มื้อเย็นสุดโรแรมติก นั่งมองเรือที่แล่นผ่าน ริมแม่น้ำปิง ที่ Deck 1

รูปจาก Deck 1

  • Info: Deck 1 ร้านอาหารฟิวชั่นที่ผสมผสานความเป็นเอเชีย และตะวันตก บรรยากาศสวยงามริมแม่น้ำปิง ให้คุณนั่งรับประทานอาหารเย็นแบบชิลล์ๆ เอาท์ดอร์ มองเห็นแสงดาวระยิบระยับ หรือรับประทานในช่วงกลางวันใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ มีลมพัดโชยเบาๆ และแสงแดดอ่อนอุ่นๆ รำไร ไม่ว่าจะมาสังสรรค์กับเพื่อน ครอบครัว หรือมื้อค่ำสุดโรแมนติกกับคนรักก็เหมาะเจาะลงตัว
  • Address: ริมแม่น้ำปิง ตรงข้ามโรงแรมระรินจินดา
  • Contact: โทร. 053 302 788
  • Facebook: Deck1
  • เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 00.00 น

‘ แดดรอนรอน เมื่อทินกรจะลับเหลี่ยมเมฆา ทอแสงเรืองอร่ามช่างงามตา ในนภาสลับจับอัมพร’ เป็นส่วนหนึ่งจากเนื้อเพลงทั้งหมดจากในบท เพลงพระราชนิพนธ์ ‘ยามเย็น’ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ที่ผมยกเนื้อเพลงนี้มาเพราะคงไม่มีเพลงไหนที่จะบรรยายความรู้สึกของยามเย็นไปได้ดีกว่านี้แล้ว


ที่ร้าน Deck 1 นั้นท่านผู้อ่านทุกท่านจะสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในตอนเย็นได้อย่างจริงจังโดยการนั่งทานมื้อเย็นริมแม่น้ำปิง 1 ในแม่น้ำสายสำคัญของประเทศไทย นั่งมองเรือที่แล่นผ่านไปมาบนพื้นน้ำที่ทองที่สะท้อนมาจากอาทิตย์ตอนเย็นก่อนที่มันจะลับหากไปหลังเมฆ ภูเขา และ เมืองที่แสนวุ่นวาย ถ้าใครจะพาคนพิเศษมาทานอาหาร นั่งมองตากัน ในโอกาสพิเศษผมขอบอกเลยว่าที่นี่เด็ดมากกกก และ เหมาะกับทุกโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น วาเลนไทน์, วันเกิด, ครบรอบที่คบกัน, ครบรอบวันหย่า (มาเจอแบบโรแมนติกแบบนี้เผื่อจะใจอ่อนยอมรีเทิร์นไง อิอิ)

เมื่อมาถึงแล้วเราก็มารู้จักอาหารอย่างแรกกันเลยดีกว่าครับ ‘ยำส้มโอกุ้งเทมปุระ’ ที่ทำโดยการนำส้มโอสดๆที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวมาคลุกเคล้ากับส่วนผสมและเครื่องปรุงต่างๆจากนั้นก็ นำใส่จานแล้วจึงค่อยนำเอากุ้งชุบแป้งทอดมาวางไว้ข้างบน สำหรับจานนี้ผมว่าเหมาะสำหรับเป็นจานเรียกน้ำย่อย เพราะรสชาติไม่จัดจ้านจนเกินไป แถมยังช่วยให้รู้สึกอยากอาหารมากขึ้นด้วยยำส้มโอกุ้งเทมปุระ  280 บาทจานต่อมาเป็นจานปลาครับ ‘แซลมอนซอสไวน์ขาว’ สำหรับในประเทศสารขัณฑ์นั้นปลาแซลมอนก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ มีของแท้บ้าง ปลอมบ้าง แต่ไม่ต้องห่วงครับของที่นี่เป็นแซลมอนแบบจริงแท้แน่นอน และปลาในจานนี้ก็มาในแบบของสเต็กครับ ทานคู่กับซอสไวน์ขาวที่เชฟนั่นใส่เพื่อแต่งรสชาติให้กลมกล่อมเพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเมาครับแซลมอนไวน์ขาว  380 บาทจานสุดท้ายนี้ถือว่าเป็น Main Course สำหรับวันนี้ครับกับอาหารเหนือแบบประยุกต์นั่นคือ ‘ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่มหมูทอด’ ปกติคนเหนือเรามักจะกินน้ำพริกหนุ่มหมูทอดกับข้าวเหนียว แต่จานนี้เขาพลิกแพลงหน่อยครับคือนำไปผัดกับข้าวสวยทำไว้เผื่อคนเมืองกรุงฯ เค้าจะ’จกข้าวเหนียว’แบบเราไม่เป็น อิอิข้าวผัดน้ำพริกหนุ่ม 250 บาทเครื่องดื่มที่ผมจะแนะนำวันนี้มีด้วยกันสองตัวครับ ตัวแรกเป็นตัวปกติของที่ร้านที่มีทุกเทศกาล นั่นคือ ‘Raspberry White Choc’ รสชาติจะออกเปรี้ยวอมหวานครับ เพราะเป็นการผสมกันระหว่างโยเกิร์ต, Raspberry Syrup, และ White Chocolate จนออกมาเป็นเครื่องดื่มรสนุ่มRaspberry White Choc 135 บาทแก้วต่อมาเป็นเครื่องดื่มพิเศษเฉพาะวาเลนไทน์ครับ นั่นคือ… ‘Sweet Bomb’ แค่ชื่อก็หวานแล้ว ส่วนรสชาติจะเป็นยังไงผมขออุบไว้นะครับ เพราะอยากให้มันเป็นอะไรที่พิเศษจริงๆสำหรับคนที่ไปทานอาหารในวันวาเลนไทน์ที่นั่นเท่านั้นครับSweet Bomb 135 บาท (เฉพาะ วาเลนไทน์นี้ เท่านั้น)


รอบหน้า ยิมมี่จะพาท่านผู้อ่านไปทัวร์ที่ไหนอีกโปรดรอติดตามได้ที่นี่นะครับ ถ้าใครอ่านแล้วชอบก็ “แชร์” รู้สึกยังไงก็ “คอมเมนท์” กันได้ตามสบายเลยครับส่วนถ้าใครอยากพูดคุยกันก็เข้ามาได้เลยที่หน้าเพจของเรา รีวิวเชียงใหม่ เรามีนายเจ๋งนั่งเฝ้าเพจรอคุยอยู่ครับผม

เกร็ดความรู้ จากยิมมี่

– Deck โดยทั่วไปจะหมายถึง ดาดฟ้า แต่มันก็สามารถหมายถึง ระเบียง ได้ด้วยเช่นกัน
– บทเพลงยามเย็น เป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ ลำดับที่สอง ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
ชี้แจงลายแทง โดย ยิมมี่ หมีหลังกล้อง

ดู Deck 1 ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :