งดังเรื่องกระดูก”
ซุปกระดูกต้มยำ ราคา 60 บาท
ซุปกระดูกของป้าน้อยแตกต่างออกไปด้วยราคาชามละ 60 บาท คุ้มค่ากับปริมาณที่ป้าจับยัดใส่ถ้วยมาให้เต็มชามทาน 3 คนยังอิ่ม เนื้อหมูติดกระดูกที่เปื่อยนุ่ม เพียงใช้ช้อนเลาะ เนื้อก็แทบจะหลุดออกมาเป็นยวง เป็นอีกร้านที่แทบไม่ต้องออกกำลังกายมือเลย
ซุปกระดูก ราคา 60 บาท
บรรยากาศภายในร้าน

10.ซุปกระดูกดารา

พิกัด: ถนนสุเทพ (ร้านอยู่ซอยโรงแรมสวนดอกแก้ว และ ตึกเฉลิมพระเกียรติ สวนดอก) เชียงใหม่
เบอร์โทร: 086-668-9763
เวลาเปิด-ปิด: 09:00 – 23:59 น.
“ซุปกระดูกดารา” ขวัญใจวัยรุ่น ร้านนี้เจ้าของเป็นหนุ่อหล่อ อดีตพิธีกรรายการเพลง นามในวงการว่า “แมน OIC” วีเจชื่อดัง ร้านที่นี่กลางวันเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ตกกลางคืนเป็นร้านเหล้าก้ ร้อนๆแบบนี้ใครที่หามุมพักพ่อนสบายๆ ก็แวะมาสูดอากาศท่ามกลางสวยดอกไม้ หรือนั่งห้องแอร์เย็นๆ ที่ ร้านสวนดอกไม้ Coffee & Bar (Suandokmai Coffee & Bar)
ซุปกระดูกต้มยำราคา 35 บาท  อิ่ม อร่อย โรแมนติคอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้สวยๆ ถ้าจังหวะโชคดีก็ได้อัพรูปสวยๆคู่พี่แมนลง social อวดเพื่อนด้วยนะ
บรรยากาศที่ร้าน
——————–

ท่านใดมีร้านซุปกระดูกเด็ดๆ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :