นั่งทำงาน จิบกาแฟ ที่นี่ตรงโจทย์แน่ Co-Working Cafe’ เชียงใหม่

Co-Working Caféอีกหนึ่ง Space ดีๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือแม้แต่พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแสนสวยติดริมแม่น้ำปิง  เพราะด้วยบรรยากาศดีๆแบบนี้บวกกับที่ร้านตั้งอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวกสบาย จึงทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นร้านประจำของใครหลายคนได้ไม่ยากเลย  ส่วนจุดเริ่มต้นการทำร้าน เริ่มมาจากการที่เจ้าของได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัดแล้ว ไม่มี Wi-Fi ปลั๊กไฟ หรือแม้แต่เครื่องปริ้นท์บริการให้  นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่อยากจะเปิดร้านกาแฟดีๆสักที่หนึ่งที่เป็นเหมือนที่ทำงานในร้านกาแฟ เพราะนอกจากจะมีกาแฟแล้วยังมีอุปกรณ์ออฟฟิศพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นกระดาษ ปากกา ดินสอ ฯลฯ ที่เมื่อลูกค้าจะหยิบยืมไปใช้ก็ได้ทุกเวลา เกริ่นถึงร้านมาซ่ะขนาดนี้แล้ว บูบีเชื่อว่า หลายท่านคงอยากจะรู้จักร้านนี้กันมากขึ้น ว่าแล้วเราก็เข้าไปสัมผัสบรรยกาศของที่นี่กันดีกว่า!

คลิ๊กที่รูป เพื่อดูรูปใหญ่ เมื่อเดินเข้าไปในร้าน สิ่งแรกที่ท่านจะได้สัมผัส คือ บรรยากาศของร้านที่เป็นแบบ Open Air สามารถเห็นวิวของแม่น้ำปิงได้แบบสุดลูกหูลูกตา ยิ่งถ้าหากใครไปช่วงเย็นๆ จะมีเรือแล่นกันอย่างมากมาย ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเปิดมุมมองการสัมผัสเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเมืองเชียงใหม่เลยก็ว่าได้
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
ซึ่งถ้าหากใครที่อยากมานั่งพูดคุยหรือทำงานแบบชิดติดขอบริมแม่น้ำปิง ก็เลือกนั่งมุมนี้กันได้เลย
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
หรือจะเป็นมุมนี้ก็ไม่น้อยหน้า ซึ่งก็มีเก้าอี้ให้เลือกนั่งกันได้อย่างสบาย เพราะไม่ว่าท่านจะมาคนเดียวหรือมาเป็นคู่ก็สามารถซึมซับบรรยากาศกันได้แบบสุดๆเช่นกัน
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
แต่ถ้าหากใครที่อยากหาที่นั่งทำงานแบบปลั๊กพร้อม ไวไฟพร้อมแนะนำให้มามุมนี้ เพราะไม่ว่าท่านจะหอบหิ้วโน๊ตบุ๊คหรือหนังสือเล่มโปรด เข้ามานั่งที่ร้านทั้งวันก็ยังได้ ซึ่งเรียกได้ว่าที่แห่งนี้เหมาะที่จะเป็นร้านกาแฟ สำหรับนั่งทำงานอีกแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่จริงๆ
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
หรือใครที่นั่งทำงานไปแล้วเริ่มอยากหากิจกรรมทำ ก็สามารถมาพายเรือคายัคกันได้ โดยในส่วนของราคาถ้าเป็นลำเล็ก นั่งได้ 1 คน ก็ชั่วโมงละ 100 บาท แต่ถ้าเรือลำใหญ่ นั่งได้ 3 คนก็ชั่วโมงละ 200-300 บาท หรือจะแข่งเกมส์ปาลูกดอก (Dart) กับแก๊งค์เพื่อน เขาก็มีบริการให้ฟรี เรียกได้ว่าถ้าท่านมาที่นี่รับรองไม่มีเบื่อแน่นอน
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
หลังจากที่ซึบซับบรรยากาศกันแบบสุดๆแล้ว เรามาซึมซับรสชาติของกาแฟกันมั้งดีกว่า โดยเมนูที่เราอยากแนะนำวันนี้ คือ “Cappuccino” เมนูเจ้าประจำของใครหลายคน ซึ่งรสชาติกาแฟของที่นี่ก็จะค่อนข้างที่จะเข้มถึงใจ ถ้าหากใครที่ชอบเข้มๆ แก้วนี้คุณก็ไม่ควรพลาด ส่วนราคาถ้าเป็นเมนูร้อนก็ 45 บาท หรือถ้าจะสั่งแบบเย็นก็ 60 บาทเท่านั้น
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
แต่ถ้าหากใครไม่อยากจิบกาแฟ เขาก็มีเมนูชาเขียวจำหน่าย กับเมนูชื่อเก๋ๆว่า “Lamun Tea” ซึ่งชาละมุนของที่นี่มาจาก “ไร่หาญเจริญใบชา”ซึ่งเป็นของทางร้านเอง ที่ให้ความสดชื่นแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ราคาก็แก้วละ 50 บาท
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
หรือถ้าหากใครอยากกินผลไม้สมูทตี้เพื่อเพิ่มความสดชื่น สดใสให้แก่ร่างกาย ต้องเมนูนี้เลย Fruity Smoothies ที่มีผลไม้หลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็น KiWi / Strawberry / Blueberry / Apple ราคาก็แก้วละ 65 บาท แต่ถ้าหากอยากเพิ่ม Yogurt ก็ 75 บาทเท่านั้น
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
ทานเครื่องดื่มมาก็หลายเมนูแล้ว เรามาทานเบเกอร์รี่กันบ้างดีกว่า โดยเมนูที่ใครหลายคนมาที่นี่แล้วต้องสั่งคงหนีไม่พ้น “Coconut Cream Pie” หรือ พายมะพร้าวอ่อน ที่อบจนนุ่มหอมละมุนลิ้น สอดไส้ด้วยเนื้อมะพร้าว และเพิ่มความกลมกล่อมอีกนิดด้วยครีม ที่มีรสชาติเฉพาะตัวไม่หวานมาก ทำให้เราทานได้แบบเรื่อยๆไม่มีเบื่อ ราคาก็ชิ้นละ 75 บาท
ร้านกาแฟ นั่งทํางาน เชียงใหม่
ปิดท้ายกันด้วย “Honey Toast” ขนมปังก้อนโตที่อบจนหอม กรอบนอกนุ่มใน เพิ่มความหวานมันด้วยน้ำผึ้งและอัลมอนต์ ยิ่งกินกับไอศกรีมและวิปครีมที่เสิร์ฟมายิ่งเด็ด โดยไอศกรีมสามารถเลือกได้ไม่ว่าจะเป็นรสวนิลา ช็อกโกแลต และมะนาว สนนราคาเชตนี้ก็ 99 บาทเท่านั้น และนอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูเค้กและเบเกอร์รี่อีกหลากหลายเมนูให้ท่านได้เลือกกัน ไม่ว่าจะเป็น วาฟเฟิลกล้วยหอมพร้อมวิปครีม ไวท์ช็อกโกแลตเค้ก ฯลฯ

Co-Working Café 

  • ที่ตั้ง :  ด้านหลังอาคารเอ็มพาวเวอร์ ติดร้านอุ่นไอรัก ป่าตัน เชียงใหม่
  • เวลาเปิดปิด :  08.30-19.30 น. ทุกวัน
  • โทร : 081-9161721
เป็นไงกันบ้างสำหรับอีกหนึ่ง Space ดีๆ ที่บูบีได้พาไปสัมผัส ซึ่งก็ถือว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างเราที่กำลังมองหาพื้นที่ๆดีเพื่อทำงานหรือแม้แต่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ถ้าหากใครได้มีโอกาสลองแวะไปเยี่ยมชมก็อย่าลืมแวะมาเม้นท์มาแชร์ให้

Relate Posts :