จัดเต็ม กินหรู ดูดี ต้องบุฟเฟ่ต์โรงแรม 8 ที่ในเชียงใหม่ !!

บุฟเฟ่ต์โรงแรม  ในความคิดหลายท่านอาจจะคิดว่าแพง หรู  แต่ถ้าหากเทียบกับคุณภาพของอาหารและการบริการที่ให้กับลูกค้าทุกท่านอย่างดีนั้น ก็คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป  เพราะถ้าเริ่มดูตั้งแต่ไลน์อาหารที่ทางโรงแรมจัดมานั้น  ต้องขอบอกว่าไม่อั้น บวกกับการบริการที่จัดมาถึงโต๊ะ ซึ่งวันนี้รีวิวเชียงใหม่ จะขอพาแฟนๆไปรู้จักกับทั้ง 8 โรงแรมที่หลายท่านอาจจะรู้จักเป็นอย่างดี หรือบางท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าที่นี่มีบุฟเฟ่ต์ด้วย  แต่จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามมาได้เลย!

1. โรงแรมโฟร์ ซีซั่น เชียงใหม่ (Four season)

  • Info : ถนนแม่ริมสะเมิงสายเก่า อ.แม่ริม 
  • เวลาเปิด ปิด : 12.00 น. – 15.00 น. (วันอาทิตย์)
  • โทร : 053-298181
  • ราคา : 2,000 บาท สำหรับบุฟเฟ่ต์, ไวน์, เบียร์ และมาร์ตินี่ / 1,500 บาท สำหรับบุฟเฟ่ต์และเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ / เด็กอายุตั้งแต่ 4-12ปี ลดราคา 50%  (ราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการและอัตราภาษี) 

ห้องอาหารสุดหรูสไตล์ open air ของ โรงแรมหรูระดับห้าดาวชื่อดังย่านแม่ริม คือ โรงแรมโฟร์ซีซั่น นั่นเอง ทุกช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์จะมี  Sunday Lunch  ณ ห้องอาหาร  Terraces ซึ่งเป็นอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน  ที่มีเมนูอาหารหลากหลายสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละสัปดาห์ให้ทุกท่านได้เลือกรับประทานกันแบบไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแกะ  ปลาแซลมอน ฟัวกราส์ เนื้อวากิว ซึ่งทั้งหมดจะถูกเช็ตเป็นเมนูอาหารรสเลิศคอยบริการให้ทุกท่านท่ามกลางบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติมองเห็นทุ่งนา และภูเขา  พร้อมทั้งยังมีดนตรีเบาๆขับกล่อมตลอดช่วงเวลาแห่งความสุข และนอกจากนี้ท่านยังมีสิทธิ์ใช้บริการสระว่ายน้ำ Health Club และ Kids Club ของโรงแรมจนกว่าจะถึงช่วงเวลาปิดกันอีกด้วย

ชุดอาหารสุดหรูโรงแรม Four seasons ที่มีทั้ง Pepper Crusted Sear-Roasted Lamb / Chop Grilled Salmon with Wine–Lemon Butter Cream Sauce  / Pork Loin with Cider-Dijon Pan Sauce

 เมนู Chop Grilled Salmon with Wine–Lemon Butter Cream Sauce

ขนมหวานสีสวย รสชาติไม่หวานมาก ทานได้เพลินๆ

 2. โรงเเรมดาราเทวี (ห้องกาสะลอง)

  • Info : เส้นสันกำแพงสายเก่า ใกล้วัดบวกครกหลวง
  • เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 13.00 – 18.00 น. (เปิดทุกวันตั้งเเต่วันนี้ ถึง 4 มกราคม 2558 )
  • Wifi :  มีให้ใช้บริการฟรี
  • ที่จอดรถ : มีให้บริการ
  • ราคา : ผู้ใหญ่ 501 บาท (Net) เด็กอายุ 6-12 ปี  ราคา 250 บาท (Net)
  • รวมเครื่องดื่มชาและกาแฟ ทานได้ท่านละ 2 ชั่วโมง  

บุฟเฟ่ต์เค้ก” ที่ห้องกาสะลองโรงแรมดาราเทวี ที่มีทั้งของว่างและขนมเค้กกว่า 33 รายการ หลากหลายสีสันจัดวางไว้อย่างละลานตา ก่อนที่เราจะเดินไปจัดเต็มกับเค้กบนไลน์อาหาร พนักงานจะนำเเซนวิช มาเสิร์ฟให้เราถึงโต๊ะ มีเเซนวิชไก่ ทูน่าและแฮมชีส หยิบได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น หากใครยังไม่เต็มอิ่มกับเเซนวิชสามารถเรียกได้ตลอด และแน่นอนที่ขาดไม่ได้ก็คือ  “มาการอง” เเต่นอกจากมาการองเเล้ว ยังสามารถอิ่มอร่อยกับขนมจากห้องอาหารไทย (Le Grand Lanna) , ห้องอาหารฝรั่งเศส (Farang Ses) , ห้องครัวจีน (Fujian) และ Dhara Dhevi Cake Shop ที่ส่งตรงสับเปลี่ยนหมุนเวียนเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้าได้ลิ้มลองเค้กในรสชาติที่หลากหลาย ถ้าคุณคือเค้ก Cake Lover ตัวจริง ต้องห้ามพลาดบุฟเฟ่ต์เค้กที่ห้องอาหารกาสะลองโดยเด็ดขาด

บรรยากาศด้านหน้าเเละด้านข้างของห้องอาหารกาสะลอง 

ขนมหวานหลากหลายชนิด สีสันสดใส กว่า 33 รายการ

จิบชายามบ่าย Dharadhavi Tea (Green Tea) ทานคู่กับเค้กสีสันสดใสและข้าวเหนียวมะม่วงอร่อยเข้ากัน

เมนูมีทั้งของว่างเเละเค้ก Raspberry Panna Cotta / Creme Brulee / Macaron และข้าวตังหน้าตั้ง

………………………………………………………………………

3. REN JAPANESE RESTAURANT 
(ปิดแล้ว)

  • Info : เส้นสันกำแพงสายเก่า ใกล้วัดบวกครกหลวง
  • เวลาเปิด – ปิดเปิดให้บริการทุกเย็นวันศุกร์และเสาร์ ระหว่างเวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.
  • Wifi :  มีให้ใช้บริการฟรี
  • ที่จอดรถ : มีให้บริการ
  • ราคาราคา 950 บาท และ ราคา 1,300 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม) 

โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ภูมิใจนำเสนอ REN JAPANESE RESTAURANTREN สุดยอดบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ระดับเชฟกระทะเหล็ก การันตีความเลิศรสโดยเชฟ ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร เชฟกระทะเหล็กประเทศไทยผู้พิชิตเชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ เจ้าแห่งเชฟอาหารญี่ปุ่น โดยคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สดใหม่ มากกว่า 119 รายการ เมนูราคา 950 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม) ประกอบไปด้วยเมนูเด่น อาทิเช่น ปลาดิบนำเข้าจากต่างประเทศ ซูชิเนื้อวากิวและเห็ดทรัฟเฟิล สลัดเรน และรายการอาหารที่ไม่ควรพลาดไม่ว่าจะเป็นเทมปุระ อาหารปิ้งย่าง และปลาดิบสดใหม่ ข้าวปั้น ซุปญี่ปุ่น อุด้งและอื่นๆ อีกมากมาย และเมนูราคา 1,300 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม)รวมเมนูชุดพิเศษได้หนึ่งเซต Sushi set, Wagyu Beef set, REN’s Signature Don Buri set  เริ่มเปิดบริการต้อนรับวันพ่อ 5 ธันวาคม 2557 นี้ (ยอดจองขณะนี้เต็มไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2558 แนะนำให้โทรสอบถามเป็นระยะหรือแจ้งชื่อไว้ หากมีแขกยกเลิกจองจะได้แทรกชื่อเราเข้าไปได้)

ปลาดิบแบบต่างๆยกขบวนจัดเต็มทั้งแซลมอน ทั้งมากุโระ

ซูชิพรีเมี่ยมอยู่ในเซ็ต 1300 บาท ประกอบด้วยซูชิหน้าไข่ปลาแซลมอน ทูน่าสับกับต้นหอมญี่ปุ่น
ไข่ปลาโทบิโกะ ตับห่าน ปลาแซลมอนรสเผ็ด ปลาทูน่าเนื้อดำหมักซอส


เมนูซูชิข้าวปั้นและโรลต่างๆมาแบบยกกองทัพกว่า 25 ชนิด


มะเขือม่วงย่างซอสมิโซะ ใครที่เคยลองจะรู้ว่าสุดยอดขนาดไหน

………………………………………………………………………

4.โรงแรมดุสิต ดีทู (  Dusit D2 )

  • Infoถนนช้างคลาน หน้าตลาดไนท์บาซาร์
  • เวลาเปิด ปิด : 12.00 น. – 15.00 น. (วันอาทิตย์สุดท้ายของสิ้นเดือน)
  • โทร : 053- 999999
  • ราคา : ผู้ใหญ่ 1,200 บาท /  เด็ก 600 บาท / เด็กอายุ 3 ปี หรือต่ำกว่า ไม่เสียค่าใช้จ่าย (ราคานี้เฉพาะอาหารเท่านั้น)

บุฟเฟ่ต์อาหารทะเลแบบสุดอลังการในช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์กับ “Extream Sunday Lunch Buffet” ที่ห้องอาหาร Moxie โรงแรม Dusit D2 เชียงใหม่ ที่จัดขึ้นในทุกวันอาทิตย์สิ้นเดือนเป็นประจำ ในแต่ละครั้งนั้นก็จะมี Theme ของงานต่างกันไป อย่างในครั้งนี้เป็นธีมที่มีชื่อว่า “Hello! New York” เพื่อให้สอดคล้องกับวันสำคัญของอเมริกาอย่าง Independence Day ที่มีในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยในงานนี้สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญของคงหนีไม่พ้นเหล่าอาหารทะเลเกรดพรีเมี่ยมมากมาย ที่จัดเรียงไว้พร้อมให้บรรดาแขกทั้งหลายมาลิ้มลองกันไม่ว่าจะเป็น ปูอลาสก้าก้ามโต, กุ้งเนื้อแน่น และ บรรดาหอยทะเลต่างๆ ที่พาเหรดกันมาในงาน และนอกจากนี้ภายในบุฟเฟ่ต์ยังมีเมนูอื่นๆ ไว้คอยบริการตาม Station ด้วย อาทิ Pasta Station, BBQ&Grill Station, Dessert Station เป็นต้น นอกจากนี้เรายังได้ถามถึงความประทับใจในบุฟเฟ่ต์วันนี้กับ “คุณป้อน” สาวน้อยนักชิมผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจากการร่วมเล่นเกมกับแฟนเพจรีวิวเชียงใหม่ โดยเธอได้บอกว่า “อาหารของที่นี่มีหลากหลายเมนูให้เลือกเลยค่ะ แถมยังอร่อย สด และ สะอาดอีกด้วย แล้วนอกจากนี้พนักงานที่ห้องอาหารยังคอยดูแลพร้อมกับแนะนำอาหารในแต่ละส่วนได้ดีมากค่ะ” ส่วนในครั้งหน้าจะเป็นธีมอะไรนั้น และ อาหารทะเลจะสุดยอดเหมือนที่เราได้พูดมาจริงหรือไม่ ต้องไปหาคำตอบกันเองแล้วล่ะ

มื้อเที่ยงสุดพิเศษที่พร้อมจะเติมเต็มความสุขในวันอาทิตย์ให้แก่ทุกๆคน

ปูอลาสก้ากล้ามโต และกุ้งเนื้อแน่น ต่างวางเรียงรายรอให้ท่านไปชิมที่ห้องอาหาร Moxie โรงแรมดุสิต ดีทู

เลือก กุ้ง หมึก บาร์บีคิวหมูและเนื้อ อยากได้ความสุกระดับไหนก็บอก เค้าจัดให้ได้หมด

คุณป้อน สาวน้อยนักชิม  ผู้ได้รับรางวัลจากเว็บรีวิวเชียงใหม่ 

………………………………………………………….

5. Rio Restaurant & Wine Bar

  • Info : โรงแรมรติล้านนาเชียงใหม่ 33 ถนนช้างคลาน อำเภอเมือง เชียงใหม่ 50100
  • เวลาเปิด: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00–23.00 น.
  • ที่จอดรถ : มีให้บริการ
  • ราคา : เด็ก อายุ 6 ปี ขึ้นไป ราคา  375 บาท ผู้ใหญ่ ราคา 883 บาท (Net) ไม่รวมเครื่องดื่ม

ห้องอาหารที่อยู่ในโรงแรมหรูระดับ5ดาว ที่นี้มีอาหารมากมายให้คุณได้เลือกสรรโดยเฉพาะเมนูเด็ดบาร์บีคิวเนื้อนุ่มสไตล์บราซิล พร้อมกับจิบไวน์เบาๆ ฟังเพลงเพราะๆในบรรยากาศสุดพิเศษ ที่ Rio Restaurant &Wine Bar ตั้งอยู่ในโรงแรมรติลานนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ขับรถผ่านไนท์บาซาร์เลยมานิดหน่อยก็จะเห็นโรมแรมตรงหัวโค้ง นั้นแหละใช่เลย ห้องอาหารตกแต่งในสไตล์ล้านนาร่วมสมัย มีห้อง VIP ไว้สำหรับรองรับลูกค้าที่มาเป็นหมู่คณะ มีห้องเก็บไวน์อย่างดี ภายในดูสวยงามสบายตา เหมาะกับเวลาพักผ่อนกับครอบครัว หรือจะพาแฟนมาดินเนอร์จิบไวน์เบาๆ ท่ามกลางบรรยากาศเสียงเพลงเพราะๆแบบสบายๆ ก้เข้าท่าดี

โซนอาหารประเภทสลัด

บาบีคิว มี เนื้อ เนื้อหมู เนื้อแกะ ไส้กรอกลูกวัว แซลมอน และปลาหมึก

ของหวานหลากหลายชนิดหยิบทานได้ตามใจชอบ

ห้อง VIP สำหรับมากันหลายคน

……………………………………………………………………

6.โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ 

  • Info : ถนนราชอุทิศ 
  • เวลาเปิด ปิด : 18.30 น. – 22.30 น. (วันจันทร์ถึงวันเสาร์)
  • โทร : 053-371999
  • ราคา : ผู้ใหญ่ 389 บาท /  ส่วนเด็กอายุ 4-12 ปี ลดครึ่งราคา / เด็กอายุ 3 ปี หรือต่ำกว่า ไม่เสียค่าใช้จ่าย (รวมน้ำดื่ม )

แต่ถ้าหากใครอยากทานบุฟเฟ่ต์มื้อเย็นแบบจัดเต็มราคาสบายกระเป๋า  ที่ห้องอาหารสลีบันยัน เขาก็มี  “สลีบันยันไนท์บุฟเฟ่ต์” ให้บริการแก่ทุกท่านตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์กันเลยทีเดียว  ส่วนจุดเด่นของบุฟเฟ่ต์ที่นี่ คือ อาหารนานานชาติที่มีให้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นจีน ยุโรป  ญี่ปุ่น และไทย  ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ต่างก็เรียงรายรอให้ท่านได้ลองไปชิมท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นและเขียวขจีของธรรมชาติใจกลางเมืองเชียงใหม่  ส่วนลูกค้าที่นี่มีหลากหลายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หนึ่งในนั้นก็มี  “คุณยิมมี่”  ได้บอกถึงความประทับใจต่อที่นี่ว่า  ประทับใจกับอาหารและการบริการของที่นี่ ส่วนประทับใจที่สุดก็คงจะเป็นเค้กและเบเกอรี่ครับ เด็ดดวงจริงๆ ปลื้มมาก  และช่วงเดือนสิงหาคมนี้ยังมีโปรฯ มา 4 จ่าย 3 ใครที่อยากลิ้มลองก็แวะไปกันได้เลย


อาหารของโรงแรมศิริปันนามีให้เลือกหลากหลาย 

มีเชฟมาทำอาหารให้ทานกันแบบสดๆ

เค้กและเบเกอร์รี่สีสันสดใสสวยงาม 

……………………………………………………….

7.ไอบิส ( Ibis Style Hotel )

  • Info : ถนนคันคลองชลประทาน แยกโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ
  • เวลาเปิด ปิด : 11.30 น. – 14.00 น. (ทุกวัน)
  • โทร : 053-908888
  • ราคา :  179 บาท (รวมเครื่องดื่ม)

มาถึงบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวันราคาเบาๆ ที่ ห้องอาหาร Pixel 2  โรงแรม Ibis Style  โรงแรมสไตล์โมเดิร์นที่เน้นการตกแต่งด้วยสีสันสดใส  ตั้งอยู่ย่านสี่แยกเชียงใหม่ภูคำแห่งนี้ หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ว่ามีบุฟเฟ่ต์ในโรงแรมด้วย บุฟเฟ่ต์ของที่นี่จะเป็นอาหารนานาชาติทั้งจีน ไทย ยุโรป เมนูอาหารจะมีทั้งข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยว สปาเก็ตตี้ ฯลฯ และนอกจากนี้ยังมีของหวาน ชากาแฟ  ผลไม้ให้บริการแบบไม่อั้น ซึ่งถึงแม้ว่าราคาของที่นี่จะไม่สูงมาก แต่ความหรูนั้นต้องยกให้ในเรื่องของอาหารที่เลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีและการบริการของพนักงานที่ดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่

เมนูอาหารหลากหลายของโรงแรม Ibis Style 

โต๊ะเก้าอี้สีสันสดใสบริเวณด้านนอกห้องอาหาร

บรรยากาศภายในห้องอาหาร pixel 2

—————————————————

8. เชียงใหม่ ฮิลล์ (Chiang Mai Hill)

  • Info : ถนนสุเทพ เยื้องโครงการ The Habour
  • เวลาเปิด ปิด : 11.30 น. – 14.00 น. (ทุกวัน)
  • โทร : 053-400601
  • ราคา : 155 บาท  (รวมน้ำดื่ม)

อีกหนึ่งบุฟเฟ่ต์สุดคุ้ม ที่ห้องอาหารพวงแสด  โรงแรมเชียงใหม่ฮิลล์  อีกหนึ่งโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง อาหารของที่นี่จะเป็นอาหารนานาชาติ มีทั้งอาหารเหนือ  ไทย  จีน และยุโรป  ให้บริการภายใต้บรรยากาศที่กว้างขวางสบายตา จากการสอบถาม “เชฟอาทิตย์” หนึ่งใน Executive Sous Chef  ของที่นี่ ได้ข้อมูลมาว่า อาหารของที่นี่มีทั้งหมดกว่า 30 เมนูครับ และส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารไทย ซึ่งจะเป็นอาหารไทยรสจัด และอาหารจีน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ของเราก็จะเป็นกรุ๊ปทัวร์และคนที่มาประชุมสัมมนา ดังนั้นตอนเที่ยงที่นี่ก็จะแน่นมาก ใครที่อยากมาลองชิมอาหาร ผมแนะนำให้จองมาก่อนดีกว่าครับ”  ส่วนจุดเด่นของที่นี่นั้นต้องยกให้กับความหลากหลายของเมนูอาหาร เรียกได้ว่ายกมาเสิร์ฟกันแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะอาหารไทยเรียกได้ว่าถึงรสมือจริงๆ

ข้าวซอยอาหารเหนือยอดฮิตทำสดใหม่ทุกชาม

ซูซิและปอเปี๊ยะสด

บรรยากาศภายในห้องอาหารพวงแสด

……………………………………………………………………..

หากใครมีโรงแรมไหนที่เป็นโรงแรมเด็ดในดวงใจของพี่น้องที่เราขาดตกบกพร่องกันไป ก็อย่าลืมแวะมาเม้นท์มาแชร์ให้เราได้รู้ตามช่องคอมเม้นท์ด้านล่าง หรือ

  

เราจะได้ตามไปรีวิวกันอย่างทันท่วงที

Relate Posts :