Born to Sleep สวรรค์ที่พักของคนรักการนอน

โรงแรมฮิป ๆ ที่พักสบาย ๆ ใจกลางเมือง ที่มีคอนเซ็ปต์ตรงตัวกับชื่อโรงแรม “Born to Sleep” ที่ทั้งชื่อทั้งโลโก้ไม่ต้องเดาเลยว่าโรงแรมนี้ต้องเป็นที่พักของคนขี้เซารักการนอนเป็นชีวิตจิตใจแน่ ๆ ที่พักย่านใจกลางเมือง เน้นความเงียบสงบ ตัดกับความวุ่นวายของย่านวัวลาย ใครเดินผ่านก็ต้องสะดุดตากับชื่อโรงแรม ที่ตั้งได้น่ารักน่าหยิก ร้านกาแฟด้านหน้าและตัวตึกที่ออกแบบมาดูเรียบเท่ด้วยปูนเปลือย สีดำ และสังกะสี ที่ตัดกับต้นไม้รอบข้างอย่างร่มรื่น

เริ่มต้นจากสนามหญ้าหน้าบ้านที่ใช้สร้างเป็นโรงแรม โดยใส่ส่วนผสมของสิ่งที่ชอบบวกกับโทนสีที่ใช่ เลือกสีที่มีความเรียบและเท่ ใช้ปูนเปลือย สังกะสี โครงเหล็กสีดำ เป็นหลัก ตัดกันกับต้นไม้และหญ้าปูทางเดินที่ร่มรื่น ด้วยรสนิยมส่วนตัวของเจ้าของที่เรียบง่าย และตอบโจทย์ความต้องการของคนเดินทางคือ “ชอบนอน”  ออกมาเป็น Born to Sleep ที่พักโดดเด่นตั้งแต่ชื่อโรงแรมและการออกแบบสไตล์โมเดิร์น

คุณปิยะรัตน์ อริยะฐิติวงศ์ เจ้าของโรงแรม

“จากชื่อแปลว่าห้องพักที่เกิดมานอน สำหรับคนที่ชอบการนอน เน้นโทนเรียบง่าย โทนทึบ ให้เหมาะแก่การนอนหลับ บางทีลูกค้าบอกหลับจนลืมตื่นเลยก็มี” คุณปิยะรัตน์ อริยะฐิติวงศ์ เจ้าของโรงแรมคนสวยกล่าว “เราออกแบบห้องเล็ก ๆ ให้ได้สะดวกสบายครบครัน ใช้วัสดุที่เรียบง่าย ของที่ดูพื้น ๆ เช่น สังกะสี ไม้ ปูนเปลือย ตกแต่งให้ดูสวยงาม ใช้สีที่ทึบ ๆ หน่อย ให้คนที่มาพักนอนสบาย

โรงแรมแห่งนี้มีห้องพัก 8 ห้อง ประกอบด้วยห้อง Standard 7 ห้อง และห้อง Moat View 1 ห้อง


ทุกห้องของ Born to Sleep ออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ เริ่มตั้งแต่การก่อสร้าง “เรื่องเสียง เราคุมเรื่องเสียงตั้งแต่การก่อสร้างโดยการใช้อิฐด้านขวาง เพื่อให้หนากว่าการก่อสร้างทั่วไป ส่วนประตูที่เป็นกระจกก็สามารถเก็บเสียงได้ดี” แถมในห้องยังมีม่าน Black Light สำหรับปิดกระจกไม่ให้แสงผ่านอีก เมื่อลองเข้าไปแล้วปิดกระจกปิดผ้าม่านจะรู้สึกเหมือนถูกตัดจากโลกภายนอกไปเลย สมกับ concept โรงแรมที่ว่า “Small Place Big Feeling”

วันนี้เรามาพักห้อง Standard มีทั้งแบบเตียงเดี่ยวและคู่ จากภายนอกประตูห้องเป็นกระจกใส ตกแต่งด้วยปูนเปลือย สังกะสีและกระจก ทำให้ไม่รู้สึกว่าห้องพักมีเนื้อที่จำกัดเลย ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทุกอย่าง แต่ใช้พื้นที่ได้ชาญฉลาด ด้วยการออกแบบโต๊ะเครื่องแป้งและชั้นวางของให้สามารถพับเก็บได้ ทำให้ห้องเล็ก ๆ ดูกว้างขวางอย่างน่าประหลาดใจ

ห้องชั้นบนมีบันไดเวียนเพื่อเข้าสู่ที่พัก แยกแต่ละโซนออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว หากเข้าพักเป็นกลุ่มสามารถเลือกห้องชั้นบนที่ระเบียงเชื่อมต่อกันทุกห้อง แต่เตือนไว้ว่า หากใครดริ๊งค์มาก็ต้องระวังกันหน่อยตอนขึ้นลงบันได ทุกห้องจะมีระเบียงให้ผแขกสามารถ Hang Out นอกห้องได้

ตอนกลางวันห้องชั้นล่างร่มรื่น อากาศดี ห้องชั้นบนจะร้อนกว่าเล็กน้อยเพราะไม่มีต้นไม้บังแดด แต่ดีที่ม่านผืนใหญ่ทึบสามารถบังแสงแดดได้หมด พอตกเย็นก็เปิดกระจกออกมาชมทิวทัศน์ก่อนจะไปเดินเที่ยวได้อีก


แม้ว่าห้องที่เราเข้าพักเป็นห้องชั้นล่างติดกับบันได แต่น่าแปลกเวลาที่มีคนเดินผ่านไปมาหรือคุยกันหน้าห้อง หากเราอยู่ในห้องแล้วปิดกระจกก็จะกลายเป็นโลกส่วนตัวไปเลย ไม่ได้ยินเสียงภายนอกใด ๆ ทั้งยังสามารถชมวิวนอกห้องได้ตลอดเวลา เมื่อถึงเวลาเข้านอน ปกติเราจะเป็นคนไม่ชอบแสงใด ๆ แต่เมื่อปิดม่านหมดแล้ว ห้องจะมืดมากถึงมากที่สุด เลยต้องแอบเปิดไฟไว้สักหน่อย

ห้อง Moat View ห้องพักขนาดใหญ่อยู่บนชั้นสองฝั่งติดถนน ใช้กระจกแผ่นใหญ่ตั้งแต่เพดานลงมา ทำให้ตอนกลางคืนสามารถมองเห็นแสงสีจากเมืองเชียงใหม่ได้ชัดเจน “หลังจากเคยมี Feed back มาว่าห้องร้อนในช่วงกลางวัน เราก็เลยเปลี่ยนแอร์ชั้นบนทั้งหมด ตอนนี้ลูกค้าที่พักก็เลยไม่มีปัญหา” คุณปิยะรัตน์อธิบายเมื่อเราสอบถามเรื่องความร้อนของชั้นสอง

ที่ Born to Sleep ไม่มีอาหารเช้าบริการ (ตามคอนเซ็ปต์คนตื่นสาย) แต่หลังจากนอนหลับอิ่มสบาย ก็ไม่ต้องไปไหนไกลลงมาทาน “โรตีกู” ที่ด้านหน้าโรงแรมได้เลย บรรยากาศสบายๆ ออกแบบมาเข้ากันกับโรงแรม มีเมนูหลากหลายทั้งคาวหวาน

โรตีกู

Info : โรตีกู Born to Sleep
ที่ตั้ง : หน้าโรงแรม Born to Sleep
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 22.00 น.
ร้านโรตีกู สังเกตง่ายจากริมถนน หน้าร้านเป็นลานจอดรถเล็กๆ จอดรถได้ 1 – 2 คัน มีระเบียงหน้าร้านที่ลูกค้าชอบมานั่งกินลมชมวิวตลอดวัน ทั้งแขกของโรงแรมและผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ร้านตกแต่งด้วยสีน้ำตาลเข้ม ดำ เทา เสริมด้วยสีเขียวชอุ่มของต้นไม้ โทนสีเดียวกันกับโรงแรม มีที่นั่งให้เลือกมากมายทั้งในร้านและระเบียงหน้าร้าน เมื่อเข้ามาสั่งอาหารก็จะเจอกับพนักงานโรงแรมทีมเดิมที่ดูแลเราเมื่อคืนที่ผ่านมา
“เราเลือกสิ่งที่ตัวเราเองชอบทุกอย่าง เราเองก็ชอบทานโรตีด้วย และโรตีเองก็สามารถดัดแปลงได้หลากหลายเมนู จึงกลายมาเป็นร้านโรตีกูที่เปิดบริการ” เจ้าของร้านและเจ้าของโรงแรมกล่าว การเปิดร้านหน้าโรงแรม Born to Sleep ทำให้มีลูกค้าที่แวะมาทานโรตีกันอยู่ตลอดทั้งวัน ทั้งขาจร ขาประจำและแขกของโรงแรม ทั้งหมดก็เพราะติดใจเมนูสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ของโรตีกูนั่นเอง
โรตีกู มีเมนูทั้งเมนูคาวและหวาน อาหารหวานมีเมนูยอดฮิตอย่างโรตีทิชชู่, โรตีชีส, โรตีกล้วยหอม และโรตีสาหร่าย ผักโขมชีส ที่หอมชีสและอร่อยเข้ากันกับแป้งโรตี แต่ละเมนูให้มาเต็ม ๆ จาน รสชาติไม่หวานหรือเลี่ยนน้ำมันเกินไป ราคาไม่แพง แถมยังไม่หวงวัตถุดิบ แต่ละคำเต็ม ๆ เน้น ๆ ชิมไม่กี่อย่างก็อิ่มจนจุก ทานกับเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้นอย่างชาชัก, ชาเขียวอะพอลโล่ หรือกาแฟสด แต่ละเมนูชาหอมอร่อยรสชาติเข้มข้นแบบชาชัก
ส่วนอาหารคาวกับโรตี ขอแนะนำโรตีไส้กระเพราที่แซ่บอย่าบอกใคร หรือจะลองโรตีแกงเขียวหวานที่ทานแกล้มกันได้เหมาะเจาะ
Born to Sleep เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัด หรือนักเดินทางไม่ได้นำรถมาเอง ทำเลที่ตั้งของโรงแรมมีรถโดยสารผ่านตลอดเวลา ใกล้แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ทั้งถนนคนเดินวัวลายวันเสาร์ ที่ใช้เวลาเดินเพียง 3 นาทีเท่านั้น, ถนนคนเดินท่าแพห่างไปเพียง 10 นาที หรือจะแวะไปแหล่งอาหารพื้นเมืองตลาดประตูเชียงใหม่ห่างไปเพียง 5 นาทีเท่านั้น แต่สำหรับท่านที่นำรถมาเอง ช่วงกลางวันอาจติดปัญหาเรื่องที่จอดรถเล็กน้อย แต่ทางโรงแรมให้ลูกค้านำรถไปจอดด้านหลังได้

ข้อมูลทั่วไป Bon to Sleep
ที่ตั้ง : 47 ถ.ช่างหล่อ ต.หายยา อำเภอเมือง เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 088-2583441/ 053-271762
website : www.born-2-sleep.com

Relate Posts :