กาแฟ (โ)สด จะโสดหรือไม่โสดก็มาได้

ชื่อร้าน :  ร้านกาแฟ (โ)สด  (Sode Coffee)

ท่ามกลางถนนสุเทพหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อันแสนวุ่นวายไปด้วยรถราและเด็กนักเรียนนักศึกษาที่เดินกันอย่างขวักไขว่ มีสถานที่หนึ่งที่เป็นเหมือนสวนหลังบ้านอยู่ติดกับถนนสายนี้ ที่นี่คือ กาแฟ(โ)สด (Sode coffee)  ร้านกาแฟแห่งนี้เปิดมานานกว่า 9 ปีแล้ว  โดยชื่อร้านมาจากการเล่นคำว่า  “สด” และ “โสด” จน กลายเป็น (โ)สด  แต่หลายคนก็มักพูดติดปากว่าร้านกาแฟของคนโสดนั่นเอง !

โดยบรรยากาศในร้านจะเป็นแบบ open air นั่งสบายใต้ร่มเงา เน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายดูโดดเด่น ซึ่งจุดเด่นของร้านโสดที่เป็นที่ติดอกติดใจใครหลายคน คงหนีไม่พ้น เรื่องราคาเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่หาซื้อได้ในราคานักศึกษาและที่สำคัญอยู่ใกล้เดินทางสะดวก
ด้านในร้านเน้นตกแต่งด้วยเก้าอี้ไม้ ส่วนโต๊ะที่นี่ก็จะมีให้นั่งประมาณ 20-30 ตัว

เรามาเริ่มกันที่เครื่องดื่มเบาๆกันก่อน นั่นคือ “Strawberry Smoothies”  สตรอเบอร์รี่สดปั่นกับโยเกิร์ต นม จนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน รสชาติก็จะออกเปรี้ยวอมหวาน  และหอมกลิ่นสตรอเบอร์รี่สุดๆ

ต่อด้วยเจ้า ‘Kiwi Soda’ น้ำกีวี่รสเปรี้ยวบวกกับโซดาซาบซ่าส์ ใครที่ชื่นชอบความเปรี้ยวซ่าส์ กีวี่โซดาแก้วนี้เหมาะสำหรับคุณ


แต่ถ้าหากใครที่ชื่นชอบความเข้ม ต้องนี่เลย “Fight for Exam”  กาแฟแบบเน้นถึง 4 ช็อต!!! แบบนี้ถ้าคุณหลับก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว เพราะรสชาติของกาแฟเข้มมากๆ  เหมาะสำหรับกินแล้วนั่งอ่านหนังสือสอบเป็นอย่างมาก และที่สำคัญเมล็ดกาแฟของที่นี่เขาคัดแยกกาแฟร้อนออกจากกาแฟเย็น อัดแน่นด้วยคุณภาพจริงๆ (นอนไม่หลับเลยวันนั้น สะใจจริงๆ)

ทานกาแฟแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้คือเจ้า ‘Carrot Cake’ โฮมเมดสูตรลับเฉพาะของครูเบลล่า เจ้าของโรงเรียนดนตรีวรนันท์ แม่ของคุณม่อนเจ้าของร้านที่ทำกินสมัยอยู่ที่เมืองนอก โดยรสชาติของเค้กจะหวานๆ มันๆ กลมกล่อม จนเป็นที่ติดอกติดใจของฝรั่งตาน้ำข้าวหลายๆคนที่มานั่งทานที่ร้าน

ต่อด้วย ‘Pineapple Pastry’  คือ ขนมที่มีชื่อเรียกมาจาก Pie + ขนมปัง โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ชั้นของแป้งแต่ละชั้นจะบางมากๆ และอยู่ซ้อนกัน โดยในแต่ละชั้นนั้นจะมีเนยแทรกเป็นชั้นๆ ทำให้เมื่ออบที่อุณหภูมิ 190 องศาเซลเซียส ประมาณ 20 นาที เนยก็จะละลายและส่งกลิ่นหอมรัญจวนใจออกมา บวกกับไส้สับปะรดที่ยัดแน่นพูลล้นอยู่ข้างใน  ยิ่งกินยิ่งวางไม่ลง โดยขนมชนิดนี้ที่นี่เขาใช้ยี่ห้อ Rye bakery  ซึ่งเป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงในเรื่องขนมเป็นอย่างมาก


เพิ่มอีกหนึ่งความเย็นตบท้ายให้กับวันด้วยเจ้าสิ่งนี้ ‘Choc Mint  Ice Cream’ ไอศกรีมรสมิ้นต์ที่เพิ่มช็อกโกแลตชิพลงไป ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่อยากทานไอศกรีม

นอกจากเมนูที่พาไปชิมกันข้างบนแล้ว เมนูที่เด็ดของที่นี้อีกอย่าง คือ ชาไทย และชาเขียว ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวหลัง มช. ก็แวะไปนั่งชิลร้านนี้ ท่ามกลางบรรยากาศสวนหลังบ้านได้เลย โดยร้านตั้งอยู่ด้านหน้าของโรงเรียนสอนดรตรีวรนันท์ หน้าประตูศึกษาศาสตร์ มช.

  • ที่อยู่ : ตรงข้ามประตูศึกษาศาสตร์ มช. ถ.สุเทพ
  • เวลาเปิดปิด : เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
  • โทร. : 081-4884680


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :