ดื่มกระจุย แดนซ์กระจาย ที่ร้าน The Good View Bar & Restaurant

“ไปเที่ยวกันไหม จะไปก็รีบไป ไปกับพี่แล้วสบายยยย เดี๋ยวพี่พาไปกิน…ตับ !!” แหม่.. ได้ยินเพลงนี้ทีไร ร่างกายมันชอบกระสับกระส่าย คล้ายจะไม่สบายอยากจะเสียเหงื่อยังไงไม่รู้ ว่าแล้วก็คงต้องหาซักที่ในคืนนี้เพื่อที่จะเรียกเหงื่อซักหน่อยแล้วล่ะครับ ว่าแล้วผมก็เบนเข็มมุ่งหน้าไปยังร้านบรรยากาศดี ริมแม่น้ำปิงหนึ่งในแม่น้ำสายสำคัญของประเทศไทยทันที เพราะแถวนั้นเป็นที่ตั้งของสถานบันเทิงมากมาย และสถานที่ซึ่งเป็นเป้าหมายในการโชว์สเต็ป ออกลีลา และ ท่วงท่าดั่งเทพบุตรของผมนั่นก็คือ “The Good View” นั่นเองครับ
ร้าน The Good View นั้นถือว่าเป็นสถานที่หนึ่งที่อยู่คู่ชาวเชียงใหม่มาอย่างยาวนานถึง 18 ปีด้วยกัน แหม่ถ้าไม่เก๋าจริงผมว่าคงอยู่มาไม่ถึงขนาดนี้หรอก ว่าแต่เค้า เก๋ายังไง มีอะไรดีผมว่าเราไปดูกันเลยน่าจะดีกว่าครับ อย่าชักช้าอยู่เลย !! เมื่อเดินเข้ามาจากประตูหน้าร้านครับ เราก็จะเจอกันบาร์ และ เวที ซึ่งในตอนนี้ที่ผมมา (6โมงเย็น) นั้นจะยังเป็นเวลาที่ค่อนข้างร้างอยู่ แต่เห็นเงียบๆ โต๊ะว่างๆ แบบนี้เอาจริงๆ ก็มีคนจองไว้หมดแล้วครับดังนั้นใครที่เดินเข้ามาแล้วเห็นว่างๆ อย่าเพิ่งตกใจเพราะเดี๋ยวตอน 3-4 ทุ่ม ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เชื่อผมสิ !!

กู๊ดวิว เชียงใหม่

โซนกลางครับ โซนนี้จะเป็นโซนที่มรคนมานั่งกันตั้งแต่ช่วยเย็นๆ แบบนี้เพื่อรับประทานอาหารกัน หลายๆ คนกินเสร็จก็ไปครับ บางคนก็นั่งยาวต่อเพื่อรอเวลาอันเหมาะสมแก่การออกกำลังกายเรียกเหงื่อ (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นแหละ อิอิ)

ร้านกู๊ดวิว เชียงใหม่

มาต่อกันที่โซนสุดท้ายครับ นั่นคือโซนริมน้ำอันเป็นที่หมายปองสำหรับใครหลายๆ คนที่อยากจะมานั่งกินข้าวริมแม่น้ำปิงพร้อมกับดูสิ่งสำคัญทั้ง 3 ของเมืองเชียงใหม่ ที่สามารถมองเห็นได้จากที่นี่ นั่นคือ ดอยสุเทพ, แม่น้ำปิง และ สะพานนวรัฐ และหากเป็นตอนเย็นๆ แบบนี้ ก็จะสามารถที่จะมองเป็นพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามได้อีกด้วย คือ ความจริงก็มองเห็นได้ทั้งโซนกลาง และ โซนริมน้ำนั่นแหละครับ แต่ว่าการนั่งตรงริมน้ำมันให้ฟิลลิ่งที่มากกว่าจริงๆนะครับ

ว่าแล้วผมก็ขอเปิดประเด็นด้วย เครื่องดื่มซักแก้วก่อนดีกว่ากับ “Singapore Sling” ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสิงคโปร์ ผสมเข้ากับน้ำสับปะรด และส่วนผสมอื่นๆ จากนั้นก็ทำการเชคๆๆๆๆ ให้เข้ากันดี แล้วใส่แก้วเสริฟ รสชาติอาจจะออกฝาดๆหน่อย สำหรับคนที่ไม่เคยกิน แต่ถ้าคนที่เคยกินแล้วจะเข้าใจว่ากินไปซักพักรสฝาดมันจะค่อยๆ จางลงและรู้สึกสดชื่นมาขึ้น ดังนั้นการที่ผมได้ดื่มแก้วนี้หลังจากที่ผ่านแดดร้อนๆ มาถือว่าเยี่ยมเลยครับ

Singapore Sling

มาต่อกันด้วยของเรียกน้ำย่อยกันเบาๆดีกว่าครับ “ปลาดิบรวม Set A” หรือ ปลาดิบรวมชุดใหญ่ ที่ยกกันมาแบบเต็มที่จากท้องทะเลสีคราม (เว่อร์ไปละ ยิมมี่) ซึ่งในจานนั้นประกอบไปด้วย ปลาแซลมอน, ทูน่า, ซาบะ, หมึกยักษ์ และ ปูอัด โดยที่ทุกอย่างนั้นแล่มาแบบชิ้นพอดีคำ เสริฟพร้อมขิงดอง และ วาซาบิ


ปลาดิบรวมชุดใหญ่ 380 บาท

เอาล่ะครับ…หลังจากที่เรียกน้ำย่อยจนไหลออกมาเยอะได้ที่แล้ว เราก็มาเข้าสู่อาหารจานหลักกันเถอะครับ แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าสิ่งที่ผมจะพามากินวันนี้ ไม่ใช่ “ขาหมูกู๊ดวิว” หรือ “ไส้กรอกรวม” นะครับเพราะผมเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักเจ้าสองอย่างนี้แล้วแน่นอน ดังนั้นข้ามไปเลยครับ แล้วมารู้จักอาหารจานนี้กันดีกว่า “กุ้งซอสมะขาม” กุ้งขาวทอด ผ่าหลังเพื่อให้ง่ายต่อการกิน ราดด้วยน้ำซอสมะขามรสกลมกล่อมที่ผัดเข้ากับเครื่องต่างๆ อาทิ พริกแห้ง, พริกไทยสด, ต้นหอม, เม็ดมะม่วงหิมพานต์ จนเข้ากัน จานนี้หากได้กินพร้อมสาวสวยร้อนๆ เห้ยยย!!! ข้าวสวยร้อนๆ แล้วล่ะก็บอกเลยว่า อร่อยมากๆ ครับ

กุ้งซอสมะขาม 200 บาท

“ปลาเก๋าเกยติ้น” เป็นอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของที่นี่ครับ (ขึ้นชื่อจริงๆ บนกระดานแนะนำก็มีนะเออ) ปลาเก๋าตัวโตๆ ทอดจนเหลืองทอง ราดด้วยซอสทะเลสูตรเฉพาะของร้าน พร้อมกับบรรดาเพื่อนสัตว์ทะเลที่พร้อมใจขึ้นมาเกยติ้นด้วยกันไม่ว่าจะเป็น กุ้ง และ หมึก ต้องบอกเลยว่าจานนี้เยี่ยมยอดเลยครับ

ปลาเก๋าเกยตื้น 350 บาท

หลังจากที่เติมพลังจนเต็มแล้วผมก็นึกขึ้นได้ว่าเห้ย !! 2ทุ่มกว่าแล้วนี่นา จึงหันไปดูโซนหน้าเวที ซึ่งจากดินแดนร้างว่างเปล่าเมื่อตอนเย็น ในตอนนี้เต็มแล้วครับ !!! OMG! อะไรกันเนี่ยกินข้าวแป๊บเดียวเองเต็มซะละ ผมจึงต้องบอกพนักงานว่า หาที่แล้วจองให้ผมด้วยนะ ขอพื้นที่แบบสาวน่ารักๆ ล้อมรอบโต๊ะของผมไม่ต้องใหญ่มาก เพราะผมมาคนเดียว !! ว่าแล้วระหว่างรอก็หาอะไรดื่มเพิ่มอีกซักหน่อยดีกว่า เพราะว่า อีกไม่นานหลังจากนี้เราก็จะต้องเสียงน้ำ(เหงื่อ) กันเยอะเลยทีเดียว ผมจึงสอดส่องสายตาไปตามเมนู ที่มองไม่ค่อยจะเห็นเพราะแสงสว่างน้อย
แล้วก็มาสะดุดตากับเมนูนี้ครับ “สลุง ” ที่เป็น Signature ของที่นี่ ด้วยมนต์เสน่ห์แบบล้านนาที่ในสมัยก่อนชาวล้านนามักจะใช้สลุงเงินเป็นพาชนะใส่เครื่องดื่มสำหรับดื่มกินกันเองภายในบ้านหรือใช้สำหรับรับแขกที่มาเยือนบ้าน ดังนั้นทาง Good View จึงหยิบเอาจุดนี้มาใช้กับค๊อกเทลนี้ เพื่อให้แขกที่มาเยือนนั้นได้รับรู้ประทับใจ และ รู้สึกถึงกลิ่นอายแบบล้านนาเมื่อมาเยื่อนที่แห่งนี้ ในแก้วนั้นจะบรรจุด้วยเครื่องดื่มสีฟ้าน้ำทะเลดูสวยงามมาก ส่วนรถชาตินั้นจะออกเปรี้ยวๆ หน่อยครับ เพราะมีส่วนผสมของทั้ง น้ำมะนาว และ สับปะรด บอกได้แค่ว่าสดชื่นมากครับ ที่ดื่มตอนมาถึงอีก สำหรับใครที่มาเยือน The Good View แล้ว ผมว่าแก้วนี้ต้องลองครับ ไม่งั้นจะถือว่าพลาด !!

สลุง

ช่วงเวลาที่รอคอยมาถึงคนตรึมโต๊ะเต็ม


เต้นที่ร้านกู๊ดวิว เชียงใหม่

ดึกๆมาด้านหน้าเวทีแดนซ์กระจาย เพลงมันส์สุดๆ สาวเยอะมาก

ดีเจก็โดนห้อมล้อมเพราะเปิดเพลงอย่างมันส์

ช่วงดนตรีสดเนี่ยแหละคือช่วงเวลาที่รอคอย

เอาละครับก็เสร็จสิ้นลงลิ้น เอ้ยยย!!! ลงแล้วกับการรีวิวรอบหน้า ยิมมี่จะพาท่านผู้อ่านไปทัวร์ที่ไหนอีกโปรดรอติดตามได้ที่นี่นะครับ ถ้าใครอ่านแล้วชอบก็ “แชร์” รู้สึกยังไงก็ “คอมเมนท์” กันได้ตามสบายเลยครับส่วนถ้าใครอยากพูดคุยกันก็เข้ามาได้เลยที่หน้าเพจของเรา รีวิวเชียงใหม่ เรามีนายเจ๋งนั่งเฝ้าเพจรอคุยอยู่ครับผม ส่วนตอนนี้ผมขอตัวไปเต้นก่อนนะครับ

เกร็ดความรู้ จากยิมมี่

– คำว่า “สลุง” หรือ “สะหลุง” นั้นเป็นภาษาพื้นเมืองของชาวล้านนา ซึ่งแปลงมาจากภาษามอญโบราณคำว่า สลิง ซึ่งหมายถึงภาชนะใส่น้ำที่มีลักษณะคล้ายขันน้ำทางภาคกลาง

  • Info: The Good View Bar and Restaurant
    Address: 13 ถ. เจริญราฎร์ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่, Amphoe Muang Chiang Mai, Chiang Mai, Thailand 50000
    Contact: โทร. 053-302764, 053-241-866, 053-249-029
    Facebook: Goodview Chiangmai
    เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 02.00 น.

Relate Posts :