ตะลุยร้านเด็ด AEC ณ มายเวียดนาม (หนองคายแหนมเนือง) สาขา 2

ชื่อร้าน : มายเวียดนาม (หนองคายแหนมเนือง) สาขา 2

ที่อยู่ : Chiang Mai Business Park หลังบิ๊กซีเอ๊กซ์ตร้า ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทร. : 053 850 005
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 21.00 น. ทุกวัน

ด้วยไอเดียของการนำเสนอรูปแบบอาหารของแต่ละที่แต่ละหนแห่งที่แตกต่างกันและรวมไปถึงการสร้างจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์จึงทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบมากมายทั้งในตัวของคุณภาพ ชื่อร้าน ความอร่อย โดยเฉพาะร้านอาหารเพื่อนบ้านของไทยอย่างอาหารเวียดนามที่แข่งขันกันลือลั่นสนั่นเมืองจนไม่รู้ว่าที่ไหนอร่อย ที่ไหนของแท้

ร้านอาหาร “มายเวียดนาม” ร้านอาหารญวนที่เราอยากจะแนะนำให้กับผู้อ่านที่ชื่นชอบอาหารนานาชาติแบบแท้ๆ ที่มีคุณภาพและการบริการที่ดี เปิดบริการอาหารเวียดนามแบบจริงจังมาแล้วกว่า 3 สาขาทั่วจังหวัดเชียงใหม่ โดยในวันนี้เรามาตะลุยรีวิวที่ร้านอาหาร “มายเวียดนาม สาขา 2” หลัง Big C Extra ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์กัน

ร้านอาหารมายเวียดนามสาขา 2 แห่งนี้เป็นสาขาเฟรนไชส์จากทั้ง สาขา 1 และ สาขา 3 ในตอนแรกนั้นมีเป้าหมายเพื่อรองรับเหล่า Sub Dealers ของร้านแม่วังสื่อสารสำหรับจัดงานเลี้ยง แต่ด้วยคุณภาพและความอร่อยจึงทำให้มีลูกค้ามากมายจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเข้ามาสัมผัสกับรสชาติและความเป็นต้นตำรับของร้านของคนรักสุขภาพแห่งนี้ที่เปิดบริการมากว่า 4 ปีแล้ว ที่นี่ทำอาหารแบบสดๆ ใหม่ๆ ทั้งเส้นทั้งแป้ง พร้อมทั้งประยุกต์แนวอาหารให้เข้ากับการเป็นเวียดนามแบบเข้มข้น เสริมปรุงแต่งรสชาตินิดหน่อยเพื่อให้ถูกปากคนไทยอยากพอเหมาะพอเจาะ ส่วนในเรื่องของบรรยากาศร้านนั้นก็โอ่โถงโล่งสบายครับ แถมบนโต๊ะมีผักมาเสิร์ฟให้อีก 1 มัดใหญ่มีทั้ง สะระแหน่ โหระพา ผักไผ่ สลัดเขียว สลัดแดงและผักชีฝรั่ง


มาร้านอาหารเวียดนามทั้งทีก็ต้องมากินเมนูยอดฮิตอย่าง “แหนมเนือง” ซึ่งอาจจะบอกได้ว่าร้านอาหารเวียดนามที่ไหนทำแหนมเนืองไม่อร่อย อย่างอื่นมันก็ไม่อร่อยแล้วล่ะวะ สำหรับที่นี่เสิร์ฟแหนมเนืองตัวอ้วนยาวพร้อมกับเครื่องเคียงอย่าง มะเฟือง (เปรี้ยวสะใจ) กล้วยดิบ (เฝื่อนนิดๆ) กระเทียม พริก แตงกวา พร้อมน้ำจิ้มที่ทำจากตับบด มันฝรั่งบดพร้อมโรยหน้าด้วยถั่วดิน อ้อเกือบลืมไป อีกหนึ่งอย่างคือแป้งแหนมเนืองที่สั่งตรงมาจากเวียดนามเลยล่ะ

สำหรับวิธีกินเจ้าแหนมตัวอ้วนนี้ก็ง่ายๆ ครับ (กินเป็นแล้ว) เอาผักสลัดเขียวมา 1 ใบไม่ต้องใหญ่มาก เอาแป้งไปชุบน้ำสักพักเพื่อจะทำการห่อ หั่นเจ้าแหนมเนืองออกพอดีคำ จากนั้นวางลงบนแป้ง ใส่เครื่องเคียงตามใจชอบและราดน้ำจิ้มด้วยเพื่อความสมบูรณ์แบบ เสร็จแล้วเอาเข้าปากเลยครับ แหม่… อร่อยครับ อ้อ! อย่าลืมว่ากินอาหารเวียดนามมันต้องใช้มือครับถึงจะสะใจ

สำหรับเจ้าไม้เสียบจิ้มนี้เขาเรียกว่า “หมูห่อใบชะพลู” กรอบนอกนุ่มใน
“ปากหม้อญวน” เส้นก๋วยเตี๋ยวทำกันสดๆ ยัดไส้ด้วยหมูสับและต้นหอมโรยหน้าด้วยหอมเจียวแลหมูยอ ตัดแบ่งเข้าปากพอดีคำ
อีกครั้งกับก๋วยเตี๋ยวญวนรัญจวนใจอย่าง “เฝอ” ที่นี่ใช้กระดูกหมูแต่บางที่ก็ใช้เนื้อ น้ำซุปที่นี่เคี่ยวข้ามวันซึ่งแบบออริจินัลจริงๆ ต้องใช้กะปิแทนน้ำปลานะ
ปิดท้ายด้วยของกรุบกรอบชื่อดังอย่าง “ขนมเบื้องญวน” มือต้องนิ่งมากกกกก…. ไม่งั้นแผ่นแป้งพัง กระทะต้องใช้ไฟอ่อนให้พอดี ไส้ขนมเป็นหมูสับ แครอท ถั่วงอก เหมาะแก่การปิดท้ายของอาหารญวนเป็นอย่างยิ่ง

ร้านอาหารมายเวียดนาม 2 ตั้งอยู่ที่บริเวณโครงการเชียงใหม่บิสสิเนสปาร์ค หลัง Big C Extra พร้อมที่นั่งสำหรับจัดเลี้ยงและปาร์ตี้ทั้งบริเวณด้านในและด้านนอก

รีวิวตะลุยจานเด็ดเมืองญวน: Mr Bushido

Twitter: Mr Bushio


Facebook: Mr Bushido

คะแนนความสามารถ

Like ความอร่อย: 4/5

Like ความสะอาด:4/5

Like บรรยากาศ: 3/5

Like การบริการ: 3/5


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :