รวม 6 ร้านอาหารญี่ปุ่น สุดคุ้ม!! เชียงใหม่

อาหารญี่ปุ่น หนึ่งในอาหารยอดฮิตของใครหลายคน โดยเฉพาะในเมืองเชียงใหม่แห่งนี้ ชนิดที่เรียกว่ามีอยู่ทุกหัวมุม เดินเข้าไปซอยสองซอยก็เจอ แต่จะมีสักกี่ร้านที่เป็นที่ถูกอกถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นด้วยรสชาติหรือราคาก็ตามแต่ ด้วยเหตุนี้จึงขออาสาตัวอีกสักครั้งเพื่อที่จะพาเพื่อนๆ ไปส่องว่ามี ร้านอาหารญี่ปุ่น สุดคุ้ม จัดเต็มฉ่ำๆ กระเป๋าตังค์ยังตุง ตามมาดู

ร้านอาหารญี่ปุ่น สุดคุ้มราคาน่าคบ!

โกฮังเต ชุดบินโตะเล็ก

1.ร้านโกฮังเต สันติธรรม

โกฮังเต ร้านอาหารญี่ปุ่นมีชื่อย่านสันติธรรม “โก ฮัง”  แปลว่า ข้าว “เต” แปลว่า อาหารเชต เปิดมานานมากกว่า 10 ปี สาขาแรกอยู่แถวสยามทีวีเก่าจากนั้นได้ย้ายมาเปิดที่สันติธรรม จากประสบการณ์ที่คลุกคลีในวงการอาหารญี่ปุ่นมาตั้งแต่จำความได้ของเชฟดอน  เมนูอาหารมีทั้งเป็นเชตและจาน ราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท เติมข้าวได้ไม่อั้น (มีคนเติมเยอะสุดถึง 9 ถ้วย) ข้าวหน้าต่างๆ เริ่มต้นที่ 50 บาท ส่วนเมนูสุดคุ้มที่นำเสนอวันนี้คือ ชุดเบนโตะเล็ก (Bento set มีปลาซาบะย่าง ปูอัด เนื้อแดดเดียว กุ้งเทมปุระและซุปมิโซะ ราคา 120 บาท แต่ถ้าหากเปลี่ยนเป็นแซลมอนย่างก็ 150 บาท ถึงรสชาติจะไม่เหมือนของญี่ปุ่น แต่คุณภาพพอเมื่อเทียบกับราคาคือคุ้ม

—————————————————-

ซากุระ อุด้งเย็น เทมปุระ

2. ร้านซากุระ 

“ซากุระ” ดอกไม้ประจำชาติญี่ปุ่นแห่งนี้ เปิดคู่กับถนนท่าแพมาอย่างยาวนานมากกว่า 20 ปี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งร้านเก่าแก่ที่ยังคงมีความเก๋าในเรื่องฝีมือการปรุงอาหาร เพราะมีลูกค้าทั้งคนไทย คนญี่ปุ่น หรือแม้แต่ฝรั่งไปนั่งกันเต็มร้านเกือบทุกวัน ทุกเมนูถูกรังสรรขึ้นโดยลุงโมโตอิ ชาวญี่ปุ่นขนานแท้ที่นำสูตรอาหารข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อให้เราได้ลิ้มรสกัน เมนูสุดคุ้มที่นำเสนอคือ ชุดเทมปุระ อุด้งเย็น ในเชตนี้มีเส้นอุด้งเสิร์ฟมาพร้อมกับเทมปุระและน้ำซุป รสชาตินี้ถือว่าอร่อยเข้าขั้น ราคา 140 บาท  เมนูแนะนำอื่นๆ ข้าวหมูทอด ปลาดอลลี่ทอด ปลาแซลม่อนย่าง ฯลฯ


  • ที่ตั้ง : หลังโรงแรมอโมร่า ท่าแพ https://goo.gl/maps/HHVXfvbZH1mMWnwN6
  • เวลาเปิดปิด :  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.
  • โทร : 053-233184

—————————————————-

ข้าวแกงกระหรี่ ราเมงบาร์

3. ร้านราเมงบาร์  

“ราเมงบาร์” ร้านราเมงชื่อดังย่านถนนช้างคลาน ด้วยรสชาติของอาหารที่อร่อยเข้าขั้นและราคาที่ถูกแสนถูก จึงทำให้เป็นร้านในดวงใจของใครหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็น วัยโจ๋ วัยทำงานหรือแม้แต่วัยชราที่เมื่อนึกจะกินอาหารญี่ปุ่นราคาสบายกระเป๋าเมื่อไหร่ต้องนึกถึงร้านนี้ วัตถุดิบเกือบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นซอส น้ำจิ้ม  ผัก ข้าว สองสามีเจ้าของร้านช่วยกันเตรียมเองขายเองวันต่อวัน สูตรอาหารเกือบทุกเมนูมาจากชาวญี่ปุ่นโดยแท้ เมนูแนะนำนอกจากราเมงคือ ข้าวแกงกะหรี่ เกี๊ยวซ่า ราเมงต้มยำ ฯลฯ

  • ที่ตั้ง : ถนนช้างคลาน  เข้าซอยตรงข้ามธนาคารกสิกร https://goo.gl/maps/VYQRG3chc6SbWPzs6
  • เวลาเปิดปิด :  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น.
  • โทร. 053-820919

—————————————————-

ยาโมโต้ บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุุ่น

4.  ร้านยามาโต้ (Yamato) 

“Yamato” ร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์ ที่น่าไปเยือนอีกที่หนึ่งในเชียงใหม่ ในช่วงแรกร้านเปิดบริเวณแยกหนองหอยและต่อมาก็ได้ย้ายมาที่โครงการ 89 พลาซ่า ซึ่งคือภัตตาคารนางนวลเดิมนั่นเอง อาหารมีให้เลือกมากมายครบเชตทั้งซูซิ ซาชิมิ ชาบู อาหารสดทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา  เนื้อไก่ เนื้อหมู  เรียกได้ว่าแท็กทีมกันมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองรสกันแบบจัดเต็มเลยทีเดียว ในการปรุงเมนูต่างๆ มีเชฟคอยปรุงให้เราอย่างดี ราคาเพียงท่านละ 390 บาทเท่านั้น (ราคานี้ไม่รวมเครื่องดื่ม) และไม่จำกัดชั่วโมง เด็กเล็กจ่ายครึ่งราคา แต่ถ้าเล็กกว่านั้นจ่าย 100 บาท เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องลอง คือ ซุปกา ซุปน้ำปลาย่างรสเข้ม เพิ่มความเปรี้ยวอีกนิดด้วยมะนาว เมื่อจิบแล้วช่วยให้คล่องคอได้ดีทีเดียว หอยหวานย่าง กุ้งเทมปุระ และยำทะเล  บรรยากาศในร้านเป็นห้องแอร์เย็นเฉียบและมี wifi ด้วย


  • ที่ตั้ง : โครงการ 89 พลาซ่า หนองหอย https://goo.gl/maps/w7jTv5eeX2BAk8QG8
  • เวลาเปิดปิด :  เปิด 2 ช่วง 11.00-14.00 น. และ 17.00-21.00 น.
  • โทร :   053-334075

—————————————————-

อัย ซูซิ

5. ร้านอัย ซูซิ (Ai sushi)

“อัย”  ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง ความรัก ซึ่งร้านอัยเกิดจากควาามรักในการทำอาหารของเชฟท็อป เชฟหนุ่มไฟแรงที่คลุกลคลีอยู่ในวงการอาหารญี่ปุ่นมาตั้งแต่เล็กๆเพราะพี่ชายทั้งสองของเขาทำงานในร้านญี่ปุ่น จึงทำให้เขาซึมซับความเป็นญี่ปุ่นมามากพอสมควร  และด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจที่จะเปิดร้านของตัวเอง จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็เกือบ  8 ปีแล้ว ที่อัยซูซิเปิดให้บริการแก่ลูกค้า ด้วยแนวคิดที่ว่า อยากให้ลูกค้าได้ทานอาหารญี่ปุ่นที่มีคุณภาพแต่ราคาสบายกระเป๋า  สำหรับบรรยากาศในร้านก็จะเป็นตึกแถวสองห้องติดกัน  ตั้งอยู่หน้าปั๊มเซลล์ข้างกาดสวนแก้ว เมนูในร้านเริ่มต้นที่ 150 บาท มีทั้งซูซิ  อาหารทอด อาหารย่าง แบบเส้นหรืออุด้งก็เลือกสั่งได้เลย สำหรับเมนูสุดคุ้มที่อยากแนะนำ คือ ซูซิ เชต (Sushi set) ราคา 230 บาท เชตนี้จัดหนักจัดเต็มทั้งปลาดิบ ข้าวห่อสาหร่าย ข้าว  ซุปมิโซะ และผักกาดดองที่ทางร้านทำเอง ส่วนที่จอดรถสามารถจอดได้ที่ปั๊มเซลล์ได้เลย

  • ที่ตั้ง : ถนนห้วยแก้ว หน้าปั๊มเซลล์
  • เวลาเปิดปิด :  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น.
  • โทร. 053-215088

—————————————————-

อาหารญี่ปุ่น แจ่งศรีภูมิ

6. ร้านอาหารญี่ปุ่น แจ่งศรีภูมิ 

“อาหารญี่ปุ่นแจ่งศรีภูมิ” ร้านอาหารญี่ปุ่นข้างทางเปิดมานานกว่า 8 ปี เชื่อว่าคงมีหลายท่านที่เป็นเจ้าประจำร้านนี้อย่างแน่นอน เพราะด้วยราคาที่ถูกแสนถูกของแต่ละเมนู ในช่วงแรกขายอยู่ที่เมนูละ 25 บาท 4 เมนู 100  แต่ปัจจุบันด้วยค่าครองชีพที่สูงขึ้น จึงปรับราคาเป็น 35 บาท  3 เมนู 100  แต่รสชาตินี้ถือว่าเข้าขั้นทีเดียว เมนูแนะนำ เบคอนห่อเห็ด เกี๊ยวทอด เกี๊ยวอบ ยำสาหร่าย หมูทอดทงคัตซึ ส่วนปลาดิบ  70 บาท

  • ที่ตั้ง : แจ่งศรีภูมิด้านใน https://goo.gl/maps/eVzqsvwhsX4YXCRA7
  • เวลาเปิดปิด :  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น.
  • โทร. 089-5595664

—————————————————

รีวิวร้านอาหารญี่ปุ่น ที่เชียงใหม่ตามไปได้

Relate Posts :