จริงใจมาร์เก็ต ชิมช็อปชิลล์ ครบกับกิจกรรม 1 วันของคุณแม่สุด CHIC

สำหรับคุณแม่ยังสาวชาวเชียงใหม่ ที่กำลังหาที่ชิลล์ๆเอาไว้เดินเล่น แบบต้องมีบุตร-ธิดาพ่วงไปด้วย เชื่อว่าหลายคนคงกำลังหาสถานที่ในฝันที่ลงตัวแบบนั้นอยู่ เพราะถ้าจะไปแบบบินเดี่ยวลุยๆ ชิมช็อปชิลล์ได้ตามอำเภอใจเหมือนสมัยสาวๆก็คงไม่ได้ ต้องมีเจ้าตัวน้อยพ่วงเป็นเรือโยงติดไปด้วยตลอดWay และไหนยังจะต้องจ่ายกับข้าวซื้อของเข้าบ้านอีก เอ๊ะ แล้วในเมืองเล็กๆแต่สุดแสนจะเก๋ไก๋อย่างเมืองเชียงใหม่ มันจะมีที่ไหนที่ครบวงจรได้แบบนั้น ?

จริงใจมาร์เก็ต หรือ JJ MARKET 

เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์เล็กๆที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในเชียงใหม่ จึงมีผู้คนต่างตบเท้าเข้าไปเดินชิลล์กันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะบรรดาคุณแม่ยังสาวที่ยังชอบชิค ชิม ช็อป ทั้งหลาย เพราะนอกจากที่นี่จะมีริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต และมีกิจกรรมสร้างสรรค์อันหลากหลายพอๆกับร้านค้าต่างๆ ที่มาเปิดบริการให้ผู้คนอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ร้านกาแฟ และอื่นๆ

ทีนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่าใน 1วัน คุณแม่ยังสาวพร้อมเรือพ่วงของเราจะมีกิจกรรมอะไรได้บ้างที่เจเจ มาร์เก็ต โดยเริ่มจาก เลี้ยวรถเข้ามาในที่จอดรถของที่นี่ ซึ่งค่อนข้างสะดวกและมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยดูแลอำนวยความสะดวกอยู่ถูกจุด พอลงจากรถ อันดับแรกเราก็ไปหาอะไรกินก่อนดีกว่า  

1. สถานีสูตรเตี๋ยว สาขาเชียงใหม่

   เวลาเปิด – ปิด  10:30 – 17:30 (ย้ายออกไปแล้ว)

ร้านก๋วยเตี๋ยวแนวๆที่อร่อยกันได้ทั้งคุณแม่และคุณลูกโดยบรรยากาศในร้านก็จะเน้น การตกแต่งสไตล์ Vintage ดูเหมือนร้านกาแฟก็มิปาน ส่วนเมนูแนะนำของที่นี่ที่ใครไปแล้วต้องลองคงหนีไม่พ้น “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำดับเบิ้ลชีส” กุ้งตัวโตๆพร้อมชีสข้นๆที่ชนะใจทั้งคุณแม่และคุณลูก หรือจะเป็นเมนูข้าวกระเพราฮาเล่ย์กับอีกสารพัดเมนูก๋วยเตี๋ยวอื่นๆที่น่าลิ้มลอง–อ่อ ลืมไปเวลานั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านนี้จะเช็คอินหรือจะถ่ายรูปเล่นแบบแม่ลูกๆลงในไอจี ก็น่าสนุกดีเหมือนกัน ก็ในเมื่อบรรยากาศร้านเขาตกแต่งซะเจ๋งขนาดนั้น

2. Master English Language Professional  Tutor / Translator

เวลาเปิด-ปิด ตามกำหนดนัดหมายการเรียนการสอน (ย้ายออกไปแล้ว)


อิ่มหนำสำราญกันแล้ว ทีนี้คุณแม่ก็ส่งคุณลูกมาที่นี่ได้เลย คุณนิกกี้ เป็นติวเตอร์รุ่นใหม่เน้นหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับเตรียมสอบ IELTS, TOEIC ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สนทนาประจำวัน (English for Communication) ภาษาอังกฤษเพื่อใช้ ในสถานที่ทำงาน (English at WorkPlace)และ ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอนุบาล – ประถมวัยโดยเฉพาะ IELTS ที่เน้นไปที่การเขียน ซึ่งอาจเป็นข้อด้อยสำคัญสำหรับคนไทยในการเรียนต่อและสอบแข่งขัน ซึ่งหลายคนอาจมองข้ามไป ซึ่งจะใช้เวลาเรียนอยู่ประมาณวันละสองชั่วโมง ตามแต่ช่วงเวลาที่นัดหมายกัน

3. MIYASHIRO

เวลาเปิด-ปิด 11.00 – 18.00 (ย้ายออกไปแล้ว)

ระหว่างรอเด็กติวภาษาอังกฤษ ถือเป็นช่วงเวลาการเดินช็อปที่ปลอดโปร่งใช้ได้ทีเดียว และถ้าลองเดินมาทางขวามือตรงล็อกสุดท้าย คุณจะเห็นร้านขายเสื้อสุดฮาวายเท่ๆMIYASHIRO ซึ่งเป็นเสื่อฮาวายนำเข้าแบรนด์แท้ๆของHAWAI ที่บรรดานักเล่นของแต่งตัวเห็นแล้วต้องพากันตาลุกวาว ร้านขายเสื้อเท่ๆร้านนี้เป็นร้านของคุณโน้ตกับคุณมิโฮะ ภรรยาชาวญี่ปุ่น ที่นี่นอกจากจะมีเสื้อฮาวายเท่ๆยังมีเสื้อแจ๊กเก็ตนำเข้าและโมเดลต่างๆในราคาที่ไม่แพงเลย เสื้อฮาวายราคาตั้งแต่100 – 2000 บาท เสื้อแจ็กเก็ต ราคาตั้งแต่350บาทขึ้นไป นอกจากไซส์คุณพ่อบ้านที่นี่ก็ยังมีไซส์สำหรับคุณหนูเอาไว้ให้เลือกกันด้วย

4. Koten Restaurant

เวลาเปิด-ปิด 10.00 –  20.00 (ย้ายออกไปแล้ว)


ออกจากร้านเสื้อ หรือแวะร้านหนังสือ หาเลือกเดินชิลล์ดูของจนสะใจและอาจแวะเข้าไปซื้อของใช้ประจำบ้านที่ริมปิง ซุปเปอร์มาร์เก็ตกันจนเสร็จสรรพ ก็ได้เวลาที่คุณลูกเลิกเรียนพอดี ทีนี้ก็อาจจะถึงเวลามื้อใหญ่ของครอบครัว ไม่ต้องลังเลครับเลือกโคเทนเป็นมื้อหนักของวันนี้ได้เลย

โคเทน เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ของเชฟพัลลภ เชฟไทยที่มีประสบการณ์การทำอาหารญี่ปุ่นทั้งในและนอกประเทศมากว่าสามสิบปี เป็นร้านอีกสาขาของโคเทนที่พรอมเมนาด้า ด้วยรสชาติที่ลงตัวจากการคัดสรรวัตถุดิบเกรดเอ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของอาหารญี่ปุ่นพร้อมประสบการณ์ในการปรุงแต่ง รับรองว่าคุณจะได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นรสดั้งเดิมหรือรสต้นตำหรับในตำนาน ตามความหมายของคำว่าโคเทนในราคาที่ไม่ได้แพงอย่างที่คุณคิดและอาจถูกกว่าราคาอาหารญี่ปุ่นเกรดเอที่คุณคุ้นเคยด้วยซ้ำ อ่อ …ลูกค้าส่วนใหญ่ของที่นี่นอกจากจะเป็นกลุ่มครอบครัว ก็ยังมีก๊วนกอล์ฟและนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นนิยมมากินกันเป็นประจำเรียกว่าโทรไปชวนคุณพ่อบ้านมาด้วยได้ โดยไม่ขัดเขินจริงๆ

        และนี่คือกิจกรรมภายใน 1 วันว่างสำหรับคุณแม่ยังสาวของเรา ….       


ท่านใดมีร้านเจ๋งๆแนะนำเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :