24 ร้าน 24 ชั่วโมง ที่พึ่งยามดึก คึกสุดๆเลยแม่

เคยเป็นไหม? ที่มักจะมีปัญหาตอนดึกทู้กทีไม่ว่าจะเป็นความหิว น้ำมันรถหมด ลืมกุญแจห้องนั่นนี่ และเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักก็ยังมาป่วยอีก เมื่อเจอเข้าตอนดึกๆ หลายท่านอาจเงิบได้ เพราะไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหนดี ซึ่งเจ๋งก็เข้าใจความรู้สึกเคว้งคว้างนี้ดี เพราะผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้ว ทั้งรถเสีย น้ำมันรถหมด กุญแจเข้าห้องหาย สัตว์เลี้ยงลูกรักป่วย บ่อยสุดก็คือท้องร้องด้วยความหิว ด้วยเหตุนี้แหละจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เจ๋งรวบรวมร้านและบุคคลที่พึ่งยามยาก คึกคักยามดึกในเชียงใหม่ มาแนะนำทุกคนว่ามีที่ไหนบ้างที่เมื่อหิวไปก็ได้กิน เมื่อลืมกุญแจก็เข้าห้องได้ หรืออยากไปออกกำลังกายก็ไปได้ไม่ว่าจะดึกดื่นค่อนคืนขนาดไหน ไปดูกัน!!!


1. ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง

บรรยากาศใต้แสงสลัวๆที่ร้าน Wake Up ไปแล้ว Wake Up สมชื่อ!

เมื่อนึกถึงช่วงเวลาจำเป็นที่ต้องโต้รุ่ง ไม่ว่าจะทำรายการ ติวหนังสือช่วงสอบ หรือกิจกรรมอะไรก็ตามแต่ ก็หนีไม่พ้นตัวช่วยสุดเบสิคที่ทุกคนต้องนึกถึงอย่างกาแฟ แต่ถ้าหากการนั่งโด๊ปกาแฟที่ห้องเริ่มน่าเบื่อเกินไป หรือสถานที่ไม่เอื้ออำนวยในการนัดเจอพบปะกับเพื่อนๆแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำร้านกาแฟที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง นอกจากจะมีกาแฟสดหอมๆเข้มข้นพร้อมให้บริการแล้ว ก็ยังมีขนมนมเนยให้รองท้องเผื่อหิวด้วย ที่สำคัญคือร้านกาแฟเดี๋ยวนี้มักมีบริการ Wi-Fi รวมถึงปลั๊กไฟไว้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ซึ่งเราเคยแนะนำไว้แล้วใน 5ร้านกาแฟเชียงใหม่ สิงสถิตได้ตลอด 24 ชั่วโมง ได้แก่ ร้านTom N Toms Coffee, ร้านWake Up , ร้านAnnista Cafe, ร้านKaweh Cafe และCAMP Library Cafe ใครสนใจคลิกลิ้งค์ไปดูรีวิวแบบเต็มๆได้เลยนะ


ร้าน Annista Cafe ร้านกาแฟคอนเซปต์แม่มด สาวกศาสตร์มืดต้องไปลอง!


บาริสต้าร้าน Tom N Toms Coffee กำลังทำลาเต้อาร์ตอย่างพิถีพิถัน


2. ร้านขายยาหลังเที่ยงคืน


สังเกตป้ายไฟหน้าร้าน ก.อุดมเภสัช ช่างสว่างจ้าเหมือนพระมาโปรด

คนเราจะเจ็บไข้ได้ป่วยฉุกเฉินขึ้นมา มันเป็นสิ่งไม่แน่นอน บางครั้งโรงพยาบาลก็อยู่แสนไกล ไอ้ครั้นจะเดินเข้าร้านสะดวกซื้อ อย่างมากก็มีแค่ยาพารา กินไปมั่วๆ ก็เกรงว่าแทนที่จะหายทุกโรคจะเดี้ยงเอาซะก่อน อย่างน้อยถ้าหากมีคนที่มีความรู้ เป็นผู้ชำนาญที่สามารถให้คำปรึกษาเรื่องยาได้ก็คงจะอุ่นใจขึ้นล่ะน่า ซึ่งรองจากโรงพยาบาลก็มีร้านเภสัชนี่แหละ ที่คนไทยนิยมไปใช้บริการบ่อยมากถึงมากที่สุด และเวลาดึกดื่นค่อนคืนกลางเมืองเชียงใหม่นี้เองก็มีร้านขายยาปิดดึก ที่คอยเป็นเสมือนที่พึ่งยามยากให้คนที่เป็นโรคปัจจุบันทันด่วนขึ้นมาหลังเลยเที่ยงคืนไปแล้ว ซึ่งเราได้ตระเวนราตรีคัดสรรมาได้ถึง 2 ร้าน ในรีวิว ร้านยายามยาก ที่พึ่งคราวลำบากหลังเที่ยงคืน คือ

  • ร้านก.อุดมเภสัช ซึ่งตั้งอยู่ปากทางเข้าถนนมูลเมือง ซอย 6
  • ร้านปัญญา ซึ่งตั้งอยู่หน้าถนนหัสเดวี ซอย 8 ใครบึ่งรถไปที่ไหนได้สะดวกที่สุด ก็เชิญเลือกไว้เป็นที่พึ่งยามฉุกเฉินได้


ยาแผนปัจจุบันครบครัน บรรเทาอาการเจ็บป่วยขั้นต้นได้ไม่มากก็น้อย


บดินทร์ เทพรัตน์ เภสัชกรใจดีจากร้านปัญญา


3. อาเขตรถเช่า พี่คอยเฝ้ารถให้ 24 ชั่วโมง


อาณาบริเวณทั้งหมดภายในร้านอาเขตรถเช่า

พิกัด : ซอย 5 ถนนแก้วนวรัฐ ตำบลวัดเกตุ
เบอร์โทร : 053-241412 , 091-071-9986
Website : www.arcadecarrent.com
Facebook :  Arcade Motorbike Rental

เอาล่ะซิ ! แว๊นไปแว๊นมาก็นึกอะไรขึ้นมาได้ แล้วสำหรับคนที่จำเป็นต้องใช้รถกะทันหันขึ้นมาล่ะ จะทำยังไง เชียงใหม่จะมีร้านเช่ารถสักที่ไหมน้อที่จะเปิดบริการในยามวิกาล แน่นอนว่าเมื่อเกิดคำถาม ต้องหาคำตอบ ในที่สุดเจ๋งก็พบสุดยอดร้านเช่ารถที่ชื่อ “อาเขตรถเช่า” ที่พร้อมให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงแบบลืมวันลืมคืนกันไปเลย โดยที่นี่มีให้เลือกทั้งรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ ค่าเช่าเริ่มต้นที่วันละ 200-1,300 บาท/คัน นอกจากให้เช่ารถแล้ว ที่นี่ยังมีพื้นที่รับฝากรถที่กว้างขวางกว่า 2.5 ไร่ รองรับรถมอเตอร์ไซค์ได้มากกว่า 1,000 คัน และรถยนต์ได้ประมาณ 200 คัน ส่วนค่าฝากรถก็ถูกแสนถูก มอเตอร์ไซค์ประมาณวันละ 10 บาท รถยนต์วันละ 40 บาท เห็นราคาถูกขนาดนี้ อย่าดูถูกในการรักษาความปลอดภัยเชียว เพราะที่นี่มีกล้องวงจรปิดติดไว้แทบทุกจุด พร้อมพนักงานรักษาความปลอดภัยที่คอยเฝ้ายามตลอดเวลา รู้จักที่นี่ไว้ ต่อไปจะใช้รถ จะฝากรถก็หายห่วงแล้ว นอกจากร้านนี้ก็ยังมีบริษัทรถเช่าอื่นๆอีก เช่น CMSmile Carrent (โทร 089-7587-868)  / North Car Rental (โทร 081-716-1211) /  รถเช่าเชียงใหม่ (โทร 083-325-0055)


ที่นี่ไม่ได้ทำกิจการกันแบบเล่นๆ มีกล้องวงจรปิดไว้คอยสอดส่องตลอด 24 ชั่วโมง


รถยนต์ให้เช่าคันใหม่เอี่ยม สภาพดี


4. XLAY Laycut ร้านตัดผม 24 ชั่วโมง


หน้าตาดีแล้วมาตัดผม หรือมาตัดผมแล้วถึงหน้าตาดีขึ้น ต้องไปพิสูจน์
ภาพ XLAY Laycut

พิกัด : ซอยเวียงบัว ย่านมหาวิทยาลัยราชภัฏ
เบอร์โทร : 096-229-2689
Facebook :  ร้านตัดผมราชภัฎเชียงใหม่เอ็กซเรย์เลคัท

เอากับเขาดิ … ในเมื่อมีร้านอาหาร 24 ชั่วโมง ร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ร้านเช่ารถ ฝากรถ ก็แล้วทำไมจะมีร้านตัดผม 24 ชั่วโมงไม่ได้ ในเมื่อยุคนี้เป็นยุคที่คนออกไปใช้ชีวิตกลางคืนมากขึ้นไม่ต่างจากกลางวัน ซึ่งนาทีนี้ไม่ว่าเราจะอยากจัดแต่งทรงผมเพื่อไปเช็คเรตติ้งงานไหน รับรองว่าไม่มีพลาด ลองแวะมาใช้บริการที่ร้านนี้ได้ XLAY Laycut ร้านอยู่ซอยเวียงบัว ย่านว.ค. ใช่ว่าจะมีแค่ลูกค้าที่เป็นนักศึกษานะ ชาวต่างชาติก็มาใช้บริการเยอะทีเดียว ไม่ธรรมดาจริงๆ!


น้องๆนักศึกษาที่มาใช้บริการ
ภาพ XLAY Laycut


ตัดผมไป ดูทีวีไป บริการลูกค้าแบบใส่ใจ


5. Pun Space


ใครที่กำลังเบื่อออฟฟิศ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาทำงานที่นี่ดูก็ได้ มีบริการเพียบพร้อมเหมือนยกออฟฟิศมาเอง
ภาพ Punspace

พิกัด : สาขานิมมานเหมินท์(เข้าทางซอยศิริมังคลาจารย์ 11 หรือซอย 13 ก็ได้) / สาขาประตูท่าแพ (ถนนมูลเมือง ซอย 3)
เบอร์โทร : 053-223932
Website : www.punspace.com
Facebook : Punspace / Makerspace Thailand

สำหรับคนที่อยากหาที่นั่งทำงานแบบ Co-working Space สำหรับคนยุคใหม่อย่างเราๆที่ไม่จำเป็นต้องนั่งจับเจ่าเพียงแค่ในออฟฟิศเท่านั้น Pun Space คือคำตอบ เริ่มต้นจากสาขาแรกในซอยศิริมังคลาจารย์ 11 คือคำตอบ เราจะพบกับตึกเล็กๆ 2 ชั้นพร้อมที่จอดรถอย่างกว้างขวาง บรรยากาศภายในของอาคารชั้นล่างจะเป็นพื้นที่สำนักงานร่วมกัน (จุได้ประมาณ 25 คน) ส่วนชั้นบนจัดไว้สำหรับสำนักงานส่วนตัวและห้องประชุม ส่วนของ Pantry มีน้ำเปล่าและกาแฟให้บริการฟรีพร้อมล็อกเกอร์เก็บของส่วนตัวสำหรับผู้เช่าระยะยาว แต่มีข้อแม้ว่า Pun Space เปิดตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับสมาชิกเท่านั้น ส่วนขาจรจะสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันจันทร์- เสาร์ เวลา 09.00-18.00 น. และปัจจุบัน Pun Space ก็ได้เปิดให้บริการเพิ่มอีก 1 สาขาที่ประตูท่าแพ ซึ่งสาขานี้มีร้านกาแฟเบิกตาภายในพื้นที่ชั้น 1 และเพิ่มโซน Maker Space สำหรับทำงานฝีมือประเภทที่ต้องใช้เครื่องมือและเครื่องจักรเพิ่มไว้ด้วย โดยมีอุปกรณ์ให้ใช้อย่างครบครัน เจ๋งป่าวล่ะ?


บรรยากาศปลอดโปร่ง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เป็นการมานั่งทำงานที่รีแลกซ์จริงๆ
ภาพ Punspace


โซน Makerspace สำหรับสร้างสรรค์งานฝีมือ
ภาพ Makerspace


6. สุรีรัตน์ หรือร้าน 20 กั๊ด (ซาว-กั๊ด)

20 กั๊ด ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่
บริเวณหน้าร้านสุรีรัตน์

พิกัด : ถนนทิพย์เนตร (โรงหนังทิพย์เนตรเก่า) ย่านวัวลาย


คำเมืองวันละคำวันนี้ขอเสนอคำว่า  20 กั๊ด(ออกเสียงว่า ซาว-กั๊ด) แปลว่า ยี่สิบบาทก็อิ่มแล้ว และหลังจากที่เราพาตระเวนกินชิมดื่มของนอกไปซะเยอะ ข้ามฝั่งมาที่อาหารตามสั่งกับข้าวแบบไทยๆบ้านๆของเราที่ร้าน 20 กั๊ดนี้เอง (ความจริงเขาก็มีชื่อร้านเพราะๆว่า”สุรีรัตน์”อยู่ แต่ไม่ค่อยมีใครเรียกเท่านั้นเอง) ร้านนี้เป็นร้านอาหารตามสั่ง มีพร้อมหมดทุกเมนู ตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ จะเป็นประเภทกับราดข้าว ตลอดจนส้มตำ ต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวก็มี  โดยร้านนี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมง บรรยากาศในร้านมีโต๊ะให้นั่งได้แบบบ้านๆมากมายหลายสิบโต๊ะ แต่ถ้าหากไปช้าอาจจะอดได้ เพราะด้วยราคาที่ถูกแสนถูก แถมปริมาณเยอะขนาดที่ผู้ชายบางคนยังกินเหลือ จึงมีคนไปใช้บริการเต็มไปหมด เมนูยอดฮิต คือ กะเพราหมูกรอบไข่ดาว ส่วนน้ำซุปนั้นฟรี ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท จากสมัยก่อนขายเพียง 20 บาทเท่านั้น ส่วนเรื่องสุขอนามัยและรสชาตินั้นขอบอกไว้ก่อนว่าตามราคานะ ใครใจแกร่ง กระเพาะแข็งแรงก็อร่อยได้เต็มที่


7. โจ๊กสมเพชร


โจ๊กหม้อใหญ่ ตั้งขายตลอด 24 ชั่วโมง

พิกัด : ถนนศรีภูมิ สี่แยกวัดเชียงมั่น
เบอร์โทร : 053-210649

ดึกๆ ใครหิว อยากกินของร้อนๆก็แวะไปกินโจ๊กที่นี่ได้เลย เพราะเขาเปิดตลอด 24 ชั่วโมง จนได้สมญานามว่าโจ๊กพันปี ร้านนี้เปิดมานานหลายสิบปีแล้ว เรียกได้ว่าเป็นร้านเก่าแก่คู่เชียงใหม่เลยก็ว่าได้ นอกจากโจ๊กแล้วที่นี่ยังมีข้าวต้ม บะหมี่ไก่อบ ปลาอบ และที่สำคัญติ่มซำ ขนมจีบ ซาลาเปาก็มีขายด้วย เรียกได้ว่าไม่ว่าเวลาไหนที่คุณหิว คุณก็แวะมาร้านนี้รับรองมีของกินอย่างแน่นอน ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆประตูช้างเผือก ถ้ามาจากแจ่งศรีภูมิ ตรงมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ 100 เมตร

โจ๊กชามนี้ แค่เห็นภาพ ท้องก็ร้องแล้ว บางคนบินมาถึงเชียงใหม่เพื่อมาชิมโจ๊กสมเพชรโดยเฉพาะเลยทีเดียว


8. ร้านขายของชำท้องถิ่น

ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่ ป้าโรบอร์ต
บริเวณหน้าร้านป้าโรบอท

ส่วนใครที่อยากซื้อของอุปโภคบริโภค ร้านขายของชำท้องถิ่นที่พร้อมเปิดบริการ 24 ชั่วโมงก็ยังมีอยู่ เช่น

  • ร้านป้าโรบอท พิกัดแยกโรงพยาบาลประสาท ที่ไม่ว่าเวลาไหนเราก็จะเห็นคุณป้าเฝ้าร้านตลอดทั้งวันทั้งคืนจนหลายคนสงสัยว่าแกเป็นหุ่นยนต์หรือเปล่า แต่ที่จริงแล้วแกเป็นฝาแฝดกันและจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเฝ้าร้าน
  • ร้านกำไลพาณิชย์ ตั้งท้าประชันความเก๋าอยู่ข้าง Lotus Express สาขาสันติธรรม

และพิกัดสุดท้ายคือ

  • ร้านขายของชำที่อยู่ในซอย LCC ข้าง7-11 เรียกว่าบี้เป็นคู่แข่งกันเลยทีเดียว  (อะไรที่ขายหลังเที่ยงคืนไม่ได้ที่นี่เค้าขายให้เป็นอันรู้กัน)

ซึ่งทั้งสามร้านนี้มีของอุปโภคบริโภคครบแทบทุกอย่าง บางทีอาจเยอะกว่าร้านสะดวกซื้อที่เป็นแบรนด์ชื่อดังด้วยซ้ำ ใครสะดวกที่ไหนก็แวะไปใช้บริการกันได้

กำไลพานิชย์ ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่
ของที่ขายมีทั้งขนมขบเคี้ยว นิตยสาร เครื่องดื่มต่างๆ ไปจนถึงของใช้จิปาถะ


9. กาดเมืองใหม่

กาดเมืองใหม่ ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่
บริเวณตรอกที่ขายปลาสด

พิกัด : ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย
เบอร์โทร : 053-232552

ถ้าคุณไม่อยากทานอาหารนอกบ้าน แต่อยากได้ของสดไปทำกับข้าวกินเองแต่ไม่รู้จะไปซื้อได้ที่ไหน ที่นี่เปิดรอคุณอยู่ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นยันพระอาทิตย์ตก กาดเมืองใหม่­ กาดที่ไม่มีวันหลับใหลแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ทุกวันทุกคืนจะมีพ่อค้าแม่ค้าหมุนเวียนกันมาขายของอยู่ที่นี่อยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้สดๆจากบนดอย เนื้อหมู เนื้อวัว อาหารทะเล หรือแม้แต่ดอกไม้ ร้านขายของแห้งก็มี ร้านขายส่งก็มี นอกจากจะยืนยันได้แล้วว่ามาที่นี่ที่เดียวได้ครบทุกอย่าง ที่นี่ยังเป็นตลาดขายส่งขนาดใหญ่ที่สุดที่พ่อค้าแม่ค้าทั่วเชียงใหม่มาใช้บริการอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากอยากได้วัตถุดิบทำอาหารจำนวนมาก ขอแนะนำให้มาใช้บริการเลย แต่ถ้าซื้อน้อยๆหน่อย ก็ใช้วาทศิลป์ต่อรองพ่อค้าแม่ค้าเอา ลดราคาได้มากบ้างน้อยบ้างหรือบางทีก็ลดไม่ได้เลย แต่ก็ยังราคาถูกกว่าไปซื้อตลาดค้าปลีกอยู่ดี


