7 เทคนิคจองตั๋วเครื่องบินขั้นเทพ ถูก เร็ว ดี ฟรีของว่าง เมืองเชียงใหม่

ขึ้นเครื่องจากเชียงใหม่ไปไหนมาไหนบ่อยๆมันก็ต้องมีเทคนิคกันบ้าง

ปรินท์ตั๋วไปเองจะสะดวกช่วยร่นเวลาไม่ต้องไปต่อแถว

1. เช็คราคาจากเว็บต่างๆเปรียบเทียบกันให้ครบถ้วน – เทียบราคากับช่วงเวลาเดินทางเดียวกัน เจ้าไหนถูกกว่าไปเจ้านั้น แต่ๆๆ บางเจ้าจ่ายแพงขึ้นนิดหน่อย ได้ใช้ Lounge และมีของว่างเสิร์ฟบนเครื่อง ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย บางเจ้าแพงขึ้นนิดนึงแต่ได้โหลดกระเป๋าเพิ่มกรณีมีของเยอะ ก็ต้องเลือกเป็นกรณีๆไป


http://www.lionairthai.com/en


http://www.nokair.com/nokconnext/aspx/Index.aspx



http://www.airasia.com/th/th/home.page

2. เลือกวันที่เดินทางล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ – อันนี้อาจเหมือนกำปั้นทุบดินแต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ยิ่งเราจองล่วงหน้านานราคาก็จะยิ่งถูก ยิ่งจองใกล้ๆวันบินก็จะยิ่งแพง ถ้าอยากได้ของดีราคาถูกต้องรู้จักวางแผนชีวิต กำหนดเป้าหมาย กำหนดวันเดินทางแต่เนิ่นๆ เครื่องบินเขาจะได้กำไรมากก็จากพวก Fast Seat นี้แหละ ซึ่งถ้ารวยแล้วไม่อยากประหยัดก็ข้ามบทความนี้ไปได้เลย

จองเนิ่นๆ ราคาไม่แพงแน่นอน ถ้าแพงก็เปลี่ยนสายการบินอื่น

3. ใช้บริการ Agent ขายตั๋ว – อย่าเพิ่งงง อ่านถูกแล้ว แม้ว่าในยุคนี้จะมีเว็บให้เราจองตั๋วเองสะดวกสบาย แต่การโทรถาม Agent ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวในการเปรียบเทียบ ใครจะไปรู้ว่าเอเย่นเขาอาจมีตั๋วราคาถูกกว่าหน้าเว็บในมือเขาก็เป็นได้ ไม่งั้นอาชีพเขาจะเอากำไรมาจากไหน ครั้งนึงผมเคยได้ตั๋ว Lion ราคา 1200 บาทไป กทม. ซึ่งก็ไม่แพงกำลังจะกดจ่ายเงินอยู่แล้ว แต่คิดได้เลยโทรหาเอเย่นก่อน ปรากฎว่าเขามีตั๋วราคา 1000 บาท วันเดียวกันเวลาเดียวกัน เราก็เอาจากเอเย่นสิครับ จ่ายแพงกว่าทำไม


Agent มีหลายเจ้า http://www.thaissmooth.com/ เจ้านี้ผมใช้บ่อย เพราะออกใบเสร็จได้ ช่วยต่อเครื่องให้กรณีไปต่างประเทศ ส่งตั๋วและเก็บเงินที่บ้าน สะดวกมากๆ

4. หมั่นติดตามข้อมูลข่าวสาร/โปรโมชั่น – โลกก้าวไกลเราต้องก้าวทัน มีเว็บและเพจมากมายที่คอยอัพเดทข้อมูลตั๋วหลุด ตั๋วราคาสุดพิเศษ แต่ทั้งนี้ต้องใช้ความไวเข้าช่วย ท่องไว้ว่าช้าหมด อดนะจ๊ะ ต้องหมั่นเป็นคนหูไวตาไว



ตัวอย่างเพจรวมสุดยอดโปรตั๋วเครื่องบิน อาแปะดอทคอม https://www.facebook.com/ArPaeDotCom

5. อย่าหลงกลช่องติ๊กถูกมหาประลัย – เจ้าช่องนี้แหละมันจะทำให้เราเสียเงินเพิ่มแบบงงๆ ทั้งที่เราต้องการประหยัด กดๆๆไปเรื่อยๆทำไมจ่ายแพงซะอย่างงั้น เพราะเว็บสายการบินเขาเนียนกว่าคุณไง คุณต้องฉลาดเท่าทัน ถ้าคุณจะไม่เอาบริการที่เขาเสนอให้ก็ไม่ต้องไปติ๊ก หรือให้ไปกดติ๊กออก (ไม่เอา) ซะ บริการพวกนี้ก็มีเช่น โหลดน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม, อาหารบนเครื่อง, ซื้อประกันเพิ่ม จำไว้ว่า ไม่เอาก็ไม่ต้องซื้อไม่ต้องติ๊ก

นี่แหละ Check Box จอมแสบ จับตาดูมันไว้ให้ดี อย่าเผลอมองข้ามทีเดียว

6. อย่าลืม Web Check-in เพื่อที่นั่งที่ดีที่สุด – บริการนี้จะเปิดล่วงหน้า 24 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก จะทำตอนไหนก็ได้ ผ่านทั้งหน้าเว็บและ App ของสายการบินนั้นๆ ข้อดีคือ จะได้ไม่ต้องไปต่อคิวหน้าเคาน์เตอร์คิวยาวเหยียดแถมลุ้นว่าจะทันเครื่องออกมั้ย กับได้เลือกที่นั่งก่อนพวกที่เข้าแถวด้วย ใครชอบนั่งริมหน้าต่างริมทางเดินจัดไปตามสะดวก อย่าลืมปรินท์ตั๋วไปเองเลยจะได้ไม่ต้องไปต่อคิวปรินท์ (บางสายการบินมี Kiosk ตั้งอยู่แค่กดๆก็ปรินท์มาแล้วสะดวกดี)

Web Check In ผ่านแอพของค่ายต่างๆ ติดมือถือไว้ไม่เสียหาย

7. หากน้ำหนักเกิน อย่าเพิ่งตกใจ ต่อรองกันได้ – หลายท่านโหลดกระเป๋าแล้วพบว่าน้ำหนักเกินที่กำหนด เช่น ให้ 15 กก. แต่ท่านล่อไป 20 กก. ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

– ยิ้มหวานๆให้กับเจ้าหน้าที่ ยิ้มอย่างจริงใจ
– ถ้าไปกับเพื่อน บอกว่าขอแชร์น้ำหนักกับเพื่อนได้มั้ย กรณีที่น้ำหนักของเพื่อนเหลือ
– ถ้ามีเด็กไปด้วย ให้เด็กช่วยขอร้อง (พวกนางฟ้าจะใจดีกับเด็กๆ) อย่าลืมยิ้ม ห้ามทำหน้าหงุดหงิด
– ถ้าไม่ได้ ก็รื้อเอาของบางส่วนติดตัวขึ้นไปบนเครื่องซะ ให้น้ำหนักที่โหลดมันไม่เกิน (ของมีค่าควรเอาติดตัวไปด้วยอย่าประมาท)
– ถ้าขี้เกียจรื้อแล้ว ก็จ่ายเงินค่าน้ำหนักที่เกินไป แล้วก็ไม่ต้องโมโห ถือเป็นราคาของความขี้เกียจและไม่รอบคอบ
– ลองไปทำกันดู ได้ผลอย่างไรมาพูดคุยกันได้ตามคอมเม้นข้างล่างนี้ หรือตามลิงค์ Social ต่างๆของผู้เขียน เทคนิคเหล่านี้ใช้ได้ทุกที่ทั่วโลกไม่เฉพาะเมืองเชียงใหม่นะจ๊ะ


เกี่ยวกับ @itong2go: เฮียโก บล็อกเกอร์พ่อลูกสาม บ้านอยู่เชียงใหม่ อาชีพทำเว็บไซต์ ชอบดูหนัง ชอบท่องเที่ยว
Twitter: @itong2go
Facebook: Govit Thatarat
Instagram: @itong2go

Relate Posts :