อยากหาที่นั่งชิล บรรยากาศดี มีดาดฟ้า แนะนำให้มา CNX เชียงใหม่

“CNX”   ท่าอากาศยานแห่งการเฉลิมฉลองขวัญใจเด็กแนวแห่งนี้  เรียกได้ว่าเป็นสถานที่แห่งความสุขอีกที่หนึ่งของสิงห์นักดื่มในเมืองเชียงใหม่  ด้วยบรรยากาศดาดฟ้าสุดแสนชิล ที่สามารถมองเห็นวิวเชียงใหม่ได้ 360 องศา จึงเหมาะที่จะเป็นที่นั่งดื่มกับกลุ่มเพื่อนฝูงหรือแฟน ด้วยจุดเด่นตรงจุดนี้ ทำให้ใครหลายคนที่ได้มาที่นี่เป็นอันต้องติดใจกลับไปทุกราย  โดยเฉพาะหน้าหนาวช่วงเทศกาล วิวที่นี่จะสวยมากเพราะท้องฟ้าจะเต็มไปด้วยโคมลอยสีสันสดใสลอยอยู่เต็มท้องฟ้า  เรียกได้ว่าอินไปตามๆกัน  นอกจากบรรยากาศจะเป็นใจแล้ว อาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ก็ไม่แพงมาก จึงทำให้ CNX เป็นอีกร้านเด็ดในดวงใจของใครหลายคนเลยก็ว่าได้

ร้าน CNX ถนนอินทรวโรรส (หลังวัดพระสิงห์) ประตูสวนดอกด้านใน

สำหรับบรรยากาศด้านหน้าร้านอาจจะดูเหมือนบ้านธรรมดา แต่ถ้าคุณสังเกตเห็นแสงไฟสีสันสดใส และป้าย CNX แสดงว่าคุณมาถึงร้านแล้ว สำหรับ concept ของร้าน คือ ที่สังสรรค์ในบ้านเพื่อน  ร้านนี้จึงเหมาะเป็นอย่างมากที่คุณจะไปนั่ง hang out เม้ามอยกับเพื่อน หรือจะไปสวีทหวานกับแฟนก็ไม่ว่ากัน

ร้าน CNX (หลังวัดพระสิงห์) ประตูสวนดอกด้านใน

เมื่อเดินเข้ามาแล้ว (อ๊ะๆ ขึ้นบันไดระวังหน่อยนะจ๊ะ เพราะชันมาก และถ้าหากมีอาการมึนเมาไม่แนะนำให้ขึ้นมาเอง เพราะอาจตกลงไปได้) โดยบรรยากาศในร้านก็จะเน้นการตกแต่งแบบแนวๆ ตามสไตล์ของพี่ป๊อบเจ้าของ ซึ่งแกบอกว่า จับโน่นจับนี่ ใส่มันเข้าไป ก็ออกมาแนวเอง โดยในส่วนของที่นั่งที่นี่  ส่วนมากก็จะนั่งกันที่ชั้นสาม ซึ่งจะเป็นห้องแอร์  มีเก้าอี้และโซฟาให้เลือกนั่งได้ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ใครชอบมุมไหนก็จับจองมุมนั้นได้ตามสบาย

ดาดฟ้าร้าน CNXหลังวัดพระสิงห์

และชั้นสี่  คือ  ส่วนที่เป็นดาดฟ้านั่นเอง  เรียกได้ว่า หากใครที่มาที่นี่แล้วไม่ขึ้นมาชั้นนี้ ถือว่า มาไม่ถึง CNX เพราะบรรยากาศดีมาก และโต๊ะก็จะมีเลือกนั่งประมาณ 10 กว่าโต๊ะเท่านั้น ใครที่มาช้าอาจจะไม่มีที่ให้ท่านนั่ง  และนอกจากนี้ยังมีเพลงสไตล์ชิลๆ ให้ฟัง  เรียกว่าดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดๆไปเลย

ปลานึ่งมะนาว ร้านCNX


ชมบรรยากาศท้องฟ้าจนจุใจแล้ว ไอ่ท้องมันก็เริ่มหิว จึงจัดเมนูเบาๆนี้ก่อนละกัน กับ  “ปลานึ่งมะนาว” ปลาดอลลี่เนื้อนุ่ม นึ่งกับมะนาวจนเข้าเนื่อ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มสามรสสุดแซ่บ เมนูนี้เป็นเมนูใหม่สดๆร้อนๆของที่ร้านเลย  ราคา 85 บาท

ขออีกจาน สันคอหมูชิ้นพอดีคำ อาหารร้าน cnx

“ขออีกจาน” สันคอหมูชิ้นพอดีคำ ที่นำมาหมักกับซอสสูตรเด็ด จนนุ่มได้ที่ แล้วจึงนำมาย่างให้สุกพอดี รสชาติจะออกหวานๆ  ยิ่งกินยิ่งต้องขออีกจานสมชื่อจริงๆ ราคา 65 บาทเท่านั้น

แกงป่ากวาง ร้าน CNX

ต่อกันด้วย อาหารป่า รสชาติจัดจ้าน อย่าง “แกงป่ากวาง” ที่มีความเผ็ดแสบร้อนของเครื่องพริกแกงอย่างถึงพริกถึงขิง  แนะนำให้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ สักจาน จะลงตัวมาก นอกจากนี้ยังมีเนื้อนกกระจอกเทศ จระเข้ และหมูป่าให้เลือกกันตามสบาย ราคา 125 บาท

ขาไก่ซุปเปอร์ ร้าน CNX

ปิดด้วย “ขาไก่ซุปเปอร์”  ขาไก่ที่ตุ๋นในน้ำซุปเข้มข้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนเปื่อย  รสชาติมันแซ่บจริงๆ ยิ่งกินกับเครื่องดื่มมีฟอง มันเข้ากั๊นเข้ากัน ราคา75 บาท

กีวีค็อกเทล ร้าน CNX


ส่วนเครื่องดื่มวันนี้ขอจัดแบบเบาๆ สีสันสดใสรสชาติหวานซ่อนเปรี้ยวของกีวี ใครที่ไม่ชอบจัดหนัก แก้วนี้ก็เหมาะสำหรับคุณจริงๆ   แต่ถ้าหากใครที่อยากจัดหนัก ที่นี่เขาก็มีทีเด็ด จำหน่ายอีกด้วย

คุณรู้หรือไม่

1. CNX เคยย้ายร้านมาถึงสามที่  โดยที่แรกตั้งอยู่หน้ามอชอ ส่วนที่สองอยู่ถนนคันคลองชลประทาน  และที่สาม คือร้านปัจจุบัน อยู่หลังวัดพระสิงห์

2. ในช่วงเทศกาลโต๊ะของที่นี่จะเต็มทุกโต๊ะ ทางที่ดีโทรไปจองล่วงหน้าจะดีที่สุด เบอร์ 081 556 6896

รีวิวร้านอาหารรสเด็ด โดย : บูบีลีลาเด็ด

คะแนนความเจ๋งสุดๆ

Like ความอร่อย: yesyesyesyesyes

Like ความสะอาด: yesyesyesyes

Like บรรยากาศ: yesyesyesyesyes

Like การบริการ: yesyesyesyes

Relate Posts :