ปรุงด้วยใจใส่ความรัก เมนูมังสวิรัติ Fusion Style ที่ร้าน My Home cafe’ & vegetarian

ร้านน้องใหม่สไตล์ Fusion Healthy สำหรับคนรักสุขภาพที่ไม่อยากจำเจกับรสชาติเดิมๆ รูปแบบเก่าๆ ของอาหารมังสวิรัติและอาหารเจ วันนี้เจ๋งอยากแนะนำให้มาลิ้มลองเมนูอร่อยไม่ธรรมดาทั้งของคาวและของหวานที่ร้าน My Home cafe’&vegetarian

“เป็นเพราะคุณแม่เป็นคนที่ทานมังสวิรัติมานานกว่า 18 ปี และก็จะทำทานในครอบครัวอยู่เป็นประจำ และบ่อยครั้งก็จะออกไปหาร้านอาหารมังสวิรัติหรืออาหารเจทานนอกบ้านกันบ้าง แต่ก็ยังไม่เจอร้านที่มีรสชาติถูกปากถูกใจ ประกอบกับเป็นคนชอบรสชาติที่เข้มข้นเหมือนอาหารธรรมดาที่ทานกันทั่วไป จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเมนูต่างๆ ของร้านที่เราอยากให้อาหารมังสวิรัติมีความผสมผสานและหลากหลายในรสชาติและรูปแบบที่คุ้นเคย ไม่จืดชืด ทานได้ทั้งครอบครัว ส่วนสไตล์การตกแต่งร้านก็อยากให้สอดคล้องไปกับสไตล์ของอาหาร เพราะอาหารมังสวิรัติเป็นเมนูที่ปราศจากเนื้อสัตว์จึงสะอาดและดีต่อร่างกาย ที่ร้านเลือกใช้สีขาวที่ดูสะอาดด้วยเช่นกัน” คุณต่ายเจ้าของร้านบอกเล่ากับเราอย่างอารมณ์ดี

เมื่อเดินย่างก้าวเข้าสู่ร้านจะพบกับบ้านทรงสวยสีขาวสะอาดตา กลางบรรยากาศสวนสีเขียวรายล้อมด้วยงานปูนปั้นน่ารักๆ ตกแต่งในมุมต่างๆ ชวนให้มาแชะภาพกันอย่างอิ่มใจไปพร้อมๆ กับอิ่มท้อง

มุมสนามหญ้าด้านหน้าของร้านกว้างขวางสบายตา

น้ำพุสวยที่กลางสวนมองเพลินเวลานั่งทานอาหารอร่อยๆ

ภายในร้านตกแต่งไว้อย่างน่ารัก เหมาะกับการพาครอบครัวและเพื่อนๆ มานั่งสังสรรค์ทานอาหารและจิบเครื่องดื่ม หรือจะมาคนเดียวก็มีมุมให้เลือกนั่งแบบไม่เหงา ในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองเสมือนนั่งอยู่ที่บ้าน ต้องบอกว่าเลือกที่นั่งมุมเหมาะๆ ยากน่าดู เพราะภายในร้านจัดแต่งไว้อย่างน่ารักลงตัว รองรับทุก ท่านที่แวะมาทานไว้อย่างครบครัน

ภายในประดับตกแต่งร้านด้วยดอกไม้จัดเป็นช่ออย่างสวยงาม เพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

มุมทานอาหารด้านในจัดไว้รองรับผู้มาเยือนได้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งมุมน่ารักนั่งสบาย

เมื่อเลือกมุมเหมาะเจาะได้แล้ว มาดูเมนูมังสวิรัติอร่อยๆ ในแบบ Fusion ของทางร้านกันบ้าง สำหรับที่ My Home มีเมนูหลากหลายที่อยากแนะนำสำหรับท่านที่เริ่มสนใจอาหารมังสวิรัติรสชาติทานง่าย

เมนูของทานเล่นอร่อยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น มันบดอบชีส ไก่ชุบแป้งทอด ลูกชิ้นเจ ส่วนเมนูอาหารจานเดียวยอดฮิตอย่างข้าวหมูเกาหลี ไข่เจียวแฮมเจ ก็อร่อยติดอันดับไปแล้ว หรือจะเป็นประเภท สลัด ซุป  สปาเก็ตตี้ ก็มีให้เลือกทาน และยังมีเมนูพิเศษประจำวันที่จะสลับสับเปลี่ยนกันไป อาทิเช่น แกงกะหรี่ไก่ ขนมจีนน้ำเงี้ยวเจ เห็ดทอดซีอิ้ว เป็นต้น

ไก่ชุบแป้งทอด : เป็นเมนูที่เด็กๆ ทานได้ผู้ใหญ่ทานดี แผ่นโปรตีนเกษตรหมักเครื่องเทศจนหอม แล้วนำมาชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด เวลาทานหอมกรุ่นเครื่องเทศสุดๆ เมนูนี้ 49 บาท


ข้าวหมูเกาหลี : เมนูที่สุดแห่งปี แม้หน้าตาจะดูจืดๆ แต่รสชาติกลับไม่จืดอย่างที่คิด โปรตีนเกษตรเนื้อนุ่มปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน คลุกเคล้าจนเข้าเนื้อ ออกมาเป็นหมูเกาหลีเนื้อฉ่ำรสเข้มข้นโรยหน้าด้วยงาขาว ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยถูกใจ ราคา 69 บาท

สปาเก็ตตี้ซอสขาวแฮมและเห็ด : เส้นสปาเก็ตตี้นุ่มหนึบกำลังดี แฮมหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ราดด้วยซอสครีมเห็ดรสชาติเข้มข้น โรยหน้าด้วยเปปเปอร์โรนีและชีสหอมกรุ่น เมนูนี้ต้องยกนิ้วให้ ราคา 79 บาท

ขนมจีนน้ำเงี้ยวแคบหมูเจ

สลัดไส้กรอกเจ น้ำสลัดครีมงาขาว

ซาโมซ่า

โรตีและแกงเขียวหวานไก่เจ

ข้าวหน้าเป็ดเจ เป็ดทอดกรอบนอกนุ่มในกับน้ำราดสูตรพิเศษหอมกลิ่นน้ำมันงา 69 บาท

เห็ดนางฟ้าชุบแป้งทอด ราคา 49 บาท

ชิมของคาวกันไปแล้ว มาลองชิมของหวานหน้าตาดีกันบ้าง สำหรับของหวานและเครื่องดื่มของที่นี่รสชาติกำลังดีไม่หวานเกินไปทานได้เรื่อยๆ

Chocolate Toast & Brownie : อิ่มทั้งก๊วนครบทั้งแก๊งค์ รวมความอร่อยทั้งขนมปังปิ้งทาเนยหอมๆมาคู่กับบราวนี่สูตรอร่อยของทางร้าน และกล้วยหอมราดซอสสตรอว์เบอร์รี่ ส่วนไอศกรีมสามารถเลือกได้ 3 รสชาติ Chocolate, Vanilla, Strawberry และยังเลือกเปลี่ยน Syrup ได้ตามชอบทั้ง Chocolate, Butterscotch, Strawberryราคา 79 บาท


Vanilla Crunchy Nut : ไอศกรีมวานิลลาเนื้อเนียนละมุน ทานพร้อมถั่วที่โรยหน้ากรุบกรอบอร่อยติดใจ ราคา 39 บาท

เมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลายน่าลิ้มลอง อาทิเช่น Italian Soda, Milk, Coffee&Tea สามารถเลือกเพิ่ม Whipcream หรือ Float (ปั่น) ได้ตามชอบ

 ชาไทยคาราเมลโฟล์ทไอศกรีมวานิลลา : เมนูสร้างสรรค์ที่ผสมผสานระหว่างชาไทยกับไอศกรีมวานิลลา

ที่ดีกรีความหวานจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นตามไอศกรีมที่ละลายลงสู่ชา เมนูนี้ราคา 60 บาท

ไอศครีมวนิลาคิทแคทราดช็อคโกแลต

ปิดท้ายด้วยความซ่าของ All Green Soda มิ้นท์ไซรัปผสมโซดาตกแต่งด้วยกีวีชิ้นพอดีคำเพิ่มความสดชื่น ราคา 50 บาท


อีกมุมน่านั่งภายในร้าน

สวนด้านนอก

อยากแนะนำสำหรับท่านที่แวะเวียนมาช้อปปิ้งที่มีโชคพลาช่า หรือคุณพ่อคุณแม่ที่มารับ-ส่งน้องๆ ที่โรงเรียนอนุบาลวัยดรุณและสระว่ายน้ำเจียเจีย สามารถแวะมานั่งพักผ่อนหย่อนใจพร้อมชิมเมนูของว่างต่างๆ ได้ และท่านที่กำลังมองหาร้านอาหารเพื่อสุขภาพอย่างเมนูมังสวิรัติและอาหารเจที่รสชาติไม่จำเจสไตล์ Fusion Healthy แนะนำให้มาลิ้มลองเมนูอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ที่ร้าน My Home cafe’&vegetarian คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

ที่ตั้ง : สามารถเข้าได้ 2 ทาง
ทางแรก : มาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ถ.เชียงใหม่-แม่โจ้ อยู่ในหมู่บ้านธนาวัลย์ (ฝั่งตลาดรวมโชค) ซอย 11 บริเวณหัวมุม ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ทางที่ 2 : มาจากศาลากลาง เลี้ยวซ้ายเข้าซอยที่ติดกับไตรรัตนทรัพย์ เข้าไปประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือเป็นบ้านสีขาวหลังแรก
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 18:00 น. ปิดวันอาทิตย์
Wi-Fi : มีให้ใช้ฟรี
เบอร์โทร :  099-8199726 , 089-7011550
FB: My Home Cafe’ & Vegetarian

ท่านใดมีร้านอาหารอร่อยแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

[Full Review]

Relate Posts :