รวมร้านวัยเด็ก กินได้บ่อยๆ อร่อยหน้าโรงเรียนในเชียงใหม่ ภาค 2

หลังจากที่เจ๋งได้พาไปดูสาวๆ หนุ่มๆ หน้าใสตามโรงเรียนต่างๆ ใน รวมร้านวัยเด็ก กินได้บ่อยๆ อร่อยหน้าโรงภาค 1 ไปแล้ว ภาคนี้เจ๋งขอเอาใจสาวๆพาไปรู้จักร้านอร่อยของชายหนุ่มหล่อทั้งเด็กสายวิทย์และเด็กช่างทั้งหลายกันบ้าง ว่าแต่ว่าจะมีร้านไหนน่ากินบ้าง ตามมา ! แต่ร้านที่เจ๋งพาไปชิมนั้นบางร้านอาจจะไม่ใช่ร้านโดนใจของศิษย์เก่ามากนัก แต่ศิษย์ปัจจุบันเค้าบอกว่า ร้านนี้แหล่ะ โดนใจ!

ร้านอร่อยหน้าโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เชียงใหม่

ร้านอร่อยหน้าโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เชียงใหม่
ร้านเฉาก๊วยนมสด
ร้านอร่อยหน้าโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เชียงใหม่
ร้านชาไข่มุก

1.โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ

มาถึงวัฒโนฯ โรงเรียนหญิงล้วนแห่งแรกที่เป็นของรัฐบาลในเชียงใหม่ แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นโรงเรียนสหศึกษาไปแล้ว ส่วนเรื่องความหน้าตาดีของหนุ่มๆสาวๆที่นี่ก็หน้าตาดีไม่แพ้โรงเรียนอื่นๆเลยเหมือนกัน ร้านอร่อยหน้าโรงที่นี่ก็มีมากมายเรียงรายเต็ม 2 ฝั่งถนนไปหมด แต่ร้านเด็ดๆที่เด็กวัฒโนฯยกนิ้วให้ก็คือร้าน เฉาก๊วยนมสด ที่ขายแก้วละ 15 บาท  ดูดทีหวานเย็นชื่นใจ ได้กินทีไรก็ทำให้นึกถึงวัยเด็กขึ้นมาอย่างทันท่วงที และนอกจากนั้นก็ยังมีของทอดต่างๆไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก ลูกชิ้น  ปูอัด ฯลฯ ร้านชาไข่มุก ขายเต็มไปหมด ใครที่อยากหวนไปย้อนความทรงจำในวัยเด็กที่นี่ก็แวะไปกันได้เลย

ร้านอร่อยหน้าโรงเรียนหอพระ เชียงใหม่

ร้านอร่อยหน้าโรงเรียนหอพระ เชียงใหม่
ร้านผลไม้สด
ร้านอร่อยหน้าโรงเรียนหอพระ เชียงใหม่
ร้านขนมโตเกียว

2.โรงเรียนหอพระ

ตามมาติดๆด้วยรั้วขาว – เหลืองอย่างโรงเรียนหอพระ ที่โรงเรียนแห่งนี้เด็กๆที่นี่เขาคอนเฟิร์มมาว่าร้านอร่อยนั้นมีเยอะเหมือนกัน แต่ที่เด็กหอพระนั้นติดอกติดใจก็คงต้องยกนิ้วให้ ร้านขนมโตเกียว สูตรดั้งเดิม ที่คุณลุงมักจะมาจอดรอเด็กๆ อยู่หน้าโรงเรียนในทุกวัน ซึ่งไส้ที่ให้เลือกก็มีมากมายทั้ง ไส้รวม ไส้กรอก ไส้หวาน และใส่ไข่ ราคาเพียงชิ้นละ 10 – 15 บาท และนอกจากนั้นก็ยังมี ร้านผลไม้สด ที่ขายให้กับเด็กหอพระมานานกว่า 20 ปี ผลไม้ก็จะมีทั้ง แตงโม สับปะรด แอปเปิ้ล ฯลฯ ขายในราคาถุงละ 10 บาท


ร้านอร่อยหน้าวิทยาลัยพณิชยการ เชียงใหม่


ร้านอร่อยหน้าวิทยาลัยพณิชยการ เชียงใหม่
ร้านน้ำน้องคูเมือง
ร้านอร่อยหน้าวิทยาลัยพณิชยการ เชียงใหม่
ร้านยำพี่แดง

3.วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการเชียงใหม่ (พาณิชย์ น้ำคือ)

พลาดไม่ได้อย่างแน่นอนกับโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งแรกในเชียงใหม่ ที่สาวๆหนุ่มๆที่นี่สวยหล่อโดนใจหนุ่มสาวโรงอื่นเหลือเกิน  ส่วนร้านอร่อยที่หนุ่มๆสาวๆพานิชย์ฯชอบกินกันนั้นก็คือ ร้านยำพี่แดง ที่ไม่ได้ขายเพียงแต่ยำอย่างเดียว แต่ยังมีก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนน้ำเงี้ยว ส้มตำ ที่บางวันคนเยอะๆ เด็กๆที่นี่ถึงขั้นโชว์ฝีมือตำเองเลยก็มี ราคาก็เริ่มต้นที่ 30 บาท และใกล้ๆกันนั้นยังมี ร้านน้ำน้องคูเมือง ที่มีสารพัดน้ำให้เด็กๆได้เลือกซื้อกินกัน จะปั่นหรือไม่ปั่นก็ขายราคาเดียวเท่านั้น แก้วละ 20 บาทขาดตัว แต่ถ้าจะเพิ่มความอร่อยด้วยไข่มุกก็จ่ายเพิ่มอีก 5 บาท

ร้านอร่อยหน้าโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ลูกชิ้นทอดป้าติ๋ว
ร้านอร่อยหน้าโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ร้านชา กาแฟ นายต่อ

4.วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

ต่อมาก็ถึงคิวของเด็กช่างอย่างโรงเรียนโปลิลานนา ซึ่งหลายท่านคงจะรู้จักในนามของโรงเรียน Buddha Bless เพราะสีปกเสื้อจะมี 3 สีเท่านั้น คือ แดง เขียว เหลือง ส่วนร้านอร่อยของโรงเรียนนี้ที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ คือ ร้านชา กาแฟ นายต่อ ที่ขายหน้าโรงเรียนโปลิฯ มา 3 ปีกว่าแล้ว ร้านนี้ขายทุกวันไม่หยุดเสาร์ – อาทิตย์ ในราคาแก้วละ 20 บาท ถ้าอยากเพิ่มวิปครีม 25 บาท และนอกจากนั้นก็ยังมีของว่างรองท้องนั่นก็คือ ลูกชิ้นทอดป้าติ๋ว ที่อยู่โรงเรียนโปลิฯมานานกว่า 9 ปีแล้ว ซึ่งลูกชิ้นที่ร้านก็มีให้เลือกมากมายทั้ง ลูกชิ้นหมู เนื้อ ปลา ไก่ และไส้กรอก ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท

ร้านอร่อยหน้าวิทยาลัยเทคนิค เชียงใหม่
ร้านข้าวกะเพรา
ร้านอร่อยหน้าวิทยาลัยเทคนิค เชียงใหม่
พิ้งค์กี้มิลค์

5. วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่

ตามมาติดๆกับอีกหนึ่งโรงสายอาชีพที่เปิดมานานหลายสิบปี ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีนักศึกษาเด็กช่างทั้งหลายผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาอย่างมากมาย สำหรับร้านอร่อยของที่นี่คงหนีไม่พ้น พิ้งค์กี้มิลค์ ซึ่งเป็นเฟรนไชส์จากพิ้งกี้มิลค์ที่ย่านสันติธรรม และมาเปิดที่นี่ได้เพียงไม่กี่เดือน แต่ก็ถือว่าเป็นอีกร้านที่เป็นขวัญใจของเด็กที่นี่จริงๆ ส่วนเมนูที่จำหน่ายก็จะมีทั้งขนมปังเย็น โกโก้ นมชมพู  ชา กาแฟ ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท เปิดตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. ทุกวัน  ส่วนร้านอาหารที่เด็กนิยมกินกัน คือ  ร้านข้าวกระเพรา ซึ่งเปิดมานานกว่า 5 ปี และเมนูยอดฮิตก็คงหนีไม่พ้น ข้าวกะเพราและหมูกระเทียม ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

ร้านอร่อยหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษา เชียงใหม่

ร้านอร่อยหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษา เชียงใหม่
ร้านป๊อบแอม
ร้านอร่อยหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษา เชียงใหม่
ร้านป้าหนิงหมี่ยำ

6. วิทยาลัยอาชีวศึกษา เชียงใหม่

วิทยาลัยอาชีวศึกษา เชียงใหม่ เป็นโรงเรียนช่างอีกเช่นกัน ที่นี่ตั้งอยู่ข้างๆโรงเรียนยุพราชฯ เผื่อใครยังคิดไม่ออก ซึ่งร้านอร่อยหน้าโรง ก็จะมีร้าน ป๊อบแอม ซึ่งถือว่าเป็นร้านเก่าแก่ของย่านนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเปิดมานานกว่า 20 ปีแล้ว ส่วนอาหารส่วนใหญ่ก็จะมีทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่ง ที่เด็กๆสามารถสั่งได้ตามใจชอบ  ส่วนราคาก็เบาๆสบายกระเป๋า เริ่มต้นที่ 50 บาท ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น.ทุกวัน  และอีกหนึ่งร้าน คือ ป้าหนิงหมี่ยำ ซึ่งสูตรที่นี่เป็นหมี่ยำลับแล ที่มีทีเด็ดอยู่ที่น้ำหมี่ยำและเครื่องยำที่จัดว่าเยอะเอาการ  ส่วนราคาก็อยู่ที่ถ้วยละ 15-25 บาท และยังมีขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรเชียงรายจำหน่ายในราคาถ้วยละ 15 บาทเท่านั้น

ร้านอร่อยหน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา เชียงใหม่

ร้านอร่อยหน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา เชียงใหม่
ร้านป้าใบอาหารตามสั่ง
ร้านอร่อยหน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา เชียงใหม่
ขนมจีนป้าศรี

7. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (ภาคพายัพ) เชียงใหม่

อีกหนึ่งวิทยาลัยของเด็กช่าง ที่มักจะมีสีเสื้อช็อปสีน้ำตาลที่โดดเด่นจนใครหลายคนจำได้  ซึ่งวิทยาลัยแห่งนี้ก็มีหลากหลายคณะให้เลือกเรียนทั้งวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ บริหารธุรกิจ ฯลฯ ดังนั้นในแต่ละปีก็จะมีผู้คนมากมายหลากหลายเข้ามาเรียน ซึ่งร้านอร่อยๆของที่นี่ก็มีเยอะมาก แต่ร้านที่เป็นขวัญใจเจ้าประจำของเด็กที่นี่ก็จะมีอาหารตามสั่งป้าใบ ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้ง ข้าวผัด ผัดกะเพรา ผัดคะน้า ฯลฯ ราคาเริ่มต้น 30 บาท และอีกร้านที่เด็ดไม่แพ้กัน คือ ขนมจีนป้าศรี ที่มีน้ำยาหลากหลายให้เลือกทั้ง น้ำเงี้ยว น้ำยา แกงเขียวหวาน ฯลฯ ราคาก็เบาๆ แค่ 25-30 บาทและยังมีลูกชิ้นปิ้งน้ำจิ้มรสเด็ดจำหน่ายในราคาไม้ละ 10 บาทด้วย

—————————————————-


 ร้านอร่อยหน้าเทคโนเจ็ดยอด เชียงใหม่

ลูกชิ้นทอดป้าน้อย หน้าเทคโนเจ็ดยอด
ลูกชิ้นทอดป้าน้อย

8.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เจ็ดยอด

ปิดท้ายด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เจ็ดยอด ซึ่งเป็นสาขาที่แยกมาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ ซึ่งที่นี่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคณะของเด็กศิลป์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ศิลปกรรมเอย สภาปัตยกรรมเอย ก็มาที่นี่หมด ส่วนของกินอร่อยของที่นี่ที่หลายคนคงจำได้ คือ ร้านลูกชิ้นทอดป้าน้อยนั่นเอง เพราะแกขายที่นี่มาเกือบ 30 ปีแล้ว  ซึ่งของทอดที่นี่ก็จะมีทั้งลูกชิ้น ไส้กรอก ปูอัด ฯลฯ ขายไม้ละ 3 บาท ขอย้ำว่า 3 บาทเท่านั้น!  งานนี้ใครที่หิวและอยากกินลูกชิ้นอร่อยราคาประหยัดก็แวะมาอุดหนุนป้าน้อย ของอร่อยประจำหน้าราชมงคลเจ็ดยอดกันได้


ท่านใดมีร้านอร่อยหน้าโรงแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที เพื่อนๆที่ยังไม่ได้อ่านภาค 1 สามารถตามต่อได้ที่นี่ คลิ๊ก

Relate Posts :