300: Rise of an Empire (2013) [6.5/10] – Bloody Gore!!

300: Rise of an Empire (2013) ได้ตั๋วสื่อจาก SFX (กราบขอบคุณงามๆครับ) ให้ไปดูรอบพรีวิว 300: Rise of an Empire (2013) ที่โรง 2 SFX MAYA ด้วยระบบเสียง DOLBY ATMOS ที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลกขณะนี้ ลองฟังดูแล้วก็ไม่รู้สึกแตกต่างอะไรมาก เดาว่าเราหูไม่ถึงเอง

– รอบสื่อจัดรวบกับรอบไฮโซ(หรือเปล่า) แต่เขาใส่เพชรมาดูหนังกันน่ะ แปลกดี โรงหนังไม่ยอมให้เอามือถือเข้าไป ต้องฝากเท่านั้น ก็โอเค แปลกดีอีกแล้ว ชีวิตไม่เคยห่างมือถือเกินสองชั่วโมงยกเว้นตอนหลับ มาห่างอีกทีก็วันนี้ ดูหนังแล้วเป็นกังวลพิลึก มือคอยตบกระเป๋าซ้ายตลอดเวลา

– ลุงคนนั่งข้างๆคงเป็นนักข่าว แกดันเอากล้องเข้ามาด้วย แล้วคงเหงามือไม่มีมือถือมากดเล่นเลยควักกล้องมากดเล่นซะงั้น (หนังยังไม่ฉาย โรงเปิดไฟอยู่) เจ้าหน้าที่โรงหนังมาเห็นโวยวายอย่างกับลุงไปฆ่าข่มขืนใคร ลุงหน้าซีดไม่คิดว่าจะร้ายแรง เจ้าหน้าที่ยังไม่หยุด เชิญตัวลุงไปข้างนอก ลุงบอกขอฝากกล้องไปได้มั้ย จนท.บอกไม่ได้ลุงต้องไป โอ้ นี่มันหนังตัวอย่างชัดๆ มึงเป็นเหี้ยไรมากมั้ยเนี่ย ไอ่จนท.นี่ก่อนเลย มึงพูดกับเขาดีๆได้มั้ย พูดเบาๆ เป็นกูๆก็อายมึงประจานเขาแบบนี้ แล้วไอ่ลุงนี่อีก มึงนั่งนิ่งๆรอดูหนังก็ไม่มีใครว่าอะไรแล้ว เฮ้อ เจอคนป่วงในระยะประชิด คนมองทั้งโรง

– ผมเคยดูหนัง 300 ภาคแรกมาแล้ว ไม่ได้ประทับใจอะไรมาก โปรดักชั่นมันดีนะ แต่บทมันอ่อน แต่ก็จำได้ไม่ลืม ชื่อหนังมันแปลกด้วย


– มาภาคนี้ มีส่วนเชื่อมต่อกับภาคที่แล้วคือชาวสปาร์ตัน แต่ออกมานิดเดียวก็ตายยกทัพ และออกอีกทีตอนท้ายแบบยกพวกมาจากไหนไม่รู้เยอะมาก ตอนที่ชี้ขาดแพ้ชนะไปแล้วซะด้วย คือไม่ค่อยมีประโยชน์อะไร

– บทพระเอกเก่งมาก บ้าบิ่น ดุเดือดดีแท้ เฉียดตายหลายครั้ง ภาวะผู้นำดูเหมาะสม ได้ใจลูกน้องไปหมด ฉากที่ไปขึ้นเรือแม่ทัพหญิงตื่นเต้นสุดๆ คือเข้าไปในรังของศัตรูคนเดียว แถมยังไปล่อแม่ทัพของเขาอีก เอาไปสิบเต็มกับฉากนี้ (ลดเหลือ 5 เพราะมาฉายในไทยแล้วตัดออกแบบน่าเกลียดมาก)

– Eva Green รับบทเป็น Artemisia แม่ทัพหญิงของฝ่ายเปอร์เชียร์ เก่งกาจแต่ยังไม่โรคจิตเท่าที่ควรถ้าเทียบกับบทที่ปูมาโหดร้ายทารุณในวัยเด็ก แต่เธอเป็นนักแสดงที่เก่ง เอาอยู่หมดทุกฉาก ทั้งบทโหด บทเซ็กซี่ บทกลับใจ สรุปคือ หนังทั้งเรื่อง โดนเธอขโมยซีนไปคนเดียวเต็มๆ คนจะจดจำเธอได้มากกว่าคนอื่น

– ภาพรวม หนังใช้เลือดเยอะมาก เหมือนมีดบาดนิดเดียวแต่เลือดพุ่งเป็นกะละมัง ความโหดมันได้ แต่ความดาร์คมันยังไม่ได้ ส่วนนึงเพราะชไนเดอร์นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง ไม่ได้กำกับเอง ความหม่นหมองที่รอคอยแบบใน Watchmen จึงเหลือเพียงแค่เจือจางเล็กน้อยผิวผง


– คะแนน 6.5/10 แต่เขียนยาวจัง สรุป ขาโหดต้องดู ชอบลาบ หลู้ เลือด ต้องไม่พลาด, สตรีและเด็ก ลูกเมียทั้งหลายอยู่บ้านดีที่สุด

เกี่ยวกับผู้เขียน

itong2go – พ่อลูกสาม สนใจการลงทุน ไอที ชอบดูหนัง

    

Relate Posts :