เที่ยวย่านวัดอุโมงค์

เที่ยวแบบฟีลกู๊ด Mood ดีย์ เที่ยวย่านวัดอุโมงค์ -โป่งน้อย

มาเชียงใหม่แล้วกำลังหาที่เที่ยวแบบฟีลกู๊ด Mood ดีย์ ต้องห้ามพลาดเลยที่ เที่ยวย่านวัดอุโมงค์ – โป่งน้อยเขามีของดีเพียบไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหารต่างๆ Community สุดชิวก็มีให้เลือก ถึงจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง แต่ไม่แออัดเลย ไปทีไหร่เหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งความสโลวลไลฟ์เลยแหละ  วันนี้เราคัดมาแต่ที่เด็ดๆ ทั้งนั้นอย่างลืมไปตามกันนะ ไปดูกันเลย 

เที่ยวแบบฟีลกู๊ด Mood ดีย์ เที่ยวย่านวัดอุโมงค์ – โป่งน้อย

เที่ยวย่านวัดอุโมงค์

วัดอุโมงค์ 

เดินเที่ยวในวันชิวๆ ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนมาเดินเล่นที่วัดอุโมงค์ก็ได้ อากาศตอนนี้กำลังเย็นสบาย เดินเที่ยววัด ไหว้พระ ทำบุญ ให้อาหารนก ที่วัดอุโมงค์กันเถอะ ภายในวัดมีเจดีย์องค์เก่า อุโมงค์โบราณมีเกล็ดความรู้ให้อ่านด้วยนะ  คือแบบมาเดินเที่ยวให้ความรู้สึกสบายใจได้ผ่อนคลาย แถมได้ความรู้ด้วย ยิ่งหน้าฝนแบบนี้บรรยากาศในวัดคือดีไม่ไหว มีมอสสีเขียวเกาะตามกำแพงอุโมงค์ด้านนอกได้ฟีลสุดๆ


เที่ยวย่านวัดอุโมงค์

ลานดิน

เห็นแล้วเลยพุ่งเข้าไปเช็กอิน สั่งกาแฟ ถ่ายรูปชิคๆ ใจบางอีกรอบ เมื่อเห็นราคากาแฟ เค้ก ของร้าน “LAN DIN” แบบ 40-70 บาท มีขนม ของหวานด้วย บริเวณรอบๆ ร้านตกแต่งด้วยดอกไม้ต่างๆ หมุนเวียนกันไป บรรยากาศร่มรื่นมาก นอกจากร้านกาแฟ Landin แล้ว ภายในโครงการ เขายังมีร้านอีกมากมาย ทั้งร้านอาหารร้านขนม และร้านไอศกรีม ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ก็ยังมีตลาดนัดเล็กๆ น่ารักๆ ให้เดินด้วยเน้อ

  • พิกัด: เส้นวัดร่ำเปิง หลัง มช. อยู่ติดถนนด้านขวามือ
  • เวลาเปิด – ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
  • Facebook: LAN DIN 

เที่ยวย่านวัดอุโมงค์

บ้านข้างวัด

ชวนไปต๊ะต่อนยอนที่บ้านข้างวัด แหล่งชิวเอ้าท์ในเชียงใหม่ จะไม่เอ่ยถึงโครงการบ้านข้างวัด” คงไม่ได้ ด้วย Concept ของโครงการที่โดดเด่นไม่เหมือนใครทั้งในเรื่องสถาปัตยกรรมและวิถีชุมชนที่นำมาประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างด้วยนะ ทั้งช้อปปิ้ง คาเฟ่ Workshop ต่างๆ ใดๆ ก็มีนะ



เที่ยวย่านวัดอุโมงค์

NO.39 

คาเฟ่ยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว ขับรถเลยวัดอุโมงค์มานิดเดียวร้านจะอยู่ฝั่งขวามือ ภายในร้านมีทั้งโซน Indoor และ Outdoor เปิดให้บริการ ถ้าเป็นช่วงกลางวันอากาศจะร้อนหน่อยสามารถนั่งในห้องแอร์ได้ แต่ใครที่มาช่วงเย็นๆ แนะนำให้นั่งโซน Outdoor เลย บรรยากาศดีมาก ช่วงเย็นมีดนตรีสดให้ฟังด้วยนะ ขนมอร่อยเครื่องดื่มกำลังดีเลย 

  • พิกัด: ซอยวัดอุโมงด์ หลัง มช.  
  • เวลาเปิด – ปิด: คาเฟ่ให้บริการ วันจันทร์ – วันพุธ เวลา 09:30 –18:30 น., วันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ เวลา 09:30 – 17:30 น.
  • Facebook: No.39 

เที่ยวย่านวัดอุโมงค์

ลานเสี่ยว

เสี่ยวในภาษาเมืองแปลว่าเพื่อนเพราะฉะนั้นมันก็คือ ลานที่เพื่อนๆ มารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมบางอย่างด้วยกัน ที่ร้านเสี่ยวมีอะไรให้ทำหลายอย่างเลย ช่วงที่เราไปฝรั่งก็จะเยอะหน่อย เห็นเขามันเล่นเตะบอลกัน มีคาเฟ่ เปิดให้นั่งชิวๆ ด้วย แอบกระชิบว่ามีบาร์ลับๆ อยู่ด้านหลังด้วยเน้อออ

  • พิกัด: ถนนเส้นวัดอุโมงค์ ถ้ามาจากทาง No.39 แล้วไปทางบ้านข้างวัด จะอยู่ขวามือก่อนถึงบ้านข้างวัด
  • เวลาเปิด – ปิด: เปิด 10:00 – 19:00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
  • Facebook: ลานเสี่ยว Lansieow – Freeative Art Space

Bake House By Tippy

สายของหวานไม่ควรพลาดกับขนมปังไส้ทะลักหลัง ขนมปังทำสดใหม่ทุกวัน หอมกรุ่นจากเตา ไส้ไม่มีกัก  ร้านไม่ได้มีแค่ขนมปังนะ ยังมีเค้กไข่ไต้หวัน ทาร์ตไข่ เค้กส้ม ชา กาแฟสด พิเศษสุดแล้วแหละก็คือไส้ของขนมปังฮอกไกโด กวนเองสดๆ ทุกไส้ทุกเช้า ถูกมากเพียงชิ้นล่ะ 25 บาทเอง มีให้เลือกถึง 5 ไส้ด้วยกันนะ ไส้ฮอกไกโด ไส้บลูเบอร์รี่ ไส้ส้ม ไส้พริกเผา ไส้ช็อคโกแล็ต อยากกินอะไรก็สั่งเลย 

  • พิกัด: ก่อนถึงโครงการบ้านข้างวัด ร่ำเปิง หลัง มช.
  • เวลาเปิด – ปิด: 08.00-17.00 น. หยุดทุกวันพุธ
  • Facebook: Bake house by Tippy

ร่ำเปิงกาแฟ  

ร่ำเปิงกาแฟ ร้านกาแฟเล็กๆ สุดแสนจะอินดี้ แต่น่ารักไม่ไหว ใครที่จะไประวังขับรถเลยเพราะป้ายไม่ได้โดดเด่นมาก เราชอบบรรยากาศร้านภายในมีเครื่องเล่นเพลงเก่า ๆ พวกแผ่นเสียง หนังสือพวกบทกวีให้อ่าน ใครที่อยากไปดื่มกาแฟ Take time ยาวๆ ไปเลย แต่ร้านไม่มีห้องแอร์นะ แต่เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นมาก



Nakama Café 

สายชานมห้ามพลาดกับชาพี่หมี ของดีต้องไปลอง ร้านตกแต่งสีขาวโดดเด่นขับรถผ่านแล้วเห็นเลย ใครที่ชอบชานมไข่มุกจะต้องเลิฟ รสชาติจะเป็นรสชาติแบบญี่ปุ่น ใครที่กินไม่บ่อยก็อาจจะไม่คุ้น แต่รสชาติดี มีมุกก็มีให้เลือกหลายอย่างมาก สาย low calories ก็มีน้าาาา 

  • พิกัด: ถนนวัดอุโมงค์ จากวัดอุโมงค์ ไปทาง No.39 จะอยู่ทางซ้ายมือ ระยะทาง 550 ม.
  • เวลาเปิด – ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.
  • Facebook: Nakama Café なかま

Pong Noi Homestay No.1 

ใครมาเที่ยวแถวนี้แล้วอยากได้ที่พักเราก็มีที่มาแนะนำที่ Pong Noi Homestay No.1 เป็นโอมสเตย์ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีที่นั่งชิวหน้าบ้าน ในบ้านตกแต่งแบบน่ารักมากอ่ะ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย แถมมีครัวให้ด้วย เป็นครัวแบบโบราณ ใครอยากก่อไฟ ย่างหมูกินก็เต็มที่ บ้านนี้เขามีหม้อหมูกระทะให้ด้วย คือเหมาะกับสายกินแบบเรามาก มาพักผ่อนกับเพื่อนถือว่าคุ้ม


ปั๊ดตาชู คาเฟ่

ปั๊ดตาชู คาเฟ่ สายชูครีมไม่ควรพลาด ร้านยอดฮิตหัวมุมก่อนถึงวัดอุโมงค์ ใครที่อยากกินชูครีม ที่ร้านนี้มีชูครีมอร่อยๆ หลากหลายรสชาติให้ได้ลองกัน ทั้งแบบออริจินอล ไส้วนิลา สตอเบอรี่ ดาร์คช็อก ชาเขียวมัทฉะ ชาไทย ใบเตย โอ้ยยย เยอะแยะไปหม๊ดดดด ทางร้านเค้าใช้วนิลาแท้ๆ ในการทำไส้ครีมวนิลา กลิ่นหวานหอม เนื้อเบา เนียนนุ่ม ตัดกันกับสตอเบอรี่สด ลูกโตๆ รสหวานอมเปรี้ยว ท็อปด้วยครีมสด และซอสสตอเบอรี่ 

  • พิกัด: ร้านตั้งอยู่ตรงหัวมุมสามแยก ตรงข้ามเซเว่นวัดอุโมงค์
  • เวลาเปิด – ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 09:00 – 20:00 น.
  • Facebook: Pâte à choux : ปั๊ดตาชู คาเฟ่

เที่ยวย่านวัดอุโมงค์ – ในย่านนี้ยังมีที่กินอีกมากมายโดยเฉพาะร้าน Local เด็ดๆ ทั้งนั้เลยห้ามพลาด ใครมาแถวนี้แล้วไม่มีเพื่อน ทักมาชวนแอดได้เลย เรื่องเที่ยวก็ขอให้บอก วันนี้ของตัวลาไปก่อนแล้วฝากติดตามบทความอื่นๆ ของรีวิวเชียงใหม่ด้วยนะ 

Relate Posts :