Noi ‘s cusine ร้านอาหารอิตาเลี่ยนโฮมเมดเล็กๆ

  • ชื่อร้าน : ร้าน Noi’s cusine
  • ที่อยู่ : ห้วยแก้ว 3 ต.สุเทพ อ.เมือง (ด้านล่างลิลลี่ คอร์ท) เชียงใหม่
  • เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น.  ยกเว้นวันจันทร์ เวลา 17.00-23.00 น.
  • โทร. : 084 363 8063 (น้อย)

ร้านอาหารอิตาเลี่ยนในล็อคเล็กๆ ของเชฟน้อยเปิดมานานกว่า 6 ปีแล้ว โดยเชฟศึกษาการเรียนรู้สูตรอาหารอิตาเลี่ยนจากเชฟของโรงแรมในเมืองกรุง  ทำให้ได้รับวิทยายุทธการทำอาหารมาอย่างเต็มๆ จนวันหนึ่งถึงเวลาที่ต้องสร้างครอบครัว เขาจึงกลับมาทำร้านอาหารเล็กๆที่บ้านเกิด ใน ชื่อ “Noi’s cusine”  โดยเริ่มจากกิจการเล็กๆ ทำกันภายในครอบครัว จนตอนนี้เปิดสาขาที่ 2 แล้วบริเวณโรงแรมฟูราม่า

สำหรับสาขา 1 ที่เราไปทำการรีวิวกันนั้นตั้งอยู่ที่บริเวณด้านล่างของลิลลี่คอร์ท ในซอยวัดประทานพร ถนนคันคลองชลประทาน

ส่วนบรรยากาศภายในร้าน จะเน้นตกแต่งด้วยโทนสีเข้มด้วยผนังปูนเปลือย มีโต๊ะประมาณ 10-15 ตัว

เรามาเริ่มกันที่เมนูเบาๆ สไตล์ฝรั่ง อย่าง  “สลัดปลาทอด (Fried fish salad)”  ผักไฮโดรโปนิคสดๆ  เสิร์ฟพร้อมปลาเนื้อแน่นทอดกรอบ ราดด้วยน้ำยำสูตรพิเศษของทางร้านคล้ายน้ำยำสามรส และต่อด้วยซอสมายองเนส และน้ำยำไอโอลี ซึ่งถือว่าเป็นการผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว


ต่อด้วย “มะเขือม่วงอบแฮมชีส (Bake eggplant)”  มะเขือม่วงหั่นชิ้นบางนำไปทอดจนกรอบ จากนั้นนำมาเรียงเป็นชั้นๆ และสอดไส้ด้วยแฮมชีส  นำไปอบจนได้ที่ราดด้วยซอสมายองเนส รสชาติออกหวานๆ จากตัวมะเขือม่วง และมีติดเค็มนิดๆ ของแฮมและชีส

“ผักโขมอบชีส (Bake Spinach with cheese)” ผักโขมที่อบชีสจนได้ที่ รสชาติมันๆ กลมกล่อม ใครที่ชอบทานชีสต้องเมนูนี้เลย อาจจะเลี่ยนนิดๆ แล้วแต่คนชอบเลยเมนูนี้

พิซซ่าฮาวายเอี้ยน (Hawaiian  Pizza)” พิซซ่าถาดขนาดกลางที่มีแป้งพิซซ่าบางกรอบที่ทางร้านทำเองเพิ่ม แฮม ชีส สับปะรด พริก และซอสมะเขือเทศเพื่อความเป็นอิตาเลี่ยนมากขึ้น

” สปาเกตตี้ซอสเนื้อ (Spaghettie Bolognese)”  ซอสเนื้อสูตรพิเศษของทางร้านผ่านการนำไปเคี่ยวกับมะเขือเทศเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนได้ซอสเนื้อสูตรเข้มข้น จากนั้นนำมาผัดกับเส้นสปาเก็ตตี้และซอสมะเขือเทศ จนเข้ารส เหมาะสำหรับเป็นอาหารจานหลักของคนที่ชื่นชอบเมนูสปาเก็ตตี้เป็นที่สุด

ทานอาหารมาจนเต็มอิ่มแล้วมาที่เมนูเครื่องดื่มกันบ้าง “ลาเต้เย็น (Latte)” กาแฟใส่นม โดยรสชาติของกาแฟเหมาะสำหรับคนที่ชอบหวานชีวิตชื่นบาน


ใครอยากรู้ว่าร้านนี้มีเมนูเด็ดอะไรอีกลองแวะไปแถวๆถนนคันคลองชลประทาน  เข้าซอยตรงริมน้ำแมนชั่น  ร้านจะอยู่ขวามือห่างจากปากซอยประมาณ 100 เมตรใต้หอลิลลี่คอร์ทตามแผนที่ข้างล่างเลยจ๊ะ

** และ ถ้าใครแจ้งว่าอ่านมาจากเว็บไซด์ รีวิวเชียงใหม่ ก็รับไปเลย โต๊ะละ 1 เมนู เลือกได้ตามใจ ทั้งสลัดหมูย่าง สลัดไก่ สลัดทูน่า เฟรนด์ฟราย์  และ มันบด **

บรรยายความอร่อย โดย บูบีลีลาเด็ด

Facebook : Binnbrong Zaa
Twitter : Bubee


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :