พี่จะแนวไปไหน? รวม 13 ร้าน 13 คอนเซปต์ ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟเชียงใหม่ “พี่” จะแนวไปไหน ? นี่คือคำถามที่ค้างคาใจของทีมงานรีวิวเชียงใหม่มาอย่างยาวนานและเชื่อว่าหลายท่านก็คงจะคิดเหมือนกัน วันนี้ถึงฤกษ์งามยามดี เราจึงได้รวบรวม ร้านกาแฟ แนวๆ

13 ร้านกาแฟเชียงใหม่ มีแนว

มาเสิร์ฟให้ท่านถึงที่ โดยบางที่ท่านอาจคาดไม่ถึงด้วยซ้ำว่าจะมีร้านแนวนี้อยู่ในเมืองศิวิไลซ์แห่งนี้ด้วย จะตั้งอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรกันบ้าง เราไปรีวิวพร้อมกันดีกว่า (ตัวเลขที่เรียงไม่ได้บ่งบอกถึงการจัดลำดับร้าน เพียงเพื่อให้ง่ายในการเขียนเท่านั้น)


1. ร้านกาแฟบุญรักษา
ดื่มแล้วได้บุญ ค้ำจุนพระศาสนา

อาคารล้านนาสไตล์ด้านหน้าวัดปันเสา หากใครผ่านไปผ่านมาอาจจะไม่แน่ใจว่าขายอะไร แท้จริงแล้วอาคารหลังนี้คือ ร้านกาแฟบุญรักษา เกิดจากแนวคิดของ พระมหาอาวรณ์ ภูริปญโญ เจ้าอาวาสวัดปันเส่า ที่มีแนวคิดอยากนำรายได้ส่วนนี้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆของวัดและที่สำคัญกว่านั้นคือ ญาติโยมได้ดื่มกาแฟในราคาไม่สูงเฉลี่ย แก้วละ 40-45  บาท แต่มีห้องแอร์และฟรีไวไฟให้ใช้บริการ
ร้านกาแฟเชียงใหม่
 ในร้านมีทั้งโซน Indoor ห้องแอร์ด้านล่าง และโซน Outdoor ด้านบนให้ลูกค้าได้นั่งพื้นอย่างสบาย บรรยากาศโดยรอบมีสถาปัตยกรรมสวยๆภายในวัดให้เที่ยวชม
 

เมนูมีทั้งเครื่องดื่มชา กาแฟและเบเกอร์รี่ แนะนำ กาแฟบุญรักษา ใช้น้ำผึ้งเพิ่มความหวานแทนน้ำตาลจึงมีความหอมเฉพาะตัว ราคา 55 บาท และ เครปเค้กเรนโบว์ เหมาะสำหรับสาวๆเพราะเน้นหวานน้อย ราคา 70 บาท


  2. Clay Studio Coffee In The Garden
บ้านพ่อเลี้ยงหมื่น – ไม่ต้องบินไกลก็ไปถึงเขมร

จากสวนขนาดเล็กที่เปิดเป็นสตูดิโอโชว์ผลงานปั้น ธุรกิจประจำบ้านของพ่อเลี้ยงหมื่นที่มีชื่อเสียงมากว่า 40 ปี ด้วยความแปลกจึงมีน้องท่องเที่ยวเดินเข้าออกตลอดเวลาเป็นว่าเล่น แนนและดรีม สองพี่น้องจึงเกิดปิ๊งไอเดียอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เกิดประโยชน์จึงเปิดร้านกาแฟเมื่อ 5 เดือนก่อน ซึ่งเน้นการตกแต่งให้เหมือนหลุดเข้าไปในโลกของนครวัด ประเทศกัมพูชา เมนูมีทั้งชา กาแฟ เบเกอรี่ เบียร์ อาหารจานเดียวและอาหารเช้า
ด้านหน้าทางเข้าร้าน
บรรยากาศด้านในร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ มีเสียงนก น้ำตก กระรอกให้ได้เพลิดเพลิน ด้านในมีโชว์งานปั้นให้ดู ลูกค้าสามารถเรียนรู้งานปั้นฟรี
ปลาทอดราดซอสแกงเขียวหวาน ปลาทอดกรอบนอกนุ่มใน แกงเขียวหวานกลมกล่อม ราคา 95 บาท มูสลี่โยเกิร์ตผลไม้รวม รวมราชาผลไม้ตามฤดูกาลทั้งกล้วย กีวี่ มะม่วง แก้วมังกร เสาวรส สับปะรด แอปเปิ้ล เสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ต เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ 60บาท สลัดผักออร์แกนิค เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดแครนเบอร์รี่ทำเอง รสชาติหวานอมเปรี้ยว 60บาท
Rose Lychee Cooler น้ำลิ้นจี่ หวานอมเปรี้ยว เพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี 70 บาท  Mashmallow Cloud สดชื่นถึงใจ 70 บาท ชาเขียวมัจฉะ อร่อยหวานน้อย 60 บาท