10. ช่างกุญแจ

This image has an empty alt attribute; its file name is locksmith-1024x768.jpg

หาที่ทานกาแฟ ทานอาหารมาหลายร้าน แต่ท่านดันทำกุญแจไม่ว่าจะเป็นกุญแจห้องเอย กุญแจรถเอย หรือแม้แต่กุญแจตู้เชฟ นั่นแปลว่าหายนะมาเยือนท่านแล้ว แต่ไม่ต้องกลัว เรามีช่างกุญแจที่พร้อมบริการ 24 ชั่วโมงมาแนะนำ ไม่ว่าจะเป็น ช่างกุญแจเชียงใหม่ โทร 086-670-0454  หนึ่งกุญแจ โทร 081-028-1368 งานนี้สะดวกเจ้าไหนก็ติดต่อไปได้เลย โทรแล้วก็รอช่างบึ่งรถมาหาแค่นั้นเอง แบบเดลิเวอร์รีไง


11. ร้านซักผ้า

This image has an empty alt attribute; its file name is reviewcm01-1024x683.jpg

ส่วนใครที่ทำงานกลับมาดึกๆ ขี้เกียจ ซักผ้าหรอ  ปัจจุบันเขามีร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ที่เปิดตลอด 24 hr. ให้แล้วไม่ว่าจะเป็น Clean&care ใต้หอพักนักศึกษาแพทย์ มช. ใหม่ ร้านซักผ้าหยอดเหรียญบนถนนนิมมาน  ซ.11   ใต้หอศุภฤกษ์แมนชั่น 3 ถนนช่างเคี่ยน ใต้หอเฟื่องฟ้าเพลส ซอยข้างโรงแรมเชียงร้อย และอีกหลายๆที่ตามใต้หอพักต่างๆ ร้านพวกนี้ก็จะมีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเริ่มต้นที่ 20 บาท แต่ถ้าถังใหญ่หน่อยก็ 30-40 บาท  งานนี้ใครอยากประหยัดเวลาก็ยัดเสื้อผ้าใส่ตะกร้าพร้อมกับผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มและแวะไปซักได้เลย


12. ปะยาง/เปลี่ยนยาง


พี่เสือกับพาหนะคู่ใจ

คงไม่มีใครไม่มีมอเตอร์ไซค์ยานพาหนะสุดฮิตเป็นของคู่กาย เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนยังไงก็รวดเร็วสะดวกสบาย แต่ถนนในเชียงใหม่ก็รู้ๆกันดีว่าขรุขระขยะเยอะขนาดไหน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ยางรถจะรั่วขึ้นมาแบบง่ายๆ แต่มันจะยุ่งยากมาก หากเกิดมารั่วหรือแตกเอาช่วงเย็นๆหรือค่ำมืด เพราะหลายๆร้านก็คงพากันปิดหมดแล้ว แต่ขณะเดียวกัน เดี๋ยวนี้ก็มีบริการปะยาง เปลี่ยนยางนอกสถานที่ 24 ชั่วโมงอยู่เยอะ จะมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์สบายใจได้หายห่วง  พี่เสือ ประจำการอยู่แถวสวนบวกหาด (097-9801283) ส่วน พี่อู๋ ประจำการอยู่ซอยคลินิกทันตกรรมวันใส สี่แยกแอร์พอร์ต (081-5953654) เป็นต้น ส่วนช่างอื่นๆที่เปิดบริการถึงดึกดื่นค่อนรุ่ง แต่อาจจะไม่ 24 ชั่วโมงนั้น เราก็แนะนำพวกเขาไว้แล้วที่ 4 ช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ รถเสียที่ไหนให้เรียกหา


พี่อู๋กับบรรยากาศหน้าร้าน


13. ปั๊มน้ำมัน

ปั๊มน้ำมัน ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่
ปั๊มนี้เป็นปั๊มปตท.ที่ลูกค้ามาใช้บริการเยอะที่สุดในเชียงใหม่เลยล่ะ

สำหรับทุกคนที่มีรถใช้ แต่บางทีไม่ได้ดูน้ำมัน จนมันหมดเอาเสียดื้อๆ กว่าจะหาร้านเจอเล่นเอาแทบหอบรับประทาน ซึ่งบางปั๊มก็ปิด 4-5 ทุ่ม แต่ก็มีไม่น้อยเหมือนกันที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เช่น ปั๊ม ปตท. ช้างเผือก ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ช้างคลาน  เป็นต้น ดึกๆมาก็แว๊นไปเติมน้ำมันกันได้


