El Patio เปิดตัว Chef Jesus จากสเปน

ชื่อร้าน :  El Patio Wine & Pintxos

ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 11
เวลาเปิดปิด : เปิดบริการวันพุธ – วันจันทร์  17.00 – 01.00 น.
โทร. : 053 223 924 / 082 038 6603
เว็บ : www.elpatiochiangmai.com / www.facebook.com/el.patio.cm

เมื่อวันพุธที่ 2 เม.ย. 2557 ที่ผ่านมาร้าน El Patio ได้มีการเปิดตัว Chef Jesus เชฟประจำร้านคนใหม่ซึ่งบินมาไกลจากสเปนเลยทีเดียว ในงานเชฟ Jesus ได้ทำอาหารต่างๆให้บรรดาแขกผู้มีเกียรติได้ลองชิมกัน

เริ่มต้นด้วย Cold Pintxos หรือที่เรามักเรียกกันว่าอาหารเรียกน้ำย่อยนั่นแหละครับ ซึ่งเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมในร้านค่อนข้างมาก

ตามมาติดๆ ด้วย “Calamares encebolados rellenos de arroz en tinta de calamari” หรือ ปลาหมึกยัดไส้ข้าวหมึกดำ ที่ทำมาจากปลาหมึกขนาดเล็กยัดไส้ด้วยข้าวที่ผัดกับน้ำหมึกของปลาหมึก พร้อมโรยหน้าด้วยหอมหัวใหญ่ผัดกับซอส


“Tomate asado, relleno de pollo en escabeche y salsa romesco con arrucula y aceite de albahaca” หรือ มะเขือเทศอบยัดไส้ไก่โรเมสโค จานนี้เป็นมะเขือเทศอบยัดไส้ด้วยไก่ปรุงรสครับ ไม้เด็ดของเค้าคือซอสสูตรพิเศษที่มาจากเมือง Barcelona ประเทศสเปนบอกเลยว่าเจ๋งมาก

“Risotto de calabaza y cabrales en su propia calabaza” หรือ ฟักทองอบไส้รีซอสโต้บลูชีส จานนี้ต้องบอกว่าถ้าหากเป็นคนที่ไม่ชอบชีสในระดับหนึ่งคงไม่ชอบอย่างแน่แท้ เพราะด้วยกลิ่นของบลูชีสที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่าร้ายกาจแค่ไหน แต่ถ้าคุณทำใจยอมรับมันได้แล้วล่ะก็ ฟักทองอบไส้รีซอสโต้บลูชีสจะต้องกลายเป็นอีกหนึ่งในจานโปรดของคุณอย่างแน่นอน


“Mousse de mango” หรือ มูสมะม่วง ของหวานที่พร้อมจะทำให้คุณสดชื่นเมื่อได้กินเข้าไปด้วยความหวานของมะม่วงสด

“Arroz con leche de coco y mango fresco” หรือ พุดดิ้งข้าวเหนียวมะม่วงแบบฉบับสเปน เป็นการฟิวชั่นกันระหว่างของหวานของไทยแต่ออกมาในความเป็นสเปน ถือว่าแปลกดีครับเพราะโดยส่วนมากที่เรากินกันจะเป็นข้าวเหนียวมูน แต่ว่าเชฟ Jesus  ได้นำมาดัดแปลงโดยใช้เป็นข้าวธรรมดาแทน ทำให้สัมผัสที่ได้นั้นแตกต่างออกไป แต่รสชาติยังคงไว้แบบเดิม

พร้อมกันนี้ทางร้านยังได้ถือโอกาสแนะนำเครื่องดื่มใหม่ให้บรรดาแขกผู้มีเกียรติได้รู้จักกับ “SAGRA” the 1st Spanish Craft Beer และได้ทดลองชิมกันอีกด้วย

Relate Posts :