ร้านอาหารอีสานฟิวชั่นสุดฟิน แนะนำ “ไอดินกลิ่นครก” ที่เชียงใหม่

Info: ร้าน ไอ ดิน กลิ่น ครก (สาขาหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
ที่ตั้งร้าน: 7/5 หมู่ที่ 8 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (หน้าประตูคณะเกษตรฯ)
เวลาเปิด-ปิด:  10.30 – 21.30 น. ทุกวัน
โทร: 085 7179449

“ไอดินกลิ่นครก” ร้านอาหารอีสานแนวฟิวชั่นเปิดบริการมาอย่างยาวนานกว่า 7 ปี ทุกสาขาจะมีรสชาติที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน จึงไม่แปลกใจเลยที่ทุกสาขาจะมีคนแน่นร้านตลอดเวลาทั้ง 3 สาขา จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่ความแปลกใหม่ ในเรื่องของเมนูอาหารและการตกแต่งร้าน ชื่อ ” ไอดินกลิ่นครก” มาจาก ครกใบเล็กที่นำมาใส่ส้มตำเสิร์ฟให้ลูกค้า  ทำให้รู้สึกเข้าถึงอารมณ์ของร้านอาหารอีสานแบบสุดๆ

ร้านอาหารอีสานเชียงใหม่
สาขาที่เราจะไปรีวิวกันวันนี้ ตั้งอยู่บริเวณประตูคณะเกษตรหลัง มช. สังเกตได้จากตุ๊กตาน้องหมีสีเหลืองตัวใหญ่ยืนอยู่ด้านหน้าร้านพร้อมกับป้ายชื่อร้านที่โดดเด่น  “ไอดินกลิ่นครก”
บรรยากาศด้านในร้านเน้นตกแต่งแนวโมเดิร์นทันสมัย เน้นสีเขียวขาว เย็นสบายและสะดุดตา
มาถึงร้านอาหารอีสาน สิ่งแรกที่ต้องปรี่เข้าไปหาคงหนีไม่พ้นส้มตำ สำหรับเมนูนี้ คือ  “ส้มตำไข่เค็ม”   ตำไทยที่เพิ่มความนัวด้วยไข่เค็ม เสิร์ฟมาในครกใบเล็ก น่ารัก เปรี้ยวหวานกำลังดี
“ลาบทอด”  อีกหนึ่งเมนู Signature ของร้าน ที่ใครๆ มากินที่นี่ต้องสั่ง ลาบอีสาน นำมาปั้นเป็นก้อนกลมจากนั้นชุบแป้งและเกล็ดขนมปังแล้วทอดให้สุกจนมีสีสันที่น่ากิน
“ต้มแซ่บเอ็นแก้วหมู” ต้มแซบหมูรสแซ่บแสบถึงทรวง หอมกลิ่นขิง ข่า ตะไคร้และใบมะกรูด ซดคล่องคอทีเดียว
“สเต็กลาว” เนื้อหมูสันนอกหมักจนได้ที่ ย่างจนสุกพอดี ราดด้วยซอสเกรวี่พริกไทยสด เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยผักสดนานาชนิด เนื้อหมูนุ่มซอสเกรวี่เผ็ดนิดๆ
“ปีกไก่ทอดน้ำปลา” ปีกไก่หมักกรอบนอกนุ่มในเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ่มรสเด็ดของทางร้าน
“กุ้งม้วนกรอบ” เนื้อกุ้งบดห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะสด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ใครจะทานที่ร้านหรือเอาไปฝากที่บ้านก็ไม่ว่ากัน
ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ที่ทางร้านนำเสนอในแก้วใบใหญ่ แก้วแรก คือ “เสาวรสสด”  รสชาติเข้าถึงความเป็นเสาวรสสุดๆ เปรี้ยวจี๊ดถึงใจ
“แครอทมะนาว” เครื่องดื่มฟิวชั่นที่ลงตัวด้วยรสเปรี้ยวของมะนาวบวกกับสีสันสดใสของแครอท
“อัญชันน้ำผึ้งมะนาว” เครื่องดื่มสีม่วงที่เพิ่มความเปรี้ยวของมะนาวลงไป หอมกลิ่นอัญชันหวานกำลังดี

หากใครอยากกินอาหารอีสานแนวใหม่ ที่ทางร้านคัดสรรสารพัดเมนูมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่วัตถุดิบยันไปถึงรสชาติของอาหารจากพ่อครัวฝีมือจัดจ้านจากอีสานแท้ๆ ไอดินกลิ่นครกก็เป็นอีกที่หนึ่งที่น่าเข้าไปลิ้มลอง ตอนนี้มี 3 สาขา ได้แก่ สาขา 1 โครงการ Room Complex หลัง Big C Extra สาขา 2 หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตรงข้ามประตูคณะเกษตรฯ และสาขา 3 ชั้น 5 Central Festival ใครที่สะดวกสาขาไหน ลองแวะเข้าไปชิมสาขานั้นได้


ท่านใดมีร้านอาหารอีสานอร่อยแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที


Relate Posts :