14. ปั๊มแก๊ส

This image has an empty alt attribute; its file name is gas-pump-1024x686.jpg

ส่วนใครที่ใช้รถเติมแก๊ส พอแก๊สใกล้หมดแล้ว  ไม่รู้ว่ามีปั๊มไหนที่เปิดตลอดบ้าง  แนะนำไปที่นี่เลยจ้า ข้อมูลรายชื่อทั้งหมดและพิกัดของ ปั๊มแก๊สเชียงใหม่ ซึ่งมีอยู่หลายร้านทีเดียวที่เปิดดึก เปิดคึก พร้อมเติมแก๊สให้เต็มถัง และไม่ดึกธรรมดา เรียกว่าตลอดคืนเลยล่ะ เช่น ปั๊มแก๊สสามปอยหลวง (หนองป่าครั้ง) Savegas2005 (ก่อนถึงค่ายกาวิละประมาณ 100 เมตร) รักชูก้า เชียงใหม่ – แม่โจ้ (ตำบลหนองจ๊อม สันทราย) เป็นต้น


15. Taxi

Taxi 24 ชั่วโมง เชียงใหม่
Taxi ภายในสถานีขนส่งอาเขต

ไม่มีรถไปสนามบิน? ไม่มีรถไปสถานีขนส่ง? บ้านอยู่ไกลเกินไปกว่าจะไปได้ด้วยตัวคนเดียว? เรียก Taxi ง่ายสุด สบายใจสุด เมื่อก่อนแท็กซี่ที่นี่อาจจะไม่กดมิเตอร์ คิดเหมาราคาเอาอย่างเดียว โดยการตกลงกับทางสหกรณ์หรือคนขับเอาเองว่าจะไปไหนยังไงกี่บาท แต่ปัจจุบันนี้มีการพัฒนาขึ้นมาก เพราะสหกรณ์แท็กซี่เวียงพิงค์ได้เริ่มนำระบบคิดมิเตอร์มาวิ่งให้บริการในเชียงใหม่ นอกจากนี้เขายังมีบริการนำเที่ยวด้วย ซึ่งเราก็มีรีวิวมาให้ใช้เป็นข้อมูลด้วย ลองอ่านได้ที่ รวดเร็วทันใจ “แท็กซี่เวียงพิงค์เชียงใหม่” กดมิเตอร์ทุกครั้งเริ่มต้น 40 บาท หรือติดต่อแท็กซี่แบบเหมาราคาได้ที่  Taxi Chiang Mai โทร 053-262878 / 053-241955 ราคาค่าบริการทั้งสองวิธี ไม่ได้ตกต่างกันมากเท่าไร แต่ก็สามารถเลือกใช้บริการได้ตามความสบายใจ


16. รถยก

รถยก ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่
รถเสีย พี่ช่วยได้


แต่ถ้าใครที่ประสบปัญหา รถเสีย ประสบอุบัติเหตุ เคลื่อนย้ายรถ เปลี่ยนยาง จั๊มแบ็ตเตอร์รี ฯลฯ และท่านอยากให้รถของท่านกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง บริการรถยกเชียงใหม่ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่ออำนวยความสะดวกกับสิ่งที่ไม่คาดคิดและไม่คาดฝัน ติดต่อได้ที่ ธนกฤตรถยก โทร 085-510-1669  หรือ อู่สัญเซอร์วิส โทร 087-189-5326


17. สนามฟุตบอล

สนามฟุตบอล ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่

กีฬาๆเป็นยาวิเศษ เกิดอารมณ์ทางเพศให้ไปเตะบอล

ส่วนใครที่คึกอยากออกกำลังตอนดึกๆ ฟุตบอลก็เป็นกีฬาหนึ่งที่ฮิตมากในตอนนี้ เพราะใครๆก็ชอบไปเตะบอล แต่บางท่านอาจจะไม่รู้ว่าสนามฟุตบอลที่นี่เขาเปิดตลอด 24 hr. ด้วย ที่จริงสนามฟุตบอลเขามีคนเฝ้าอยู่แล้ว ถ้าเราลงเวลาจองสนามจะกี่โมงก็ตามเขาก็จะมาเฝ้ายกเว้นตอนดึกๆสนามที่เปิดให้เล่นดึกๆ แบบนี้ก็มีไม่กี่ที่นะจ๊ะ เช่น MR Soccer Arena, Relax Soccer Club, CMI Futsal เป็นต้น เอาเป็นว่าก็เลือกเวลาให้เหมาะสมดีกว่านะ เตะดึกไปมันง่วงเดี๋ยวเป็นลมละจะแย่เอา


18. โรงพยาบาลและคลินิกสัตว์

This image has an empty alt attribute; its file name is veterinary-1024x819.jpg

เอาใจคนรักสัตว์สักหน่อย ใครที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรัก ไม่ว่าจะเป็นน้องหมาน้องแมวดันมาป่วยตอนดึก และไม่รู้จะพาไปหาหมอที่ไหน นี่เลย โรงพยาบาลสัตว์เชียงใหม่-แม่ริม โทร 053-408368 / 089-633-7670  โรงพยาบาลสัตว์สันทราย โทร  053-397884 / 088-804-6968 โรงพยาบาลเชียงใหม่รักสัตว์  โทร 053-240586 ใกล้แถวไหนรีบพาไปแถวนั้นได้เลย


19. หน่วยกู้ภัย

ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่
บุคคลเหล่านี้คือคนที่พร้อมสละเวลาส่วนตัวช่วยเหลือเราแทบทุกเรื่อง

Facebook : ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่

แต่ถ้าหากท่านประสบเหตุร้ายเหตุด่วน ก็แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยหรือที่เรียกติดปากกันโดยทั่วไปว่า ปอเต๊กตึ้ง ได้เลย เป็นมูลนิธิในการดูแลของรัฐบาลเพื่อให้การช่วยเหลือผู้คนที่ประสบภัยต่างๆ โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่จะคิดว่า “กู้ภัย” จะช่วยในเรื่องของอุบัติเหตุเพียงอย่างเดียว แต่แท้จริงแล้วหากคุณประสบภัยดังตัวอย่างเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ก็จะบึ่งรถมาช่วยคุณในทันใด เช่น เจ็บป่วยที่บ้านแต่ไม่มีคนไปรับ-ส่งบ้าน หรือ รถเสียบริเวณทางหลวงหรือทางชนบทแล้วไม่มีคนคอยช่วยเหลือ เจอสัตว์บาดเจ็บ เป็นต้น โทรกริ๊งเดียวค่ะ 1669 ถามว่าฟรีไหม ส่วนใหญ่ก็ไม่เสียเงินแต่ถ้าจะให้เป็นสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่มีปัญหาจ๊ะ


20. McDonald’s

ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่ Mc donald
เห็นสัญลักษณ์ที่คุ้นเคยแบบนี้ ก็จำไว้เลยว่ายิ่งดึกยิ่งคึก

พิกัด : สาขาStar Avenue1 (สี่แยกศาลเด็ก;เปิด 24 ชั่วโมง) / สาขาStar Avenue2 (มหิดล;เปิด 24 ชั่วโมง) / สาขาStar Avenue3 (หางดง;เปิด 24 ชั่วโมง) / สาขาเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ (หางดง;เปิด 24 ชั่วโมง) / สาขามีโชค (หางดง;เปิด 24 ชั่วโมง) / สาขาImm ท่าแพ
เบอร์โทร : 1711
Website : www.mcthai.co.th
Facebook : McDonald’s

จะนั่งทำงาน ดูทีวีหรืออาหารหนังสือ และเกิดหิวขึ้นมาก็ที่นี่เลย McDonald’s  ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มี Mascot หน้ายิ้มแปล้นชื่อ Ronald McDonald อยู่หน้าร้าน  โดยร้านนี้ถ้าเอ่ยชื่อคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเปิดสาขาที่ไหนก็มีคนตามไปซื้อกันเต็มไปหมด อาหารมีทั้งเบอร์เกอร์ เฟรนฟรายด์ ข้าวยำ รวมถึงกาแฟด้วย การตกแต่งร้านจะเน้นกราฟฟิกสไตล์ใหม่ทันสมัย ที่นั่งเก๋ไก๋ให้เลือกตามใจชอบ สาขาที่เชียงใหม่ซึ่งเปิดถึงช่วงดึก ตั้งแต่ 4 ทุ่ม ไปจนถึงตลอดวันตลอดคืน 24 ชั่วโมงก็มีอยู่ถึง 6 สาขา ใครสะดวกสาขาไหนก็ไปที่นั่นได้เลย แถมยังมี Wi-Fi ไว้พร้อมให้บริการอีกต่างหาก


ภายในร้านสาขา Star Avenue1
ภาพ McDonald’s


ภาพโฆษณาที่เห็นเมื่อไรก็ท้องร้องทุกครั้ง
ภาพ McDonald’s


21. Burger King

ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่ Burger king
บรรยากาศบริเวณหน้าร้านทุกสาขาจะมีคอนเซปต์คล้ายคลึงกัน

พิกัด : สาขาไนท์บาซาร์ / สาขาประตูท่าแพ (เปิด 24 ชั่วโมง) / สาขาสนามบินเชียงใหม่ (ชั้น 2 ผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ)
เบอร์โทร : 1112
Website : www.burgerking.co.th
Facebook : Burger King Thailand

แต่ถ้าหากใครชอบ Burger King ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังแห่งนี้ก็แวะไปได้เช่นกัน ในส่วนของราคาอาหารถือว่าสูงเอาการแต่ถ้าหากเทียบกับวัตถุดิบแล้วก็ถือว่าคุ้มค่า เชียงใหม่มีหลายสาขาให้เลือกทั้งสนามบิน ท่าแพและไนท์พลาซ่า แต่หากใครขี้เกียจบึ่งรถไปอยากนั่งกินแบบฟินๆ อยู่ที่บ้านก็โทรไปสั่งได้เลยเขามีบริการส่งให้ เมนูแนะนำ ดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ เบอร์เกอร์เนื้อ เบอร์เกอร์ปลาและเฟรนช์ฟรายส์


ภายในสาขาประตูท่าแพลูกค้าส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง


ตกแต่งเรียบง่าย สบายๆ เหมาะกับการกัดเบอร์เกอร์คำโต


22. Subway

ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่ subway

Subway สาขา Star Avenue

พิกัด :  สาขาอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว / สาขามีโชค / สาขาไนท์บาซาร์ / สาขานิมมานเหมินท์ ซอย10 (เปิด 24 ชั่วโมง) / สาขาStar Avenue1 (เปิด 24 ชั่วโมง)
เบอร์โทร : 052-001964 (สาขานิมมานเหมินท์ ซอย10) , 083-201-5056 (สาขาStar Avenue1)
Website : www.subway.co.th
Facebook : Subway Thailand / Subway เชียงใหม่ 24 ชม.

Subway ร้านขายแซนวิชที่ชื่อมีความหมายว่ารถไฟใต้ดินซึ่งโด่งดังไปทั่วโลกแบรนด์นี้ ในเชียงใหม่มีอยู่ถึง 5 สาขา ได้แก่ สาขาอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว, สาขามีโชค, สาขาไนท์บาซาร์, สาขานิมมานเหมินท์ ซอย 10 และสาขาStar Avenue1 ซึ่ง 2 หลังนี้เปิดให้บริการตลอด เปิด 24 ชั่วโมง ส่วนรายการอาหารคงไม่ต้องแนะนำกันมาก หลายคนคงจะรู้อยู่แล้วว่าแซนวิชที่นี่มีทั้งไส้และแป้งให้เลือกหลากหลายแบบ จะเลือกเมนูที่ทางร้านกำหนดไว้ให้ หรือจับนั่นผสมนี่เองตามใจชอบก็ได้ทั้งนั้น เมนูยอดฮิตก็มีทั้งแซนวิซแฮมชีส สลัดแฮมกับไก่ สเต็กกับชีส แฮมไก่งวง ฯลฯ โดยมีทั้งแบบ small  สำหรับคนกระเพาะเล็ก ราคาเริ่มต้นที่ 49 บาท และสำหรับคนกระเพาะใหญ่ เป็นแซนวิซยาว 1 ฟุต ราคาเริ่มต้นที่ 179 บาท ใครที่เป็นคอแซนวิซท่านไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากจะอิ่มท้องแล้ว ยังมีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนอีกด้วย

Subway สาขาถนนนิมมานเหมินท์ มีบริการร้านกาแฟ Wake Up เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง


23. ร้านสะดวกซื้อ

7-11 ร้านเปิด24 ชั่วโมง เชียงใหม่
นอกจากสิ่งของเครื่องใช้ภายในร้านที่มีมากมายแล้ว บริเวณหน้าร้าน 7-11 แทบทุกสาขาก็มีตู้เอทีเอ็มให้บริการด้วย

แต่ถ้าเป็นร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ ต้องนี่เลย 7-11 ที่มาเปิดมิติร้านขายของชำตลอด 24 ชั่วโมงในไทย มีมากมายจนขยายไปหลายพันสาขาทั่วประเทศ ในเชียงใหม่ก็มีสาขานับไม่ถ้วนให้ท่านได้เลือกซื้อเลือกหากันแทบจะทุกระยะ 100 เมตร งานนี้ใครที่หิวยามดึกก็แวะไปเซเว่น ดังคำโฆษณาที่ฟังจนติดหูว่า “หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา เซเว่นอีเลฟเว่น” และนอกจาก 7-11 แล้ว เดี๋ยวนี้ก็ห้างสรรพสินค้าที่ขึ้นชื่อว่าจะไม่ยอมให้ใครขายถูกกว่า อย่าง Lotus ก็เริ่มลงมาแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาด โดยการเปิด Lotus Express ซึ่งให้บริการ 24 ขึ้นมา ผู้บริโภคอย่างเราก็สะดวกขึ้นเยอะเลยทีเดียว


24. Reviewchiangmai

This image has an empty alt attribute; its file name is reviewcm-1024x545.jpg

สุดท้ายท้ายสุดที่อยากแนะนำเลยก็คือ คือ คือ www.reviewchiangmai.com หากใครที่ว่างๆนอนไม่หลับไม่รู้จะทำอะไร ก็หยิบโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือโน็ตบุ๊คคู่ใจ แล้วเข้าไปที่เว็บนี้ได้เลย  เพราะเราเปิดทุกวันทุกชั่วโมงไม่มีวันหยุด รับรองท่านจะได้รับรายละเอียดเกี่ยวกับที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ร้านค้าและบริการในเชียงใหม่แบบจัดเต็มกันอย่างแน่นอน และนอกจาก 24 ร้านแล้วยังมีอีกหลายร้านกาแฟวาวี สาขาฮิมปิงกาดหลวง ตรงข้ามไปรษณีย์แม่ปิง เปิด 24 ชั่วโมงด้วยเช่นกัน


Relate Posts :