ชาวเชียงใหม่ พร้อมใจกดไลท์ตอบรับระบบเสียง Dolby ATMOS สุดกระหึ่ม

ชาวเชียงใหม่ พร้อมใจกดไลท์ตอบรับระบบเสียงDolby ATMOS สุดกระหึ่ม

หลังเป็นผู้โชคดี 300 ท่านแรกในโลกที่ได้ชมภาพยนตร์ 300 Rise of an empire ก่อนใครในระบบDolby Atmos ที่แรกและที่เดียวในเชียงใหม่ ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า

โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมเพื่อคอหนังต่อเนื่อง กับการติดตั้งนวัตกรรมระบบเสียงในโรงภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก “Dolby ATMOS” พร้อมเปิดประสบการณ์ให้คอหนังชาวเหนือได้สัมผัสกันก่อนใครอย่างเต็มอรรถรสที่แรกและที่เดียวในเชียงใหม่ กับรอบพิเศษสุด Exclusive Previewภาพยนตร์เรื่อง 300 Rise of an Empire ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 5 เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์

“Dolby ATMOS” เป็นนวัตกรรมระบบเสียงที่สมบูรณ์แบบที่สุด ของโลก ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากระบบเสียงแบบ Dolby Surround 7.1 ที่นิยมใช้กันอยู่ในโรงภาพยนตร์ปัจจุบัน ตัวลำโพงเซอร์ราวด์จะถูกติดตั้งในตำแหน่งบริเวณรอบๆตัวผู้ชมในโรงภาพยนตร์ ทั้งด้านซ้าย ด้านหลัง และด้านขวา ซึ่งจะแสดงผลการแยกเสียงออกสู่ลำโพงได้เพียง 8 แชลแนล แต่ในระบบ Dolby ATMOS ล่าสุดนี้จะเป็นการติดตั้งลำโพงเพิ่มขึ้นจากเดิมในตำแหน่งเหนือศีรษะผู้ชม โดยสามารถรับสัญญาณ เสียงจากภาพยนตร์ได้มากกว่า 128แชนแนล และสามารถแสดงผลแยกเสียงออกสู่ลำโพงได้มากที่สุดถึง 64 ตัวและลำโพงทุกตัวต้องมี Power Amp ในการคอนโทรลทุกๆตัวแยกอิสระจากกัน จึงทำให้การฟังเสียงจากภาพยนตร์เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงและสมบูรณ์แบบที่สุด อาทิ เสียงฝนตกจากเดิมที่มีเพียงเสียงรอบทิศทาง แต่ระบบเสียง Dolby ATMOSสามารถทำให้เกิดเสียงที่ตกลงมาจาก ฟ้าได้จริง หรือแม้กระทั่งฉากที่มีเฮลิคอปเตอร์ ก็สามารถได้ยินเสียงใบพัดและเครื่องกำลังบินอยู่เหนือศรีษะเราได้อย่าง ชัดเจน เป็นต้น


นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “แนวทางการดำเนินธุรกิจของเอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น คือการมุ่งมั่นเดินหน้าคัดสรรและมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน โดยเฉพาะเรื่องการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นสิ่งที่เอส เอฟ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะถือเป็นหัวใจหลักในธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่จะ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม สามารถทำให้ลูกค้าประทับใจและชมภาพยนตร์ได้อย่างเต็มอรรถรสมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เราไม่หยุดที่จะค้นหาและเลือกเทคโนโลยีเหล่านั้นมาให้ ลูกค้าได้สัมผัสก่อนใครอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นระบบการฉายภาพยนตร์ Sony Digital Cinema 4K ที่เรานำมาให้ลูกค้าชมภาพยนตร์ได้อย่างเต็มตาด้วยภาพที่ละเอียดที่สุด คมชัดที่สุด จนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก และล่าสุดกับนวัตกรรมระบบเสียงที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก “Dolby ATMOS”ที่ เอส เอฟ มาติดตั้งให้ลูกค้าได้สัมผัสกันอย่างเต็มอรรถรสเสมือนจริงด้วยโสตสัมผัสแห่งความคมชัดและละเมียดละไมมากขึ้นอย่าง ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน เฉพาะที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เท่านั้น ซึ่งเรียกว่าเป็นโรงภาพยนตร์แรกและที่เดียวในจังหวัดเชียงใหม่

การที่ เอส เอฟ นำเอาระบบเสียง “Dolby ATMOS” มาให้ชาวเชียงใหม่ได้สัมผัสครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์คนที่ชื่นชอบอะไรใหม่ๆ ให้ได้เต็มอิ่มอรรถรสกับประสบการณ์ที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด สอดคล้องกับความต้องการในปัจจุบัน ที่ต้องการความบันเทิงแบบสมจริง ผสมผสานไปกับความสนุกสนานเพลิดเพลินได้อย่างลงตัว ให้ผู้คนหลีกหนีจากชีวิตที่สับสนวุ่นวายได้มาพักสมองผ่อนคลายความเครียดและเติมเต็มพลังในตัว นับว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่คอหนังตัวจริงไม่ควรพลาด มาร่วมสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงเหนือจินตนาการแห่งโลกภาพยนตร์กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 5 เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

อรรถนียา  เปล่งวิทยา โทร. 02-611 7111 ต่อ 519 ; 087-388-6710 โทรสาร.  02-626 0448


ภาพบรรยากาศหน้างาน

Relate Posts :