 3. Cerebrum & Friends
ประดุจหลุดไปในราชวังฝั่งยุโรป

หากใครมีโอกาสได้ขับรถผ่านไปผ่านมาย่านวัดพระสิงห์ คงสะดุดตากับร้านนี้ไม่มากก็น้อย เนื่องจากสไตล์การตกแต่งร้านที่ต้องบอกว่าเหมือนหลุดเข้าไปในอีกโลก จากจุดเริ่มต้นเปิดบริษัทรับออกแบบของกลุ่มเพื่อนย่านกลางเวียง จากนั้นจึงได้ขยับขยายย้ายมาที่นี่ได้เดือนกว่า สไตล์การตกแต่งร้านเน้นนำจุดเด่นของศิลปะยุโรปหลายยุคสมัยเข้ามาประยุกต์ด้วยกัน จึงเกิดเป็นความแปลกใหม่ที่ลงตัวและเป็นแหล่งรวม Celebrity อันดับต้นๆของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ เมนูอาหารเน้นสไตล์ยุโรปทานได้ง่ายๆทั้ง  Breakfast, Salad, Sanwich ช่วงดึกมีเบียร์และไวน์จำหน่าย
บรรยากาศในร้านมีหลากหลายมุมให้เลือกนั่ง โดยเน้นใช้ของที่ออกแบบเองและถ้าหากลูกค้าสนใจมีจำหน่ายด้วย
Egg Benedict อาหารเช้าเพิ่มพลัง 100 บาท  BER มองแวบแรกอาจจะดูเหมือนเบอร์เกอร์ แท้จริงแล้วคือแซนวิช มีทั้งเบคอน ไข่และบาร์บีคิวซอส  75 บาท Purple Haze เครื่องดื่มผลไม้สด รวมทั้งสับปะรด บีทรูทและขิง ราคา 75 บาท
Magic กาแฟ Signature เข้มข้นกลมกล่อม 75 บาท
  • ที่ตั้ง : ถนนสามล้าน ก่อนถึงประตูสวนปรุง
  • เวลาเปิด-ปิด : 08.00-23.00 หยุดวันพุธ
  • เบอร์โทร : 085-0379824 (ปิดถาวร)
  • facebook.com/cerebrumandfriends

 4. Into The Woods
ดั่งฝันฉันใดในวัยเด็ก

Into The Wood  ร้านกาแฟสไตล์ Fairy tale ที่จะพาคุณย้อนเวลาไปสู่วัยเด็กได้  ด้วยไอเดียการตกแต่งร้านที่ใช้แนวความคิดเกี่ยวกับเทพนิยาย จึงทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ต่างพากันมากันย้อนวัยเด็กอย่างมากมาย ส่วนที่มาของคำว่า Into The Woods คือชื่อละครเพลงในดวงใจของคุณขิม ซึ่งในเนื้อเรื่องก็จะมีตัวละครต่างไม่ว่าจะเป็นหนูน้อยหมวกแดง ซินเดอเรล่า ราพันเซล ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นตัวละครขวัญใจสาวๆเลยก็ว่าได้ ส่วนเมนูก็มีทั้งกาแฟ เบเกอรี่ ชา และอาหาร  แต่เมนูที่ไม่ควรพลาด คือ Into The Woods และเค้กโรลสีสันสดใส  ซึ่งจะมีอยู่ 6 รสชาติให้เลือก

ร้านกาแฟเชียงใหม่
เค้กโรลสีสันสดใสชิ้นละ 50 บาท

ร้านกาแฟเชียงใหม่

  • ที่ตั้ง : ถนนปกเกล้า ข้างร้านอ๋องทิพรส
  • เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 09.00-20.00 น.
  • โทร : 081-5317793
  • facebook.com/DisneyIntoTheWoods

 5. Bear Hug Cafe
แหล่งรวมคนรักน้องหมี

สำหรับแฟนคลับน้องหมีต้องร้านนี้  Bear Hug Cafe  โดยที่นี่จะเป็นบ้านไม้ 2  ชั้น ซึ่งชั้นบนจะเป็นแบบ  Open Air เน้นการตกแต่งสไตล์ของเก่า เหมาะที่จะมานั่งชิลในช่วงเย็นๆ แต่ถ้าหากอยากนั่งห้องแอร์ต้องชั้นล่าง เน้นการตกแต่งสไตล์น่ารักๆบวกความคลาสสิคเล็กน้อย  ส่วนที่มาของคำว่า  Bear Hug  เกิดจากการหาจุดร่วมความชอบของสองพี่น้อง คุณกิ๊บซึ่งเป็นพี่สาวชื่นชอบหมีเป็นชีวิตจิตใจส่วน คุณกุ๊บ น้องสาว ชื่นชอบมวยปล้ำ จึงลงตัวที่  Bear Hug ซึ่งเป็นชื่อท่าหนึ่งในมวยปล้ำ (ซึ่งคู่ต่อสู้จะถูกกอดรัดเหมือนหมี)  เมนูมีทั้งอาหารเช้า เครื่องดื่ม และเบเกอร์รี่โฮมเมดให้เลือกอิ่มอร่อยกันหลากหลายรูปแบบ แนะนำ เท็ดดี้พาย สวีทแอนท์ซัมเมอร์โทสต์ และลาเต้ร้อน ที่จอดรถสามารถจอดได้บริเวณด้านหน้าร้านนครค้าไม้ได้เลย

ฟองนมน่ารักมาก

ร้านกาแฟเชียงใหม่

  • ที่ตั้ง : ถนนคชสาร ใกล้ๆกับวิทยาลัยพานิชยการ เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด :  09.00-18.00 น. หยุดวันพุธ
  • โทร : 053-206555
  • facebook.com/bearhugcafe

6. Cafe’ Roubaix (คาเฟ่ รูเบ)
เพื่อนคู่ใจนักปั่น

Cafe Roubaix  (คาเฟ่ รูเบ) ร้านกาแฟเล็กๆที่รู้จักกันดีในหมู่นักปั่นเมืองเชียงใหม่ต้องร้านนี้ เพราะด้วยความที่เจ้าของร้านมีความชื่นชอบในจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ จึงอยากมีพื้นที่สำหรับพบปะพูดคุยสังสรรค์กัน จึงรวมตัวกันเปิดคาเฟ่แห่งนี้ขึ้นย่านสุดชิคอย่างถนนนิมมานฯ  โดยใช้ชื่อเมืองในทางเหนือของฝรั่งเศสมาเป็นชื่อร้าน เพราะเมืองนี้มีความสำคัญตรงที่จะมีการจัดการแข่งขันจักรยานแบบคลาสสิกที่ใช้ชื่อการแข่งขันนี้ว่า “ปารีส รูเบ” ขึ้นทุกปี และด้วยการแข่งขันนี้มีชื่อเสียงมานานในหมู่นักปั่นน่องทอง ทางร้านจึงจำลองพื้นหน้าร้านเหมือนสนามแข่งขันของงานนี้ด้วย เมนูแนะนำ  Caramel Macchiato 85 บาท


ร้านกาแฟเชียงใหม่
Caramel Macchiato 85 บาท

ร้านกาแฟเชียงใหม่

  • ที่ตั้ง : ถนนนิมมาน ซ.5 ข้าง Librarista  
  • เวลาเปิด-ปิด :  09.30-19.00 น. (ช่วงนี้ปิด)
  • โทร : 096-0044332
  • facebook.com/Kafe.Roubaix 

7. Fresh & Wraps
ลอนดอนคาเฟ่ กิ๊บเก๋ที่เชียงใหม่

เมนูอาหารมีทั้งอาหารเช้าแบบทานได้ทั้งวันทำกันสดๆ

Fresh & Wraps  ร้านที่เน้นการตกแต่งในสไตล์ลอนดอนคาเฟ่เหมือนอยู่ในประเทศอังกฤษ วัตถุดิบที่ใช้ในร้านเน้นของสดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ออร์แกนิค  ซึ่งคือที่มาของคำว่า Fresh & Wraps ที่เป็นชื่อร้านนั่นเอง  เมนูอาหารมีทั้งอาหารเช้าแบบทานได้ทั้งวันทำกันสดๆ หรือถ้าหากใครอยากทานเมนูใหม่ๆก็สามารถนำวัตถุดิบมาฝากที่ร้านทำให้ก็ได้  ส่วนเครื่องดื่มก็จะมีสมูทตี้และกาแฟ

ร้านกาแฟเชียงใหม่
Mocha ร้อน 70 บาท / Peanutbutter pie 90 บาท และ Latte เย็น 80 บาท
  • ที่ตั้ง :  ปากซอยมูลเมือง 5 คูเมืองด้านใน ก่อนถึงแจ่งศรีภูมิ
  • เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 09.00-18.00 น.
  • โทร :  084-931-6053
  • FreshandWraps

8. Maew Moth Cat Cafe’ 

พื้นที่เท่ๆของคนรักน้องแมวเหมียว

Maew Moth Cat Cafe’  คาเฟ่น้องแมวชื่อดังย่านหลังมช. ด้วยความน่ารักของน้องแมวจึงทำให้มีลูกค้าต้องต่อคิวรอเพื่อที่จะเข้าไปชื่นชมความน่ารัก ขี้อ้อน ของน้องแมวที่คาเฟ่แห่งนี้กันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในวันเสาร์อาทิตย์ถึงขนาดที่ว่าต้องโทรจองคิวก่อน ไม่งั้นไม่ได้เข้า แต่ทางร้านเขาขอจองวันต่อวันเท่านั้นนะ  ส่วนไอเดียที่เปิดคาเฟ่แห่งนี้ขึ้นมา เกิดจากความชื่นชอบน้องเหมียวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วของเจ้าของบวกกับที่เคยเข้าไปในคาเฟ่แมวที่กรุงเทพมา และเล็งเห็นว่าที่เชียงใหม่ยังไม่มีจึงอยากเปิดบ้าง จึงได้ร่วมหุ้นกันกับเพื่อนเปิดร้าน โดยแมวที่นี่มีหลายพันธุ์ ประมาณ 20 ตัว เมนูแนะนำไอศกรีมเครปเย็น และลาเต้เย็น  ส่วนที่จอดรถมอเตอร์ไซค์สามารถจอดหลังร้าน และที่จอดรถยนต์สามารถจอดได้ที่สินธนารีสอร์ท บัตรจอดรถสามารถนำมาเป็นส่วนลดค่าเครื่องดื่มและอาหารได้

ร้านกาแฟเชียงใหม่
ไอศกรีมเครปเย็น 70 บาท และลาเต้เย็น 60 บาท

ร้านกาแฟเชียงใหม่

  • ที่ตั้ง : ซ.วัดอุโมงค์ เยื้องๆกับสินธนารีสอร์ท
  • เวลาเปิด-ปิด : 10.00-20.00 น. หยุดวันอังคาร
  • โทร : 095-4468141
  • facebook.com/maewmothcutecafe/
  • ข้อแนะนำ : กรุณาปฎิบัติตามกฎที่ทางร้านตั้งไว้ จะเป็นผลดีต่อน้องเหมียวอย่างมาก

9. Coffee Villa
โรงนาของคนอังกฤษ

บ้านกาแฟหลังเล็กในโครงการ The Chill Park ย่านหางดง ที่เน้นการตกแต่งสไตล์ English Country แห่งนี้ เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 1 ปี ด้วยความคิดที่อยากให้เมืองเชียงใหม่มีร้านกาแฟดีๆ แนวยุโรปให้ได้ไปนั่งชิล ถ่ายรูปเช็คอินกันบ้าง จึงเกิดร้านนี้ขึ้นมา และมี Mascot ประจำร้านที่ใครเห็นต่างเป็นอันต้องสะดุดตา นั่นคือ น้องกวางนั่นเอง งานนี้ใครที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมยุโรปและอยากมีที่ถ่ายรูปสวยๆก็แวะไปร้านนี้กันได้ เมนูแนะนำ Coffee Villa และช็อคโกแลตลาวา

ร้านกาแฟเชียงใหม่
คาปูชิโน่ร้อน 55 บาท และช็อกโกแลตลาวา 95 บาท

ร้านกาแฟเชียงใหม่

  • ที่ตั้ง : โครงการ The Chill Park หางดง
  • เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 07.00-20.00 น.
  • โทร : 053-447620
  • facebook.com/CoffeeVillachiangmai/

 10. The Barn : Eatery Design
Folk Loft สไตล์ที่คนไทยเข้าถึงได้

The Barn : Eatery Design  ร้านกาแฟกึ่งแกลเลอรี่ สไตล์ Folk Loft ที่เน้นใช้วัสดุสไตล์โรงงานในการตกแต่งร้านไม่ว่าจะเป็นเหล็ก ไม้หรือกระจก ซึ่งในแต่ละเดือนก็จะมีการเพ้นท์กระจกลวดลายใหม่ๆเพื่อให้ดูสวยงามแปลกตา โดยบรรยากาศในร้านก็จะมีพื้นที่โล่งโปร่งสบาย สามารถนั่งทำงานอ่านหนังสือได้อย่างสบายๆ เพราะเปิดถึงตีหนึ่ง ส่วนที่มาของคำว่า The Barn : Eatery Design คือโรงนาที่มี Design ไม่ว่าจะเป็นร้านหรือเมนูที่เจ้าของคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างลงตัว แนะนำ The Barn Coffee และ Brownie

ร้านกาแฟเชียงใหม่
The Barn Coffee 65 บาท และ Brownie 49 บาท

ร้านกาแฟเชียงใหม่


  • ที่ตั้ง : ซ.ไก่ทอด CMU หน้าคณะเภสัช มช.
  • เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 10.00-01.00 น.
  • โทร : 084-2228937
  • facebook.com/thebarnchiangmai/

 11. Marble Arch
จิบกาแฟสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

ด้วยความที่คุณเก่ง เจ้าของร้านหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงมีธุรกิจของตัวเองหลายโครงการ จึงอยากหาที่ดีๆสักที่หนึ่งเพื่อรองรับลูกค้า เลยเกิดปิ้งไอเดียที่จะเปิดร้านกาแฟและด้วยความที่เคยไปเรียนและทำงานที่ประเทศอังกฤษมาก่อน จึงเน้นตกแต่งร้านสไตล์อังกฤษซะเลย ส่วนบรรยากาศในร้านก็จะเป็นที่โล่งโปร่งสบาย มีต้นไม้ร่มรื่น จึงเหมาะจะเป็นที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือเป็นอย่างยิ่ง  และที่มาของคำว่า Marble Arch คือ ชื่อของซุมหินอ่อนตรงประตูทางเข้าสวนของ พระราชวัง Buckingham นั่นเอง ส่วนเมนูอาหารของที่นี่ก็จะมีทั้ง อาหารไทย กาแฟ และเบเกอร์รี่ เมนูแนะนำ บราว์นี่ สตรอเบอร์รี่สมูทตี้และชาเย็น

ร้านกาแฟเชียงใหม่
สตรอว์เบอร์รี่สมูทตี้และบราว์นี่

ร้านกาแฟเชียงใหม่

  • ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินทร์ ซ. 9
  • เวลาเปิด-ปิด :  09.00-17.00 น. ทุกวัน
  • โทร : 053-212323
  • facebook.com/thebarnchiangmai/

 12. Penguin Ghetto
ตูดิโอของคนชอบดีไซน์

Penguin Ghetto  บ้านหลังเล็กที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นทั้งสตูดิโอออกแบบของ NOTDS  (None Other Than Design Studio)  และร้านกาแฟเพื่อใช้เป็นที่พบปะพูดคุยกับลูกค้า  ซึ่งในส่วนของการตกแต่งร้านกาแฟแห่งนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่หาแรงบันดาลใจในงานศิลปะหรือหาที่ดื่มกาแฟ เมนูกาแฟเด็ดๆคงต้องยกให้ KORI KORI Coffee ที่น้ำแข็งทำมาจากกาแฟ บวกกับนมสดอุ่นๆ เทผสมรวมกันกลายเป็นลาเต้สุดกลมกล่อม ในราคาเพียง 70 บาท นอกจากนั้นก็ยังมี Rainbow Cake ที่เนื้อเค้กมีสีสันที่หลายหลาย ชวนให้ลิ้มลอง ราคาชิ้นละ 65 บาท และเบเกอรี่โฮมเมดอื่นๆให้เลือกทานอีกมากมายในราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 45 บาท งานนี้ใครอยากรู้จักร้านนี้ก็แวะไปกันได้ที่หมู่บ้านเพนกวิน ย่านถ.เลียบคันคลองชลประทาน ทางไปสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีกันได้

ร้านกาแฟเชียงใหม่
KORI KORI Coffee  70 บาท

ร้านกาแฟเชียงใหม่

  • ที่ตั้งร้าน : ถ.เลียบคันคลองชลประทาน ทางไปสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
  • เวลาเปิด – ปิด :  10.00 – 20.00 น. ทุกวัน
  • โทร : 089 – 1833224
  • facebook.com/PenguinGhetto

 13. ร้านกาแฟบะเก่า
รวมเรื่องเล่าในอดีต

บะเก่า  ชื่อ น่ารักๆ ในภาษาเหนือที่บ่งบอกถึงความเก่าแก่ของคน สถานที่ หรือแม้แต่ความสัมพันธ์  โดยร้านนี้เป็นร้านกาแฟคลาสสิคที่มีโต๊ะให้เลือกจำนวนจำกัด แต่ด้วยเอกลักษณ์การตกแต่งร้านที่เน้นใช้ของเก่า เปิดเพลงเก่า เครื่องดื่มเก่าๆที่หาทานยากในปัจจุบัน จึงทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการเป็นประจำและหากใครที่อยากหาที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือ ในมุมสงบเงียบท่ามกลางของเก่า ร้านนี้แหละเหมาะสำหรับคุณ ส่วน Wifi และปลั๊กไฟก็มีให้ตามมุมต่างๆในร้าน แนะนำ คือ  ไข่กระทะและบ่ะเก่ายกล้อ

ร้านกาแฟเชียงใหม่

  • ที่ตั้งร้าน: ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 6
  • เวลาเปิด-ปิด:  เวลา 8.30 – 22.00 น.
  • โทร : 053-400781
  • facebook.com/barkao

ท่านใดมีร้านกาแฟแนวๆที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้ได้รู้ตามช่องด้านล่าง แผนที่ลายแทงรวมร้านกาแฟแนวๆ เชียงใหม่

Relate Posts :