ค่ายลูกเสือด่านตรวจสุดฮอตเชียงใหม่

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เจ๋งจะมาบอกล่าวเล่าเรื่องบางเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัวกับเราและมีผลต่อชีวิตของหลายคน นั่นคือค่ายลูกเสือตามแหล่งต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่นั่นเองครับ แต่ค่ายลูกเสือค่ายนี้นั้นไม่ธรรมดานะครับ เพราะเค้ามักจะจัดค่ายกันตามที่ลับบสายตาคนและเป็นมุมอับ ทันใดที่ขับรถผ่านมาเจ้าหน้าที่พนักงานของค่ายลูกเสือจะทำการตรวจสอบความถูกต้อง ความครบถ้วนของเอกสาร หากมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งผิดพลาดไป คงจะต้องเสียค่าเข้าร่วมค่ายกันยกใหญ่

ยิ่งในช่วงเฉพาะเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา (52 ด่านใหญ่ 300 ด่านย่อย) จุดตรวจบางจุดก็จัดตั้งกันตอนกลางวัน จุดบางจุดก็จัดกันตอนกลางคืนซึ่งการตรวจตราก็จะมีความแตกต่างกัน ในตอนกลางวันจะจัดตั้งโดยกลุ่มงานจราจรฯ เพื่อตรวจสอบเอกสารและกวดขันวินัยจราจร ส่วนในช่วงยามดึกจะจัดตั้งโดยสถานีตำรวจต่างๆ เพื่อตรวจสอบเอกสารและตรวจวัดระดับของแอลกอฮอล์

เราลองมาดูกันครับว่าจุดไหนแห่งไหนมักจะเป็นจุดตรวจของจังหวัดเชียงใหม่กันบ้างครับ

1. ค่ายโรบินสัน (สี่แยกสนามบิน)

ค่ายนี้โดยส่วนมากจะจัดค่ายชุมนุมกันแบบเล็กๆ ไม่ใหญ่มากเนื่องจากพื้นที่ในการจัดค่ายนั้นค่อนข้างมีจำกัด เพราะตั้งอยู่บนหัวมุมทางโค้งของถนนข้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ตนั่นแหละ ค่ายนี้จะจัดกันตั้งแต่ในช่วงเช้าครับ ตั้งแต่ 9 เช้าโมงเป็นต้นไปและลากยาวไปจนถึงตอนเที่ยงๆ ก่อนลูกเสือเหล่านี้ก็จะพักกินข้าวกัน ในบางวันหากแรงเหลือทางเจ้าหน้าที่ก็จะออกมากวดขันกันต่อในช่วงบ่ายด้วยครับ

ระดับเงินหล่น:  **** หล่นสูง

บริการตรวจวัดลมหายใจ : แฮก แฮก รอดไป

2. ค่ายขนส่งช้างเผือก

หากคุณกำลังขับรถเพลินมาจากทางมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่แล้วล่ะก็ อาจจะต้องเกิดอาการสะดุ้งเมื่อได้เลี้ยวซ้ายไปทางสนามกีฬาเทศบาล ค่ายนี้มีขนาดใหญ่ไม่มากตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของขนส่งช้างเผือกซึ่งเป็นทางเดินรถทางเดียว ซึ่งหมายถึงหากคุณได้ย่างก้าวเข้าสู่บริเวณของค่ายแม้เพียงแต่ปลายก้อย คุณก็จะไม่มีสิทธิ์ที่จะถอยกลับได้อีกแล้ว ค่ายลูกเสือช้างเผือกแห่งนี้ มักจะเปิดให้บริการในเวลาทั้งกลางวันและกลางคืนพร้อมอ๊อฟชั่นเสริมการวัดระดับแอลกอฮอล์ฟรีถึงรถอีกด้วย

ด้วยเช่นกัน

ระดับเงินหล่น:  ***** หล่นแน่ๆ

บริการตรวจวัดลมหายใจ : เป่ากระจาย

3. ค่ายศาลเด็ก

สี่แยกศาลเด็กหรือสี่แยกเซ็นทรัลเฟสฯ เป็นทางเชื่อมต่อที่สำคัญของตัวเมืองเชียงใหม่และอำเภอต่างๆ จึงมีรถราขับผ่านไปผ่านมาเป็นจำนวนมากอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงมักจะจัดค่ายที่นี่อยู่เป็นประจำด้วยปัจจัยสนับสนุนต่างๆ เช่น มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถชะลอความเร็วของรถได้ด้วยกรวยสีส้มจึงไม่แปลกใจเลยที่สี่แยกศาลเด็กจะเป็นนิยมในการจัดค่ายเป็นอย่างมาก ค่ายนี้ทำการเฉพาะช่วงเวลากลางวันเท่านั้นครับ โดยเฉพาะช่วงเช้า


ระดับเงินหล่น: *** หล่นนิดๆ

บริการตรวจวัดลมหายใจ : สบายใจได้

4. ค่ายอบต.สุเทพ

ใครหลายคนคงชอบถนนคันคลองชลประทานรวมถึงตัวเจ๋งด้วยเพราะรถไม่ติด เดินทางสะดวก ถนนกว้างขวาง แต่ในยามค่ำคืนนั้นใครจะทราบบ้างว่าเส้นทางไปตำบลแม่เหี๊ยะเนี่ยมีค่ายจัดตั้งอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าคุณจะเป็นเด็ก คนป่วย คนท้อง ฯลฯ ก็จะถูกเรียกเพื่อทำการเป่า!! เป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ด้วยเครื่องมือสุดไฮเทคของทางเจ้าหน้าที่นั่นเอง

ระดับเงินหล่น: ***** หล่นชัวร์ถ้าดื่มมา

บริการตรวจวัดลมหายใจ : จัดเต็ม

บริเวณแยกศาลเด็ก

5. ค่ายท่าเรือหางแมงป่อง

ด้วยความเป็นจุดหักศอกและเป็นมุมโค้งที่มองเห็นข้างหน้าได้ยาก บริเวณริมแม่น้ำปิงตรงข้ามวันศรีโขงนั่นเองจึงกลายเป็นจุดตั้งค่าย แต่ค่ายแห่งนี้จะจัดกันเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น ลูกเสือในค่ายนี้นั้นเค้าจะชอบเล่นซ่อนแอบครับ ตามประตูวัดบ้าง ตามมุมมืดต่างๆบ้าง ดังนั้นขับรถมาดีๆ เมาแบบกรึ่มๆ เห็นพวกเขาโผล่ออกมาหรือเรียกให้หยุด อย่าตกใจแล้วขับรถชนนะครับเพราะนั่นคือลูกเสือผู้น่ารัก

ระดับเงินหล่น: ** อาจมีทอน

บริการตรวจวัดลมหายใจ: เป่าโลด

6. ค่ายพุทธสถาน + ค่ายหน้าจวนผู้ว่าฯ

ตั้งแต่ช่วงเวลาเช้า – บ่าย ค่ายนี้เป็นที่ลือเลื่องของเหล่านักบิดและนักขับว่าต้องทำตัวให้ถูกกฎหมายไว้ก่อน ค่ายนี้ตั้งอยู่ตรงพุทธสถาน แถวๆกาดหลวงและขอบอกว่าค่ายนี้เยอะจริง! เพราะว่าเลยถัดไปไม่กี่ร้อยเมตรเป็นที่ตั้งของศูนย์บัญชาการนั่นเอง ทำให้ค่ายแห่งนี้มีเจ้าหน้าที่เยอะเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าช่วงไหนเวลาไหนวันพีค สามารถพบเจอลูกเสือมากกว่า 20 นาย มารอพบปะพูดคุยกับเพื่อนๆแน่นอน รับรองไมผิดหวังแบบล้อมหน้าล้อมหลังกันเลย

ระดับเงินหล่น: ***** หล่นเต็มๆ

บริการตรวจวัดลมหายใจ: ลมหายใจหอมสดชื่น

7. ค่ายไฟฟ้าบ้านเด่น

บางคนมักจะคิดว่าถนนเล็กๆ อย่างเชียงใหม่ – ลำพูนคงไม่มีค่ายมาสะดุดการเดินทางของเราหรอก ท่านคิดผิดแล้วครับ หากกำลังเมาๆ มาและขับรถผ่านบริเวณการไฟฟ้าบ้านเด่นก็จะจ๊ะเอ๋กับค่ายแห่งนี้เพื่อวัดระดับความมึนของท่านในกระแสเลือด ยิ่งเป็นถนนเพื่อไปยัง อ.สารภี เส้นทางนี้รับคนเดินทางทั้งจากในเมือง ริเวอ์ไซด์ ไวท์เฮ้าส์ ฯลฯ ฮึ่ม


ความอันตราย

ระดับเงินหล่น: *** โอกาสทอนสูง

บริการตรวจวัดลมหายใจ: เป่าแรงๆ ครับน้อง

8. ค่ายใต้สะพานข้ามแยกดอนจั่น

ไม่ว่าจะเป็นขาเข้าหรือขาออก โดนจัดเต็มแน่นอนตั้งแต่หมวกกันน็อค เข็มขัดนิรภัย ภาษีรถยนต์ พรบ. ควันดำ ความเร็วเกิน ฯลฯ จัดโดยตำรวจทางหลวง จัดเต็มแบบนี้ ไม่แน่จริงห้ามผ่านเด็ดขาด

ระดับเงินหล่น: ***** หล่นแน่ๆ

บริการตรวจวัดลมหายใจ: กลิ่มมาดามหอมชื่นใจ

9. ค่ายโค้งโรงพยาบาลสวนปรุง ตรงข้าม AIA

ไปเที่ยวเซ็นทรัลแอร์พอร์ตสักหน่อย เลี้ยวรถตามคูเมืองแต่ทันใดนั้นเมื่อออกจากคูเมืองปุ๊บ โดนเน้นๆ ครับ เอาซะหัวโค้งเลยครับ โดยเฉพาะช่วงเวลาบ่ายๆ ถือว่าจัดเต็มทั้งทางฝั่งสวนปรุง ฝั่ง AIA และฝั่งวัฒโนฯ

ระดับเงินหล่น: **** ไม่รอด

บริการตรวจวัดลมหายใจ: ผ่านชัวร์

10. ค่ายกาดต้นพยอม

เลี้ยวเลาะเข้าหลังมช. ไม่ว่าจะมาจากคันคลอง จากสุเทพก็ไม่รอดครับจัดเต็มทุกสี่มุมเมือง แต่ค่ายนี้มักจะเป็นค่ายเฉพาะกิจจะตั้งวันไหนเวลาไหนช่างยากที่จะคาดเดาจริงๆ

ระดับเงินหล่น: **** นักศึกษาเจ็บ

บริการตรวจวัดลมหายใจ: สบายๆ

ที่เจ๋งมาเล่าเรื่องและมาบอกกล่าวเรื่องให้เพื่อนๆ ได้รู้ไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เพื่อนคอยหลบหลีกและหลีกเลี่ยงด่านตรวจนะครับ แต่อยากจะบอกให้เพื่อนๆ ได้ทราบว่าหากมีความจำเป็นที่จะต้องผ่านเส้นทางนี้ ควรจะมีความพร้อมและให้ความร่วมมือเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถและบุคคลอย่างสะดวกครับ

Relate Posts :